
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM

Tác giả: Nguyễn Thị Huyền Lương
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 07/04/23 17:17
Lượt xem: 11
Dung lượng: 399.4kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: Ngày soạn: 9/04/2023 Ngày giảng: 12/04/2023 MÔN GDTC LỚP 6A2 Tiết 59 tuần 30 CHỦ ĐỀ: TTTC (ĐÁ CẦU) BÀI : 3 KỸ THUẬT PHÁT CẦU THẤP CHÂN CHÍNH DIỆN BẰNG MU BÀN CHÂN Luyện tập:- Kỹ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. - Trò chơi: “Đá cầu trúng đích”. I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Thực hiện được kỹ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. - Thực hiện được trò chơi: “Đá cầu trúng đích”. 2. Năng lực - Năng lực chung + Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc đọc thông tin trong SGK, quan sát các hình và tranh, ảnh. + Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác: thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân, Trò chơi. - Năng lực đặc thù: + Thực hiện được kỹ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân,trò chơi. + Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện; biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học để rèn luyện nâng cao khả năng vận động và phát triển thể lực. 3. Phẩm chất - Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. - Tích cực, tự giác trong học tập và vận dụng để rèn luyện thân thể hằng ngày. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên – Sân tập. – Mỗi HS một quả cầu. – Tranh ảnh, còi để điều khiển các hoạt động tập luyện. 2. Đối với học sinh - SGK. - Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện... - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể); tập theo tổ/nhóm; tập theo cặp đôi. IV. TIẾN TRÌNH DẠY VÀ HỌC Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS Hoạt động 1: Mở đầu (8-10') 1. Nhận lớp - Phổ biến mục tiêu giờ học 2. Khởi động * Khởi động chung - Tập bài TD tay không - Xoay các khớp - Ép dây chằng * Khởi động chuyên môn: Thực hiện tại chỗ ( nhịp vỗ tay) - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông 3. Kiểm tra bài cũ - Thực hiện : Kỹ thuật thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. 1-2' 5-6' 2l x 8n 2l x 8n 2l x 8n 2l 2l 2l 2' - Kiểm tra sân tập - Kiểm tra sức khỏe học sinh - Phổ biến mục tiêu giờ học Hướng dẫn cán sự điều hành học sinh khởi động - Nêu yêu cầu kiểm tra ? Thực hiện động tác tâng cầu bằng mu bàn chân. GV quan sát, nhận xét, đánh giá, xếp loại - Báo cáo tình hình sức khỏe - Nghe và nắm được nhiệm vụ học tập Khởi động theo hướng dẫn của giáo viên và điều khiển của cán sự - Thực hiện yêu cầu kiểm tra - Nhận xét, đánh giá bạn HS nhận xét, đánh giá lẫn nhau. Hoạt động 2: Hoạt động hình thành kiến thức 8-10’ -kỹ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. • Bài tập: Phát cầu vào ô quy định – Chuẩn bị: Sân đá cầu có kẻ vạch giới hạn phát cầu theo H.5 và H.6 trang 87 SGK. – Thực hiện: HS đứng ở khu vực giới hạn phát cầu, sử dụng kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện thực hiện phát cầu vào ô quy định. - Trò chơi: “Đá cầu trúng đích”. + Chuẩn bị: Kẻ một vạch giới hạn và đặt giỏ đựng cầu cách vạch giới hạn từ 3 – 5 m. Đường kính miệng giỏ từ 30 – 40 cm. Chia học sinh trong lớp thành các đội đều nhau, đứng thành hàng dọc sau vạch giới hạn. + Cách chơi: Lần lượt từng thành viên của mỗi đội tự tung cầu và sử dụng kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân đá cầu vào giỏ đựng cầu. Đội nào có số quả cầu ở trong giỏ nhiều hơn sẽ thắng cuộc (H.8). - GV cho HS xem tranh, ảnh kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện vào ô quy định. Đội hình HS quan sát GV làm mẫu động tác - Ghi nhớ thực hiện động tác hình thành biểu tượng đúng về động tác - HS lắng nghe Hoạt động 3: Hoạt động tập luyện18’-20’ -kỹ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. • Bài tập: Phát cầu vào ô quy định - Trò chơi: “Đá cầu trúng đích”. - GV tổ chức tập luyện: - Tập luyện cá nhân, theo cặp hoặc theo nhóm. + GV tổ chức cho HS trò chơi: Đá cầu trúng đích. - HS lắng nghe - Tập luyện theo đội hịnh đồng loạt. - Tập luyện theo nhóm - Tập luyện theo cá nhân - Tập luyện theo cặp đôi -HS tích cực tham gia tập luyện. -HS tích cực tham gia trò chơi. Hoạt động 4: Vận dụng 5’ - GV yêu cầu HS nhắc lại nội dung vừa học. 1. Thả lỏng: - Tập các động tác thả lỏng hồi tĩnh - Thả lỏng chân tay. - Cúi thả lỏng, rũ chân tay. 2. Nhận xét giờ học - Tinh thần, thái độ, kết quả tập luyện của học sinh. - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học 3. Giao BTVN -GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức. - GV lưu ý hs áp dụng kỹ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân, vào tập luyện - GV hướng dẫn HS thả lỏng - Điều khiển HS thả lỏng - Hệ thống lại kiến thức, đánh giá thái độ, ý thức, kết quả tập luyện - GV giao BTVN - Thực hiện theo yêu cầu vận dụng. - Thảo luận, trả lời câu hỏi của Gv. HS tập mẫu để HS trong lớp theo dõi, nhận xét, đánh giá,tập theo. - Thả lỏng theo hướng dẫn của GV - Hs lắng nghe - HS chú ý thực hiện V. Rút kinh nghiệm ............................................................................................................................... Ngày soạn: 9/04/2023 Ngày giảng: 13/04/2023 MÔN GDTC LỚP 6A2 Tiết 60 tuần 30 CHỦ ĐỀ: TTTC (ĐÁ CẦU) BÀI : 3 KỸ THUẬT PHÁT CẦU THẤP CHÂN CHÍNH DIỆN BẰNG MU BÀN CHÂN Luyện tập: - Kỹ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. - Bài tập phát triển thể lực: Di chuyển tiến lùi trên nửa sân. Di chuyển ngang sân. I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Thực hiện được kỹ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. - Thực hiện được bài tập phát triển thể lực: Di chuyển tiến lùi trên nửa sân, Di chuyển ngang sân. 2. Năng lực - Năng lực chung + Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc đọc thông tin trong SGK, quan sát các hình và tranh, ảnh. + Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác: thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân, di chuyển tiến lùi trên nửa sân, di chuyển ngang sân. - Năng lực đặc thù: + Thực hiện được kỹ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân, di chuyển tiến lùi trên nửa sân, di chuyển ngang sân. + Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện; biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học để rèn luyện nâng cao khả năng vận động và phát triển thể lực. 3. Phẩm chất - Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. - Tích cực, tự giác trong học tập và vận dụng để rèn luyện thân thể hằng ngày. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên – Sân tập. – Mỗi HS một quả cầu. – Tranh ảnh, còi để điều khiển các hoạt động tập luyện. 2. Đối với học sinh - SGK. - Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện... - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể); tập theo tổ/nhóm; tập theo cặp đôi. IV. TIẾN TRÌNH DẠY VÀ HỌC Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS Hoạt động 1: Mở đầu (8-10') 1. Nhận lớp - Phổ biến mục tiêu giờ học 2. Khởi động * Khởi động chung - Tập bài TD tay không - Xoay các khớp - Ép dây chằng * Khởi động chuyên môn: Thực hiện tại chỗ ( nhịp vỗ tay) - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông 3. Kiểm tra bài cũ - Thực hiện : Kỹ thuật thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. 1-2' 5-6' 2l x 8n 2l x 8n 2l x 8n 2l 2l 2l 2' - Kiểm tra sân tập - Kiểm tra sức khỏe học sinh - Phổ biến mục tiêu giờ học Hướng dẫn cán sự điều hành học sinh khởi động - Nêu yêu cầu kiểm tra ? Thực hiện động tác tâng cầu bằng mu bàn chân. GV quan sát, nhận xét, đánh giá, xếp loại - Báo cáo tình hình sức khỏe - Nghe và nắm được nhiệm vụ học tập Khởi động theo hướng dẫn của giáo viên và điều khiển của cán sự - Thực hiện yêu cầu kiểm tra - Nhận xét, đánh giá bạn HS nhận xét, đánh giá lẫn nhau. Hoạt động 2: Hoạt động hình thành kiến thức 8-10’ -kỹ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. • Bài tập: Phát cầu vào ô quy định • Bài tập: Di chuyển tiến, lùi nửa sân. - Chuẩn bị: Sân tập bằng phẳng, cầu - Thực hiện: Khi có tín hiệu, HS thực hiện di chuyển tiến, lùi trên nửa sân. - Tập luyện cá nhân, theo cặp hoặc theo nhóm. Bài tập: Di chuyển ngang sân - Chuẩn bị: Sân tập bằng phẳng, cầu. - Thực hiện: Khi có tín hiệu, HS thực hiện di chuyển ngang sân. - GV cho HS xem tranh, ảnh kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện vào ô quy định. Đội hình HS quan sát GV làm mẫu động tác - Ghi nhớ thực hiện động tác hình thành biểu tượng đúng về động tác - HS lắng nghe Hoạt động 3: Hoạt động tập luyện18’-20’ -kỹ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. -Bài tập: Phát cầu vào ô quy định - Bài tập: Di chuyển tiến, lùi nửa sân. - Bài tập: Di chuyển ngang sân. - GV tổ chức tập luyện: - Tập luyện cá nhân, theo cặp hoặc theo nhóm. - HS lắng nghe - Tập luyện theo đội hịnh đồng loạt. - Tập luyện theo nhóm - Tập luyện theo cá nhân - Tập luyện theo cặp đôi -HS tích cực tham gia tập luyện. Hoạt động 4: vận dụng 5’ - GV yêu cầu HS nhắc lại nội dung vừa học. 1. Thả lỏng: - Tập các động tác thả lỏng hồi tĩnh - Thả lỏng chân tay. - Cúi thả lỏng, rũ chân tay. 2. Nhận xét giờ học - Tinh thần, thái độ, kết quả tập luyện của học sinh. - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học 3. Giao BTVN -GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức. - GV lưu ý hs áp dụng kỹ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân, vào tập luyện - GV hướng dẫn HS thả lỏng - Điều khiển HS thả lỏng - Hệ thống lại kiến thức, đánh giá thái độ, ý thức, kết quả tập luyện - GV giao BTVN - Thực hiện theo yêu cầu vận dụng. - Thảo luận, trả lời câu hỏi của Gv. HS tập mẫu để HS trong lớp theo dõi, nhận xét, đánh giá,tập theo. - Thả lỏng theo hướng dẫn của GV - Hs lắng nghe - HS chú ý thực hiện V. Rút kinh nghiệm
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 07/04/23 17:17
Lượt xem: 11
Dung lượng: 399.4kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: Ngày soạn: 9/04/2023 Ngày giảng: 12/04/2023 MÔN GDTC LỚP 6A2 Tiết 59 tuần 30 CHỦ ĐỀ: TTTC (ĐÁ CẦU) BÀI : 3 KỸ THUẬT PHÁT CẦU THẤP CHÂN CHÍNH DIỆN BẰNG MU BÀN CHÂN Luyện tập:- Kỹ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. - Trò chơi: “Đá cầu trúng đích”. I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Thực hiện được kỹ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. - Thực hiện được trò chơi: “Đá cầu trúng đích”. 2. Năng lực - Năng lực chung + Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc đọc thông tin trong SGK, quan sát các hình và tranh, ảnh. + Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác: thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân, Trò chơi. - Năng lực đặc thù: + Thực hiện được kỹ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân,trò chơi. + Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện; biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học để rèn luyện nâng cao khả năng vận động và phát triển thể lực. 3. Phẩm chất - Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. - Tích cực, tự giác trong học tập và vận dụng để rèn luyện thân thể hằng ngày. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên – Sân tập. – Mỗi HS một quả cầu. – Tranh ảnh, còi để điều khiển các hoạt động tập luyện. 2. Đối với học sinh - SGK. - Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện... - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể); tập theo tổ/nhóm; tập theo cặp đôi. IV. TIẾN TRÌNH DẠY VÀ HỌC Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS Hoạt động 1: Mở đầu (8-10') 1. Nhận lớp - Phổ biến mục tiêu giờ học 2. Khởi động * Khởi động chung - Tập bài TD tay không - Xoay các khớp - Ép dây chằng * Khởi động chuyên môn: Thực hiện tại chỗ ( nhịp vỗ tay) - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông 3. Kiểm tra bài cũ - Thực hiện : Kỹ thuật thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. 1-2' 5-6' 2l x 8n 2l x 8n 2l x 8n 2l 2l 2l 2' - Kiểm tra sân tập - Kiểm tra sức khỏe học sinh - Phổ biến mục tiêu giờ học Hướng dẫn cán sự điều hành học sinh khởi động - Nêu yêu cầu kiểm tra ? Thực hiện động tác tâng cầu bằng mu bàn chân. GV quan sát, nhận xét, đánh giá, xếp loại - Báo cáo tình hình sức khỏe - Nghe và nắm được nhiệm vụ học tập Khởi động theo hướng dẫn của giáo viên và điều khiển của cán sự - Thực hiện yêu cầu kiểm tra - Nhận xét, đánh giá bạn HS nhận xét, đánh giá lẫn nhau. Hoạt động 2: Hoạt động hình thành kiến thức 8-10’ -kỹ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. • Bài tập: Phát cầu vào ô quy định – Chuẩn bị: Sân đá cầu có kẻ vạch giới hạn phát cầu theo H.5 và H.6 trang 87 SGK. – Thực hiện: HS đứng ở khu vực giới hạn phát cầu, sử dụng kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện thực hiện phát cầu vào ô quy định. - Trò chơi: “Đá cầu trúng đích”. + Chuẩn bị: Kẻ một vạch giới hạn và đặt giỏ đựng cầu cách vạch giới hạn từ 3 – 5 m. Đường kính miệng giỏ từ 30 – 40 cm. Chia học sinh trong lớp thành các đội đều nhau, đứng thành hàng dọc sau vạch giới hạn. + Cách chơi: Lần lượt từng thành viên của mỗi đội tự tung cầu và sử dụng kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân đá cầu vào giỏ đựng cầu. Đội nào có số quả cầu ở trong giỏ nhiều hơn sẽ thắng cuộc (H.8). - GV cho HS xem tranh, ảnh kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện vào ô quy định. Đội hình HS quan sát GV làm mẫu động tác - Ghi nhớ thực hiện động tác hình thành biểu tượng đúng về động tác - HS lắng nghe Hoạt động 3: Hoạt động tập luyện18’-20’ -kỹ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. • Bài tập: Phát cầu vào ô quy định - Trò chơi: “Đá cầu trúng đích”. - GV tổ chức tập luyện: - Tập luyện cá nhân, theo cặp hoặc theo nhóm. + GV tổ chức cho HS trò chơi: Đá cầu trúng đích. - HS lắng nghe - Tập luyện theo đội hịnh đồng loạt. - Tập luyện theo nhóm - Tập luyện theo cá nhân - Tập luyện theo cặp đôi -HS tích cực tham gia tập luyện. -HS tích cực tham gia trò chơi. Hoạt động 4: Vận dụng 5’ - GV yêu cầu HS nhắc lại nội dung vừa học. 1. Thả lỏng: - Tập các động tác thả lỏng hồi tĩnh - Thả lỏng chân tay. - Cúi thả lỏng, rũ chân tay. 2. Nhận xét giờ học - Tinh thần, thái độ, kết quả tập luyện của học sinh. - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học 3. Giao BTVN -GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức. - GV lưu ý hs áp dụng kỹ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân, vào tập luyện - GV hướng dẫn HS thả lỏng - Điều khiển HS thả lỏng - Hệ thống lại kiến thức, đánh giá thái độ, ý thức, kết quả tập luyện - GV giao BTVN - Thực hiện theo yêu cầu vận dụng. - Thảo luận, trả lời câu hỏi của Gv. HS tập mẫu để HS trong lớp theo dõi, nhận xét, đánh giá,tập theo. - Thả lỏng theo hướng dẫn của GV - Hs lắng nghe - HS chú ý thực hiện V. Rút kinh nghiệm ............................................................................................................................... Ngày soạn: 9/04/2023 Ngày giảng: 13/04/2023 MÔN GDTC LỚP 6A2 Tiết 60 tuần 30 CHỦ ĐỀ: TTTC (ĐÁ CẦU) BÀI : 3 KỸ THUẬT PHÁT CẦU THẤP CHÂN CHÍNH DIỆN BẰNG MU BÀN CHÂN Luyện tập: - Kỹ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. - Bài tập phát triển thể lực: Di chuyển tiến lùi trên nửa sân. Di chuyển ngang sân. I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Thực hiện được kỹ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. - Thực hiện được bài tập phát triển thể lực: Di chuyển tiến lùi trên nửa sân, Di chuyển ngang sân. 2. Năng lực - Năng lực chung + Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc đọc thông tin trong SGK, quan sát các hình và tranh, ảnh. + Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác: thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân, di chuyển tiến lùi trên nửa sân, di chuyển ngang sân. - Năng lực đặc thù: + Thực hiện được kỹ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân, di chuyển tiến lùi trên nửa sân, di chuyển ngang sân. + Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện; biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học để rèn luyện nâng cao khả năng vận động và phát triển thể lực. 3. Phẩm chất - Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. - Tích cực, tự giác trong học tập và vận dụng để rèn luyện thân thể hằng ngày. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên – Sân tập. – Mỗi HS một quả cầu. – Tranh ảnh, còi để điều khiển các hoạt động tập luyện. 2. Đối với học sinh - SGK. - Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện... - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể); tập theo tổ/nhóm; tập theo cặp đôi. IV. TIẾN TRÌNH DẠY VÀ HỌC Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS Hoạt động 1: Mở đầu (8-10') 1. Nhận lớp - Phổ biến mục tiêu giờ học 2. Khởi động * Khởi động chung - Tập bài TD tay không - Xoay các khớp - Ép dây chằng * Khởi động chuyên môn: Thực hiện tại chỗ ( nhịp vỗ tay) - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông 3. Kiểm tra bài cũ - Thực hiện : Kỹ thuật thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. 1-2' 5-6' 2l x 8n 2l x 8n 2l x 8n 2l 2l 2l 2' - Kiểm tra sân tập - Kiểm tra sức khỏe học sinh - Phổ biến mục tiêu giờ học Hướng dẫn cán sự điều hành học sinh khởi động - Nêu yêu cầu kiểm tra ? Thực hiện động tác tâng cầu bằng mu bàn chân. GV quan sát, nhận xét, đánh giá, xếp loại - Báo cáo tình hình sức khỏe - Nghe và nắm được nhiệm vụ học tập Khởi động theo hướng dẫn của giáo viên và điều khiển của cán sự - Thực hiện yêu cầu kiểm tra - Nhận xét, đánh giá bạn HS nhận xét, đánh giá lẫn nhau. Hoạt động 2: Hoạt động hình thành kiến thức 8-10’ -kỹ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. • Bài tập: Phát cầu vào ô quy định • Bài tập: Di chuyển tiến, lùi nửa sân. - Chuẩn bị: Sân tập bằng phẳng, cầu - Thực hiện: Khi có tín hiệu, HS thực hiện di chuyển tiến, lùi trên nửa sân. - Tập luyện cá nhân, theo cặp hoặc theo nhóm. Bài tập: Di chuyển ngang sân - Chuẩn bị: Sân tập bằng phẳng, cầu. - Thực hiện: Khi có tín hiệu, HS thực hiện di chuyển ngang sân. - GV cho HS xem tranh, ảnh kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện vào ô quy định. Đội hình HS quan sát GV làm mẫu động tác - Ghi nhớ thực hiện động tác hình thành biểu tượng đúng về động tác - HS lắng nghe Hoạt động 3: Hoạt động tập luyện18’-20’ -kỹ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. -Bài tập: Phát cầu vào ô quy định - Bài tập: Di chuyển tiến, lùi nửa sân. - Bài tập: Di chuyển ngang sân. - GV tổ chức tập luyện: - Tập luyện cá nhân, theo cặp hoặc theo nhóm. - HS lắng nghe - Tập luyện theo đội hịnh đồng loạt. - Tập luyện theo nhóm - Tập luyện theo cá nhân - Tập luyện theo cặp đôi -HS tích cực tham gia tập luyện. Hoạt động 4: vận dụng 5’ - GV yêu cầu HS nhắc lại nội dung vừa học. 1. Thả lỏng: - Tập các động tác thả lỏng hồi tĩnh - Thả lỏng chân tay. - Cúi thả lỏng, rũ chân tay. 2. Nhận xét giờ học - Tinh thần, thái độ, kết quả tập luyện của học sinh. - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học 3. Giao BTVN -GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức. - GV lưu ý hs áp dụng kỹ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân, vào tập luyện - GV hướng dẫn HS thả lỏng - Điều khiển HS thả lỏng - Hệ thống lại kiến thức, đánh giá thái độ, ý thức, kết quả tập luyện - GV giao BTVN - Thực hiện theo yêu cầu vận dụng. - Thảo luận, trả lời câu hỏi của Gv. HS tập mẫu để HS trong lớp theo dõi, nhận xét, đánh giá,tập theo. - Thả lỏng theo hướng dẫn của GV - Hs lắng nghe - HS chú ý thực hiện V. Rút kinh nghiệm
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

