Phong trào “Nói không với rác thải nhựa” ở trường THCS Hồng Thái Tây

Nhằm góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, trong năm học 2019 - 2020, trường THCS Hồng Thái Tây đã triển khai phong trào "Chống rác thải nhựa" bằng nhiều hành động cụ thể, thiết thực thể hiện tinh thần quyết tâm "Nói không với rác thải nhựa".

     Cụ thể trong các giờ chào cờ đầu tuần, Nhà trường luôn dành thời gian lồng ghép tuyên truyền nội dung "chống rác thải nhựa"nhằm  tuyên truyền tới các em học sinh về tác hại của sự ô nhiễm môi trường và đặc biệt là sự ô nhiễm do chất thải nhựa gây ra. Nhà trường cũng kêu gọi toàn thể học sinh và giáo viên trong nhà trường hãy cùng nhau tự giác vệ sinh môi trường và chống rác thải nhựa bằng cách tuyên truyền tới cộng đồng về nguy cơ ô nhiễm nhựa và nilon để cùng nhau từng bước tiến tới từ bỏ thói quen sử dụng túi nilon khó phân hủy, sản phẩm nhựa khó phân hủy và sản phẩm nhựa sử dụng một lần.

     Để phong trào đạt kết quả tốt, ngay từ đầu năm học, BGH trường đã chỉ đạo đến các lớp chủ trương "chống rác thải nhựa" bằng những việc làm thiết thực, cụ thể như sử dụng toàn bộ cốc uống nước bằng chất liệu thủy tinh hoặc inox, khuyến khích học sinh không bọc sách vở bằng túi nilon bán sẵn ở thị trường mà thay vào đó là bọc bằng giấy báo hoặc các loại bọc làm từ các chất liệu khác dễ phân hủy. Ngoài ra Nhà trường cũng triển khai nội dung trên tới các bậc phụ huynh, khuyến khích họ nên tổ chức cho con em ăn sáng tại gia đình để nhằm mục đích vừa đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh vừa góp phần giảm thiểu được lượng rác thải nhựa ra môi trường.

Các em học sinh đang trao đổi về biện pháp để giảm thiểu rác thải nhựa

     Nói không với rác thải nhựa là một vấn đề không chỉ ngày một ngày hai có thể làm được, không chỉ một cá nhân hay tập thể hưởng ứng mà nó cần được nhân rộng hơn nữa, cần sự chung tay của cả cộng đồng. Hi vọng với sự vào cuộc của các cấp chính quyền, với sự nhiệt tình hưởng ứng của thầy và trò trường THCS Hồng Thái Tây, ý thức của mỗi người dân xã Hồng Thái Tây đang được nhen lên từ những việc nhỏ trong cộng đồng giúp lan tỏa ý thức cùng nhau giảm thiểu túi nilon, rác thải nhựa ra môi trường.

Lê Thị Phượng


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất