
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM

Tác giả: Nguyễn Thị Huyền Lương
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 07/09/23 14:45
Lượt xem: 2
Dung lượng: 1,184.1kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên
Mô tả: Trường:THCS HỒNG THÁI TÂY Tổ: KHTN Ngày soạn: 03/9/2023 Họ và tên giáo viên: Nguyễn Thị Huyền Lương CHỦ ĐỀ BÀI TẬP THỂ DỤC Bài 1: BÀI THỂ DỤC LIÊN HOÀN Tiết 1: - Học từ nhịp 1 đến nhịp 8 - Trò chơi “Đi qua dây” I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức - Thực hiện đúng từ nhịp 1 đến nhịp 8 của. - Biết điều chỉnh , sửa sai thông qua nghe, quan sát và quá trình tập luyện . - Biết vận dụng tổ chức trò chơi phát triển khéo léo 2. Về năng lực - Năng lực chung: + Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc đọc thông tin trong SGK, quan sát các hình và tranh, ảnh. + Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác: thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện bài Thể dục liên hoàn 32 nhịp (từ nhịp 1 đến nhịp 8). - Năng lực riêng: + Thực hiện đúng bài Thể dục liên dục liên hoàn 32 nhịp (từ nhịp 1 đến nhịp 8) + Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện, biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào hoạt động sinh hoạt, tập luyện TDTT hằng ngày. 3. Về phẩm chất - Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm, khơi dậy ở HS tinh thần hăng say tập luyện, hăng say hoạt động tập thể, bồi dưỡng ý thức tự giác, đoàn kết, cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt, đoàn kết giúp đỡ bạn bè trong quá trình tập luyện. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Địa điểm: Sân GDTC của trường. 2. Phương tiện: - Giáo viên chuẩn bị: Giáo án, trang phục thể thao, sân tập luyện, dây thừng dài 5m. - Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, dụng cụ theo hướng dẫn của Giáo viên III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC NỘI DUNG Thời lượng HĐ của GV HĐ của HS TG-SL 1.Hoạt động mở đầu (5P) a. Mục tiêu: Giới thiệu về nội dung bài học, nắm bắt tình hình học sinh khi vào bài học, chuẩn bị trang phục, trước khi học, tạo hứng thú khởi động cho HS b. Nội dung: HS quan sát và tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV. c. Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để thực hiện theo yêu cầu của GV đưa ra. d. Tổ chức thực hiện: + Nhận lớp - HS tập hợp báo cáo. - GV nhận lớp + Khởi động Khởi động chung - Chạy khởi động 2 vòng sân - Tập bài TD tay không - Xoay các khớp - Ép dây chằng Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông 8-10' - Gv nhận lớp - Kiểm tra sân tập - Thăm hỏi sức khỏe học sinh - Phổ biến các quy định, yêu cầu đối với môn thể dục (về giờ giấc ra vào lớp, về trang phục, về ý thức khi tham gia tập luyện…) - Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học - Gv hướng dẫn, điều khiển đội hình học sinh khởi động. - Bồi dưỡng cán sự lớp điều hành khởi động Đội hình nhận lớp - Hs ngay ngắn, nghiêm túc nghe Gv phổ biến nội dung, yêu cầu của môn học, bài học ĐH khởi động - Hs dàn hàng theo điều khiển của Gv để thực hiện nội dung khởi động. 2. Hoạt động hình thành kiến thức (10P) a. Mục tiêu: Thực hiện được tám nhịp bài thể dục và nắm được nhịp độ bài thể dục mới b. Nội dung: HS quan sát hình ảnh SGK, để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV c. Sản phẩm: Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng động tác, phối hợp và xử lý tình huống khi thực hiện nội dung tập d. Tổ chức thực hiện: - Học mới: Hoc từ nhịp 1 đến nhịp 8 bài thể dục liên hoàn. 8-10' - Làm mẫu cả 8 nhịp của bài TD 1-2 lần. - Làm mẫu chậm kết hợp phân tích chuyển động động tác. - Làm mẫu cùng hướng Hs, yêu cầu Hs thực hiện cùng 4 nhịp đầu 2 lần. Tương tự đến 4 nhịp tiếp - Nêu sai lầm thường mắc và cách sửa - Điều khiển Hs thực hiện đồng loạt, đồng thời quan sát sửa sai. ĐH quan sát GV làm mẫu - Chú ý lắng nghe, quan sát Gv làm mẫu, ghi nhớ phân tích của Gv. - Ghi nhớ thực hiện động tác theo nhịp đếm, hình thành biểu tượng đúng về động tác - Nghiêm túc thực hiện theo hướng dẫn của Gv. 3. Hoạt động tập luyện (15) a. Mục tiêu: Biết cách thực hiện tám nhịp động bài thể dục. - Thể hiện sự tăng tiến về kỹ thuật, độ chính xác khi thực hiện động tác. - Biết điều chỉnh sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện. b. Nội dung: HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để luyện tập c. Sản phẩm: Bài luyện tập của HS d. Tổ chức thực hiện: + Luyện tập: Thực hiện từ N1 đến N8 bài thể dục liên hoàn. +Trò chơi “Đi qua dây”: - Chuẩn bị: Chia làm nhiều đội có số bạn bằng nhau, mỗi đội 1 hàng dọc sau vạch xuất phát. -Thực hiện: Lần lượt từng bạn của mỗi đội ngả người ra sau đi qua các sợi dây để đến vạch đích, không chạm dây(cham dây xuất phát lại). bạn tiếp theo bắt đầu xuất phát khi bạn phía trước đã về đến đích, đội nào hoàn thành trước là thắng cuộc. 12-15 - GV phổ biến nội dung và yêu cầu luyện tập. - Triển khai HS tập luyện theo cá nhân, cặp đôi và theo nhóm. - Quan sát, nhắc nhở, chỉ dẫn học sinh tập luyện. - Đi từng tổ nhóm quan sát sửa sai cho học sinh (nếu có) - Hướng dẫn, phổ biến cho học sinh cách chơi, luật chơi, khen thưởng, kỷ luật. - Triển khai và điều khiển đội hình chơi trò chơi - Cử HS cầm dây phục vụ trò chơi. - Điều khiển đội hình trò chơi - Lắng nghe phổ biến yêu cầu - Tập luyện theo cá nhân - Tập luyện theo cặp đôi - Tập luyện theo nhóm Đội hình trò chơi - HS chơi trò chơi tích cực, vui vẻ. 4. Hoạt động 4: Vận dụng (5p) a. Mục tiêu : Đánh giá kết quả học tập của HS trong quá trình tập luyện, củng cố lại kiến thức vừa tập luyện b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng luyện tập c. Sản phẩm: Bài luyện tập của HS d. Tổ chức thực hiện: Luyện tập: Thực hiện 8 nhip bài thể dục liên hoàn. 5P - Tăng tốc độ thực hiện bài tập, tăng độ chính xác về tư thế, phù hợp nhịp điệu động tác - Đặt câu hỏi để HS liên hệ và vận dụng. - Hướng dẫn HS vận dụng bài học vào một số hình thức hoạt động - Thực hiện theo yêu cầu vận dụng. - Thảo luận, trả lời câu hỏi của Gv. Các hình thức vận dụng 5. Hoạt động 5: Kết thúc (5p) a. Mục tiêu : GV đánh giá kết quả học tập của HS trong quá trình tập luyện, giúp HS thả lỏng cơ thể và hướng dẫn HS về nhà, chuẩn bị cho giờ sau b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng luyện tập c. Sản phẩm: Bài luyện tập của HS d. Tổ chức thực hiện: + Thả lỏng: - Tập các động tác thả lỏng hồi tĩnh, rũ chân tay. + Nhận xét giờ học - Tinh thần, thái độ, kết quả tập luyện của học sinh. - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học + Giao bài tập về nhà: Ôn tập 8 nhịp trong bài thể dục đã học + Xuống lớp 5' - Gv điều khiển lớp thả lỏng cơ toàn thân - Hệ thống lại kiến thức, đánh giá thái độ, ý thức, kết quả tập luyện - Hướng dẫn học sinh sử dụng SGK và chuẩn bị bài mới - Gv hô: giải tán. ĐH thả lỏng - HS tập trung thực hiện theo chỉ dẫn của GV. ĐH nhận xét-xuống lớp - HS nhận nhiệm vụ mới về nhà hoàn thiện - HS đáp: khỏe IV. RÚT KINH NGHIỆM: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. CHỦ ĐỀ BÀI TẬP THỂ DỤC Bài 1: BÀI THỂ DỤC LIÊN HOÀN Tiết 2: - Ôn: Từ nhịp 1 đến nhịp 8 - Học: Từ nhịp 9 đến nhịp 16 I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức - Thực hiện tốt, chuẩn, đều nhịp điệu động tác từ nhịp 1 đến nhịp 8 - Thực hiện cơ bản đúng từ nhịp 9 đến nhịp 16 - Biết điều chỉnh , sửa sai thông qua nghe, quan sát và quá trình tập luyện . 2. Về năng lực - Năng lực chung: + Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc đọc thông tin trong SGK, quan sát các hình và tranh, ảnh. + Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác: thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện bài Thể dục liên hoàn 32 nhịp (từ nhịp 1 đến nhịp 16). - Năng lực riêng: + Thực hiện đúng bài Thể dục liên dục liên hoàn 32 nhịp (từ nhịp 1 đến nhịp 16) + Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện, biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào hoạt động sinh hoạt, tập luyện TDTT hằng ngày. 3. Về phẩm chất - Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm, khơi dậy ở HS tinh thần hăng say tập luyện, hăng say hoạt động tập thể, bồi dưỡng ý thức tự giác, đoàn kết, cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt, đoàn kết giúp đỡ bạn bè trong quá trình tập luyện. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Địa điểm: Sân GDTC của trường. 2. Phương tiện: - Giáo viên chuẩn bị: Giáo án, trang phục thể thao, sân tập luyện. - Học sinh chuẩn bị: trang phục thể thao, dụng cụ theo hướng dẫn của Giáo viên III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC NỘI DUNG Thời lượng HĐ của GV HĐ của HS TG - SL 1.Hoạt động mở đầu (5P) a. Mục tiêu: Giới thiệu về nội dung bài học, nắm bắt tình hình học sinh khi vào bài học, chuẩn bị trang phục, trước khi học, tạo hứng thú khởi động cho HS b. Nội dung: HS quan sát và tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV. c. Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để thực hiện theo yêu cầu của GV đưa ra. d. Tổ chức thực hiện: + Nhận lớp - HS tập hợp báo cáo. - GV nhận lớp + Khởi động Khởi động chung - Chạy khởi động 2 vòng sân - Tập bài TD tay không - Xoay các khớp - Ép dây chằng Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông + Kiểm tra bài cũ Thực hiện 8 nhịp trong bài thể dục đã học 5-7' - Gv nhận lớp - Kiểm tra sân tập - Thăm hỏi sức khỏe học sinh - Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học - Gv hướng dẫn, điều khiển đội hình học sinh khởi động. - Bồi dưỡng cán sự lớp điều hành khởi động - Gọi 1-2 HS lên thực hiện. - Nhận xét, đánh giá kết quả. Đội hình nhận lớp - Hs ngay ngắn, nghiêm túc nghe Gv phổ biến nội dung, yêu cầu của môn học, bài học Đội hình khởi động - Hs dàn hàng theo điều khiển của Gv để thực hiện nội dung khởi động. - Thực hiện yêu cầu bài kiểm tra 2. Hoạt động hình thành kiến thức (10P) a. Mục tiêu: Thực hiện được tám nhịp bài thể dục và nắm được nhịp độ bài thể dục mới b. Nội dung: HS quan sát hình ảnh SGK, để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV c. Sản phẩm: Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng động tác, phối hợp và xử lý tình huống khi thực hiện nội dung tập d. Tổ chức thực hiện: - Giới thiệu nội dung bài học . - Ôn tập: Từ nhịp 1 đến nhịp 8 bài thể dục liên hoàn. - Học mới : Từ nhịp 9 đến nhịp 16 8-10' - Giới thiệu ngắn gọn, đầy đủ nội dung bài học - Điều khiển Hs ôn tập đồng loạt theo nhịp đếm và động tác mẫu của GV 2 - 3lượt - Làm mẫu N9 đến N16 của bài TD 1-2 lần. - Làm mẫu chậm kết hợp phân tích chuyển động động tác. - Làm mẫu cùng hướng Hs, yêu cầu Hs thực hiện cùng từ 1-2 lần - Nêu sai lầm thường mắc và cách sửa - Điều khiển Hs thực hiện đồng loạt, đồng thời quan sát sửa sai. - Chú ý quan sát, lắng nghe, tiếp thu yêu cầu nội dung tập luyện. - Thực hiện theo hướng dẫn và điều khiển của GV. ĐH quan sát GV làm mẫu động tác - Chú ý lắng nghe, quan sát Gv làm mẫu, ghi nhớ phân tích của Gv. - Ghi nhớ thực hiện động tác theo nhịp đếm, hình thành biểu tượng đúng về động tác - Nghiêm túc thực hiện theo hướng dẫn của Gv. 3. Hoạt động tập luyện (15) a. Mục tiêu: Biết cách thực hiện tám nhịp động bài thể dục. - Thể hiện sự tăng tiến về kỹ thuật, độ chính xác khi thực hiện động tác. - Biết điều chỉnh sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện. b. Nội dung: HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để luyện tập c. Sản phẩm: Bài luyện tập của HS d. Tổ chức thực hiện: + Ôn tập - Thực hiện từ nhip 1 đến nhịp 8 - Thực hiện N9 đến N16 - Phối hợp từ nhip 1 đến nhịp 16 10-15' - GV phổ biến nội dung và yêu cầu luyện tập. - Triển khai HS tập luyện theo cá nhân, cặp đôi và theo nhóm. - Quan sát, nhắc nhở, chỉ dẫn HS tập luyện. - Đi từng tổ nhóm quan sát sửa sai cho HS (nếu có) - Lắng nghe GV phổ biến nội dung, yêu cầu tập luyện - Tập luyện theo cá nhân - Tập luyện theo cặp đôi - Tập luyện theo tổ, nhóm 4. Hoạt động 4: Vận dụng (5p) a. Mục tiêu : Đánh giá kết quả học tập của HS trong quá trình tập luyện, củng cố lại kiến thức vừa tập luyện b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng luyện tập c. Sản phẩm: Bài luyện tập của HS d. Tổ chức thực hiện: Luyện tập: Thực hiện 16 nhip bài thể dục liên hoàn. 3’ - Tăng tốc độ thực hiện bài tập, tăng độ chính xác về tư thế, phù hợp nhịp điệu động tác - Đặt câu hỏi để HS liên hệ và vận dụng. - Hướng dẫn HS vận dụng bài học vào một số hình thức hoạt động - Thực hiện theo yêu cầu vận dụng. - Thảo luận, trả lời câu hỏi của Gv. Đội hình tập luyện theo nhóm Các hình thức vận dụng 5. Hoạt động 5: Kết thúc (5p) a. Mục tiêu : GV đánh giá kết quả học tập của HS trong quá trình tập luyện, giúp HS thả lỏng cơ thể và hướng dẫn HS về nhà, chuẩn bị cho giờ sau b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng luyện tập c. Sản phẩm: Bài luyện tập của HS d. Tổ chức thực hiện: + Thả lỏng: - Tập các động tác thả lỏng hồi tĩnh, rũ chân tay. + Nhận xét giờ học - Tinh thần, thái độ, kết quả tập luyện của học sinh. - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học + Giao bài tập về nhà: Ôn tập 16 nhịp trong bài thể dục đã học + Xuống lớp 5' - Gv điều khiển lớp thả lỏng cơ toàn thân - Hệ thống lại kiến thức, đánh giá thái độ, ý thức, kết quả tập luyện - Hướng dẫn học sinh sử dụng SGK và chuẩn bị bài mới - Gv hô: Giải tán. ĐH thả lỏng - HS tập trung thực hiện theo chỉ dẫn của GV. ĐH nhận xét-xuống lớp - HS nhận nhiệm vụ mới về nhà hoàn thiện - HS đáp: Khỏe IV. RÚT KINH NGHIỆM .............................................................................................................................. ................................................................................................................................................................................................................................................................ Duyệt, ngày … tháng … năm 2023 Tổ trưởng
