Danh mục
KHDH Văn 6 tiết tuần 28 tiết 112,113
Thích 0 bình luận
Tác giả: Nguyễn Thị Lan
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 4/8/23 12:44 PM
Lượt xem: 15
Dung lượng: 70.2kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: Ngày soạn: 06/04/2023 Ngày giảng: 08/04/2023 Tiết 112 TRẢ BÀI KIỂM TRA GIỮA KÌ II I. Mục tiêu : 1 Kiến thức: - Thấy được năng lực làm văn tự sự nhập vai nhân vật kể lại một câu chuyện cổ tích qua những ưu nhược điểm của bài viết và hệ thống từ vựng TV đã học từ đầu năm để đánh giá bài viết của mình, tự sửa được lỗi. - Củng cố lại kiến thức đã học ở bài 8, mở rộng thêm vấn đề và thực hành đọc văn bản “ Tiếng cười không muốn nghe”. 2. Năng lực - Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động tích cực trong học tập, tìm kiếm tư liệu học tập phục vụ cho bài học. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Sử dụng ngôn ngữ viết để trình bày vấn đề - Viết được bài văn tự sự nhập vai nhân vật kể lại một câu chuyện cổ tích đảm bảo các bước, bố cục và yêu cầu quy định. - Năng lực đọc văn bản nghị luận. - Năng lực tư duy ngôn ngữ: suy nghĩ, phê phán, phân tích đưa ra ý kiến, đánh giá chất lượng bài làm của mình, của các bạn so với yêu cầu của đề bài . - Năng lực ra quyết định: ý thức tự giác tích cực trong việc chữa lỗi, tự đánh giá bài làm; có kinh nghiệm và quyết tâm làm tốt hơn bài sau. 3. Phẩm chất: - Chăm chỉ, tự giác, tích cực trong học tập. - Nhân ái: yêu thương, tôn trọng và thông cảm với những khiếm khuyết của người khác. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Chuẩn bị của GV - Đồ dùng: Giáo án, SGK, đề, chấm trả bài, ti vi TM. - Tư liệu: một số bài, đoạn văn tham khảo. 2. Chuẩn bị của HS - Đọc lại đề, xây dựng dàn ý, tự sửa lỗi sai. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Hoạt động 1: Mở đầu (2’) a) Mục tiêu: Tạo hứng thú, tâm thế cho học sinh; tạo tình huống/vấn đề học tập nhằm huy động kiến thức, kinh nghiệm hiện có của học sinh và nhu cầu tìm hiểu kiến thức mới liên quan đến tình huống/vấn đề học tập. b) Nội dung: GV yêu cầu HS theo dõi video và trả lời câu hỏi c) Sản phẩm: Câu trả lời/chia sẻ của HS bằng ngôn ngữ d) Tổ chức thực hiện: * Chuyển giao nhiệm vụ: GV y/c HS nhắc lại ND câu hỏi ở trong bài KT giữa học kì II * Thực hiện nhiệm vụ - Học sinh: cá nhân HS trả lời - Giáo viên: quan sát giúp đỡ HS * Báo cáo, thảo luận: - GV gọi một số HS chia sẻ. - HS khác nhận xét, bổ sung đánh giá * Kết luận, nhận định: - GV kết luận. Hôm nay cô sẽ trả bài kiểm tra giữa học kì II cho các em, để các em thấy được kết quả và cách đánh giá kiến thức kĩ năng vận dụng trình bày để giải quyết yêu cầu mà bài kiểm tra đưa ra. Đồng thời các em cũng sẽ nhận thấy những mặt mạnh để phát huy và mặt yếu để khắc phục. Tiết học cũng dành 1 thời lượng để củng cố và thực hành đọc, rèn kĩ năng đọc văn nghị luận cho các em.

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.