Danh mục
GDTC 6 Tiết 30,31 - Tuân 16
Thích 0 bình luận
Tác giả: Nguyễn Thị Huyền Lương
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 19/12/22 21:26
Lượt xem: 8
Dung lượng: 482.2kB
Nguồn: Sgk, sách giáo viên
Mô tả: Ngày soạn: 16/12/2022 Ngày giảng: MÔN GDTC LỚP 6A2 TIẾT 30 TUẦN 16 Ôn một số động tác bổ trợ kĩ thuật, Phối hợp các giai đoạn ném bóng, trò chơi (GV chọn) I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức - Biết cách thực hiện kĩ thuật ném bóng. – Biết một số quy định về bóng và sân trong ném bóng. 2. Năng lực - Năng lực chung: + Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc đọc thông tín trong SGK, quan sát các hình và tranh, ảnh. + Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác; thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện kĩ thuật ném bóng. - Năng lực riêng: + Thực hiện được kĩ thuật ném bóng. + Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện, biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào hoạt động sinh hoạt, tập luyện TDTT hằng ngày. 3. Phẩm chất - Tích cực, tự giác trong học tập và vận dụng để rèn luyện thân thể hằng ngày. II. Thiết bị dạy học và học liệu (Địa điểm – Phương tiện) - Địa điểm: Trên sân thể dục của trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: giáo án, còi, trang phục thể thao, sân tập luyện... + Học sinh chuẩn bị: trang phục thể thao, cờ. III. Tiến trình dạy và học: Các hoạt động học (Nội Dung) Thời lượng HĐ của GV HĐ của HS TG SL Hoạt động 1: Mở đầu (8-10') 1. Nhận lớp - Phổ biến mục tiêu giờ học 2. Khởi động * Khởi động chung - Tập bài TD tay không - Xoay các khớp - Ép dây chằng * Khởi động chuyên môn: Thực hiện tại chỗ(nhịp vỗ tay) - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông 3. Kiểm tra bài cũ 1-2' 5-6' 2l x 8n 2l x 8n 2l x 8n 2l 2l 2l - Kiểm tra sân tập - Kiểm tra sức khỏe học sinh - Phổ biến mục tiêu giờ học Hướng dẫn cán sự điều hành học sinh khởi động - Báo cáo sức tình hình khỏe - Nghe và nắm được nhiệm vụ học tập Khởi động theo hướng dẫn của giáo viên và điều khiển của cán sự Hoạt động 2: Hình thành kiến thức (4-6') + Phối hợp các giai đoạn ném bóng (không bóng) _ động tác bổ trợ : Nằm sấp chống đẩy bằng hai tay -GV phân tích, làm mẫu từng kĩ thuật động tác cho hs quan sát - GV quan sát sửa sai cho từng hs. - Cho học sinh tập thử các nhịp theo hình ảnh đã ghi nhớ. - Cho học sinh tập đồng loạt theo nhịp đếm và động tác mẫu của GV - Chỉ dẫn HS những sai sót thường gặp trong khi tập - GV quan sát sửa sai cho từng hs. €€€€€€ €€€€€€€€€€€€ €€€€€€ € Đội hình HS quan sát GV làm mẫu động tác. - HS chú ý lắng nghe, quan sát các hình ảnh - Ghi nhớ thực hiệnđộng tác theo nhịp đếm, hình thành biểu tượng đúng về động tác - Thực hiện các động tác theo nhịp đếm và động tác mẫu của giáo viên - HS lắng nghe Hoạt động 3: Luyện tập (18-20') - Luyện tập các giai đoạn ném bóng. - Bài tập bổ trợ kĩ thuật. Trò chơi: chạy tiếp sức ném bóng trúng đích 2-4l 2-4l 3l - GV phổ biến nội dung và yêu cầu luyện tập. - Tập luyện theo cá nhân, cặp đôi và theo nhóm. - Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập luyện. - Sửa sai cho học sinh. - GV hướng dẫn học sinh chơi: phổ biến luân chơi, cách chơi. Khen thưởng, kỷ luật. - HS lắng nghe - Tập luyện theo cá nhân - Tập luyện theo cặp đôi - Tập luyện theo nhóm - Đội hình tập luyện - HS chơi trò chơi tích cực, vui vẻ. Hoạt động 4: Vận dụng (3-4') + Vận dụng kĩ thuật ném bóng vào các trò chơi di chuyển, ném bóng. - Đặt câu hỏi để HS liên hệ và vận dụng. - Thực hiện theo yêu cầu vận dụng. - Thảo luận, trả lời câu hỏi của Gv. Hoạt động 5: Kết thúc (4-5') 1. Thả lỏng: - Tập các động tác thả lỏng hồi tĩnh - Thả lỏng chân tay. - Cúi thả lỏng, rũ chân tay. 2. Nhận xét giờ học - Tinh thần, thái độ, kết quả tập luyện của học sinh. - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học 3. Giao BTVN 2l x 8n 2l x 8n - GV hướng dẫn HS thả lỏng - Điều khiển HS thả lỏng - Hệ thống lại kiến thức, đánh giá thái độ, ý thức, kết quả tập luyện - GV giao BTVN - Thả lỏng theo hướng dẫn của GV €€€€€€ €€€€€€€€€€€€ €€€€€€ € - Hs lắng nghe - HS chú ý thực hiện IV. Rút kinh nghiệm .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... Ngày soạn: 16/12/2022 Ngày giảng: MÔN GDTC LỚP 6A2 TIẾT 31 TUẦN 16 Ôn một số động tác bổ trợ kĩ thuật, Phối hợp các giai đoạn ném bóng, trò chơi( GV chọn) I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức - Biết cách thực hiện kĩ thuật ném bóng. – Biết một số quy định về bóng và sân trong ném bóng. 2. Năng lực - Năng lực chung: + Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc đọc thông tín trong SGK, quan sát các hình và tranh, ảnh. + Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác; thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện kĩ thuật ném bóng. - Năng lực riêng: + Thực hiện được kĩ thuật ném bóng. + Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện, biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào hoạt động sinh hoạt, tập luyện TDTT hằng ngày. 3. Phẩm chất - Tích cực, tự giác trong học tập và vận dụng để rèn luyện thân thể hằng ngày. II. Thiết bị dạy học và học liệu (Địa điểm – Phương tiện) - Địa điểm: Trên sân thể dục của trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: giáo án, còi, trang phục thể thao, sân tập luyện... + Học sinh chuẩn bị: trang phục thể thao, cờ. III. Tiến trình dạy và học: Các hoạt động học (Nội Dung) Thời lượng HĐ của GV HĐ của HS TG SL Hoạt động 1: Mở đầu (8-10') 1. Nhận lớp - Phổ biến mục tiêu giờ học 2. Khởi động * Khởi động chung - Tập bài TD tay không - Xoay các khớp - Ép dây chằng * Khởi động chuyên môn: Thực hiện tại chỗ(nhịp vỗ tay) - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông 3. Kiểm tra bài cũ 1-2' 5-6' 2l x 8n 2l x 8n 2l x 8n 2l 2l 2l - Kiểm tra sân tập - Kiểm tra sức khỏe học sinh - Phổ biến mục tiêu giờ học Hướng dẫn cán sự điều hành học sinh khởi động - Báo cáo sức tình hình khỏe - Nghe và nắm được nhiệm vụ học tập Khởi động theo hướng dẫn của giáo viên và điều khiển của cán sự Hoạt động 2: Hình thành kiến thức (4-6') -Ôn một số động tác bổ trợ kĩ thuật -Bài tập bổ trợ phát triển thế lực. + Thực hiện cá nhân: HS cầm dây chun, đứng ở tư thế ra sức cuối cùng thực hiện động tác ném bóng ngược chiều lực kéo của dây. + Nằm sấp chống đẩy bằng hai tay + Tại chỗ thực hiện bật nhảy bằng một chân ra xa và giữ thăng bằng. - Phối hợp toàn bộ kĩ thuật ném bóng (có bóng) đồng loạt theo ngang (từng tổ/nhóm). -GV phân tích, làm mẫu từng kĩ thuật động tác cho hs quan sát - GV quan sát sửa sai cho từng hs. - Cho học sinh tập thử các nhịp theo hình ảnh đã ghi nhớ. - Cho học sinh tập đồng loạt theo nhịp đếm và động tác mẫu của GV - Chỉ dẫn HS những sai sót thường gặp trong khi tập - GV quan sát sửa sai cho từng hs. €€€€€€ €€€€€€€€€€€€ €€€€€€ € Đội hình HS quan sát GV làm mẫu động tác. - HS chú ý lắng nghe, quan sát các hình ảnh - Ghi nhớ thực hiệnđộng tác theo nhịp đếm, hình thành biểu tượng đúng về động tác - Thực hiện các động tác theo nhịp đếm và động tác mẫu của giáo viên - HS lắng nghe Hoạt động 3: Luyện tập (18-20') - Luyện tập bài tập phát triển thể lực. - Phối hợp toàn bộ kĩ thuật ném bóng Trò chơi: Ném bóng trúng đích 2-4l 2-4l - GV phổ biến nội dung và yêu cầu luyện tập. - Tập luyện theo cá nhân, cặp đôi và theo nhóm. - Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập luyện. - Sửa sai cho học sinh. - GV hướng dẫn học sinh chơi: phổ biến luân chơi, cách chơi. Khen thưởng, kỷ luật. - HS lắng nghe - Tập luyện theo cá nhân - Tập luyện theo cặp đôi - Tập luyện theo nhóm - Đội hình tập luyện - HS chơi trò chơi tích cực, vui vẻ. Hoạt động 4: Vận dụng (3-4') + Kỹ thuật ném bóng gồm bao nhiêu giai đoạn, kể tên - Đặt câu hỏi để HS liên hệ và vận dụng. - Thực hiện theo yêu cầu vận dụng. - Thảo luận, trả lời câu hỏi của Gv. Hoạt động 5: Kết thúc (4-5') 1. Thả lỏng: - Tập các động tác thả lỏng hồi tĩnh - Thả lỏng chân tay. - Cúi thả lỏng, rũ chân tay. 2. Nhận xét giờ học - Tinh thần, thái độ, kết quả tập luyện của học sinh. - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học 3. Giao BTVN 2l x 8n 2l x 8n - GV hướng dẫn HS thả lỏng - Điều khiển HS thả lỏng - Hệ thống lại kiến thức, đánh giá thái độ, ý thức, kết quả tập luyện - GV giao BTVN - Thả lỏng theo hướng dẫn của GV €€€€€€ €€€€€€€€€€€€ €€€€€€ € - Hs lắng nghe - HS chú ý thực hiện IV. Rút kinh nghiệm .................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................................................................................................................ Ngày soạn: 16/12/2022 Ngày giảng: MÔN GDTC LỚP 6A2 TIẾT 30 TUẦN 16 Ôn một số động tác bổ trợ kĩ thuật, Phối hợp các giai đoạn ném bóng, trò chơi (GV chọn) I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức - Biết cách thực hiện kĩ thuật ném bóng. – Biết một số quy định về bóng và sân trong ném bóng. 2. Năng lực - Năng lực chung: + Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc đọc thông tín trong SGK, quan sát các hình và tranh, ảnh. + Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác; thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện kĩ thuật ném bóng. - Năng lực riêng: + Thực hiện được kĩ thuật ném bóng. + Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện, biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào hoạt động sinh hoạt, tập luyện TDTT hằng ngày. 3. Phẩm chất - Tích cực, tự giác trong học tập và vận dụng để rèn luyện thân thể hằng ngày. II. Thiết bị dạy học và học liệu (Địa điểm – Phương tiện) - Địa điểm: Trên sân thể dục của trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: giáo án, còi, trang phục thể thao, sân tập luyện... + Học sinh chuẩn bị: trang phục thể thao, cờ. III. Tiến trình dạy và học: Các hoạt động học (Nội Dung) Thời lượng HĐ của GV HĐ của HS TG SL Hoạt động 1: Mở đầu (8-10') 1. Nhận lớp - Phổ biến mục tiêu giờ học 2. Khởi động * Khởi động chung - Tập bài TD tay không - Xoay các khớp - Ép dây chằng * Khởi động chuyên môn: Thực hiện tại chỗ(nhịp vỗ tay) - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông 3. Kiểm tra bài cũ 1-2' 5-6' 2l x 8n 2l x 8n 2l x 8n 2l 2l 2l - Kiểm tra sân tập - Kiểm tra sức khỏe học sinh - Phổ biến mục tiêu giờ học Hướng dẫn cán sự điều hành học sinh khởi động - Báo cáo sức tình hình khỏe - Nghe và nắm được nhiệm vụ học tập Khởi động theo hướng dẫn của giáo viên và điều khiển của cán sự Hoạt động 2: Hình thành kiến thức (4-6') + Phối hợp các giai đoạn ném bóng (không bóng) _ động tác bổ trợ : Nằm sấp chống đẩy bằng hai tay -GV phân tích, làm mẫu từng kĩ thuật động tác cho hs quan sát - GV quan sát sửa sai cho từng hs. - Cho học sinh tập thử các nhịp theo hình ảnh đã ghi nhớ. - Cho học sinh tập đồng loạt theo nhịp đếm và động tác mẫu của GV - Chỉ dẫn HS những sai sót thường gặp trong khi tập - GV quan sát sửa sai cho từng hs. €€€€€€ €€€€€€€€€€€€ €€€€€€ € Đội hình HS quan sát GV làm mẫu động tác. - HS chú ý lắng nghe, quan sát các hình ảnh - Ghi nhớ thực hiệnđộng tác theo nhịp đếm, hình thành biểu tượng đúng về động tác - Thực hiện các động tác theo nhịp đếm và động tác mẫu của giáo viên - HS lắng nghe Hoạt động 3: Luyện tập (18-20') - Luyện tập các giai đoạn ném bóng. - Bài tập bổ trợ kĩ thuật. Trò chơi: chạy tiếp sức ném bóng trúng đích 2-4l 2-4l 3l - GV phổ biến nội dung và yêu cầu luyện tập. - Tập luyện theo cá nhân, cặp đôi và theo nhóm. - Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập luyện. - Sửa sai cho học sinh. - GV hướng dẫn học sinh chơi: phổ biến luân chơi, cách chơi. Khen thưởng, kỷ luật. - HS lắng nghe - Tập luyện theo cá nhân - Tập luyện theo cặp đôi - Tập luyện theo nhóm - Đội hình tập luyện - HS chơi trò chơi tích cực, vui vẻ. Hoạt động 4: Vận dụng (3-4') + Vận dụng kĩ thuật ném bóng vào các trò chơi di chuyển, ném bóng. - Đặt câu hỏi để HS liên hệ và vận dụng. - Thực hiện theo yêu cầu vận dụng. - Thảo luận, trả lời câu hỏi của Gv. Hoạt động 5: Kết thúc (4-5') 1. Thả lỏng: - Tập các động tác thả lỏng hồi tĩnh - Thả lỏng chân tay. - Cúi thả lỏng, rũ chân tay. 2. Nhận xét giờ học - Tinh thần, thái độ, kết quả tập luyện của học sinh. - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học 3. Giao BTVN 2l x 8n 2l x 8n - GV hướng dẫn HS thả lỏng - Điều khiển HS thả lỏng - Hệ thống lại kiến thức, đánh giá thái độ, ý thức, kết quả tập luyện - GV giao BTVN - Thả lỏng theo hướng dẫn của GV €€€€€€ €€€€€€€€€€€€ €€€€€€ € - Hs lắng nghe - HS chú ý thực hiện IV. Rút kinh nghiệm .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... Ngày soạn: 16/12/2022 Ngày giảng: MÔN GDTC LỚP 6A2 TIẾT 31 TUẦN 16 Ôn một số động tác bổ trợ kĩ thuật, Phối hợp các giai đoạn ném bóng, trò chơi( GV chọn) I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức - Biết cách thực hiện kĩ thuật ném bóng. – Biết một số quy định về bóng và sân trong ném bóng. 2. Năng lực - Năng lực chung: + Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc đọc thông tín trong SGK, quan sát các hình và tranh, ảnh. + Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác; thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện kĩ thuật ném bóng. - Năng lực riêng: + Thực hiện được kĩ thuật ném bóng. + Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện, biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào hoạt động sinh hoạt, tập luyện TDTT hằng ngày. 3. Phẩm chất - Tích cực, tự giác trong học tập và vận dụng để rèn luyện thân thể hằng ngày. II. Thiết bị dạy học và học liệu (Địa điểm – Phương tiện) - Địa điểm: Trên sân thể dục của trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: giáo án, còi, trang phục thể thao, sân tập luyện... + Học sinh chuẩn bị: trang phục thể thao, cờ. III. Tiến trình dạy và học: Các hoạt động học (Nội Dung) Thời lượng HĐ của GV HĐ của HS TG SL Hoạt động 1: Mở đầu (8-10') 1. Nhận lớp - Phổ biến mục tiêu giờ học 2. Khởi động * Khởi động chung - Tập bài TD tay không - Xoay các khớp - Ép dây chằng * Khởi động chuyên môn: Thực hiện tại chỗ(nhịp vỗ tay) - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông 3. Kiểm tra bài cũ 1-2' 5-6' 2l x 8n 2l x 8n 2l x 8n 2l 2l 2l - Kiểm tra sân tập - Kiểm tra sức khỏe học sinh - Phổ biến mục tiêu giờ học Hướng dẫn cán sự điều hành học sinh khởi động - Báo cáo sức tình hình khỏe - Nghe và nắm được nhiệm vụ học tập Khởi động theo hướng dẫn của giáo viên và điều khiển của cán sự Hoạt động 2: Hình thành kiến thức (4-6') -Ôn một số động tác bổ trợ kĩ thuật -Bài tập bổ trợ phát triển thế lực. + Thực hiện cá nhân: HS cầm dây chun, đứng ở tư thế ra sức cuối cùng thực hiện động tác ném bóng ngược chiều lực kéo của dây. + Nằm sấp chống đẩy bằng hai tay + Tại chỗ thực hiện bật nhảy bằng một chân ra xa và giữ thăng bằng. - Phối hợp toàn bộ kĩ thuật ném bóng (có bóng) đồng loạt theo ngang (từng tổ/nhóm). -GV phân tích, làm mẫu từng kĩ thuật động tác cho hs quan sát - GV quan sát sửa sai cho từng hs. - Cho học sinh tập thử các nhịp theo hình ảnh đã ghi nhớ. - Cho học sinh tập đồng loạt theo nhịp đếm và động tác mẫu của GV - Chỉ dẫn HS những sai sót thường gặp trong khi tập - GV quan sát sửa sai cho từng hs. €€€€€€ €€€€€€€€€€€€ €€€€€€ € Đội hình HS quan sát GV làm mẫu động tác. - HS chú ý lắng nghe, quan sát các hình ảnh - Ghi nhớ thực hiệnđộng tác theo nhịp đếm, hình thành biểu tượng đúng về động tác - Thực hiện các động tác theo nhịp đếm và động tác mẫu của giáo viên - HS lắng nghe Hoạt động 3: Luyện tập (18-20') - Luyện tập bài tập phát triển thể lực. - Phối hợp toàn bộ kĩ thuật ném bóng Trò chơi: Ném bóng trúng đích 2-4l 2-4l - GV phổ biến nội dung và yêu cầu luyện tập. - Tập luyện theo cá nhân, cặp đôi và theo nhóm. - Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập luyện. - Sửa sai cho học sinh. - GV hướng dẫn học sinh chơi: phổ biến luân chơi, cách chơi. Khen thưởng, kỷ luật. - HS lắng nghe - Tập luyện theo cá nhân - Tập luyện theo cặp đôi - Tập luyện theo nhóm - Đội hình tập luyện - HS chơi trò chơi tích cực, vui vẻ. Hoạt động 4: Vận dụng (3-4') + Kỹ thuật ném bóng gồm bao nhiêu giai đoạn, kể tên - Đặt câu hỏi để HS liên hệ và vận dụng. - Thực hiện theo yêu cầu vận dụng. - Thảo luận, trả lời câu hỏi của Gv. Hoạt động 5: Kết thúc (4-5') 1. Thả lỏng: - Tập các động tác thả lỏng hồi tĩnh - Thả lỏng chân tay. - Cúi thả lỏng, rũ chân tay. 2. Nhận xét giờ học - Tinh thần, thái độ, kết quả tập luyện của học sinh. - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học 3. Giao BTVN 2l x 8n 2l x 8n - GV hướng dẫn HS thả lỏng - Điều khiển HS thả lỏng - Hệ thống lại kiến thức, đánh giá thái độ, ý thức, kết quả tập luyện - GV giao BTVN - Thả lỏng theo hướng dẫn của GV €€€€€€ €€€€€€€€€€€€ €€€€€€ € - Hs lắng nghe - HS chú ý thực hiện IV. Rút kinh nghiệm .................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................................................................................................................ Ngày soạn: 16/12/2022 Ngày giảng: MÔN GDTC LỚP 6A2 TIẾT 30 TUẦN 16 Ôn một số động tác bổ trợ kĩ thuật, Phối hợp các giai đoạn ném bóng, trò chơi (GV chọn) I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức - Biết cách thực hiện kĩ thuật ném bóng. – Biết một số quy định về bóng và sân trong ném bóng. 2. Năng lực - Năng lực chung: + Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc đọc thông tín trong SGK, quan sát các hình và tranh, ảnh. + Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác; thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện kĩ thuật ném bóng. - Năng lực riêng: + Thực hiện được kĩ thuật ném bóng. + Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện, biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào hoạt động sinh hoạt, tập luyện TDTT hằng ngày. 3. Phẩm chất - Tích cực, tự giác trong học tập và vận dụng để rèn luyện thân thể hằng ngày. II. Thiết bị dạy học và học liệu (Địa điểm – Phương tiện) - Địa điểm: Trên sân thể dục của trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: giáo án, còi, trang phục thể thao, sân tập luyện... + Học sinh chuẩn bị: trang phục thể thao, cờ. III. Tiến trình dạy và học: Các hoạt động học (Nội Dung) Thời lượng HĐ của GV HĐ của HS TG SL Hoạt động 1: Mở đầu (8-10') 1. Nhận lớp - Phổ biến mục tiêu giờ học 2. Khởi động * Khởi động chung - Tập bài TD tay không - Xoay các khớp - Ép dây chằng * Khởi động chuyên môn: Thực hiện tại chỗ(nhịp vỗ tay) - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông 3. Kiểm tra bài cũ 1-2' 5-6' 2l x 8n 2l x 8n 2l x 8n 2l 2l 2l - Kiểm tra sân tập - Kiểm tra sức khỏe học sinh - Phổ biến mục tiêu giờ học Hướng dẫn cán sự điều hành học sinh khởi động - Báo cáo sức tình hình khỏe - Nghe và nắm được nhiệm vụ học tập Khởi động theo hướng dẫn của giáo viên và điều khiển của cán sự Hoạt động 2: Hình thành kiến thức (4-6') + Phối hợp các giai đoạn ném bóng (không bóng) _ động tác bổ trợ : Nằm sấp chống đẩy bằng hai tay -GV phân tích, làm mẫu từng kĩ thuật động tác cho hs quan sát - GV quan sát sửa sai cho từng hs. - Cho học sinh tập thử các nhịp theo hình ảnh đã ghi nhớ. - Cho học sinh tập đồng loạt theo nhịp đếm và động tác mẫu của GV - Chỉ dẫn HS những sai sót thường gặp trong khi tập - GV quan sát sửa sai cho từng hs. €€€€€€ €€€€€€€€€€€€ €€€€€€ € Đội hình HS quan sát GV làm mẫu động tác. - HS chú ý lắng nghe, quan sát các hình ảnh - Ghi nhớ thực hiệnđộng tác theo nhịp đếm, hình thành biểu tượng đúng về động tác - Thực hiện các động tác theo nhịp đếm và động tác mẫu của giáo viên - HS lắng nghe Hoạt động 3: Luyện tập (18-20') - Luyện tập các giai đoạn ném bóng. - Bài tập bổ trợ kĩ thuật. Trò chơi: chạy tiếp sức ném bóng trúng đích 2-4l 2-4l 3l - GV phổ biến nội dung và yêu cầu luyện tập. - Tập luyện theo cá nhân, cặp đôi và theo nhóm. - Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập luyện. - Sửa sai cho học sinh. - GV hướng dẫn học sinh chơi: phổ biến luân chơi, cách chơi. Khen thưởng, kỷ luật. - HS lắng nghe - Tập luyện theo cá nhân - Tập luyện theo cặp đôi - Tập luyện theo nhóm - Đội hình tập luyện - HS chơi trò chơi tích cực, vui vẻ. Hoạt động 4: Vận dụng (3-4') + Vận dụng kĩ thuật ném bóng vào các trò chơi di chuyển, ném bóng. - Đặt câu hỏi để HS liên hệ và vận dụng. - Thực hiện theo yêu cầu vận dụng. - Thảo luận, trả lời câu hỏi của Gv. Hoạt động 5: Kết thúc (4-5') 1. Thả lỏng: - Tập các động tác thả lỏng hồi tĩnh - Thả lỏng chân tay. - Cúi thả lỏng, rũ chân tay. 2. Nhận xét giờ học - Tinh thần, thái độ, kết quả tập luyện của học sinh. - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học 3. Giao BTVN 2l x 8n 2l x 8n - GV hướng dẫn HS thả lỏng - Điều khiển HS thả lỏng - Hệ thống lại kiến thức, đánh giá thái độ, ý thức, kết quả tập luyện - GV giao BTVN - Thả lỏng theo hướng dẫn của GV €€€€€€ €€€€€€€€€€€€ €€€€€€ € - Hs lắng nghe - HS chú ý thực hiện IV. Rút kinh nghiệm .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... Ngày soạn: 16/12/2022 Ngày giảng: MÔN GDTC LỚP 6A2 TIẾT 31 TUẦN 16 Ôn một số động tác bổ trợ kĩ thuật, Phối hợp các giai đoạn ném bóng, trò chơi( GV chọn) I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức - Biết cách thực hiện kĩ thuật ném bóng. – Biết một số quy định về bóng và sân trong ném bóng. 2. Năng lực - Năng lực chung: + Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc đọc thông tín trong SGK, quan sát các hình và tranh, ảnh. + Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác; thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện kĩ thuật ném bóng. - Năng lực riêng: + Thực hiện được kĩ thuật ném bóng. + Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện, biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào hoạt động sinh hoạt, tập luyện TDTT hằng ngày. 3. Phẩm chất - Tích cực, tự giác trong học tập và vận dụng để rèn luyện thân thể hằng ngày. II. Thiết bị dạy học và học liệu (Địa điểm – Phương tiện) - Địa điểm: Trên sân thể dục của trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: giáo án, còi, trang phục thể thao, sân tập luyện... + Học sinh chuẩn bị: trang phục thể thao, cờ. III. Tiến trình dạy và học: Các hoạt động học (Nội Dung) Thời lượng HĐ của GV HĐ của HS TG SL Hoạt động 1: Mở đầu (8-10') 1. Nhận lớp - Phổ biến mục tiêu giờ học 2. Khởi động * Khởi động chung - Tập bài TD tay không - Xoay các khớp - Ép dây chằng * Khởi động chuyên môn: Thực hiện tại chỗ(nhịp vỗ tay) - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông 3. Kiểm tra bài cũ 1-2' 5-6' 2l x 8n 2l x 8n 2l x 8n 2l 2l 2l - Kiểm tra sân tập - Kiểm tra sức khỏe học sinh - Phổ biến mục tiêu giờ học Hướng dẫn cán sự điều hành học sinh khởi động - Báo cáo sức tình hình khỏe - Nghe và nắm được nhiệm vụ học tập Khởi động theo hướng dẫn của giáo viên và điều khiển của cán sự Hoạt động 2: Hình thành kiến thức (4-6') -Ôn một số động tác bổ trợ kĩ thuật -Bài tập bổ trợ phát triển thế lực. + Thực hiện cá nhân: HS cầm dây chun, đứng ở tư thế ra sức cuối cùng thực hiện động tác ném bóng ngược chiều lực kéo của dây. + Nằm sấp chống đẩy bằng hai tay + Tại chỗ thực hiện bật nhảy bằng một chân ra xa và giữ thăng bằng. - Phối hợp toàn bộ kĩ thuật ném bóng (có bóng) đồng loạt theo ngang (từng tổ/nhóm). -GV phân tích, làm mẫu từng kĩ thuật động tác cho hs quan sát - GV quan sát sửa sai cho từng hs. - Cho học sinh tập thử các nhịp theo hình ảnh đã ghi nhớ. - Cho học sinh tập đồng loạt theo nhịp đếm và động tác mẫu của GV - Chỉ dẫn HS những sai sót thường gặp trong khi tập - GV quan sát sửa sai cho từng hs. €€€€€€ €€€€€€€€€€€€ €€€€€€ € Đội hình HS quan sát GV làm mẫu động tác. - HS chú ý lắng nghe, quan sát các hình ảnh - Ghi nhớ thực hiệnđộng tác theo nhịp đếm, hình thành biểu tượng đúng về động tác - Thực hiện các động tác theo nhịp đếm và động tác mẫu của giáo viên - HS lắng nghe Hoạt động 3: Luyện tập (18-20') - Luyện tập bài tập phát triển thể lực. - Phối hợp toàn bộ kĩ thuật ném bóng Trò chơi: Ném bóng trúng đích 2-4l 2-4l - GV phổ biến nội dung và yêu cầu luyện tập. - Tập luyện theo cá nhân, cặp đôi và theo nhóm. - Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập luyện. - Sửa sai cho học sinh. - GV hướng dẫn học sinh chơi: phổ biến luân chơi, cách chơi. Khen thưởng, kỷ luật. - HS lắng nghe - Tập luyện theo cá nhân - Tập luyện theo cặp đôi - Tập luyện theo nhóm - Đội hình tập luyện - HS chơi trò chơi tích cực, vui vẻ. Hoạt động 4: Vận dụng (3-4') + Kỹ thuật ném bóng gồm bao nhiêu giai đoạn, kể tên - Đặt câu hỏi để HS liên hệ và vận dụng. - Thực hiện theo yêu cầu vận dụng. - Thảo luận, trả lời câu hỏi của Gv. Hoạt động 5: Kết thúc (4-5') 1. Thả lỏng: - Tập các động tác thả lỏng hồi tĩnh - Thả lỏng chân tay. - Cúi thả lỏng, rũ chân tay. 2. Nhận xét giờ học - Tinh thần, thái độ, kết quả tập luyện của học sinh. - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học 3. Giao BTVN 2l x 8n 2l x 8n - GV hướng dẫn HS thả lỏng - Điều khiển HS thả lỏng - Hệ thống lại kiến thức, đánh giá thái độ, ý thức, kết quả tập luyện - GV giao BTVN - Thả lỏng theo hướng dẫn của GV €€€€€€ €€€€€€€€€€€€ €€€€€€ € - Hs lắng nghe - HS chú ý thực hiện IV. Rút kinh nghiệm .................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................................................................................................................

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.