Các trường THCS cụm V tổ chức chuyên đề dạy học theo định hướng giáo dục STEM

Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục Đào tạo Đông Triều, thực hiện nhiệm vụ năm học 2020- 2021, nhằm phát huy tính tích cực của học sinh trong việc tiếp thu kiến thức mới với những phương pháp dạy học mới, sáng ngày 10 tháng 12 năm 2020, cán bộ, giáo viên và các em học sinh trong các trường THCS cụm V thị xã Đông Triều đã tổ chức Chuyên đề dạy học theo định hướng giáo dục STEM.

     Chuyên đề vinh dự được chào đón sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Thu Giang – Chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Đông Triều, các đồng chí là lãnh đạo đại diện BGH, các đồng chí giáo viên thuộc các bộ môn Vật lí và Công nghệ, Sinh học và Toán học của các trường THCS trong toàn cụm V về tham dự và thực hiện.

Đồng chí Lê Nho Tập- Phó Hiệu trưởng trường THCS Hồng Thái Tây báo cáo đề dẫn

     Tại ngày hội STEM, đồng chí Lê Nho Tập- Phó Hiệu trưởng trường THCS Hồng Thái Tây báo cáo đề dẫn về công tác chỉ đạo dạy học theo định hướng giáo dục STEM ở trường THCS Hồng Thái Tây. Theo báo cáo: Việc đưa STEM vào trường phổ thông mang lại nhiều ý nghĩa, phù hợp với định hướng đổi mới giáo dục phổ thông, như: nâng cao hứng thú học tập; hình thành, phát triển năng lực và phẩm chất cho học sinh; kết nối trường học với cộng đồng; góp phần hướng nghiệp cho học sinh…

Chuyên viên Phòng Giáo dục Đào tạo Đông Triều tặng hoa các đồng chí cán bộ giáo viên

thực hiện chuyên đề

     Sau báo cáo đề dẫn là 04 tiết dạy thực nghiệm của các giáo viên dạy  các bộ môn Sinh học, Công nghệ, Vật Lý và Toán học ở các trường THCS trong cụm. Cụ thể:

      - Trường THCS Hồng Thái Đông: STEM kính tiềm vọng

      - Trường THCS Yên Đức: Thiết kế mô hình nhà cách âm

      - Trường THCS Hoàng Quế: Stem gieo ươm rau mầm

      - Trường THCS Yên Thọ: Ứng dụng đại lượng tỉ lệ thuận.

Tiết dạy thực nghiệm của trường THCS Yên Thọ

     Thông qua chuyên đề đã giúp giáo viên hiểu rõ tiến trình thực hiện dạy học một chủ đề theo định hướng giáo dục STEM, thấy được dạy học theo định hướng STEM là sự kết hợp hài hòa kiến thức của nhiều môn học và đó cũng là mục tiêu giúp giáo viên tiếp cận với chương trình SGK mới.

Tiết dạy thực nghiệm của trường THCS Yên Thọ

     Bên cạnh đó, chuyên đề đã giúp học sinh được thực hành, được thể hiện và khằng định mình. Trên cơ sở những kiến thức đã học, các em có thể tự tạo ra sản phẩm đơn giản, đồng thời hình thành cho các em tư duy khoa học,  ý thức, trách nhiệm, tự giác và đặc biệt thái độ làm việc nhóm, sự hợp tác, tinh thần đoàn kết trong công việc.

Lê Thị Phượng

 


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất