Trường THCS Hồng Thái Tây tổ chức giao lưu kể chuyện nhân chứng về lịch sử Việt Nam

Dưới sự chỉ đạo của Phòng GD và Đào tạo thị xã Đông Triều, nhằm bồi dưỡng cho các em học sinh những kiến thức lịch sử về một thời đấu tranh hào hùng bất khuất của dân tộc, buổi chiều ngày 16 tháng 11 năm 2019, trường THCS Hồng Thái Tây đã tổ chức buổi giao lưu kể chuyện nhân chứng về lịch sử Việt Nam. Tại buổi giao lưu đầy ý nghĩa này , thầy trò Nhà trường vô cùng vinh dự được đón các bác là cán bộ, cựu chiến binh, là nhân chứng chiến tranh, là anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, là những thương binh, nạn nhân chất độc da cam Dioxin, về với trường giao lưu, tuyên truyền giáo dục về lịch sử Việt Nam cho học sinh và giáo viên trong toàn trường.



    Tại buổi giao lưu các em đã được nghe các nhân chứng lịch sử là bác Đinh Quang Kiểm - Nguyên thiếu tá Quân đội nhân dân Việt Nam kể chuyện về những tấm gương chiếu đấu quả cảm, bất khuất, gan dạ của những chiến sĩ vì nước quên thân. Những câu chuyên của bác đã tái hiện lại những trận chiến đấu hào hùng của quân và dân ta trong hai cuộc kháng chiến hào hùng của dân tộc. Trong buổi giao lưu này, các em học sinh còn được gặp gỡ những nạn nhân mang trong mình di chứng chất độc màu da cam nhưng họ là những tấm gương đầy nghị lực, mang đến niềm lạc quan, tin yêu cuộc sống.

Bác Đinh Quang Kiểm - Nguyên thiếu tá Quân đội nhân dân Việt Nam kể chuyện lịch sử

     Trong buổi giao lưu với tấm lòng thiện nguyện các em học sinh và các thầy cô giáo đã tham gia ủng hộ các nạn nhân được  2 triệu đồng. Số tiền đó tuy nhỏ nhưng cũng mong vơi bớt những mất mát và thiệt thòi mà các nạn nhân chất độc da cam phải gánh chịu.

     Kết thúc buổi giao lưu, cô giáo Nguyễn Thị Thu Thủy- Hiệu trưởng Nhà trường đã lên phát biểu cảm ơn các bác trong Câu lạc bộ "Nhân chứng lịch sử" đã cho thầy và trò nhà trường được nghe lại những câu chuyện lịch sử đầy xúc động, câu chuyện của một thời khó khăn gian khổ, chiến đấu hy sinh để bảo vệ Tổ quốc của dân tộc ta. Những câu chuyện đó đã giúp cho các em có thêm nghị lực học tập, lao động, yêu tổ quốc đồng thời cũng đọng lại ở các em một tình cảm sâu sắc, truyền đến cho các em ngọn lửa của truyền thống để thắp nên ngọn lửa niềm tin và soi đường chỉ lối để các em vững bước trong tương lai

 Lê Thị Phượng


 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất