KH Phối hợp giữa nhà trường với các tổ chức trong và ngoài nhà trường - Năm học 2017-2018


PHÒNG GD&ĐT ĐÔNG TRIỀU

TRƯỜNG THCS HỒNG THÁI TÂY

 

             

Số:     /KH-TrTHCS

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

     Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

    Đông Triều, ngày 30 tháng 9 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

Phối hợp giữa nhà trường với các tổ chức trong

và ngoài nhà trường  - Năm học 2017-2018

 

Căn cứ vào Thông tư 42/2012/TT-BGDĐT ngày 23/11/2012 quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông; Căn cứ chỉ thị số 11/CT- UBND ngày 22/8/2017 của UBND tỉnh Quảng Ninh về một số nhiệm vụ trọng tâm năm học 2017- 2018;

Căn cứ công văn số 891/ PGD&ĐT- THCS ngày 01/9/2017 của phòng Giáo dục và Đào tạo Đông Triều về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018 đối với cấp THCS;

          Căn cứ vào nhiệm vụ giáo dục của nhà trường năm học 2017-2018. Trường THCS Hồng Thái Tây xây dựng kế hoạch phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong và ngoài nhà trường  để làm tốt công tác giáo dục trên địa bàn xã Hồng Thái Tây cụ thể như sau:

A. MỤC ĐÍCH

- Phát huy được sức mạnh của cộng đồng xã hội tham gia vào sự nghiệp giáo dục, cùng chung tay góp sức với nhà trường, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

- Huy động và duy trì sĩ số học sinh, đảm bảo kế hoạch phát triển giáo dục.

- Giữ vững kết quả của PCTHCS, góp phần xây dựng trường học Nông thôn mới.

          B. NỘI DUNG

I. PHỐI HỢP VỚI CÁC LỰC LƯỢNG TRONG NHÀ TRƯỜNG

1. Giữa nhà trường với công đoàn cơ sở

1.1 Nhà trường và BCH Công đoàn cơ sở có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ vận động tổ chức phong trào quần chúng cán bộ công chức và người lao động trong nhà trường thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết và đường lối của Đảng, các chính sách, pháp luật của Nhà nước. Thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn của các cấp lãnh đạo và của Nhà trường đề ra.

1.2 Nhà trường tạo điều kiện thuận lợi để công đoàn cơ sở tham gia kiểm tra, giám sát hoạt động của nhà trường, giải quyết kịp thời các kiến nghị  hợp pháp của đội ngũ cán bộ công chức trong nhà trường. Tập hợp các ý kiến của đoàn viên Công đoàn tham gia với chính quyền nhà trường.

1.3 Công đoàn cơ sở động viên công đoàn viên thực hiện tốt nhiệm vụ năm học, các hoạt động chuyên môn, ngoài giờ lên lớp; kiến nghị với nhà trường tạo điều kiện cho cán bộ giáo viên được học tập, bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

1.4 Công đoàn tổ chức hoạt động của các Công đoàn bộ phận, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên Công đoàn - phát triển sự nghiệp giáo dục, văn hoá; chăm lo sức khoẻ và các điều kiện làm việc, nghỉ ngơi của đoàn viên, vận động, hướng dẫn thực hiện kế hoạch hoá gia đình.  

1.5 Nhà trường cùng Công đoàn phối hợp chặt chẽ trong việc xây dựng kế hoạch phát triển giáo dục dài hạn và hàng năm, cùng tổ chức triển khai thực hiện.

1.6 Ban giám hiệu nhà trường thường xuyên cung cấp các tư liệu cần thiết để Công đoàn tham gia giám sát có hiêụ quả.

1.7 Trước khi ban hành các bổ sung sửa đổi kế hoạch, chủ trương công tác

 của nhà trường, hoặc triển khai thực hiện về chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước mà có liên quan đến đội ngũ cán bộ, công chức thì nhà trường cần trao đổi thống nhất với công đoàn để cùng chỉ đạo thực hiện đảm bảo quyền lợi và nhĩa vụ của đội ngũ đoàn viên, giáo viên.

1.8 Công Đoàn cơ sở có trách nhiệm chỉ đạo các công đoàn bộ phận quán triệt đến đội ngũ đoàn viên các văn bản pháp quy của Nhà nước, động viên và tổ chức giáo dục đội ngũ nghiêm túc thực hiện, đồng thời giám sát việc thực hiện trong nhà trường.

1.9 Đại diện của Công đoàn là thành viên của hội đồng thi đua khen thưởng, kỷ luật, xét nâng lương và những vấn đề liên quan đến đội ngũ. Công đoàn có trách nhiệm cử người có đủ thẩm quyền tham gia các hội đồng trên và các ban chỉ đạo của nhà trường.

1.10 Nhà trường và Công đoàn phối hợp chặt chẽ để tổ chức phát động các phong trào thi đua nhằm thực hiện các nhiệm vụ chính trị của ngành, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội và an ninh quốc phòng trên địa bàn dân cư.

1.11 Hàng năm sau khi thống nhất với công đoàn quyết định công bố nội dung thi đua, chế độ  khen thưởng. Công đoàn đề ra các biện pháp động viên phong trào thi đua, cùng với hội đồng thi đua hướng dẫn tổ chức phong trào thi đua trong nhà trường, đánh giá sơ kết, tổng kết, xét duyệt khen thưởng các tổ chức và cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

1.12 Công đoàn cơ sở có trách nhiệm tổ chức chỉ đạo các hoạt động của ban thanh tra nhân dân, xem xét việc thực hiện các chế độ chính sách, định biên lao động, tiền lương, tiền thưởng, phúc lợi tập thể, phúc lợi BHXH. Khi phát hiện các vụ việc vi phạm các chế độ chính sách, quyền lợi hợp pháp của người lao động Công đoàn kiến nghị với nhà trường và các cấp có thẩm quyền nghiên cứu xử lý.

1.13 Nhà trường và Công đoàn có trách nhiệm phối hợp giải quyết kịp thời các kiến nghị của đoàn viên công đoàn theo quy định của pháp luật.

1.14 Nhà trường tạo điều kiện thực hiện các chế độ theo quy định của nhà nước và tạo điều kiện thuận lợi cho Công đoàn cơ sở hoạt động.   

1.15 Công Đoàn cơ sở mời lãnh đạo nhà trường dự họp theo định kỳ của BCH Công đoàn để báo cáo hoạt động của Công đoàn và BCH Công đoàn, nghe ý kiến của BCH Công đoàn.

1.16 Trong các cuộc họp mỗi bên cần thông báo trước thời gian, nội dung và cung cấp những tài liệu, thông tin cần thiết để đóng góp, phát biểu, nhất là những vấn đề bàn biện pháp thực hiện nhiệm vụ năm học, các hoạt động nổi bật theo chủ đề, trao đổi tình hình kiểm điểm sự phối hợp, giải quyết các công việc đã qua và những vấn đề mới phát sinh.

1.17 Nhà trường có trách nhiệm thông tin cho Công đoàn biết các chủ trương hoạt động chuyên môn, các chính sách của ngành giáo dục đào tạo, các nhiệm vụ trọng tâm của ngành. BCH Công đoàn mời đại diện lãnh đạo nhà trường dự họp các cuộc họp của BCH Công đoàn thông báo các chế độ chính sách liên quan đến đội ngũ, kết quả các phong trào thi đua, khen thưởng, kỷ luật đối với đội ngũ đoàn viên Công đoàn. 

2. Giữa nhà trường với tổ chức Đoàn, Đội:

          2.1 Nhà trường chỉ đạo Đoàn Đội hoạt động theo đúng chương trình, kế hoạch

 năm học của ngành và nhà trường nhằm mục đích giáo dục đạo đức tác phong đoàn viên và học sinh đồng thời xây dựng nền nếp tốt trong trường học, tạo môi trường trường học an toàn, thân thiện.

2.2 Nhà trường tạo điều kiện thuận lợi cho Đoàn Đội tổ chức hoạt động theo chương trình hoạt động của Đoàn Đội cấp trên, đảm bảo chế độ chính sách cho giáo viên phụ trách công tác Đoàn Đội.

2.3 Đoàn Đội phải có nhiều giải pháp tích cực để giáo dục tác phong đạo đức, nhân cách cho học sinh sống theo nề nếp, kỉ luật và rèn luện kỹ năng sống cho học sinh.

2.4 Đoàn Đội phải ngăn chặn kịp thời những hành vi sai trái của học sinh, đề xuất nhà trường có biện pháp xử lý giáo dục học sinh vi phạm một cách kịp thời và phù hợp với từng đối tượng.

2.5 Đoàn Đội tích cực đi thực tế tìm hiểu về hoàn cảnh gia đình của mỗi học sinh để có thể chia sẻ, động viên học sinh và đưa ra các giải pháp giáo dục học sinh cá biệt phù hợp, có hiệu quả.

3. Giữa GVCN với CMHS và BGH:

3.1.GVCN thường xuyên tới thăm hỏi động viên gia đình học sinh ít nhất một lần/học kỳ/1 học sinh ( đặc biệt là những học sinh yếu, thường vắng học);

3.2. GVCN thường xuyên tuyên truyền các chủ trương đường lối của đảng (chú ý đến các văn bản liên quan đến giáo dục) nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân có tinh thần ham học, tạo lên phong trào thi đua học, học suốt đời…

3.3. BGH nhà trường chỉ đạo GVCN xây dựng kế hoạch thăm hỏi CMHS, thường xuyên giám sát đánh giá báo cáo hàng tháng, học kỳ. Những trường hợp phức tạp BGH cùng GVCN phối hợp với đại diện CMHS giải quyết.