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 07/09/23 14:45
Lượt xem: 2
Dung lượng: 1,184.1kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên
Mô tả: Trường:THCS HỒNG THÁI TÂY Tổ: KHTN Ngày soạn: 03/9/2023 Họ và tên giáo viên: Nguyễn Thị Huyền Lương CHỦ ĐỀ BÀI TẬP THỂ DỤC Bài 1: BÀI THỂ DỤC LIÊN HOÀN Tiết 1: - Học từ nhịp 1 đến nhịp 8 - Trò chơi “Đi qua dây” I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức - Thực hiện đúng từ nhịp 1 đến nhịp 8 của. - Biết điều chỉnh , sửa sai thông qua nghe, quan sát và quá trình tập luyện . - Biết vận dụng tổ chức trò chơi phát triển khéo léo 2. Về năng lực - Năng lực chung: + Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc đọc thông tin trong SGK, quan sát các hình và tranh, ảnh. + Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác: thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện bài Thể dục liên hoàn 32 nhịp (từ nhịp 1 đến nhịp 8). - Năng lực riêng: + Thực hiện đúng bài Thể dục liên dục liên hoàn 32 nhịp (từ nhịp 1 đến nhịp 8) + Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện, biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào hoạt động sinh hoạt, tập luyện TDTT hằng ngày. 3. Về phẩm chất - Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm, khơi dậy ở HS tinh thần hăng say tập luyện, hăng say hoạt động tập thể, bồi dưỡng ý thức tự giác, đoàn kết, cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt, đoàn kết giúp đỡ bạn bè trong quá trình tập luyện. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Địa điểm: Sân GDTC của trường. 2. Phương tiện: - Giáo viên chuẩn bị: Giáo án, trang phục thể thao, sân tập luyện, dây thừng dài 5m. - Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, dụng cụ theo hướng dẫn của Giáo viên III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC NỘI DUNG Thời lượng HĐ của GV HĐ của HS TG-SL 1.Hoạt động mở đầu (5P) a. Mục tiêu: Giới thiệu về nội dung bài học, nắm bắt tình hình học sinh khi vào bài học, chuẩn bị trang phục, trước khi học, tạo hứng thú khởi động cho HS b. Nội dung: HS quan sát và tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV. c. Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để thực hiện theo yêu cầu của GV đưa ra. d. Tổ chức thực hiện: + Nhận lớp - HS tập hợp báo cáo. - GV nhận lớp + Khởi động Khởi động chung - Chạy khởi động 2 vòng sân - Tập bài TD tay không - Xoay các khớp - Ép dây chằng Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông 8-10' - Gv nhận lớp - Kiểm tra sân tập - Thăm hỏi sức khỏe học sinh - Phổ biến các quy định, yêu cầu đối với môn thể dục (về giờ giấc ra vào lớp, về trang phục, về ý thức khi tham gia tập luyện…) - Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học - Gv hướng dẫn, điều khiển đội hình học sinh khởi động. - Bồi dưỡng cán sự lớp điều hành khởi động Đội hình nhận lớp - Hs ngay ngắn, nghiêm túc nghe Gv phổ biến nội dung, yêu cầu của môn học, bài học ĐH khởi động - Hs dàn hàng theo điều khiển của Gv để thực hiện nội dung khởi động. 2. Hoạt động hình thành kiến thức (10P) a. Mục tiêu: Thực hiện được tám nhịp bài thể dục và nắm được nhịp độ bài thể dục mới b. Nội dung: HS quan sát hình ảnh SGK, để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV c. Sản phẩm: Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng động tác, phối hợp và xử lý tình huống khi thực hiện nội dung tập d. Tổ chức thực hiện: - Học mới: Hoc từ nhịp 1 đến nhịp 8 bài thể dục liên hoàn. 8-10' - Làm mẫu cả 8 nhịp của bài TD 1-2 lần. - Làm mẫu chậm kết hợp phân tích chuyển động động tác. - Làm mẫu cùng hướng Hs, yêu cầu Hs thực hiện cùng 4 nhịp đầu 2 lần. Tương tự đến 4 nhịp tiếp - Nêu sai lầm thường mắc và cách sửa - Điều khiển Hs thực hiện đồng loạt, đồng thời quan sát sửa sai. ĐH quan sát GV làm mẫu - Chú ý lắng nghe, quan sát Gv làm mẫu, ghi nhớ phân tích của Gv. - Ghi nhớ thực hiện động tác theo nhịp đếm, hình thành biểu tượng đúng về động tác - Nghiêm túc thực hiện theo hướng dẫn của Gv. 3. Hoạt động tập luyện (15) a. Mục tiêu: Biết cách thực hiện tám nhịp động bài thể dục. - Thể hiện sự tăng tiến về kỹ thuật, độ chính xác khi thực hiện động tác. - Biết điều chỉnh sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện. b. Nội dung: HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để luyện tập c. Sản phẩm: Bài luyện tập của HS d. Tổ chức thực hiện: + Luyện tập: Thực hiện từ N1 đến N8 bài thể dục liên hoàn. +Trò chơi “Đi qua dây”: - Chuẩn bị: Chia làm nhiều đội có số bạn bằng nhau, mỗi đội 1 hàng dọc sau vạch xuất phát. -Thực hiện: Lần lượt từng bạn của mỗi đội ngả người ra sau đi qua các sợi dây để đến vạch đích, không chạm dây(cham dây xuất phát lại). bạn tiếp theo bắt đầu xuất phát khi bạn phía trước đã về đến đích, đội nào hoàn thành trước là thắng cuộc. 12-15 - GV phổ biến nội dung và yêu cầu luyện tập. - Triển khai HS tập luyện theo cá nhân, cặp đôi và theo nhóm. - Quan sát, nhắc nhở, chỉ dẫn học sinh tập luyện. - Đi từng tổ nhóm quan sát sửa sai cho học sinh (nếu có) - Hướng dẫn, phổ biến cho học sinh cách chơi, luật chơi, khen thưởng, kỷ luật. - Triển khai và điều khiển đội hình chơi trò chơi - Cử HS cầm dây phục vụ trò chơi. - Điều khiển đội hình trò chơi - Lắng nghe phổ biến yêu cầu - Tập luyện theo cá nhân - Tập luyện theo cặp đôi - Tập luyện theo nhóm Đội hình trò chơi - HS chơi trò chơi tích cực, vui vẻ. 4. Hoạt động 4: Vận dụng (5p) a. Mục tiêu : Đánh giá kết quả học tập của HS trong quá trình tập luyện, củng cố lại kiến thức vừa tập luyện b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng luyện tập c. Sản phẩm: Bài luyện tập của HS d. Tổ chức thực hiện: Luyện tập: Thực hiện 8 nhip bài thể dục liên hoàn. 5P - Tăng tốc độ thực hiện bài tập, tăng độ chính xác về tư thế, phù hợp nhịp điệu động tác - Đặt câu hỏi để HS liên hệ và vận dụng. - Hướng dẫn HS vận dụng bài học vào một số hình thức hoạt động - Thực hiện theo yêu cầu vận dụng. - Thảo luận, trả lời câu hỏi của Gv. Các hình thức vận dụng 5. Hoạt động 5: Kết thúc (5p) a. Mục tiêu : GV đánh giá kết quả học tập của HS trong quá trình tập luyện, giúp HS thả lỏng cơ thể và hướng dẫn HS về nhà, chuẩn bị cho giờ sau b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng luyện tập c. Sản phẩm: Bài luyện tập của HS d. Tổ chức thực hiện: + Thả lỏng: - Tập các động tác thả lỏng hồi tĩnh, rũ chân tay. + Nhận xét giờ học - Tinh thần, thái độ, kết quả tập luyện của học sinh. - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học + Giao bài tập về nhà: Ôn tập 8 nhịp trong bài thể dục đã học + Xuống lớp 5' - Gv điều khiển lớp thả lỏng cơ toàn thân - Hệ thống lại kiến thức, đánh giá thái độ, ý thức, kết quả tập luyện - Hướng dẫn học sinh sử dụng SGK và chuẩn bị bài mới - Gv hô: giải tán. ĐH thả lỏng - HS tập trung thực hiện theo chỉ dẫn của GV. ĐH nhận xét-xuống lớp - HS nhận nhiệm vụ mới về nhà hoàn thiện - HS đáp: khỏe IV. RÚT KINH NGHIỆM: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. CHỦ ĐỀ BÀI TẬP THỂ DỤC Bài 1: BÀI THỂ DỤC LIÊN HOÀN Tiết 2: - Ôn: Từ nhịp 1 đến nhịp 8 - Học: Từ nhịp 9 đến nhịp 16 I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức - Thực hiện tốt, chuẩn, đều nhịp điệu động tác từ nhịp 1 đến nhịp 8 - Thực hiện cơ bản đúng từ nhịp 9 đến nhịp 16 - Biết điều chỉnh , sửa sai thông qua nghe, quan sát và quá trình tập luyện . 2. Về năng lực - Năng lực chung: + Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc đọc thông tin trong SGK, quan sát các hình và tranh, ảnh. + Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác: thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện bài Thể dục liên hoàn 32 nhịp (từ nhịp 1 đến nhịp 16). - Năng lực riêng: + Thực hiện đúng bài Thể dục liên dục liên hoàn 32 nhịp (từ nhịp 1 đến nhịp 16) + Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện, biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào hoạt động sinh hoạt, tập luyện TDTT hằng ngày. 3. Về phẩm chất - Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm, khơi dậy ở HS tinh thần hăng say tập luyện, hăng say hoạt động tập thể, bồi dưỡng ý thức tự giác, đoàn kết, cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt, đoàn kết giúp đỡ bạn bè trong quá trình tập luyện. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Địa điểm: Sân GDTC của trường. 2. Phương tiện: - Giáo viên chuẩn bị: Giáo án, trang phục thể thao, sân tập luyện. - Học sinh chuẩn bị: trang phục thể thao, dụng cụ theo hướng dẫn của Giáo viên III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC NỘI DUNG Thời lượng HĐ của GV HĐ của HS TG - SL 1.Hoạt động mở đầu (5P) a. Mục tiêu: Giới thiệu về nội dung bài học, nắm bắt tình hình học sinh khi vào bài học, chuẩn bị trang phục, trước khi học, tạo hứng thú khởi động cho HS b. Nội dung: HS quan sát và tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV. c. Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để thực hiện theo yêu cầu của GV đưa ra. d. Tổ chức thực hiện: + Nhận lớp - HS tập hợp báo cáo. - GV nhận lớp + Khởi động Khởi động chung - Chạy khởi động 2 vòng sân - Tập bài TD tay không - Xoay các khớp - Ép dây chằng Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông + Kiểm tra bài cũ Thực hiện 8 nhịp trong bài thể dục đã học 5-7' - Gv nhận lớp - Kiểm tra sân tập - Thăm hỏi sức khỏe học sinh - Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học - Gv hướng dẫn, điều khiển đội hình học sinh khởi động. - Bồi dưỡng cán sự lớp điều hành khởi động - Gọi 1-2 HS lên thực hiện. - Nhận xét, đánh giá kết quả. Đội hình nhận lớp - Hs ngay ngắn, nghiêm túc nghe Gv phổ biến nội dung, yêu cầu của môn học, bài học Đội hình khởi động - Hs dàn hàng theo điều khiển của Gv để thực hiện nội dung khởi động. - Thực hiện yêu cầu bài kiểm tra 2. Hoạt động hình thành kiến thức (10P) a. Mục tiêu: Thực hiện được tám nhịp bài thể dục và nắm được nhịp độ bài thể dục mới b. Nội dung: HS quan sát hình ảnh SGK, để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV c. Sản phẩm: Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng động tác, phối hợp và xử lý tình huống khi thực hiện nội dung tập d. Tổ chức thực hiện: - Giới thiệu nội dung bài học . - Ôn tập: Từ nhịp 1 đến nhịp 8 bài thể dục liên hoàn. - Học mới : Từ nhịp 9 đến nhịp 16 8-10' - Giới thiệu ngắn gọn, đầy đủ nội dung bài học - Điều khiển Hs ôn tập đồng loạt theo nhịp đếm và động tác mẫu của GV 2 - 3lượt - Làm mẫu N9 đến N16 của bài TD 1-2 lần. - Làm mẫu chậm kết hợp phân tích chuyển động động tác. - Làm mẫu cùng hướng Hs, yêu cầu Hs thực hiện cùng từ 1-2 lần - Nêu sai lầm thường mắc và cách sửa - Điều khiển Hs thực hiện đồng loạt, đồng thời quan sát sửa sai. - Chú ý quan sát, lắng nghe, tiếp thu yêu cầu nội dung tập luyện. - Thực hiện theo hướng dẫn và điều khiển của GV. ĐH quan sát GV làm mẫu động tác - Chú ý lắng nghe, quan sát Gv làm mẫu, ghi nhớ phân tích của Gv. - Ghi nhớ thực hiện động tác theo nhịp đếm, hình thành biểu tượng đúng về động tác - Nghiêm túc thực hiện theo hướng dẫn của Gv. 3. Hoạt động tập luyện (15) a. Mục tiêu: Biết cách thực hiện tám nhịp động bài thể dục. - Thể hiện sự tăng tiến về kỹ thuật, độ chính xác khi thực hiện động tác. - Biết điều chỉnh sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện. b. Nội dung: HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để luyện tập c. Sản phẩm: Bài luyện tập của HS d. Tổ chức thực hiện: + Ôn tập - Thực hiện từ nhip 1 đến nhịp 8 - Thực hiện N9 đến N16 - Phối hợp từ nhip 1 đến nhịp 16 10-15' - GV phổ biến nội dung và yêu cầu luyện tập. - Triển khai HS tập luyện theo cá nhân, cặp đôi và theo nhóm. - Quan sát, nhắc nhở, chỉ dẫn HS tập luyện. - Đi từng tổ nhóm quan sát sửa sai cho HS (nếu có) - Lắng nghe GV phổ biến nội dung, yêu cầu tập luyện - Tập luyện theo cá nhân - Tập luyện theo cặp đôi - Tập luyện theo tổ, nhóm 4. Hoạt động 4: Vận dụng (5p) a. Mục tiêu : Đánh giá kết quả học tập của HS trong quá trình tập luyện, củng cố lại kiến thức vừa tập luyện b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng luyện tập c. Sản phẩm: Bài luyện tập của HS d. Tổ chức thực hiện: Luyện tập: Thực hiện 16 nhip bài thể dục liên hoàn. 3’ - Tăng tốc độ thực hiện bài tập, tăng độ chính xác về tư thế, phù hợp nhịp điệu động tác - Đặt câu hỏi để HS liên hệ và vận dụng. - Hướng dẫn HS vận dụng bài học vào một số hình thức hoạt động - Thực hiện theo yêu cầu vận dụng. - Thảo luận, trả lời câu hỏi của Gv. Đội hình tập luyện theo nhóm Các hình thức vận dụng 5. Hoạt động 5: Kết thúc (5p) a. Mục tiêu : GV đánh giá kết quả học tập của HS trong quá trình tập luyện, giúp HS thả lỏng cơ thể và hướng dẫn HS về nhà, chuẩn bị cho giờ sau b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng luyện tập c. Sản phẩm: Bài luyện tập của HS d. Tổ chức thực hiện: + Thả lỏng: - Tập các động tác thả lỏng hồi tĩnh, rũ chân tay. + Nhận xét giờ học - Tinh thần, thái độ, kết quả tập luyện của học sinh. - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học + Giao bài tập về nhà: Ôn tập 16 nhịp trong bài thể dục đã học + Xuống lớp 5' - Gv điều khiển lớp thả lỏng cơ toàn thân - Hệ thống lại kiến thức, đánh giá thái độ, ý thức, kết quả tập luyện - Hướng dẫn học sinh sử dụng SGK và chuẩn bị bài mới - Gv hô: Giải tán. ĐH thả lỏng - HS tập trung thực hiện theo chỉ dẫn của GV. ĐH nhận xét-xuống lớp - HS nhận nhiệm vụ mới về nhà hoàn thiện - HS đáp: Khỏe IV. RÚT KINH NGHIỆM .............................................................................................................................. ................................................................................................................................................................................................................................................................ Duyệt, ngày … tháng … năm 2023 Tổ trưởng
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

