
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM

Tác giả: Nguyễn Thị Huyền Lương
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 5/24/23 11:12 PM
Lượt xem: 3
Dung lượng: 51.5kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên
Mô tả: Ngày soạn: 13/5/2023 Ngày giảng: TIẾT 66 TỔNG KẾT CHƯƠNG TRÌNH TOÀN CẤP ( tiết 1) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Hệ thống hoá được các kiến thức sinh học cơ bản của toàn cấp THCS. 2. Kỹ năng: - Biết vận dụng lí thuyết vào thực tiễn sản xuất và đời sống. - Tiếp tục rèn luyện kĩ năng tư duy lí luận, trong đó chủ yếu là kĩ năng so sánh, tổng hợp, hệ thống hoá. 3. Tư duy - Hình thành khả năng diễn đạt chính xác, rõ ràng ý tưởng của bản thân và hiểu được ý tưởng của người khác. - Hình thành khả năng tư duy linh hoạt, độc lập, sáng tạo. - Hình thành khả năng khái quát hóa. 4. Thái độ - Giáo dục ý thức bảo vệ đa dạng sinh học. * Giáo dục đạo đức - Có trách nhiệm đối với vấn đề dân số, kế hoạch hóa gia đình,... - Ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ và sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống ; bảo vệ đa dạng sinh học; bảo vệ hòa bình của mỗi quốc gia, mỗi khu vực và trên toàn thế giới. - Tôn trọng pháp luật, sống yêu thương, đoàn kết. 5. Định hướng phát triển năng lực. a. Nhóm năng lực chung: năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, sáng tạo, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác. b. Nhóm năng lực, kĩ năng chuyên biệt trong môn Sinh học - Các năng lực chuyên biệt: năng lực kiến thức cơ thể người và vệ sinh, năng lực nghiên thực nghiệm về cơ thể người. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên - Giấy trong các đáp án, hình in bảng 64.1 -> 64.5 2. Học sinh - Các bảng kẻ sẵn; chuẩn bị trước các nội dung ôn tập theo sgk. III. PHƯƠNG PHÁP- KỸ THUẬT DẠY HỌC - Phương pháp: Thảo luận nhóm, vấn đáp. - Kỹ thuật: chia nhóm, trình bày 1 phút. IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP 1. Ổn định lớp (1p): - Kiểm tra sĩ số 2. Kiểm tra bài cũ 3. Bài mới * Hoạt động 1: ĐA DẠNG SINH HỌC a. Mục tiêu: - HS làm bài tập . b. Hình thức tổ chức: - Dạy học tình huống c. Thời gian (15p) d. Phương pháp- Kỹ thuật dạy học - Phương pháp: Thảo luận nhóm, vấn đáp. - Kỹ thuật: chia nhóm, trình bày 1 phút. e. Cách thức thực hiện: Hoạt động của GV và HS Nội dung - GV yêu cầu HS tổng kết phần kiến thức về đa dạng sinh học theo các bảng SGK/191,192 1 Các nhóm sinh vật 2 Các nhóm thực vâtk 3 Phân loại cây Hạt Kín 4 Các nhóm động vâth 5 Các lớp động vật có xương sống - Ở mỗi nội dung GV cho HS đổi bài cho nhau để kiểm tra, so sánh và thống nhất ý kiến trong nhóm. - Trong nhóm mỗi cá nhân đổi bài cho nhau (bài đã được hoàn thành trước), để trao đổi ý kiến. - GV theo dõi hoạt động, yêu cầu thực hiện cả 5 bảng Sau đó GV chữa bài bằng cách chiếu lần lượt các đáp án đúng lên bảng. - Bổ sung hoàn thiện kiến thức * Hoạt động 2 : TIẾN HOÁ CỦA ĐỘNG VẬT VÀ THỰC VẬT a. Mục tiêu: - HS làm bài tập . b. Hình thức tổ chức: - Dạy học tình huống c. Thời gian (20p) d. Phương pháp- Kỹ thuật dạy học - Phương pháp: Thảo luận nhóm, vấn đáp. - Kỹ thuật: chia nhóm, trình bày 1 phút. e. Cách thức thực hiện: Hoạt động của GV và HS Nội dung - GV yêu cầu HS mở vở bài tập và hoàn thành trong vở bài tập: 1. Phát sinh và phát triển của thực vật. Hình 64.1 2. Sự tiến hóa của động vật. Bảng 64.6 4. Củng cố (4p) - Nhận xét tinh thần học tập của HS. 5. Hướng dẫn HS ở nhà và chuẩn bị cho bài sau (5p) Chuẩn bị ôn tập các nội dung bảng 65.1->65.5 sgk V. RÚT KINH NGHIỆM .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Ngày soạn: 02/05/2019 Ngày giảng: 9A: 09/5/2019 9B: 10/5/2019 9C: 09/5/2019 Tiết 69 TỔNG KẾT CHƯƠNG TRÌNH TOÀN CẤP I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Hệ thống hoá được các kiến thức sinh học cơ bản của toàn cấp THCS. 2. Kỹ năng: - Biết vận dụng lí thuyết vào thực tiễn sản xuất và đời sống. - Tiếp tục rèn luyện kĩ năng tư duy lí luận, trong đó chủ yếu là kĩ năng so sánh, tổng hợp, hệ thống hoá. 3. Tư duy - Hình thành khả năng diễn đạt chính xác, rõ ràng ý tưởng của bản thân và hiểu được ý tưởng của người khác. - Hình thành khả năng tư duy linh hoạt, độc lập, sáng tạo. - Hình thành khả năng khái quát hóa. 4. Thái độ - Giáo dục ý thức bảo vệ đa dạng sinh học. * Giáo dục đạo đức - Có trách nhiệm đối với vấn đề dân số, kế hoạch hóa gia đình,... - Ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ và sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống ; bảo vệ đa dạng sinh học; bảo vệ hòa bình của mỗi quốc gia, mỗi khu vực và trên toàn thế giới. - Tôn trọng pháp luật, sống yêu thương, đoàn kết. 5. Định hướng phát triển năng lực. a. Nhóm năng lực chung: năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, sáng tạo, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác. b. Nhóm năng lực, kĩ năng chuyên biệt trong môn Sinh học - Các năng lực chuyên biệt: năng lực kiến thức cơ thể người và vệ sinh, năng lực nghiên thực nghiệm về cơ thể người. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên - Giấy trong các đáp án, hình in bảng 64.1 -> 64.5 2. Học sinh - Các bảng kẻ sẵn; chuẩn bị trước các nội dung ôn tập theo sgk. III. PHƯƠNG PHÁP- KỸ THUẬT DẠY HỌC - Phương pháp: Thảo luận nhóm, vấn đáp. - Kỹ thuật: chia nhóm, trình bày 1 phút. IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP 1. Ổn định lớp (1p): - Kiểm tra sĩ số 2. Kiểm tra bài cũ 3. Bài mới * Hoạt động 1: SINH HỌC CÁ THỂ a. Mục tiêu: - HS làm bài tập . b. Hình thức tổ chức: - Dạy học tình huống c. Thời gian (20p) d. Phương pháp- Kỹ thuật dạy học - Phương pháp: Thảo luận nhóm, vấn đáp. - Kỹ thuật: chia nhóm, trình bày 1 phút. e. Cách thức thực hiện: Hoạt động dạy Hoạt động học - Gv yêu cầu HS đổi bài hoàn thành các bảng đã làm sẵn cho nhau để kiểm tra, thống nhất ý kiến trong nhóm - - Gv theo dõi hoạt động, yêu cầu thực hiện cả 5 bảng - Gv chiếu lần lượt các đáp án đúng bảng 65.1 -> 2 lên bảng, nhấn mạnh các nội dung Trong nhóm mỗi cá nhân đổi bài cho nhau (bài đã được hoàn thành trước), để trao đổi ý kiến HS tự hoàn thiện kiến thức * Hoạt động 2: SINH HỌC TẾ BÀO a. Mục tiêu: - HS làm bài tập . b. Hình thức tổ chức: - Dạy học tình huống c. Thời gian (15p) d. Phương pháp- Kỹ thuật dạy học - Phương pháp: Thảo luận nhóm, vấn đáp. - Kỹ thuật: chia nhóm, trình bày 1 phút. e. Cách thức thực hiện: Hoạt động dạy Hoạt động học Tiến hành tương tự hoạt động 1 Đổi bài, trao đổi kiến thức. Thống nhất ý kiến. Hoàn thiện kiến thức 4. Củng cố (4p) - Nhận xét tinh thần học tập của HS. 5. Hướng dẫn HS ở nhà và chuẩn bị cho bài sau (5p) Chuẩn bị ôn tập các nội dung bảng V. RÚT KINH NGHIỆM .................................................................................................................................................................................................................................................................. ..................................................................................................................................................................................................................................................................
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 5/24/23 11:12 PM
Lượt xem: 3
Dung lượng: 51.5kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên
Mô tả: Ngày soạn: 13/5/2023 Ngày giảng: TIẾT 66 TỔNG KẾT CHƯƠNG TRÌNH TOÀN CẤP ( tiết 1) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Hệ thống hoá được các kiến thức sinh học cơ bản của toàn cấp THCS. 2. Kỹ năng: - Biết vận dụng lí thuyết vào thực tiễn sản xuất và đời sống. - Tiếp tục rèn luyện kĩ năng tư duy lí luận, trong đó chủ yếu là kĩ năng so sánh, tổng hợp, hệ thống hoá. 3. Tư duy - Hình thành khả năng diễn đạt chính xác, rõ ràng ý tưởng của bản thân và hiểu được ý tưởng của người khác. - Hình thành khả năng tư duy linh hoạt, độc lập, sáng tạo. - Hình thành khả năng khái quát hóa. 4. Thái độ - Giáo dục ý thức bảo vệ đa dạng sinh học. * Giáo dục đạo đức - Có trách nhiệm đối với vấn đề dân số, kế hoạch hóa gia đình,... - Ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ và sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống ; bảo vệ đa dạng sinh học; bảo vệ hòa bình của mỗi quốc gia, mỗi khu vực và trên toàn thế giới. - Tôn trọng pháp luật, sống yêu thương, đoàn kết. 5. Định hướng phát triển năng lực. a. Nhóm năng lực chung: năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, sáng tạo, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác. b. Nhóm năng lực, kĩ năng chuyên biệt trong môn Sinh học - Các năng lực chuyên biệt: năng lực kiến thức cơ thể người và vệ sinh, năng lực nghiên thực nghiệm về cơ thể người. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên - Giấy trong các đáp án, hình in bảng 64.1 -> 64.5 2. Học sinh - Các bảng kẻ sẵn; chuẩn bị trước các nội dung ôn tập theo sgk. III. PHƯƠNG PHÁP- KỸ THUẬT DẠY HỌC - Phương pháp: Thảo luận nhóm, vấn đáp. - Kỹ thuật: chia nhóm, trình bày 1 phút. IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP 1. Ổn định lớp (1p): - Kiểm tra sĩ số 2. Kiểm tra bài cũ 3. Bài mới * Hoạt động 1: ĐA DẠNG SINH HỌC a. Mục tiêu: - HS làm bài tập . b. Hình thức tổ chức: - Dạy học tình huống c. Thời gian (15p) d. Phương pháp- Kỹ thuật dạy học - Phương pháp: Thảo luận nhóm, vấn đáp. - Kỹ thuật: chia nhóm, trình bày 1 phút. e. Cách thức thực hiện: Hoạt động của GV và HS Nội dung - GV yêu cầu HS tổng kết phần kiến thức về đa dạng sinh học theo các bảng SGK/191,192 1 Các nhóm sinh vật 2 Các nhóm thực vâtk 3 Phân loại cây Hạt Kín 4 Các nhóm động vâth 5 Các lớp động vật có xương sống - Ở mỗi nội dung GV cho HS đổi bài cho nhau để kiểm tra, so sánh và thống nhất ý kiến trong nhóm. - Trong nhóm mỗi cá nhân đổi bài cho nhau (bài đã được hoàn thành trước), để trao đổi ý kiến. - GV theo dõi hoạt động, yêu cầu thực hiện cả 5 bảng Sau đó GV chữa bài bằng cách chiếu lần lượt các đáp án đúng lên bảng. - Bổ sung hoàn thiện kiến thức * Hoạt động 2 : TIẾN HOÁ CỦA ĐỘNG VẬT VÀ THỰC VẬT a. Mục tiêu: - HS làm bài tập . b. Hình thức tổ chức: - Dạy học tình huống c. Thời gian (20p) d. Phương pháp- Kỹ thuật dạy học - Phương pháp: Thảo luận nhóm, vấn đáp. - Kỹ thuật: chia nhóm, trình bày 1 phút. e. Cách thức thực hiện: Hoạt động của GV và HS Nội dung - GV yêu cầu HS mở vở bài tập và hoàn thành trong vở bài tập: 1. Phát sinh và phát triển của thực vật. Hình 64.1 2. Sự tiến hóa của động vật. Bảng 64.6 4. Củng cố (4p) - Nhận xét tinh thần học tập của HS. 5. Hướng dẫn HS ở nhà và chuẩn bị cho bài sau (5p) Chuẩn bị ôn tập các nội dung bảng 65.1->65.5 sgk V. RÚT KINH NGHIỆM .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Ngày soạn: 02/05/2019 Ngày giảng: 9A: 09/5/2019 9B: 10/5/2019 9C: 09/5/2019 Tiết 69 TỔNG KẾT CHƯƠNG TRÌNH TOÀN CẤP I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Hệ thống hoá được các kiến thức sinh học cơ bản của toàn cấp THCS. 2. Kỹ năng: - Biết vận dụng lí thuyết vào thực tiễn sản xuất và đời sống. - Tiếp tục rèn luyện kĩ năng tư duy lí luận, trong đó chủ yếu là kĩ năng so sánh, tổng hợp, hệ thống hoá. 3. Tư duy - Hình thành khả năng diễn đạt chính xác, rõ ràng ý tưởng của bản thân và hiểu được ý tưởng của người khác. - Hình thành khả năng tư duy linh hoạt, độc lập, sáng tạo. - Hình thành khả năng khái quát hóa. 4. Thái độ - Giáo dục ý thức bảo vệ đa dạng sinh học. * Giáo dục đạo đức - Có trách nhiệm đối với vấn đề dân số, kế hoạch hóa gia đình,... - Ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ và sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống ; bảo vệ đa dạng sinh học; bảo vệ hòa bình của mỗi quốc gia, mỗi khu vực và trên toàn thế giới. - Tôn trọng pháp luật, sống yêu thương, đoàn kết. 5. Định hướng phát triển năng lực. a. Nhóm năng lực chung: năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, sáng tạo, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác. b. Nhóm năng lực, kĩ năng chuyên biệt trong môn Sinh học - Các năng lực chuyên biệt: năng lực kiến thức cơ thể người và vệ sinh, năng lực nghiên thực nghiệm về cơ thể người. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên - Giấy trong các đáp án, hình in bảng 64.1 -> 64.5 2. Học sinh - Các bảng kẻ sẵn; chuẩn bị trước các nội dung ôn tập theo sgk. III. PHƯƠNG PHÁP- KỸ THUẬT DẠY HỌC - Phương pháp: Thảo luận nhóm, vấn đáp. - Kỹ thuật: chia nhóm, trình bày 1 phút. IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP 1. Ổn định lớp (1p): - Kiểm tra sĩ số 2. Kiểm tra bài cũ 3. Bài mới * Hoạt động 1: SINH HỌC CÁ THỂ a. Mục tiêu: - HS làm bài tập . b. Hình thức tổ chức: - Dạy học tình huống c. Thời gian (20p) d. Phương pháp- Kỹ thuật dạy học - Phương pháp: Thảo luận nhóm, vấn đáp. - Kỹ thuật: chia nhóm, trình bày 1 phút. e. Cách thức thực hiện: Hoạt động dạy Hoạt động học - Gv yêu cầu HS đổi bài hoàn thành các bảng đã làm sẵn cho nhau để kiểm tra, thống nhất ý kiến trong nhóm - - Gv theo dõi hoạt động, yêu cầu thực hiện cả 5 bảng - Gv chiếu lần lượt các đáp án đúng bảng 65.1 -> 2 lên bảng, nhấn mạnh các nội dung Trong nhóm mỗi cá nhân đổi bài cho nhau (bài đã được hoàn thành trước), để trao đổi ý kiến HS tự hoàn thiện kiến thức * Hoạt động 2: SINH HỌC TẾ BÀO a. Mục tiêu: - HS làm bài tập . b. Hình thức tổ chức: - Dạy học tình huống c. Thời gian (15p) d. Phương pháp- Kỹ thuật dạy học - Phương pháp: Thảo luận nhóm, vấn đáp. - Kỹ thuật: chia nhóm, trình bày 1 phút. e. Cách thức thực hiện: Hoạt động dạy Hoạt động học Tiến hành tương tự hoạt động 1 Đổi bài, trao đổi kiến thức. Thống nhất ý kiến. Hoàn thiện kiến thức 4. Củng cố (4p) - Nhận xét tinh thần học tập của HS. 5. Hướng dẫn HS ở nhà và chuẩn bị cho bài sau (5p) Chuẩn bị ôn tập các nội dung bảng V. RÚT KINH NGHIỆM .................................................................................................................................................................................................................................................................. ..................................................................................................................................................................................................................................................................
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

