Buổi học đầu tiên sau thời gian dài nghỉ tránh dịch Covid-19 ở trường THCS Hồng Thái Tây

Thực hiện chủ trương cho học sinh đến trường học trở lại sau thời gian dài nghỉ tránh dịch Covid-19, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Đông Triều, hôm nay các em học sinh trường THCS Hồng Thái Tây đã được đi học trở lại sau kì "nghỉ tết" huyền thoại.

     

     Để chuẩn bị cho việc học sinh đến trường ,  toàn bộ Hội đồng Sư phạm nhà trường đã họp từ ngày 02/5 để triển khai các biện pháp tổ chức học tập cho học sinh với  phương châm "Trường học là nơi an toàn". Ngay sau buổi họp đó, tất cả cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường đã tiến hành lao động tổng dọn vệ sinh khuôn viên trường, khử khuẩn các bề mặt bằng dung dịch Cloramin B. Tối ngày 03/5, nhà trường tổ chức họp  trực tuyến với phụ huynh học sinh để thông báo các qui định nhằm đảm bảo an toàn cho các em khi đi học trở lại.  Ngày 04/5, ngay từ 6 giờ 30 phút,  BGH nhà trường cùng toàn bộ  các đồng chí giáo viên chủ nhiệm và các lực lượng hỗ trợ như các nhân viên y tế của Trạm Y tế xã và các đồng chí là đoàn viên của Đoàn thanh niên xã đã có mặt tại  trường để phân luồng học sinh tại cổng trường, đo thân nhiệt và hướng dẫn các em những biện pháp phòng dịch trong và ngoài trường học.

    Với biện pháp chia nhỏ lớp để giãn cách học sinh, ngày hôm nay ½ số học sinh các lớp đã được học ngày học đầu tiên với 5 tiết học, mỗi em được bố trí ngồi 1 bàn, đảm bảo khoảng cách 1m/em.

    Sau thời gian dài nghỉ học vì dịch, hôm nay các em học sinh lại được đến trường tham gia học tập trở lại, được gặp thầy, gặp bạn nên em nào cũng thấy vui. Mặc dù vui là thế nhưng theo quan sát, trong suốt thời gian ở trường , kể cả trong những giờ ra chơi các em luôn tuân thủ đeo khẩu trang nghiêm túc. Nói chung buổi học đầu tiên sau thời gian dài nghỉ tránh dịch Covid-19 ở trường THCS Hồng Thái Tây diễn ra an toàn, không có học sinh nào có hiện tượng bệnh lý về hô hấp.

Lê Thị Phượng


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất