
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM

Tác giả: Nguyễn Thị Huyền Lương
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 28/11/23 23:18
Lượt xem: 1
Dung lượng: 91.0kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên
Mô tả: Ngày soạn:23/11/2023 Tiết 24 CHƯƠNG IV: BIẾN DỊ I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Nêu được khái niệm biến dị - Phát biểu được khái niệm đột biến gen và kể được các dạng đột biến gen. - Kể được các dạng đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể và số lượng nhiễm sắc thể( Thể dị bội , thể da bội ) -Nêu được nguyên nhân phát sinh và một số biểu hiện của đột biến gen và đột biến NST - Định nghĩa được thường biến và mức phản ứng - Nêu được mối quan hệ giữa kiểu gen, môi trường và kiểu hình, nêu được một số ứng dụng của mối quan hệ đó 2. Năng lực: - Phát triển năng lực tự học, năng lực hợp tác, năng lực thực hành thí nghiệm, năng lực tìm kiến và sưu tấm tranh ảnh tư liệu về hiện tượng đột biến. 3. Phẩm chất: - Giáo dục học sinh biết vận dụng vào cuộc sống để loại bỏ các đột biến có hại Tích hợp BĐKH: Đa số đột biến gây hại ở động vật -> phòng tránh các tác nhân gây đột biến cho người và động vật. Cơ sở khoa học và nguyên nhân của một số bệnh ung thư ở người Giáo dục học sinh thái độ đúng trong việc sử dụng hợp lí thuốc bảo vệ thực vật, bảo vệ môi trường đất, nước. Tuy nhiên, đột biến ở thực vật lại có thể tạo giống mới ưu việt, năng suất cao -> sử dụng trong công nghệ sinh học. Hiện nay ở một số nơi, người dân sử dụng hầu hết các loài thực vật có năng suất cao nhập nội -> giảm đa dạng loài bản địa -> suy giảm đa dạng sinh học Giáo dục học sinh có ý thức bảo vệ các loài bản địa THGDĐ: Sống có trách nhiệm, yêu hòa bình, bảo vệ môi trường để hạn chế sự phát sinh đột biến. - Biết yêu thương, chia sẻ, trách nhiệm, khoan dung, độ lượng, xây dựng khối đoàn kết nội bộ; độc lập, tự chủ trong suy nghĩ và hành động trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích của tập thể *****************************
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 28/11/23 23:18
Lượt xem: 1
Dung lượng: 91.0kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên
Mô tả: Ngày soạn:23/11/2023 Tiết 24 CHƯƠNG IV: BIẾN DỊ I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Nêu được khái niệm biến dị - Phát biểu được khái niệm đột biến gen và kể được các dạng đột biến gen. - Kể được các dạng đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể và số lượng nhiễm sắc thể( Thể dị bội , thể da bội ) -Nêu được nguyên nhân phát sinh và một số biểu hiện của đột biến gen và đột biến NST - Định nghĩa được thường biến và mức phản ứng - Nêu được mối quan hệ giữa kiểu gen, môi trường và kiểu hình, nêu được một số ứng dụng của mối quan hệ đó 2. Năng lực: - Phát triển năng lực tự học, năng lực hợp tác, năng lực thực hành thí nghiệm, năng lực tìm kiến và sưu tấm tranh ảnh tư liệu về hiện tượng đột biến. 3. Phẩm chất: - Giáo dục học sinh biết vận dụng vào cuộc sống để loại bỏ các đột biến có hại Tích hợp BĐKH: Đa số đột biến gây hại ở động vật -> phòng tránh các tác nhân gây đột biến cho người và động vật. Cơ sở khoa học và nguyên nhân của một số bệnh ung thư ở người Giáo dục học sinh thái độ đúng trong việc sử dụng hợp lí thuốc bảo vệ thực vật, bảo vệ môi trường đất, nước. Tuy nhiên, đột biến ở thực vật lại có thể tạo giống mới ưu việt, năng suất cao -> sử dụng trong công nghệ sinh học. Hiện nay ở một số nơi, người dân sử dụng hầu hết các loài thực vật có năng suất cao nhập nội -> giảm đa dạng loài bản địa -> suy giảm đa dạng sinh học Giáo dục học sinh có ý thức bảo vệ các loài bản địa THGDĐ: Sống có trách nhiệm, yêu hòa bình, bảo vệ môi trường để hạn chế sự phát sinh đột biến. - Biết yêu thương, chia sẻ, trách nhiệm, khoan dung, độ lượng, xây dựng khối đoàn kết nội bộ; độc lập, tự chủ trong suy nghĩ và hành động trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích của tập thể *****************************
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

