
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM

Tác giả: Nguyễn Thị Huyền Lương
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 15:14 20/02/2023
Lượt xem: 5
Dung lượng: 222,7kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: Ngày soạn: 18/2/2023 Tiết: 45 CHỦ ĐỀ: TTTC (ĐÁ CẦU) Bài 1: KỸ THUẬT DI CHUYỂN NGANG VÀ TÂNG CẦU BẰNG ĐÙI - Luện tập: - kỹ thuật di chuyển ngang. - Học: kỹ thuật tâng cầu bằng đùi. -Trò chơi: “Tâng cầu tiếp sức” I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Thực hiện được kĩ thuật di chuyển ngang . - Biết cách thực hiện kĩ thuật tâng cầu bằng đùi. - Biết cách chơi trò chơi. 2. Năng lực - Năng lực chung + Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc đọc thông tin trong SGK, quan sát các hình và tranh, ảnh. + Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác: thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện kĩ thuật di chuyển ngang , tâng cầu bằng đùi và trò chơi. - Năng lực đặc thù: + Thực hiện được kĩ thuật di chuyển ngang , tăng cầu bằng đùi và trò chơi. + Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện; biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học để rèn luyện nâng cao khả năng vận động và phát triển thể lực và sự khéo léo. 3. Phẩm chất - Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. - Tích cực, tự giác trong học tập và vận dụng để rèn luyện thân thể hằng ngày. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên – Tranh, ảnh, video kĩ thuật di chuyển ngang, tâng cầu bằng đùi và trò chơi (nếu có). – Mỗi HS một quả cầu. – Tranh ảnh, còi để điều khiển các hoạt động tập luyện. 2. Đối với học sinh - SGK. - Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện... - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể); tập theo tổ/nhóm; tập theo cặp đôi. IV. TIẾN TRÌNH DẠY VÀ HỌC Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS Hoạt động 1: Mở đầu (8-10') 1. Nhận lớp - Phổ biến mục tiêu giờ học 2. Khởi động * Khởi động chung - Tập bài TD tay không - Xoay các khớp - Ép dây chằng * Khởi động chuyên môn: Thực hiện tại chỗ ( nhịp vỗ tay) - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông 3. Kiểm tra bài cũ - Thực hiện : kỹ thuật di chuyển ngang. 1-2' 5-6' 2l x 8n 2l x 8n 2l x 8n 2l 2l 2l 2' - Kiểm tra sân tập - Kiểm tra sức khỏe học sinh - Phổ biến mục tiêu giờ học Hướng dẫn cán sự điều hành học sinh khởi động - Nêu yêu cầu kiểm tra GV quan sát, nhận xét, đánh giá, xếp loại - Báo cáo tình hình sức khỏe - Nghe và nắm được nhiệm vụ học tập Khởi động theo hướng dẫn của giáo viên và điều khiển của cán sự - Thực hiện yêu cầu kiểm tra - Nhận xét, đánh giá bạn HS nhận xét, đánh giá lẫn nhau. Hoạt động 2: hình thành kiến thức 8-10’ - Học: kỹ thuật tâng cầu bằng đùi. - TTCB: Đứng chân trước, chân sau, chân trước thẳng, chân thuận ở phía sau kiễng gót. Tay bên chân thuận cầm cầu, tay còn lại để tự nhiên, mắt nhìn cầu (H.6). - Thực hiện: Từ TTCB, tung cầu lên cao 30 – 50 cm, cách ngực khoảng 20 – 40 cm (H.7a). Khi cầu rơi xuống, thực hiện nâng đùi chân thuận lên cao, ra trước đón cầu, tâng cầu lên cao. Khi tiếp xúc cầu, đùi vuông góc với thân mình và cẳng chân. Điểm tiếp xúc cầu bằng 1/3 ngoài của đùi (H.7b). - GV cho HS xem tranh, ảnh kỹ thuật tâng cầu bằng đùi -- GV thị phạm, phân tích kĩ thuật tâng cầu bằng đùi theo trình tự: + Thị phạm và phân tích toàn bộ kĩ thuật hai lần, tạo cảm giác trực quan cho HS về kĩ thuật động tác. + Thị phạm và phân tích TTCB, chú ý về trọng tâm cơ thể, tư thế thân người và hướng mắt nhìn. +Thị phạm và phân tích cách tung cầu, trong đó chú ý độ cao của cầu, khoảng cách của cầu với thân người, thời điểm bắt đầu nâng đùi chân thuận đón cầu + Thị phạm và phân tích tư thế tâng cầu bằng chân thuận, chú ý góc độ giữa đối với thân người, đùi với cẳng chân, điểm tiếp xúc của cầu với đùi. Đội hình HS quan sát GV làm mẫu động tác - HS chú ý lắng nghe, quan sát các hình ảnh. - Ghi nhớ thực hiện động tác hình thành biểu tượng đúng về động tác Hoạt động 3: tập luyện 18’-20’ - Ôn kỹ thuật di chuyển ngang. - Học kỹ thuật tâng cầu bằng đùi. -Trò chơi: “Tâng cầu tiếp sức” - GV phổ biến nội dung và yêu cầu luyện tập. – GV tổ chức tập luyện: + GV cho HS tập tâng cầu bằng độ nảy đường đi của cầu cằng tay để cảm nhận độ nảy và đường đi của cầu. + GV cho HS tập tung cầu tại chỗ. + GV cho HS thực hiện tâng cầu bằng đùi từng quả một. - Tập luyện theo cá nhân, cặp đôi và theo nhóm. - Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập luyện. - Sửa sai cho học sinh. - GV hướng dẫn học sinh chơi: phổ biến luật chơi, cách chơi. Khen thưởng, kỷ luật. - HS lắng nghe - Tập luyện theo đội hịnh đồng loạt. - Tập luyện theo nhóm - Tập luyện theo cá nhân - Tập luyện theo cặp đôi - Đội hình tập luyện - HS chơi trò chơi tích cực, vui vẻ. Hoạt động 4 : Hoạt động vận dụng 5’ -Trò chơi: “Tâng cầu tiếp sức’’. 1. Thả lỏng: - Tập các động tác thả lỏng hồi tĩnh - Thả lỏng chân tay. - Cúi thả lỏng, rũ chân tay. 2. Nhận xét giờ học - Tinh thần, thái độ, kết quả tập luyện của học sinh. - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học 3. Giao BTVN - GV yêu cầu đồng loạt HS thực hiện động tác. - GV gọi 1-2 HS tập mẫu để HS trong lớp theo dõi, tập theo. - Gv lưu ý một số lỗi sai HS thường mắc: + Trong quá trình di chuyển trọng tâm không ổn định, dẫn tới giảm tốc độ di chuyển. + Trong quá trình di chuyển mắt không nhìn theo hướng cầu tới, làm giảm khả năng quan sát cầu. + HS không quá thả lỏng trong quá trình di chuyển, dẫn tới giảm tốc độ và khả năng phối hợp khi di chuyển. Báo cáo số lần các đội thắng. - GV hướng dẫn HS thả lỏng - Điều khiển HS thả lỏng - Hệ thống lại kiến thức, đánh giá thái độ, ý thức, kết quả tập luyện - GV giao BTVN - Thực hiện theo yêu cầu vận dụng. - Thảo luận, trả lời câu hỏi của Gv. Đội hình tập luyện theo nhóm -Số lần tiếp sức - Thả lỏng theo hướng dẫn của GV - Hs lắng nghe - HS chú ý thực hiện V. Rút kinh nghiệm ............................................................................................................................... ................................................................................................................................. Ngày soạn: 18/2/2023 Tiết: 46 CHỦ ĐỀ: TTTC (ĐÁ CẦU) Bài 1: KỸ THUẬT DI CHUYỂN NGANG VÀ TÂNG CẦU BẰNG ĐÙI Luyện tập: - Kỹ thuật di chuyển ngang - Kỹ thuật tâng cầu bằng đùi - Trò chơi: “Rồng rắn lên mây”. I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Biết cách thực hiện kĩ thuật di chuyển ngang . - Biết cách thực hiện kĩ thuật tâng cầu bằng đùi. - Biết cách chơi trò chơi. 2. Năng lực - Năng lực chung + Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc đọc thông tin trong SGK, quan sát các hình và tranh, ảnh. + Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác: thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện kĩ thuật di chuyển ngang , tâng cầu bằng đùi và trò chơi. - Năng lực đặc thù: + Biết cách thực hiện kĩ thuật di chuyển ngang , tăng cầu bằng đùi và trò chơi. + Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện; biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học để rèn luyện nâng cao khả năng vận động và phát triển thể lực. 3. Phẩm chất - Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. - Tích cực, tự giác trong học tập và vận dụng để rèn luyện thân thể hằng ngày. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên – Tranh, ảnh, video kĩ thuật di chuyển ngang, tâng cầu bằng đùi và trò chơi (nếu có). – Mỗi HS một quả cầu. – Tranh ảnh, còi để điều khiển các hoạt động tập luyện. 2. Đối với học sinh - SGK. - Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện... - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể); tập theo tổ/nhóm; tập theo cặp đôi. IV. TIẾN TRÌNH DẠY VÀ HỌC Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS Hoạt động 1: Mở đầu (8-10') 1. Nhận lớp - Phổ biến mục tiêu giờ học 2. Khởi động * Khởi động chung - Tập bài TD tay không - Xoay các khớp - Ép dây chằng * Khởi động chuyên môn: Thực hiện tại chỗ ( nhịp vỗ tay) - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông 3. Kiểm tra bài cũ - Thực hiện : kỹ thuật tang cầu bằng đùi. 1-2' 5-6' 2l x 8n 2l x 8n 2l x 8n 2l 2l 2l 2' - Kiểm tra sân tập - Kiểm tra sức khỏe học sinh - Phổ biến mục tiêu giờ học Hướng dẫn cán sự điều hành học sinh khởi động - Nêu yêu cầu kiểm tra GV quan sát, nhận xét, đánh giá, xếp loại - Báo cáo sức tình hình khỏe - Nghe và nắm được nhiệm vụ học tập Khởi động theo hướng dẫn của giáo viên và điều khiển của cán sự - Thực hiện yêu cầu kiểm tra - Nhận xét, đánh giá bạn HS nhận xét, đánh giá lẫn nhau. Hoạt động 2: hình thành kiến thức 8-10’ Ôn luyện: - Kỹ thuật di chuyển ngang. - Kỹ thuật tâng cầu bằng đùi. - Trò chơi: “Rồng rắn lên mây”. - GV cho HS xem tranh, ảnh kỹ thuật tâng cầu bằng đùi – GV tổ chức tập luyện: + GV cho HS tập tâng cầu để cảm nhận độ nảy và đường đi của cầu + GV cho HS tập tung cầu tại chỗ. + GV cho HS thực hiện tâng cầu bằng đùi từng quả một. + GV cho HS tập các bài tập bổ trợ và chơi các trò chơi vận động Đội hình HS quan sát GV làm mẫu động tác - HS chú ý lắng nghe, quan sát các hình ảnh. - Ghi nhớ thực hiện động tác hình thành biểu tượng đúng về động tác Hoạt động 3: Hoạt động tập luyện 18’-20’ - Kỹ thuật di chuyển ngang - Kỹ thuật tâng cầu bằng đùi - Trò chơi: “Rồng rắn lên mây”. - GV phổ biến nội dung và yêu cầu luyện tập. - Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập luyện. - Sửa sai cho học sinh. - GV hướng dẫn học sinh chơi: phổ biến luân chơi, cách chơi. Khen thưởng, kỷ luật. - HS lắng nghe - Tập luyện theo đội hịnh đồng loạt. - Tập luyện theo nhóm - Tập luyện theo cá nhân - Tập luyện theo cặp đôi - HS chơi trò chơi tích cực, vui vẻ. Hoạt động 4 : Hoạt động vận dụng 5’ 1. Thả lỏng: - Tập các động tác thả lỏng hồi tĩnh - Thả lỏng chân tay. - Cúi thả lỏng, rũ chân tay. 2. Nhận xét giờ học - Tinh thần, thái độ, kết quả tập luyện của học sinh. - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học 3. Giao BTVN - GV lưu ý một số lỗi sai HS thường mắc: + Tung cầu xa + Điểm tiếp xúc cầu không chính xác + Chưa nâng đùi vuông góc với thân người + Mắt không theo dõi đường cầu rơi, chỉ nhìn vào đùi - GV hướng dẫn HS khắc phục các lỗi thường gặp. - GV hướng dẫn HS thả lỏng - Điều khiển HS thả lỏng - Hệ thống lại kiến thức, đánh giá thái độ, ý thức, kết quả tập luyện - GV giao BTVN - Thực hiện theo yêu cầu vận dụng. - Thảo luận, trả lời câu hỏi của Gv. Đội hình tập luyện theo nhóm - Thả lỏng theo hướng dẫn của GV - Hs lắng nghe - HS chú ý thực hiện V. Rút kinh nghiệm ...............................................................................................................................
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 15:14 20/02/2023
Lượt xem: 5
Dung lượng: 222,7kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: Ngày soạn: 18/2/2023 Tiết: 45 CHỦ ĐỀ: TTTC (ĐÁ CẦU) Bài 1: KỸ THUẬT DI CHUYỂN NGANG VÀ TÂNG CẦU BẰNG ĐÙI - Luện tập: - kỹ thuật di chuyển ngang. - Học: kỹ thuật tâng cầu bằng đùi. -Trò chơi: “Tâng cầu tiếp sức” I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Thực hiện được kĩ thuật di chuyển ngang . - Biết cách thực hiện kĩ thuật tâng cầu bằng đùi. - Biết cách chơi trò chơi. 2. Năng lực - Năng lực chung + Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc đọc thông tin trong SGK, quan sát các hình và tranh, ảnh. + Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác: thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện kĩ thuật di chuyển ngang , tâng cầu bằng đùi và trò chơi. - Năng lực đặc thù: + Thực hiện được kĩ thuật di chuyển ngang , tăng cầu bằng đùi và trò chơi. + Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện; biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học để rèn luyện nâng cao khả năng vận động và phát triển thể lực và sự khéo léo. 3. Phẩm chất - Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. - Tích cực, tự giác trong học tập và vận dụng để rèn luyện thân thể hằng ngày. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên – Tranh, ảnh, video kĩ thuật di chuyển ngang, tâng cầu bằng đùi và trò chơi (nếu có). – Mỗi HS một quả cầu. – Tranh ảnh, còi để điều khiển các hoạt động tập luyện. 2. Đối với học sinh - SGK. - Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện... - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể); tập theo tổ/nhóm; tập theo cặp đôi. IV. TIẾN TRÌNH DẠY VÀ HỌC Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS Hoạt động 1: Mở đầu (8-10') 1. Nhận lớp - Phổ biến mục tiêu giờ học 2. Khởi động * Khởi động chung - Tập bài TD tay không - Xoay các khớp - Ép dây chằng * Khởi động chuyên môn: Thực hiện tại chỗ ( nhịp vỗ tay) - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông 3. Kiểm tra bài cũ - Thực hiện : kỹ thuật di chuyển ngang. 1-2' 5-6' 2l x 8n 2l x 8n 2l x 8n 2l 2l 2l 2' - Kiểm tra sân tập - Kiểm tra sức khỏe học sinh - Phổ biến mục tiêu giờ học Hướng dẫn cán sự điều hành học sinh khởi động - Nêu yêu cầu kiểm tra GV quan sát, nhận xét, đánh giá, xếp loại - Báo cáo tình hình sức khỏe - Nghe và nắm được nhiệm vụ học tập Khởi động theo hướng dẫn của giáo viên và điều khiển của cán sự - Thực hiện yêu cầu kiểm tra - Nhận xét, đánh giá bạn HS nhận xét, đánh giá lẫn nhau. Hoạt động 2: hình thành kiến thức 8-10’ - Học: kỹ thuật tâng cầu bằng đùi. - TTCB: Đứng chân trước, chân sau, chân trước thẳng, chân thuận ở phía sau kiễng gót. Tay bên chân thuận cầm cầu, tay còn lại để tự nhiên, mắt nhìn cầu (H.6). - Thực hiện: Từ TTCB, tung cầu lên cao 30 – 50 cm, cách ngực khoảng 20 – 40 cm (H.7a). Khi cầu rơi xuống, thực hiện nâng đùi chân thuận lên cao, ra trước đón cầu, tâng cầu lên cao. Khi tiếp xúc cầu, đùi vuông góc với thân mình và cẳng chân. Điểm tiếp xúc cầu bằng 1/3 ngoài của đùi (H.7b). - GV cho HS xem tranh, ảnh kỹ thuật tâng cầu bằng đùi -- GV thị phạm, phân tích kĩ thuật tâng cầu bằng đùi theo trình tự: + Thị phạm và phân tích toàn bộ kĩ thuật hai lần, tạo cảm giác trực quan cho HS về kĩ thuật động tác. + Thị phạm và phân tích TTCB, chú ý về trọng tâm cơ thể, tư thế thân người và hướng mắt nhìn. +Thị phạm và phân tích cách tung cầu, trong đó chú ý độ cao của cầu, khoảng cách của cầu với thân người, thời điểm bắt đầu nâng đùi chân thuận đón cầu + Thị phạm và phân tích tư thế tâng cầu bằng chân thuận, chú ý góc độ giữa đối với thân người, đùi với cẳng chân, điểm tiếp xúc của cầu với đùi. Đội hình HS quan sát GV làm mẫu động tác - HS chú ý lắng nghe, quan sát các hình ảnh. - Ghi nhớ thực hiện động tác hình thành biểu tượng đúng về động tác Hoạt động 3: tập luyện 18’-20’ - Ôn kỹ thuật di chuyển ngang. - Học kỹ thuật tâng cầu bằng đùi. -Trò chơi: “Tâng cầu tiếp sức” - GV phổ biến nội dung và yêu cầu luyện tập. – GV tổ chức tập luyện: + GV cho HS tập tâng cầu bằng độ nảy đường đi của cầu cằng tay để cảm nhận độ nảy và đường đi của cầu. + GV cho HS tập tung cầu tại chỗ. + GV cho HS thực hiện tâng cầu bằng đùi từng quả một. - Tập luyện theo cá nhân, cặp đôi và theo nhóm. - Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập luyện. - Sửa sai cho học sinh. - GV hướng dẫn học sinh chơi: phổ biến luật chơi, cách chơi. Khen thưởng, kỷ luật. - HS lắng nghe - Tập luyện theo đội hịnh đồng loạt. - Tập luyện theo nhóm - Tập luyện theo cá nhân - Tập luyện theo cặp đôi - Đội hình tập luyện - HS chơi trò chơi tích cực, vui vẻ. Hoạt động 4 : Hoạt động vận dụng 5’ -Trò chơi: “Tâng cầu tiếp sức’’. 1. Thả lỏng: - Tập các động tác thả lỏng hồi tĩnh - Thả lỏng chân tay. - Cúi thả lỏng, rũ chân tay. 2. Nhận xét giờ học - Tinh thần, thái độ, kết quả tập luyện của học sinh. - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học 3. Giao BTVN - GV yêu cầu đồng loạt HS thực hiện động tác. - GV gọi 1-2 HS tập mẫu để HS trong lớp theo dõi, tập theo. - Gv lưu ý một số lỗi sai HS thường mắc: + Trong quá trình di chuyển trọng tâm không ổn định, dẫn tới giảm tốc độ di chuyển. + Trong quá trình di chuyển mắt không nhìn theo hướng cầu tới, làm giảm khả năng quan sát cầu. + HS không quá thả lỏng trong quá trình di chuyển, dẫn tới giảm tốc độ và khả năng phối hợp khi di chuyển. Báo cáo số lần các đội thắng. - GV hướng dẫn HS thả lỏng - Điều khiển HS thả lỏng - Hệ thống lại kiến thức, đánh giá thái độ, ý thức, kết quả tập luyện - GV giao BTVN - Thực hiện theo yêu cầu vận dụng. - Thảo luận, trả lời câu hỏi của Gv. Đội hình tập luyện theo nhóm -Số lần tiếp sức - Thả lỏng theo hướng dẫn của GV - Hs lắng nghe - HS chú ý thực hiện V. Rút kinh nghiệm ............................................................................................................................... ................................................................................................................................. Ngày soạn: 18/2/2023 Tiết: 46 CHỦ ĐỀ: TTTC (ĐÁ CẦU) Bài 1: KỸ THUẬT DI CHUYỂN NGANG VÀ TÂNG CẦU BẰNG ĐÙI Luyện tập: - Kỹ thuật di chuyển ngang - Kỹ thuật tâng cầu bằng đùi - Trò chơi: “Rồng rắn lên mây”. I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Biết cách thực hiện kĩ thuật di chuyển ngang . - Biết cách thực hiện kĩ thuật tâng cầu bằng đùi. - Biết cách chơi trò chơi. 2. Năng lực - Năng lực chung + Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc đọc thông tin trong SGK, quan sát các hình và tranh, ảnh. + Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác: thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện kĩ thuật di chuyển ngang , tâng cầu bằng đùi và trò chơi. - Năng lực đặc thù: + Biết cách thực hiện kĩ thuật di chuyển ngang , tăng cầu bằng đùi và trò chơi. + Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện; biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học để rèn luyện nâng cao khả năng vận động và phát triển thể lực. 3. Phẩm chất - Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. - Tích cực, tự giác trong học tập và vận dụng để rèn luyện thân thể hằng ngày. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên – Tranh, ảnh, video kĩ thuật di chuyển ngang, tâng cầu bằng đùi và trò chơi (nếu có). – Mỗi HS một quả cầu. – Tranh ảnh, còi để điều khiển các hoạt động tập luyện. 2. Đối với học sinh - SGK. - Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện... - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể); tập theo tổ/nhóm; tập theo cặp đôi. IV. TIẾN TRÌNH DẠY VÀ HỌC Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS Hoạt động 1: Mở đầu (8-10') 1. Nhận lớp - Phổ biến mục tiêu giờ học 2. Khởi động * Khởi động chung - Tập bài TD tay không - Xoay các khớp - Ép dây chằng * Khởi động chuyên môn: Thực hiện tại chỗ ( nhịp vỗ tay) - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông 3. Kiểm tra bài cũ - Thực hiện : kỹ thuật tang cầu bằng đùi. 1-2' 5-6' 2l x 8n 2l x 8n 2l x 8n 2l 2l 2l 2' - Kiểm tra sân tập - Kiểm tra sức khỏe học sinh - Phổ biến mục tiêu giờ học Hướng dẫn cán sự điều hành học sinh khởi động - Nêu yêu cầu kiểm tra GV quan sát, nhận xét, đánh giá, xếp loại - Báo cáo sức tình hình khỏe - Nghe và nắm được nhiệm vụ học tập Khởi động theo hướng dẫn của giáo viên và điều khiển của cán sự - Thực hiện yêu cầu kiểm tra - Nhận xét, đánh giá bạn HS nhận xét, đánh giá lẫn nhau. Hoạt động 2: hình thành kiến thức 8-10’ Ôn luyện: - Kỹ thuật di chuyển ngang. - Kỹ thuật tâng cầu bằng đùi. - Trò chơi: “Rồng rắn lên mây”. - GV cho HS xem tranh, ảnh kỹ thuật tâng cầu bằng đùi – GV tổ chức tập luyện: + GV cho HS tập tâng cầu để cảm nhận độ nảy và đường đi của cầu + GV cho HS tập tung cầu tại chỗ. + GV cho HS thực hiện tâng cầu bằng đùi từng quả một. + GV cho HS tập các bài tập bổ trợ và chơi các trò chơi vận động Đội hình HS quan sát GV làm mẫu động tác - HS chú ý lắng nghe, quan sát các hình ảnh. - Ghi nhớ thực hiện động tác hình thành biểu tượng đúng về động tác Hoạt động 3: Hoạt động tập luyện 18’-20’ - Kỹ thuật di chuyển ngang - Kỹ thuật tâng cầu bằng đùi - Trò chơi: “Rồng rắn lên mây”. - GV phổ biến nội dung và yêu cầu luyện tập. - Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập luyện. - Sửa sai cho học sinh. - GV hướng dẫn học sinh chơi: phổ biến luân chơi, cách chơi. Khen thưởng, kỷ luật. - HS lắng nghe - Tập luyện theo đội hịnh đồng loạt. - Tập luyện theo nhóm - Tập luyện theo cá nhân - Tập luyện theo cặp đôi - HS chơi trò chơi tích cực, vui vẻ. Hoạt động 4 : Hoạt động vận dụng 5’ 1. Thả lỏng: - Tập các động tác thả lỏng hồi tĩnh - Thả lỏng chân tay. - Cúi thả lỏng, rũ chân tay. 2. Nhận xét giờ học - Tinh thần, thái độ, kết quả tập luyện của học sinh. - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học 3. Giao BTVN - GV lưu ý một số lỗi sai HS thường mắc: + Tung cầu xa + Điểm tiếp xúc cầu không chính xác + Chưa nâng đùi vuông góc với thân người + Mắt không theo dõi đường cầu rơi, chỉ nhìn vào đùi - GV hướng dẫn HS khắc phục các lỗi thường gặp. - GV hướng dẫn HS thả lỏng - Điều khiển HS thả lỏng - Hệ thống lại kiến thức, đánh giá thái độ, ý thức, kết quả tập luyện - GV giao BTVN - Thực hiện theo yêu cầu vận dụng. - Thảo luận, trả lời câu hỏi của Gv. Đội hình tập luyện theo nhóm - Thả lỏng theo hướng dẫn của GV - Hs lắng nghe - HS chú ý thực hiện V. Rút kinh nghiệm ...............................................................................................................................
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

