Danh mục
KHBD GDTC6 Tiết 68 Tuần 34
Thích 0 bình luận
Tác giả: Nguyễn Thị Thía
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 4/17/23 9:46 PM
Lượt xem: 3
Dung lượng: 117.3kB
Nguồn: Tự biên
Mô tả: Ngày soạn: 16/4/2023 Ngày dạy: 19-20/04/2023 MÔN TD LỚP 8C1,8C2,8C3 TIẾT 67 TUẦN 34 Ôn tập học kì II. Nhảy cao I. Mục tiêu bài học 1. 1. Về kiến thức: 1. Kiến thức: - Học sinh biết cách thực hiện các động tác kỹ thuật Nhảy cao 2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển cho HS các năng lực sau đây: Năng lực chung: - Năng lực tự chủ và tự học: HS chủ động thực hiện việc sưu tầm tranh, ảnh phục vụ bài học. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để trình bày thông tin về chủ đề bài học; biết hợp tác trong nhóm để thực hiện các nhiệm vụ được giao. Năng lực đặc thù: - Biết cách thực hiện các động tác kỹ thuật Nhảy cao - Biết quan sát tranh ảnh và điều khiển nhóm hoạt động. - Biết hợp tác, giúp đỡ cùng bạn thực hiện các nhiệm vụ học tập. - Vận dụng được trong các giờ học Thể dục và tự tập hàng ngày. 3. Về phẩm chất: - Tự giác, tích cực trong hoạt động tập thể. - Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong học tập. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong học tập. II. Thiết bị dạy học và học liệu (Địa điểm – Phương tiện) Địa điểm: sân tập thể dục (nhà đa năng) hoặc trong phòng học. Phương tiện: + Giáo viên: giáo án; trang phục thể thao; tranh ảnh về các hoạt động TDTT; còi, đồng hồ… + Học sinh: trang phục thể thao; tranh ảnh về các hoạt động TDTT… Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học: - Phương pháp dạy học chính: sử dụng lời nói, trò chơi và thực hành. - Hình thức dạy học chính: học tập đồng loạt (tập thể), hoạt động tổ (nhóm). III. Tiến trình dạy và học: Nội dung Đ lượng Hoạt động của GV-HS Sl Tg Hoạt động 1: Mở đầu: 5-7’ 1. Nhận lớp: - HS tập trung lớp, báo cáo sĩ số - GV nhận lớp, chúc sức khoẻ, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học 2.Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân 150- 200m - Tập 1 số động tác thể dục tay không: tay, lườn, chân, bụng, vặn mình. - Xoay các khớp, ép dây chằng. - Tập 1 số động tác bổ trợ 1L 4l x 8n " " 8-10’ - lớp trưởng tập hợp lớp 3- 4 hàng ngang * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * HS * GV - Lớp trưởng điều khiển, GV quan sát và nhắc nhở HS tập. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV * CS Hoạt động 2:Hình thành kiến thức: 8-10’ Nhảy cao: Hoàn thiện kỹ thuật Nhảy cao “kiểu bước qua” nâng cao thành tích - GV hình thành kiến thức mới từng nội dung. HS chú ý quan sát lắng nghe để thực hiện. Hoạt động 3: Luyện tập: 18-20’ Nhảy cao: Hoàn thiện kỹ thuật Nhảy cao “kiểu bước qua” nâng cao thành tích 3-5L - GV chia lớp làm 2 nhóm nam, nữ riêng và cử nhóm trưởng các nhóm điều khiển nhóm mình tập và thi đấu giữa các nhóm với nhau, GV quan sát chung và nhắc nhở các em tập nghiêm túc. Hoạt động 4: Vận dụng 2-3’ Nhảy cao GV gọi 1 số em hoàn thiện kỹ thuật Nhảy cao “kiểu bước qua” chưa được tốt lên thực hiện cho lớp quan sát nhận xét, GV chỉnh sửa và nhắc nhở. Kết thúc: 4-5’ - Cho HS thả lỏng rũ chân tay. - GV nhận xét buổi tập của lớp - BTVN Hoàn thiện kỹ thuật nang cao thành tích kỹ thuật Nhảy cao “kiểu bước qua” để giờ sau kiểm tra. - Đội hình xuống lớp như đội hình nhận lớp - GV hô giải tán- HS hô khoẻ IV. Rút kinh nghiệm: Ngày soạn: 16/4/2023 Ngày dạy: 21-22/04/2023 MÔN TD LỚP 8C1,8C2,8C3 TIẾT 68 TUẦN 34 Kiểm tra học kì II Nhảy cao I. Mục tiêu bài học 1. 1. Về kiến thức: 1. Kiến thức: - Học sinh biết cách thực hiện kỹ thuật và đạt được thành tích của Nhảy cao kiểu bước qua. 2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển cho HS các năng lực sau đây: Năng lực chung: - Năng lực tự chủ và tự học: HS chủ động thực hiện việc sưu tầm tranh, ảnh phục vụ bài học. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để trình bày thông tin về chủ đề bài học; biết hợp tác trong nhóm để thực hiện các nhiệm vụ được giao. Năng lực đặc thù: - Biết cách thực hiện các động tác kỹ thuật và thành tích Nhảy cao - Biết quan sát tranh ảnh và điều khiển nhóm hoạt động. - Biết hợp tác, giúp đỡ cùng bạn thực hiện các nhiệm vụ học tập. - Vận dụng được trong các giờ học Thể dục và tự tập hàng ngày. 3. Về phẩm chất: - Tự giác, tích cực trong hoạt động tập thể. - Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong học tập. - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong học tập. II. Thiết bị dạy học và học liệu (Địa điểm – Phương tiện) Địa điểm: sân tập thể dục (nhà đa năng) hoặc trong phòng học. Phương tiện: + Giáo viên: giáo án; trang phục thể thao; tranh ảnh về các hoạt động TDTT; còi, đồng hồ… + Học sinh: trang phục thể thao; tranh ảnh về các hoạt động TDTT… Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học: - Phương pháp dạy học chính: sử dụng lời nói, kiểm tra thực hành. - Hình thức dạy học chính: kiểm tra từng cá nhân III. Tiến trình dạy và học: Nội dung Đ lượng Hoạt động của GV-HS Sl Tg Hoạt động 1: Mở đầu: 5-7’ 1. Nhận lớp: - HS tập trung lớp, báo cáo sĩ số - GV nhận lớp, chúc sức khoẻ, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học 2.Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân 150- 200m - Tập 1 số động tác thể dục tay không: tay, lườn, chân, bụng, vặn mình. - Xoay các khớp, ép dây chằng. - Tập 1 số động tác bổ trợ 1L 4l x 8n " " 8-10’ - lớp trưởng tập hợp lớp 3- 4 hàng ngang * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * HS * GV - Lớp trưởng điều khiển, GV quan sát và nhắc nhở HS tập. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV * CS Hoạt động 2:Hình thành kiến thức: 8-10’ Nhảy cao: Kiểm tra kỹ thuật và thành tích của Nhảy cao kiểu bước qua. - GV hình thành kiến thức mới từng nội dung. HS chú ý quan sát lắng nghe để thực hiện. - Mỗi học sinh được nhảy thử một lần và một lần nhảy kiểm tra chính thức để lấy điểm qua cùng một mức xà: 1m (Nam), 0,90m (Nữ) - Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 3-5 học sinh. Tất cả học sinh nhảy thử xong, lần lượt bước vào kiểm tra lấy điểm Hoạt động 3: Luyện tập: 18-20’ Nhảy cao: Kiểm tra kỹ thuật và thành tích của Nhảy cao kiểu bước qua. 3-5L Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật động tác ở lần nhảy chính thức. - Điểm Đạt: Thực hiện đúng kĩ thuật ba giai đoạn: Chạy đà- giậm nhảy-qua xà. Hoặc đúng kĩ thuật qua xà các giai đoạn khác có sai sót nhỏ.Thành tích qua xà:1m(Nam), 0,90m(Nữ) - Điểm Chưa đạt: Chưa hình thành được kĩ thuật giai đoạn qua xà và làm rơi xà. Hoạt động 4: Vận dụng 2-3’ Nhảy cao GV nhận xét kết quả kiểm tra của HS. Hoạt động 5: kết thúc: 4-5’ - Cho HS thả lỏng rũ chân tay. - GV nhận xét buổi KT của lớp KHBD GDTC6 Tiết 68 Tuần 34 KHBD GDTC6 Tiết 68 Tuần 34 Ngày soan: 16/04/2023 Ngày giảng: 20/04/2023

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.