Ngày hội “Tết yêu thương chào xuân Canh Tý 2020” ở trường THCS Hồng Thái Tây

Thế là một mùa xuân mới lại đến, một cái tết cổ truyền của dân tộc đang đến thật gần. Đất trời như tràn ngập sắc xuân. Trong bầu không khí rạo rực ấy, hôm nay, trường THCS Hồng Thái Tây long trọng tổ chức Ngày hội "Tết yêu thương chào xuân Canh Tý 2020" cho toàn thể các em học sinh.

      Tham dự chương trình Ngày hội có cố giáo Nguyễn Thị Thu Thủy- Bí thư chi biij, Hiệu trưởng nhà trường, đại diện Hội CMHS cùng toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh của 8 lớp.

Toàn cảnh sân trường Ngày hội

      Chương trình Ngày hội "Tết yêu thương chào xuân Canh Tý 2020" của trường THCS Hồng Thái Tây được tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực và có ý nghĩa. Bên cạnh  những điệu nhảy mừng xuân với những tiết mục nhảy dân vũ hiện đại mà hết sức sôi động của các lớp, các em còn được ríu rít bên nhau trưng bày gian hàng tết. Có lẽ đây là hoạt động mà các em cảm thấy hứng thú  nhất bởi đây là dịp để các em thể hiện sự khéo léo, óc sang tạo và khiếu thẩm mĩ nữa. Những gian hàng tết với các hàng hóa thật phong phú như: bánh chưng, măng khô, mọc nhĩ, nấm hương, gạo nếp, đỗ xanh, phong bao lì xì, mứt…như đưa chúng ta về một không gian chợ quê ngày tết thật nhộn nhịp mà thật ấm áp.

Tiết mục văn nghệ lớp 8C2

     Trong ngày hội này, BGH nhà trường đã trao phần thưởng cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong học kì 1. Đó là những em học sinh đã đạt giải trong kì thi chọn HSG các môn văn hóa và đạt giải trong các cuộc thi TDTT  của thị xã.

      Một hoạt động vô cùng có ý nghĩa và đầy tính nhân văn trong ngày hội vui tết cổ truyền năm nay là phần tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cô giáo Nguyễn Thị Thu Thủy – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng  nhà trường đã  trao 18 suất quà cho các em học sinh nghèo của  08 lớp. Những phần quà trên được trích từ quỹ tình thương của trường  Đó chính  là số tiền mà các thầy cô giáo cùng các em học sinh của trường đóng góp với mong muốn san sẻ yêu thương đến các em , giúp các em đón một cái tết thật vui vẻ đầm ấm.

      Ngày hội "Tết yêu thương chào xuân Canh Tý 2020" ở trường THCS Hồng Thái Tây là hoạt động trải nghiệm thiết thực, mang đầy ý nghĩa. Thông qua đó, không những các em hiểu biết hơn về phong tục đón cổ truyền của dân tộc, mà các em còn biết chia sẻ yêu thương với những người bạn kém may mắn hơn mình. Rồi mai đây, khi các em đã trưởng thành, có thể có em sẽ đi đến những miền xa của tổ quốc nhưng có lẽ ngày hội Tết yêu thương năm 2020 của trường THCS Hồng Thái Tây sẽ đọng mãi trong tâm khảm các em, mỗi khi tết đến xuân về.

Một số hình ảnh khác của Ngày hội

Cô, trò đang chuẩn bị trưng bày gian hàng tết

Các lớp mổ lợn nhân đạo

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Thủy- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường trao phần thưởng

cho học sinh giỏi cấp thị xã.

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Thủy- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường

trao quà tết cho HS nghèo vượt khó.

 

Lê Thị Phượng


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất