Danh mục
GDTC 6 tuần 34 tiết 63,64
Thích 0 bình luận
Tác giả: Nguyễn Thị Huyền Lương
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 09/05/23 20:45
Lượt xem: 9
Dung lượng: 190.9kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: Ngày soạn: 05/05/2023 Ngày giảng: 10/05/2023 MÔN GDTC LỚP 6A2 TIẾT 63 TUẦN 34 CHỦ ĐỀ: TTTC (ĐÁ CẦU) BÀI 4: KỸ THUẬT CHUYỀN CẦU BẰNG MU BÀN CHÂN Luyện tập:- Kỹ thuật chuyền cầu bằng mu bàn chân. -Trò chơi: “Chuyền cầu tiếp sức”. .I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Biết thực hiện kỹ thuật chuyền cầu bằng mu bàn chân. - Biết cách chơi trò chơi: “Chuyền cầu tiếp sức”. 2. Năng lực - Năng lực chung + Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc đọc thông tin trong SGK, quan sát các hình và tranh, ảnh. + Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác: thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện kĩ thuật chuyền cầu bằng mu bàn chân,trò chơi. - Năng lực đặc thù: + Thực hiện được kỹ thuật chuyền cầu bằng mu bàn chân,trò chơi . + Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện; biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học để rèn luyện nâng cao khả năng vận động và phát triển thể lực. 3. Phẩm chất - Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. - Tích cực, tự giác trong học tập và vận dụng để rèn luyện thân thể hằng ngày. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên – Sân tập. – Mỗi HS một quả cầu. – Tranh ảnh, còi để điều khiển các hoạt động tập luyện. 2. Đối với học sinh - SGK. - Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện... - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể); tập theo tổ/nhóm; tập theo cặp đôi. IV. TIẾN TRÌNH DẠY VÀ HỌC Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS Hoạt động 1: Mở đầu (8-10') 1. Nhận lớp - Phổ biến mục tiêu giờ học 2. Khởi động * Khởi động chung - Tập bài TD tay không - Xoay các khớp - Ép dây chằng * Khởi động chuyên môn: Thực hiện tại chỗ ( nhịp vỗ tay) - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông 3. Kiểm tra bài cũ - Thực hiện : Kỹ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. 1-2' 5-6' 2l x 8n 2l x 8n 2l x 8n 2l 2l 2l 2' - Kiểm tra sân tập - Kiểm tra sức khỏe học sinh - Phổ biến mục tiêu giờ học Hướng dẫn cán sự điều hành học sinh khởi động - Nêu yêu cầu kiểm tra ? Thực hiện động tác tâng cầu bằng mu bàn chân. GV quan sát, nhận xét, đánh giá, xếp loại - Báo cáo tình hình sức khỏe - Nghe và nắm được nhiệm vụ học tập Khởi động theo hướng dẫn của giáo viên và điều khiển của cán sự - Thực hiện yêu cầu kiểm tra - Nhận xét, đánh giá bạn HS nhận xét, đánh giá lẫn nhau. Hoạt động 2: Hoạt động hình thành kiến thức 8-10’ - Kĩ thuật chuyền cầu bằng mu bàn chân - TTCB: Hai chân rộng bằng vai, hơi chùng gối; thân trên hơi ngả về trước; mắt quan sát hướng cầu. - Thực hiện: Di chuyển tới vị trí thích hợp, ngả người về phái chân không thuận, chân thuận di chuyển từ sau ra trước đá vào cầu sao cho điểm tiếp xúc cầu là 1/3 mu bàn chân trước, khi cầu cách mặt đất 30 -40cm, cổ chân duỗi thẳng. Sau khi cầu rời chân, hạ chân xuống trước, về TTCB, quan sát đường cầu tới để thực hiện các động tác tiếp theo. - Bài tập phát triển thể lực: chạy 30m xuất phát cao. - Chuẩn bị: Đường chạy bằng phẳng có độ dài khoảng 50 m, có vạch xuất phát cách vạch đích 30 m, từ vạch đích cách vật giới hạn gần nhất 15 m (tạo an toàn cho HS), đồng hồ bấm giờ. - Thực hiện: HS đứng ở tư thế xuất phát cao, khi có hiệu lệnh, thực hiện chạy với tốc độ tối đa vượt qua vạch đích. - GV cho HS xem tranh, ảnh kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện vào ô quy định. – GV thị phạm và phân tích kĩ thuật chuyền cầu bằng mu bàn chân theo trình tự: + Thị phạm toàn bộ kĩ thuật hai lần, tạo cảm giác trực quan cho HS về kĩ thuật động tác. + Thị phạm và phân tích TTCB, chú ý về trọng tâm cơ thể, tư thế thân người và hướng mắt nhìn. + Thị phạm và phân tích cách tung cầu, trong đó chú ý độ cao của cầu, khoảng cách của cầu với thân người, thời điểm chân bắt đầu di chuyển thực hiện động tác chuyền cầu bằng mu bàn chân. +Thị phạm và phân tích đường di chuyển của chân và điểm tiếp xúc cầu, chú ý góc độ bàn chân và cẳng chân khi chân tiếp xúc cầu €€€€€€ €€€€€€€€€€€€ €€€€€€ € Đội hình HS quan sát GV làm mẫu động tác - Ghi nhớ thực hiện động tác hình thành biểu tượng đúng về động tác - HS lắng nghe Hoạt động 3: Hoạt động tập luyện18’-20’ - Kĩ thuật chuyền cầu bằng mu bàn chân. + GV cho HS tập tung cầu tại chỗ. + GV cho HS tập mô phỏng chuyền cầu bằng mu bàn chân. + GV cho HS tập chuyền cầu bằng mu bàn chân. - Bài tập phát triển thể lực: chạy 30m xuất phát cao. - GV tổ chức tập luyện: - Tập luyện cá nhân, theo cặp hoặc theo nhóm. - HS lắng nghe - Tập luyện theo đội hịnh đồng loạt. - Tập luyện theo nhóm - Tập luyện theo cá nhân - Tập luyện theo cặp đôi -HS tích cực tham gia tập luyện. Hoạt động 4: vận dụng 5’ - GV yêu cầu HS nhắc lại nội dung vừa học. 1. Thả lỏng: - Tập các động tác thả lỏng hồi tĩnh - Thả lỏng chân tay. - Cúi thả lỏng, rũ chân tay. 2. Nhận xét giờ học - Tinh thần, thái độ, kết quả tập luyện của học sinh. - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học 3. Giao BTVN -GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức. - GV lưu ý hs áp dụng kỹ chuyền cầu bằng mu bàn chân,chạy tốc độ trong tập luyện. - GV hướng dẫn HS thả lỏng - Điều khiển HS thả lỏng - Hệ thống lại kiến thức, đánh giá thái độ, ý thức, kết quả tập luyện - GV giao BTVN - Thực hiện theo yêu cầu vận dụng. - Thảo luận, trả lời câu hỏi của Gv. HS tập mẫu để HS trong lớp theo dõi, nhận xét, đánh giá,tập theo. - Thả lỏng theo hướng dẫn của GV €€€€€€ €€€€€€€€€€€€€ €€€€€€ € - Hs lắng nghe - HS chú ý thực hiện V. Rút kinh nghiệm ............................................................................................................................... Ngày soạn: 05/05/2023 Ngày giảng: 11/05/2023 MÔN GDTC LỚP 6A2 TIẾT 64 TUẦN 34 CHỦ ĐỀ: TTTC (ĐÁ CẦU) BÀI 4: KỸ THUẬT CHUYỀN CẦU BẰNG MU BÀN CHÂN Luyện tập:- Kỹ thuật chuyền cầu bằng mu bàn chân. -Bài tập phát triển thể lực: Bật bục đổi chân liên tục. -Trò chơi: “Chuyền cầu tiếp sức”. .I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức -Biết cách thực hiện kỹ thuật chuyền cầu bằng mu bàn chân; Bài tập phát triển thể lực: Bật bục đổi chân liên tục; Trò chơi: “Chuyền cầu tiếp sức”. 2. Năng lực - Năng lực chung + Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc đọc thông tin trong SGK, quan sát các hình và tranh, ảnh. + Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác: thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện kĩ thuật phát chuyền cầu bằng mu bàn chân; Bài tập phát triển thể lực: Bật bục đổi chân liên tục; Trò chơi: “Chuyền cầu tiếp sức”. - Năng lực đặc thù: + Thực hiện được kỹ thuật t chuyền cầu bằng mu bàn chân; Bài tập phát triển thể lực: Bật bục đổi chân liên tục; Trò chơi: “Chuyền cầu tiếp sức”. + Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện; biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học để rèn luyện nâng cao khả năng vận động và phát triển thể lực. 3. Phẩm chất - Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. - Tích cực, tự giác trong học tập và vận dụng để rèn luyện thân thể hằng ngày. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên – Sân tập. – Mỗi HS một quả cầu. – Tranh ảnh, còi để điều khiển các hoạt động tập luyện. 2. Đối với học sinh - SGK. - Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện... - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể); tập theo tổ/nhóm; tập theo cặp đôi. IV. TIẾN TRÌNH DẠY VÀ HỌC Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS Hoạt động 1: Mở đầu (8-10') 1. Nhận lớp - Phổ biến mục tiêu giờ học 2. Khởi động * Khởi động chung - Tập bài TD tay không - Xoay các khớp - Ép dây chằng * Khởi động chuyên môn: Thực hiện tại chỗ ( nhịp vỗ tay) - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông 3. Kiểm tra bài cũ - Thực hiện : Kỹ thuật chuyền cầu bằng mu bàn chân. 1-2' 5-6' 2l x 8n 2l x 8n 2l x 8n 2l 2l 2l 2' - Kiểm tra sân tập - Kiểm tra sức khỏe học sinh - Phổ biến mục tiêu giờ học Hướng dẫn cán sự điều hành học sinh khởi động - Nêu yêu cầu kiểm tra ? Thực hiện động tác tâng cầu bằng mu bàn chân. GV quan sát, nhận xét, đánh giá, xếp loại - Báo cáo tình hình sức khỏe - Nghe và nắm được nhiệm vụ học tập Khởi động theo hướng dẫn của giáo viên và điều khiển của cán sự - Thực hiện yêu cầu kiểm tra - Nhận xét, đánh giá bạn HS nhận xét, đánh giá lẫn nhau. Hoạt động 2: Hoạt động hình thành kiến thức 8-10’ - Kĩ thuật chuyền cầu bằng mu bàn chân -Bài tập phát triển thể lực: Bật bục đổi chân liên tục. – Chuẩn bị: Bục cao 20 cm, sân tập bằng phẳng. - Thực hiện: HS thực hiện bật bục đổi chân liên tục theo hiệu lệnh của GV. -Trò chơi: “Chuyền cầu tiếp sức”. : Chuyền cầu tiếp sức + Chuẩn bị: Chia học sinh trong lớp thành các đội đều nhau, đứng thành hàng dọc sau đường biên cuối sân và một người hỗ trợ đứng ở đường giới hạn phát cầu, đối diện bên kia lưới. + Cách chơi: Người hỗ trợ ném cầu qua lưới tới đường giới hạn (A), người chơi di chuyển tới đường giới hạn, thực hiện chuyển cầu bằng mu bàn chân trả lại người hỗ trợ, sau đó di chuyển về cuối hàng. Đội nào hoàn thành trước sẽ thắng cuộc (H.8). - GV cho HS xem tranh, ảnh kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện vào ô quy định. €€€€€€ €€€€€€€€€€€€ €€€€€€ € Đội hình HS quan sát GV làm mẫu động tác - Ghi nhớ thực hiện động tác hình thành biểu tượng đúng về động tác - HS lắng nghe Hoạt động 3: Hoạt động tập luyện18’-20’ - Kĩ thuật chuyền cầu bằng mu bàn chân. - Chuyền cầu bằng mu bàn chân qua lại qua lưới. - Chuyền cầu bằng mu bàn chân qua lại hình ngôi sao. - Chuyền cầu bằng mu bàn chân qua lại tự do. -Bài tập phát triển thể lực: Bật bục đổi chân liên tục. -Trò chơi: “Chuyền cầu tiếp sức”. - GV tổ chức tập luyện: - Tập luyện cá nhân, theo cặp hoặc theo nhóm. - HS lắng nghe - Tập luyện theo đội hịnh đồng loạt. - Tập luyện theo nhóm - Tập luyện theo cá nhân - Tập luyện theo cặp đôi -HS tích cực tham gia tập luyện. Hoạt động 4: vận dụng 5’ - GV yêu cầu HS nhắc lại nội dung vừa học. 1. Thả lỏng: - Tập các động tác thả lỏng hồi tĩnh - Thả lỏng chân tay. - Cúi thả lỏng, rũ chân tay. 2. Nhận xét giờ học - Tinh thần, thái độ, kết quả tập luyện của học sinh. - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học 3. Giao BTVN -GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức. - GV lưu ý hs áp dụng kỹ chuyền cầu bằng mu bàn chân,chạy tốc độ trong tập luyện. - GV hướng dẫn HS thả lỏng - Điều khiển HS thả lỏng - Hệ thống lại kiến thức, đánh giá thái độ, ý thức, kết quả tập luyện - GV giao BTVN - Thực hiện theo yêu cầu vận dụng. - Thảo luận, trả lời câu hỏi của Gv. HS tập mẫu để HS trong lớp theo dõi, nhận xét, đánh giá,tập theo. - Thả lỏng theo hướng dẫn của GV €€€€€€ €€€€€€€€€€€€€ €€€€€€ € - Hs lắng nghe - HS chú ý thực hiện V. Rút kinh nghiệm

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.