Danh mục
GDTC 6, Tiết 17,18 - tuần 8
Thích 0 bình luận
Tác giả: Nguyễn Thị Huyền Lương
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 01/11/22 00:59
Lượt xem: 5
Dung lượng: 255.4kB
Nguồn: SÁCH GIÁO VIÊN
Mô tả: Ngày soạn: 30/10/2022 Ngày giảng: 03/11/2022 MÔN GDTC LỚP 6A2 TIẾT 17 TUẦN 9 - ÔN TẬP : MỘT SỐ ĐỘNG TÁC BỔ TRỢ, XUẤT PHÁT CAO, CHẠY LAO SAU XP,CHẠY GIỮA QUÃNG, CHẠY VỀ ĐÍCH, PHỐI HỢP CÁC GIAI ĐOẠN CHẠY CỰ LY NGẮN - TRÒ CHƠI PHÁT TRIỂN SỨC NHANH. I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức: - Ôn một số động tác bổ trợ, xuất phát cao, chạy lao sau XP, chạy giữa quãng. Học mới: về đích, phối hợp các giai đoạn trong chạy cự ly ngắn. Trò chơi phát triển sức nhanh. -Tự giác, tích cực trong tập luyện 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: -Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác chạy về đích và phối hợp các giai đoạn trong chạy cự ly ngắn. Trò chơi phát triển sức nhanh (Bắt bóng nhanh) . - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - Năng lực chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Đồng thời cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho buổi tập cũng như quá trình phát triển thể chất của bản thân. - Năng lực vận động cơ bản: Biết thực hiện các động tác chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau và tự tổ chức trò chơi vận động. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác chạy đạp sau. 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. - Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện.Đoàn kết giúp đỡ bạn bè trong quá trình học tập. II. Thiết bị dạy học và học liệu (Địa điểm – Phương tiện) - Địa điểm: Trên sân thể dục của trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: giáo án, còi, tranh ảnh, dây đích, trang phục thể thao, sân tập. + Học sinh chuẩn bị: trang phục thể thao, cờ. III. Tiến trình dạy học Các hoạt động học (Nội Dung) Thời lượng HĐ của GV HĐ của HS TG SL Hoạt động 1: Mở đầu (8-10') a. Mục tiêu: Giới thiệu về nội dung bài học, nắm bắt tình hình học sinh khi vào bài học, chuẩn bị trang phục, trước khi học, tạo hứng thú khởi động cho HS b. Nội dung: HS quan sát và tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV. c. Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để thực hiện theo yêu cầu của GV đưa ra. d. Tổ chức thực hiện: 1. Nhận lớp - Phổ biến mục tiêu giờ học 2. Khởi động * Khởi động chung - Tập bài TD tay không - Xoay các khớp - Ép dây chằng * Khởi động chuyên môn: Thực hiện tại chỗ(nhịp vỗ tay) - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông 3. Kiểm tra bài cũ - Thực hiện kĩ thuật về đích 1-2' 5-6' 2l x 8n 2l x 8n 2l x 8n 2l 2l 2l 2' - Kiểm tra sân tập - Kiểm tra sức khỏe học sinh - Phổ biến mục tiêu giờ học - Hướng dẫn cán sự điều hành học sinh khởi động - Nêu yêu cầu kiểm tra - Báo cáo sức tình hình khỏe - Nghe và nắm được nhiệm vụ học tập - Khởi động theo hướng dẫn của giáo viên và điều khiển của cán sự - Nhận xét, đánh giá bạn - HS nhận xét, đánh giá lẫn nhau Hoạt động 2: Hình thành kiến thức (4-6') a. Mục tiêu: HS biết và thực hiện kĩ thuật chạy về đích b. Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi, tập theo hiệu lệnh. c. Sản phẩm học tập: HS lắng nghe và tiếp thu, vận dụng kiến thức. d. Tổ chức thực hiện: - Ôn tập: Xuất phát cao, chạy lao, chạy giữa quãng, về đích - Cho học sinh tập đồng loạt theo nhịp đếm và động tác mẫu của GV - Chỉ dẫn HS những sai sót thường gặp trong khi tập GV phân tích, làm mẫu động tác phối hợp các giai đoạn trong chạy cự li ngắn.và cho hs quan sát GV quan sát sữa sai cho từng hs. GV nêu các nội dung trong điều luật - HS nhận nhiệm vụ mới     Đội hình HS quan sát GV làm mẫu động tác - HS chú ý lắng nghe, quan sát các hình ảnh. - Ghi nhớ thực hiện động tác theo nhịp đếm, hình thành biểu tượng đúng về động tác thực hiện theo dòng chảy. 3 Hoạt động3: Luyện tập (18-20') a. Mục tiêu:Biết cách thực hiện động tác kỹ thuật bổ trợ, trò chơi, kỹ thuật chạy phối hợp các giai đoạn - Thể hiện sự tăng tiến về kỹ thuật, độ chính xác khi thực hiện động tác. - Biết điều chỉnh sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện. b. Nội dung: HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để luyện tập c. Sản phẩm: Bài luyện tập của HS d. Tổ chức thực hiện: - Luyện tập hoàn thiện kĩ thuật và các yêu cầu vận dụng của GV Trò chơi phát triển sức nhanh (Bắt bóng nhanh) 2-4l 3l - GV phổ biến nội dung và yêu cầu luyện tập. - Tập luyện theo cá nhân, cặp đôi và theo nhóm. - Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập luyện. - Sửa sai cho học sinh. - GV hướng dẫn học sinh chơi: phổ biến luân chơi, cách chơi. Khen thưởng, kỷ luật. - HS lắng nghe - Tập luyện theo cá nhân - Tập luyện theo cặp đôi - Tập luyện theo nhóm - Đội hình tập luyện - HS chơi trò chơi tích cực, vui vẻ. Hoạt động 4: Vận dụng (7-9') a. Mục tiêu :GV đánh giá kết quả học tập của HS trong quá trình tập luyện, giúp HS thả lỏng cơ thể và hướng dẫn HS về nhà, chuẩn bị cho giờ sau b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng luyện tập c. Sản phẩm: Bài luyện tập của HS d. Tổ chức thực hiện: - Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học - Củng cố: Luyện tập hoàn thiện kĩ thuật và các yêu cầu vận dụng của GV * Thả lỏng: - Tập các động tác thả lỏng hồi tĩnh - Thả lỏng chân tay. - Cúi thả lỏng, rũ chân tay. * Nhận xét giờ học - Tinh thần, thái độ, kết quả tập luyện của học sinh. - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học * Giao BTVN - Đặt câu hỏi để HS liên hệ và vận dụng. - Hướng dẫn HS vận dụng các động tác và trò chơi đã học để tập luyện buổi sáng và vui chơi cung các bạn. - GV hướng dẫn HS thả lỏng - Điều khiển HS thả lỏng - Hệ thống lại kiến thức, đánh giá thái độ, ý thức, kết quả tập luyện - GV giao BTVN - Thực hiện theo yêu cầu vận dụng. - Thảo luận, trả lời câu hỏi của Gv. - Thả lỏng theo hướng dẫn của GV     - Hs lắng nghe - HS chú ý thực hiện IV. Rút kinh nghiệm .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... ******************************** Ngày soạn: 30/10/2022 Ngày giảng: 04/11/2023 MÔN GDTC LỚP 6A2 TIẾT 18 TUẦN 9 KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I CHẠY CỰ LI NGĂN I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức: - Hoàn thiện các giai đoạn kỹ thuật và đạt thời gian theo quy định ở mức Đạt. -Tự giác, tích cực trong kiểm tra 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: -Tự chủ và tự học: Nội dung kiểm tra: kĩ thuật và thành tích xuất phát cao - chạy 60m : - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Đồng thời cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho buổi tập cũng như quá trình phát triển thể chất của bản thân. - NL vận động cơ bản: Biết thực hoàn thành chạy cự li 60m 3. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi kiểm tra. II. Thiết bị dạy học và học liệu (Địa điểm – Phương tiện) - Địa điểm: Trên sân thể dục của trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: giáo án, còi, đồng hồ bấm giây, dây đích, trang phục thể thao, sân tập. + Học sinh chuẩn bị: trang phục thể thao, cờ. III. Tiến trình dạy học Các hoạt động học (Nội Dung) Thời lượng HĐ của GV HĐ của HS TG SL Hoạt động 1: Mở đầu (8-10') a. Mục tiêu: Giới thiệu về nội dung tiết kiểm tra, nắm bắt tình hình học sinh khi vào bài học, chuẩn bị trang phục, trước khi học, tạo hứng thú khởi động cho HS b. Nội dung: HS quan sát và tìm hiểu nội dung kiểm tra theo yêu cầu của GV. c. Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để thực hiện theo yêu cầu của GV đưa ra. d. Tổ chức thực hiện: 1. Nhận lớp - Phổ biến mục tiêu giờ học 2. Khởi động * Khởi động chung - Tập bài TD tay không - Xoay các khớp - Ép dây chằng * Khởi động chuyên môn: Thực hiện tại chỗ(nhịp vỗ tay) - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông 1-2' 5-6' 2l x 8n 2l x 8n 2l x 8n 2l 2l 2l 2' - Kiểm tra sân tập - Kiểm tra sức khỏe học sinh - Phổ biến mục tiêu giờ học - Hướng dẫn cán sự điều hành học sinh khởi động - Nêu yêu cầu kiểm tra - Báo cáo sức tình hình khỏe - Nghe và nắm được nhiệm vụ học tập - Khởi động theo hướng dẫn của giáo viên và điều khiển của cán sự - Nhận xét, đánh giá bạn - HS nhận xét, đánh giá lẫn nhau Hoạt động 2: Hình thành kiến thức (2-4') a. Mục tiêu: HS biết và thực hiện kĩ thuật và thành tích b. Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi, Kiểm tra theo hướng dẫn của GV c. Sản phẩm học tập: HS lắng nghe và tiếp thu, vận dụng kiến thức. d. Tổ chức thực hiện: - Giới thiệu nội dung nôi bài học . - Kiểm tra: kĩ thuật và thành tích xuất phát cao - chạy 60m : GV giới thiệu về nội dung kiểm tra - Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 2-3 học sinh (xác định thời gian của mỗi hs bằng 1 đồng hồ) - GV theo dõi để đánh giá - Chỉ dẫn HS những sai sót thường gặp trong khi tập GV quan sát sữa sai cho từng hs.    - Mỗi hs được quyền tham gia kiểm tra 1 lần trường hợp đặc biệt cho kiểm tra lần 2 3 Hoạt động3: Luyện tập (20-24') a. Mục tiêu:Biết cách thực hiện động tác kỹ thuật động tác và thành tích đạt được theo yêu cầu của giáo viên - Thể hiện sự tăng tiến về kỹ thuật, độ chính xác khi thực hiện động tác. b. Nội dung: HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để kiểm tra c. Sản phẩm: Kết quả thành tích kỹ thuật các giai đoạn của HS d. Tổ chức thực hiện: Kĩ thuật và thành tích xuất phát cao - chạy 60m : - GV phổ biến nội dung và yêu cầu Tiết kiểm tra. - Kiểm tra theo cặp đôi và giáo viên bấm thành tích. - Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập kiểm tra - HS lắng nghe nội dung kiểm tra HS thực hiện kiểm tra theo đôi. Hoạt động 4: Vận dụng (5-7') a. Mục tiêu :GV đánh giá kết quả kiểm tra của HS HS thả lỏng cơ thể và hướng dẫn HS về nhà, chuẩn bị cho giờ sau b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để kiểm tra đạt thành c. Sản phẩm: kết quả kiểm tra của HS d. Tổ chức thực hiện: Củng cố:Luyện tập hàng ngày ở nhà * Thả lỏng: - Tập các động tác thả lỏng hồi tĩnh - Thả lỏng chân tay. - Cúi thả lỏng, rũ chân tay. * Nhận xét giờ Kiểm tra - Tinh thần, thái độ, kết quả tập luyện của học sinh. - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học * Giao BTVN - Nhận xét kết quả kiểm tra công bố điểm và dặn dò HS bài tập về nhà: Ôn các động tác đã học của bài dây liên hoàn và chạy bền - Hướng dẫn HS vận dung các động tác và trò chơi đã học để tập luyện buổi sáng và . GV hướng dẫn HS thả lỏng - Điều khiển HS thả lỏng - Thực hiện theo yêu cầu vận dụng. - Thảo luận, trả lời câu hỏi của Gv. Đội hình tập luyện theo nhóm - Thả lỏng theo hướng dẫn của GV     Đội hình xuống lớp

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.