II. PHỐI HỢP GIỮA NHÀ TRƯỜNG VỚI CÁC TỔ CHỨC CHÍNH TRỊ XÃ HỘI Ở ĐỊA PHƯƠNG:

1- Đối với Đảng ủy và UBND xã Hồng Thái Tây:

1.1 Nhà trường làm tốt công tác tham mưu với lãnh đạo xã đưa các nội dung hoạt động giáo dục vào nghị quyết, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

 1.2 Đảng ủy và chính quyền địa phương làm tốt việc chỉ đạo thực hiện nghị quyết, kế hoạch về công tác giáo dục ở từng thôn xóm. Hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất cho nhà trường thực hiện các nhiệm vụ giáo dục trên địa bàn xã.

1.3 Các tổ chức đoàn thể, chính quyền ở địa phương tổ chức thực hiện, theo dõi, giám sát, đánh giá cụ thể của các hoạt động giáo dục trên địa bàn thôn xóm, có báo cáo hoạt động từng quý, năm lên cấp lãnh đạo xã.

2- Đối với tổ chức Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Hồng Thái Tây:

2.1 Nhà trường phối hợp chặt chẽ với Mặt trận xã, Hội phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Đoàn thanh niên xã để làm tốt công tác tuyên truyền, vận động huy động học sinh đến trường, chống học sinh bỏ học, giáo dục đạo đức cho học sinh. Có chính sách ưu tiên động viên và khuyến khích, hỗ trợ đối tượng học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Phối kết hợp với nhà trường thực hiện mục tiêu phổ cập giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi.

2.2 Đẩy mạnh công tác khuyến học trên địa bàn thôn xóm, họ tộc ở địa phương để khuyến khích, động viên học sinh vươn lên trong học tập và rèn luyện.

3- Đối với các doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn:

3.1 Nhà trường cần tranh thủ sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn để huy động nguồn vốn xây dựng cơ sở vật chất trường học và xây dựng quỹ khuyến học nhằm động viên phong trào thi đua dạy tốt - học tốt.

3.2 Tổ chức các hoạt động bằng nhiều hình thức phong phú để huy động nguồn vốn trong nhân dân hỗ trợ việc nâng cấp cơ sở vật chất thiết bị trường học và giúp học sinh nghèo vượt khó đến trường.

III- ĐỐI VỚI HỘI CHA MẸ HỌC SINH

          1. Nhà trường tạo điều kiện thuận cho Hội cha mẹ học sinh hoạt động và tổ chức Đại hội mỗi năm 1 lần để đánh giá tình hình hoạt động của Hội trong năm cũ, đề ra kế hoạch hoạt động trong năm học mới và tổ chức bầu Ban đại diện CMHS của năm học 2017-2018.

          2. Nhà trường phối hợp chặt chẽ với Hội CMHS trong việc giáo dục đạo đức và quản lý học sinh; chăm lo các điều kiện phục vụ cho việc học tập, rèn luyện và phát triển của học sinh.

          3. Nhà trường cùng Ban đại diện Hội CMHS tổ chức họp phụ huynh theo định kì để thông báo tình hình học tập, rèn luyện của học sinh và đưa ra giải pháp cùng phối hợp giáo dục học sinh.

 4. Ban đại diện hội cha mẹ học sinh tổ chức hoạt động theo Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh Ban hành kèm theo quyết định  số11/2008/QĐ-BGĐT ngày 28/3/2008 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.

C. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. BGH xây dựng kế hoạch phối hợp với các đoàn thể năm học 2017 - 2018 triển khai quán triệt trong Hội nghị CB-VC-LĐ đầu năm học và Hội nghị cha mẹ học sinh năm học 2017 - 2018.        

2. CTCĐ, TPT, GVCN xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện.

Trên đây là kế hoạch phối hợp giữa Nhà trường với các tổ chức trong và ngoài nhà trường về công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ giáo dục của nhà trường năm học 2017 – 2018, đề nghị các tổ chức cá nhân trong và ngoài nhà trường thực hiện tốt các nội dung trong kế hoạch để nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm học này.

 

Nơi nhận:

  • Các đoàn thể NT: t/h
  • Các tổ chức đoàn thể ĐP: p/h
  • Lưu: VT

HIỆU TRƯỞNG

 

 

       Nguyễn Thị Thu Thủy

 

T/M. CĐCS

CHỦ TỊCH

 

 

 

 

Phạm Thị Tuyết Ngọc

 

 

T/M .CHI ĐOÀN – LIÊN ĐỘI

BÍ THƯ

 

 

 

 

Nguyễn Thị Thu Hà

T/M. HỘI CMHS

HỘI TRƯỞNG

 

 

 

 

Hoàng Văn Hoàn

T/M . UBND XÃ

P. CHỦ TỊCH

 

 

 

 

 

Hoàng Văn Thông

T/M. UB MTTQ XÃ

 

 

 

 

 

 

Trần Văn Hoan

T/M ĐOÀN XÃ

BÍ THƯ

 

 

 

 

 

Nguyễn Tiến Duy

 

                                                         

 

 

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu