TỔ KHXH TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ CẤP TỔ “SỬ DỤNG TRÒ CHƠI NGÔN NGỮ TRONG GIẢNG DẠY TIẾNG ANH”

Thực hiện kế hoạch năm học 2018- 2019 và kế hoạch công tác tháng 1 năm 2019 của trường THCS Hồng Thái Tây, chiều ngày 10 tháng 01 năm 2018, Tổ KHXH Trường THCS Hồng Thái Tây tổ chức chuyên đề cấp Tổ "Sử dụng trò chơi ngôn ngữ trong giảng dạy tiếng Anh".

       Cùng với việc đổi mới phương pháp giảng dạy trong trường học, thay đổi phương pháp dạy học theo phương pháp giao tiếp lấy học sinh làm vai trò trung tâm là nội dung chính trong đổi mới phương pháp dạy học môn tiếng Anh. Tiếng Anh trong trường học phổ thông có tính giao tiếp cao, tính họat động và thói quen tạo môi trường giao tiếp. Đây là những đặc thù cơ bản của môn học mà giáo viên cần nắm bắt. Nhằm hướng học sinh có thói quen tốt, tạo môi trường học tập tiếng Anh thuận tiện và kích thích tính sáng tạo và hoạt động tiếp thu của học sinh, sử dụng trò chơi ngôn ngữ trong giảng dạy tiếng Anh là một nhu cầu tất yếu. Bên cạnh đó, vốn tiếng Việt của các em còn rất yếu, kỹ năng giao tiếp còn hạn chế, mức độ tiếp thu kiến thức còn chậm và việc học tập môn tiếng Anh lại càng khó khăn hơn. Do đó nhóm Tiếng Anh của tổ KHXH  đã tổ chức chuyên đề "Sử dụng trò chơi ngôn ngữ trong giảng dạy tiếng Anh" để đáp ứng được nhu cầu cần thiết của việc đổi mới phương pháp dạy học và giúp các em yêu thích môn học bằng cách vừa học vừa chơi, vừa tạo được môi trường giao tiếp ngôn ngữ hiệu quả thông qua các hoạt động dạy bằng trò chơi.

Đ/C Hoàng Thị Lan Hương- Tổ phó CM tổ KHXH báo cáo chuyên đề

      Sau nội dung báo cáo chuyên đề của đồng chí Hoàng Thị Lan Hương – Tổ phó chuyên môn  tổ KHXH là   giờ dạy minh họa của đồng chí Nguyễn Thế Hoan- giáo viên  bộ môn tiếng Anh với một giờ dạy môn tiếng Anh lớp 7. Nội dung  báo cáo và tiết dạy minh họa đã thể hiện được sự kết hợp linh hoạt các kĩ thuật dạy học tích cực trong từng hoạt động của bài học. Đặc biệt với tiết dạy minh họa, đồng chí Nguyễn Thế Hoan đã sử dụng và khai thác tối đa các thủ thuật trong dạy học mà trò chơi ngôn ngữ đóng vai trò chính và  được xem là một phần quan trọng trong quá trình dạy học. Các hoạt động này được tiến hành trong hầu hết các bước dạy trên lớp mà nổi bật ở các bước chính như: vào bài (warm-up), kiểm tra mức độ hiểu từ vựng (checking understanding new words), các hoạt động trước khi thực hành (pre-practice, pre-reading, pre-speaking, pre-listening, pre-writing), trong khi thực hành (controlled-practice, while- reading,…), sau khi thực hành (Free-practice, Post-reading,…) và giai đoạn củng cố và ôn tập (consolidation).

                     Đ/c: Đinh Thị Ngọc Dung - P.Hiệu trưởng nhà trường chỉ đạo nhận xét đánh giá chuyên đề.

         Chuyên đề cấp Tổ của Trường THCS Hồng Thái Tây đã thành công tốt đẹp. Đây là nguồn cổ vũ, động viên to lớn để tập thể thầy, trò nhà trường thực hiện tốt kĩ thuật dạy học tích cực "Sử dụng trò chơi ngôn ngữ trong dạy học môn tiếng Anh"  trong giảng dạy môn ngoại ngữ góp phần nâng cao chuyên môn nghiệp vụ và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2018 – 2019. 

Một số hình ảnh của giờ dạy minh họa

 

Lê Thị Phượng

 


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất