Trường THCS Hồng Thái Tây tuyên truyền kiến thức về hành vi gây rối, xâm hại tình dục trên không gian mạng

Thực hiện Công văn số 2787/SGDĐT-VP ngày 04/10/2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc phối hợp tổ chức hoạt động truyền thông cho giáo viên, học sinh tại các trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh; để trang bị kiến thức về sức khỏe tâm thần, rối nhiễm tâm trí và kỹ năng phòng ngừa, ứng phó, tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị quấy rối, xâm hại đối với học sinh, hôm nay trường THCS Hồng Thái Tây phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị tuyên truyền kiến thức về hành vi gây rối, xâm hại tình dục trên không gian mạng cho cán bộ, giáo viên và nhân viên và học sinh trong trường

       Tại hội nghị, cán bộ Trung tâm Công tác xã hội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh đã tuyên truyền kiến thức về hành vi gây rối, xâm hại tình dục trên không gian mạng; Kỹ năng phòng ngừa, ứng phó và tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị quấy rối, xâm hại; Truyền thông về dịch vụ của Ngôi nhà Ánh Dương.

Toàn cảnh Hội nghị

       Với sự bùng nổ của các trang mạng xã hội như hiện nay, khi mà nhà nhà, người người đều sử dụng các trang mạng xã hội để thực hiện những mục đích khác nhau như: giải trí, học tập, tìm hiểu thông tin và thương mại…. Điều không thể phủ nhận được khi ta nói các trang mạng xã hội đã mang lại cho con người  nhiều tiện ích, nó kết nối giữa người với người mà không bị ảnh hưởng bởi không gian, thời gian, nó là nơi mà ta dễ dàng chia sẻ tâm sự buồn, vui. Song bên cạnh những mặt tích cực như trên thì không gian mạng cũng còn có nhiều rủi ro và nguy cơ tiềm ẩn như khi truy cập các trang mạng các em có thể gặp các thông tin xấu, độc hại, không phù hợp với lứa tuổi như bạo lực, khiêu dâm hoặc đôi khi đời tư các em bị xâm phạm. Cụ thể thông tin, hình ảnh mà các em đăng tải hay chia sẻ có thể bị kẻ xấu sử dụng vào mục đích xấu như tung tin, lừa đảo, bêu riếu hay đe dọa các em….

Cán bộ Trung tâm Công tác xã hội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền kiến thức về hành vi gây rối, xâm hại tình dục trên không gian mạng

     Từ thực tế đó, việc trang bị những kiến thức, kĩ năng để tránh gặp phải những rắc rối rủi ro khi sử dụng không gian mạng cho các em học sinh là một việc làm cần thiết và bổ ích. Nó giúp cho các em biết nói không với việc chia sẻ các thông tin cá nhân trên mạng, biết kiểm soát, thoát khỏi các chương trình hoặc xóa các phần mềm độc hại, biết thông báo cho bố mẹ hoặc thầy cô những rắc rối mà các em đang gặp phải để được tư vấn kịp thời và đặc biệt là biết kiềm chế cân nhắc, suy nghĩ  trước khi chia sẻ, bình luận một nội dung, hình ảnh của người khác. Không a dua, có những bình luận ác ý, hay hành vi khiếm nhã khi tương tác trên không gian mạng.

Lê Thị Phượng


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất