
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM

Tác giả: Nguyễn Thị Huyền Lương
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 4/1/23 2:11 PM
Lượt xem: 10
Dung lượng: 372.3kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên
Mô tả: Ngày soạn: 01/04/2023 Ngày giảng: 05/04/2023 MÔN GDTC LỚP 6A2 Tiết 57 tuần 29 CHỦ ĐỀ: TTTC (ĐÁ CẦU) BÀI : 3 KỸ THUẬT PHÁT CẦU THẤP CHÂN CHÍNH DIỆN BẰNG MU BÀN CHÂN Luyện tập: Kỹ thuật thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. Trò chơi: “Đá cầu trúng đích”. I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Thực hiện được kỹ thuật thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. - Biết cách thực hiện trò chơi: “ Đá cầu chúng đích” 2. Năng lực - Năng lực chung + Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc đọc thông tin trong SGK, quan sát các hình và tranh, ảnh. + Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác: thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân và trò chơi: “ Đá cầu chúng đích”. - Năng lực đặc thù: + Thực hiện được kỹ thuật thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân,trò chơi. + Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện; biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học để rèn luyện nâng cao khả năng vận động và phát triển thể lực. 3. Phẩm chất - Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. - Tích cực, tự giác trong học tập và vận dụng để rèn luyện thân thể hằng ngày. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên – Sân tập. – Mỗi HS một quả cầu. – Tranh ảnh, còi để điều khiển các hoạt động tập luyện. 2. Đối với học sinh - SGK. - Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện... - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể); tập theo tổ/nhóm; tập theo cặp đôi. IV. TIẾN TRÌNH DẠY VÀ HỌC Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS Hoạt động 1: Mở đầu (8-10') 1. Nhận lớp - Phổ biến mục tiêu giờ học 2. Khởi động * Khởi động chung - Tập bài TD tay không - Xoay các khớp - Ép dây chằng * Khởi động chuyên môn: Thực hiện tại chỗ ( nhịp vỗ tay) - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông 3. Kiểm tra bài cũ - Thực hiện : Kỹ thuật thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. 1-2' 5-6' 2l x 8n 2l x 8n 2l x 8n 2l 2l 2l 2' - Kiểm tra sân tập - Kiểm tra sức khỏe học sinh - Phổ biến mục tiêu giờ học Hướng dẫn cán sự điều hành học sinh khởi động - Nêu yêu cầu kiểm tra ? Thực hiện động tác tâng cầu bằng mu bàn chân. GV quan sát, nhận xét, đánh giá, xếp loại - Báo cáo tình hình sức khỏe - Nghe và nắm được nhiệm vụ học tập Khởi động theo hướng dẫn của giáo viên và điều khiển của cán sự - Thực hiện yêu cầu kiểm tra - Nhận xét, đánh giá bạn HS nhận xét, đánh giá lẫn nhau. Hoạt động 2: Hoạt động hình thành kiến thức 8-10’ kỹ thuật thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. - TTCB: Đứng chân thuận đặt phía sau, chân trụ đặt phía trước. Tay bên chân thuận cầm cầu, để cầu ngang thắt lưng, cách người 30 – 35 cm. Mắt nhìn hướng phát cẩu. - Thực hiện: Tung cầu cao ngang ngực, cách cơ thể 40 – 45 cm. Chân trước làm trụ, chân sau lăng từ sau ra trước, từ dưới lên trên, mũi bàn chân duỗi thẳng, tiếp xúc với cầu bằng mu bàn chân khi cầu cách mặt sân 30 – 40 cm rồi đột ngột dừng lại, thân người hơi lao về trước. Khi cầu rời chân, chân đá cầu bước về trước một bước và chuẩn bị cho động tác tiếp theo (H.2). Trò chơi: “Đá cầu trúng đích”. + Chuẩn bị: Kẻ một vạch giới hạn và đặt giỏ đựng cầu cách vạch giới hạn từ 3 – 5 m. Đường kính miệng giỏ từ 30 – 40 cm. Chia học sinh trong lớp thành các đội đều nhau, đứng thành hàng dọc sau vạch giới hạn. + Cách chơi: Lần lượt từng thành viên của mỗi đội tự tung cầu và sử dụng kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân đá cầu vào giỏ đựng cầu. Đội nào có số quả cầu ở trong giỏ nhiều hơn sẽ thắng cuộc (H.8). - GV cho HS xem tranh, ảnh kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân: Đội hình HS quan sát GV làm mẫu động tác - Ghi nhớ thực hiện động tác hình thành biểu tượng đúng về động tác - HS chú ý lắng nghe Hoạt động 3: Hoạt động tập luyện18’-20’ -kỹ thuật thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. -Trò chơi: “Đá cầu trúng đích”. - GV tổ chức tập luyện: + GV cho HS tập tung cầu tại chỗ. + GV cho HS thực hiện mô phỏng phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. + GV cho HS thực hiện phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. + GV tổ chức cho HS trò chơi: Đá cầu trúng đích - HS lắng nghe - Tập luyện theo đội hịnh đồng loạt. - Tập luyện theo nhóm - Tập luyện theo cá nhân - Tập luyện theo cặp đôi HS tích cực tham gia trò chơi. Hoạt động 4: Vận dụng 5’ 1. Thả lỏng: - Tập các động tác thả lỏng hồi tĩnh - Thả lỏng chân tay. - Cúi thả lỏng, rũ chân tay. 2. Nhận xét giờ học - Tinh thần, thái độ, kết quả tập luyện của học sinh. - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học 3. Giao BTVN -GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức. - GV lưu ý hs áp dụng kỹ thuật kỹ thuật thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân, chơi trò chơi có hiệu quả. - GV hướng dẫn HS thả lỏng - Điều khiển HS thả lỏng - Hệ thống lại kiến thức, đánh giá thái độ, ý thức, kết quả tập luyện - GV giao BTVN - Thực hiện theo yêu cầu vận dụng. - Thảo luận, trả lời câu hỏi của Gv. - Thả lỏng theo hướng dẫn của GV - Hs lắng nghe - HS chú ý thực hiện V. Rút kinh nghiệm Ngày soạn: 2/04/2022 Ngày giảng: 06/04/2023 MÔN GDTC LỚP 6A2 Tiết 58 tuần 29 CHỦ ĐỀ: TTTC (ĐÁ CẦU) BÀI : 3 KỸ THUẬT PHÁT CẦU THẤP CHÂN CHÍNH DIỆN BẰNG MU BÀN CHÂN Luyện tập: Kỹ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. -Giới thiệu: Một số điều luật cơ bản trong đá cầu. -Bài tập phát triển thể lực: Di chuyển ngang sân. I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Thực hiện được kỹ thuật thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. - Biết được một số điều luật cơ bản trong đá cầu. - Thực hiện được bài tập phát triển thể lực: Di chuyển ngang sân. 2. Năng lực - Năng lực chung + Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc đọc thông tin trong SGK, quan sát các hình và tranh, ảnh. + Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác: thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân, Di chuyển ngang sân. - Năng lực đặc thù: + Thực hiện được kỹ thuật thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân,bài tập thể lực. + Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện; biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học để rèn luyện nâng cao khả năng vận động và phát triển thể lực. 3. Phẩm chất - Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. - Tích cực, tự giác trong học tập và vận dụng để rèn luyện thân thể hằng ngày. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên – Sân tập. – Mỗi HS một quả cầu. – Tranh ảnh, còi để điều khiển các hoạt động tập luyện. 2. Đối với học sinh - SGK. - Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện... - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể); tập theo tổ/nhóm; tập theo cặp đôi. IV. TIẾN TRÌNH DẠY VÀ HỌC Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS Hoạt động 1: Mở đầu (8-10') 1. Nhận lớp - Phổ biến mục tiêu giờ học 2. Khởi động * Khởi động chung - Tập bài TD tay không - Xoay các khớp - Ép dây chằng * Khởi động chuyên môn: Thực hiện tại chỗ ( nhịp vỗ tay) - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông 3. Kiểm tra bài cũ - Thực hiện : Kỹ thuật thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. 1-2' 5-6' 2l x 8n 2l x 8n 2l x 8n 2l 2l 2l 2' - Kiểm tra sân tập - Kiểm tra sức khỏe học sinh - Phổ biến mục tiêu giờ học Hướng dẫn cán sự điều hành học sinh khởi động - Nêu yêu cầu kiểm tra ? Thực hiện động tác tâng cầu bằng mu bàn chân. GV quan sát, nhận xét, đánh giá, xếp loại - Báo cáo tình hình sức khỏe - Nghe và nắm được nhiệm vụ học tập Khởi động theo hướng dẫn của giáo viên và điều khiển của cán sự - Thực hiện yêu cầu kiểm tra - Nhận xét, đánh giá bạn HS nhận xét, đánh giá lẫn nhau. Hoạt động 2: Hoạt động hình thành kiến thức 8-10’ -kỹ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. • Bài tập: Phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân không cầu – Chuẩn bị: Sân tập bằng phẳng - Thực hiện: HS thực hiện mô phỏng kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân theo tín hiệu của GV. - Tập luyện cá nhân, theo cặp hoặc theo nhóm. • Bài tập: Phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân có cầu - Chuẩn bị: Sân tập bằng phẳng, cầu. - Thực hiện: HS thực hiện phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân theo tín hiệu của GV. -Tập luyện cá nhân, theo cặp hoặc theo nhóm. - Một số điều luật cơ bản trong môn Đá cầu Một số lỗi cơ bản trong phát cầu: - Người phát cầu đứng ngoài khu vực giới hạn phát cầu, giẫm chân vào đường biên ngang hay đường giới hạn phát cầu. - Phát cầu không qua lưới hoặc bay ra ngoài sân đấu. - Phát cầu chạm vào đồng đội, chạm lưới hoặc bất cứ vật gì trước khi sang phần sân đối phương. -Bài tập phát triển thể lực: Di chuyển ngang sân. - Chuẩn bị: Sân tập bằng phẳng. - Thực hiện: Khi có tín hiệu, HS thực hiện di chuyển ngang sân. - GV cho HS xem tranh, ảnh kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn - GV hướng dẫn HS một số điều luật cơ bản trong môn đá cầu. Đội hình HS quan sát GV làm mẫu động tác - Ghi nhớ thực hiện động tác hình thành biểu tượng đúng về động tác - HS lắng nghe GV lưu ý một số điều luật cơ bản trong môn đá cầu. - HS lắng nghe Hoạt động 3: Hoạt động tập luyện18’-20’ -kỹ thuật thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. • Bài tập: Phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân không cầu. • Bài tập: Phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân có cầu. -Bài tập phát triển thể lực: Di chuyển ngang sân. - GV tổ chức tập luyện: + GV cho HS tập tung cầu tại chỗ. + GV cho HS thực hiện mô phỏng phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. + GV cho HS thực hiện phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. - Tập luyện cá nhân, theo cặp hoặc theo nhóm - HS lắng nghe - Tập luyện theo đội hịnh đồng loạt. - Tập luyện theo nhóm - Tập luyện theo cá nhân - Tập luyện theo cặp đôi HS tích cực tham gia tập luyện. Hoạt động 4: Vận dụng 5’ - GV yêu cầu HS nhắc lại một số điều luật cơ bản trong môn đá cầu. 1. Thả lỏng: - Tập các động tác thả lỏng hồi tĩnh - Thả lỏng chân tay. - Cúi thả lỏng, rũ chân tay. 2. Nhận xét giờ học - Tinh thần, thái độ, kết quả tập luyện của học sinh. - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học 3. Giao BTVN -GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức. - GV lưu ý hs áp dụng kỹ thuật kỹ thuật thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân, vào tập luyện - GV hướng dẫn HS thả lỏng - Điều khiển HS thả lỏng - Hệ thống lại kiến thức, đánh giá thái độ, ý thức, kết quả tập luyện - GV giao BTVN - Thực hiện theo yêu cầu vận dụng. - Thảo luận, trả lời câu hỏi của Gv. HS tập mẫu để HS trong lớp theo dõi, nhận xét, đánh giá,tập theo. - Thả lỏng theo hướng dẫn của GV - Hs lắng nghe - HS chú ý thực hiện V. Rút kinh nghiệm ...............................................................................................................................
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 4/1/23 2:11 PM
Lượt xem: 10
Dung lượng: 372.3kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên
Mô tả: Ngày soạn: 01/04/2023 Ngày giảng: 05/04/2023 MÔN GDTC LỚP 6A2 Tiết 57 tuần 29 CHỦ ĐỀ: TTTC (ĐÁ CẦU) BÀI : 3 KỸ THUẬT PHÁT CẦU THẤP CHÂN CHÍNH DIỆN BẰNG MU BÀN CHÂN Luyện tập: Kỹ thuật thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. Trò chơi: “Đá cầu trúng đích”. I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Thực hiện được kỹ thuật thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. - Biết cách thực hiện trò chơi: “ Đá cầu chúng đích” 2. Năng lực - Năng lực chung + Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc đọc thông tin trong SGK, quan sát các hình và tranh, ảnh. + Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác: thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân và trò chơi: “ Đá cầu chúng đích”. - Năng lực đặc thù: + Thực hiện được kỹ thuật thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân,trò chơi. + Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện; biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học để rèn luyện nâng cao khả năng vận động và phát triển thể lực. 3. Phẩm chất - Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. - Tích cực, tự giác trong học tập và vận dụng để rèn luyện thân thể hằng ngày. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên – Sân tập. – Mỗi HS một quả cầu. – Tranh ảnh, còi để điều khiển các hoạt động tập luyện. 2. Đối với học sinh - SGK. - Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện... - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể); tập theo tổ/nhóm; tập theo cặp đôi. IV. TIẾN TRÌNH DẠY VÀ HỌC Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS Hoạt động 1: Mở đầu (8-10') 1. Nhận lớp - Phổ biến mục tiêu giờ học 2. Khởi động * Khởi động chung - Tập bài TD tay không - Xoay các khớp - Ép dây chằng * Khởi động chuyên môn: Thực hiện tại chỗ ( nhịp vỗ tay) - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông 3. Kiểm tra bài cũ - Thực hiện : Kỹ thuật thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. 1-2' 5-6' 2l x 8n 2l x 8n 2l x 8n 2l 2l 2l 2' - Kiểm tra sân tập - Kiểm tra sức khỏe học sinh - Phổ biến mục tiêu giờ học Hướng dẫn cán sự điều hành học sinh khởi động - Nêu yêu cầu kiểm tra ? Thực hiện động tác tâng cầu bằng mu bàn chân. GV quan sát, nhận xét, đánh giá, xếp loại - Báo cáo tình hình sức khỏe - Nghe và nắm được nhiệm vụ học tập Khởi động theo hướng dẫn của giáo viên và điều khiển của cán sự - Thực hiện yêu cầu kiểm tra - Nhận xét, đánh giá bạn HS nhận xét, đánh giá lẫn nhau. Hoạt động 2: Hoạt động hình thành kiến thức 8-10’ kỹ thuật thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. - TTCB: Đứng chân thuận đặt phía sau, chân trụ đặt phía trước. Tay bên chân thuận cầm cầu, để cầu ngang thắt lưng, cách người 30 – 35 cm. Mắt nhìn hướng phát cẩu. - Thực hiện: Tung cầu cao ngang ngực, cách cơ thể 40 – 45 cm. Chân trước làm trụ, chân sau lăng từ sau ra trước, từ dưới lên trên, mũi bàn chân duỗi thẳng, tiếp xúc với cầu bằng mu bàn chân khi cầu cách mặt sân 30 – 40 cm rồi đột ngột dừng lại, thân người hơi lao về trước. Khi cầu rời chân, chân đá cầu bước về trước một bước và chuẩn bị cho động tác tiếp theo (H.2). Trò chơi: “Đá cầu trúng đích”. + Chuẩn bị: Kẻ một vạch giới hạn và đặt giỏ đựng cầu cách vạch giới hạn từ 3 – 5 m. Đường kính miệng giỏ từ 30 – 40 cm. Chia học sinh trong lớp thành các đội đều nhau, đứng thành hàng dọc sau vạch giới hạn. + Cách chơi: Lần lượt từng thành viên của mỗi đội tự tung cầu và sử dụng kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân đá cầu vào giỏ đựng cầu. Đội nào có số quả cầu ở trong giỏ nhiều hơn sẽ thắng cuộc (H.8). - GV cho HS xem tranh, ảnh kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân: Đội hình HS quan sát GV làm mẫu động tác - Ghi nhớ thực hiện động tác hình thành biểu tượng đúng về động tác - HS chú ý lắng nghe Hoạt động 3: Hoạt động tập luyện18’-20’ -kỹ thuật thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. -Trò chơi: “Đá cầu trúng đích”. - GV tổ chức tập luyện: + GV cho HS tập tung cầu tại chỗ. + GV cho HS thực hiện mô phỏng phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. + GV cho HS thực hiện phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. + GV tổ chức cho HS trò chơi: Đá cầu trúng đích - HS lắng nghe - Tập luyện theo đội hịnh đồng loạt. - Tập luyện theo nhóm - Tập luyện theo cá nhân - Tập luyện theo cặp đôi HS tích cực tham gia trò chơi. Hoạt động 4: Vận dụng 5’ 1. Thả lỏng: - Tập các động tác thả lỏng hồi tĩnh - Thả lỏng chân tay. - Cúi thả lỏng, rũ chân tay. 2. Nhận xét giờ học - Tinh thần, thái độ, kết quả tập luyện của học sinh. - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học 3. Giao BTVN -GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức. - GV lưu ý hs áp dụng kỹ thuật kỹ thuật thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân, chơi trò chơi có hiệu quả. - GV hướng dẫn HS thả lỏng - Điều khiển HS thả lỏng - Hệ thống lại kiến thức, đánh giá thái độ, ý thức, kết quả tập luyện - GV giao BTVN - Thực hiện theo yêu cầu vận dụng. - Thảo luận, trả lời câu hỏi của Gv. - Thả lỏng theo hướng dẫn của GV - Hs lắng nghe - HS chú ý thực hiện V. Rút kinh nghiệm Ngày soạn: 2/04/2022 Ngày giảng: 06/04/2023 MÔN GDTC LỚP 6A2 Tiết 58 tuần 29 CHỦ ĐỀ: TTTC (ĐÁ CẦU) BÀI : 3 KỸ THUẬT PHÁT CẦU THẤP CHÂN CHÍNH DIỆN BẰNG MU BÀN CHÂN Luyện tập: Kỹ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. -Giới thiệu: Một số điều luật cơ bản trong đá cầu. -Bài tập phát triển thể lực: Di chuyển ngang sân. I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Thực hiện được kỹ thuật thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. - Biết được một số điều luật cơ bản trong đá cầu. - Thực hiện được bài tập phát triển thể lực: Di chuyển ngang sân. 2. Năng lực - Năng lực chung + Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc đọc thông tin trong SGK, quan sát các hình và tranh, ảnh. + Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác: thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân, Di chuyển ngang sân. - Năng lực đặc thù: + Thực hiện được kỹ thuật thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân,bài tập thể lực. + Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện; biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học để rèn luyện nâng cao khả năng vận động và phát triển thể lực. 3. Phẩm chất - Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. - Tích cực, tự giác trong học tập và vận dụng để rèn luyện thân thể hằng ngày. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên – Sân tập. – Mỗi HS một quả cầu. – Tranh ảnh, còi để điều khiển các hoạt động tập luyện. 2. Đối với học sinh - SGK. - Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện... - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể); tập theo tổ/nhóm; tập theo cặp đôi. IV. TIẾN TRÌNH DẠY VÀ HỌC Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS Hoạt động 1: Mở đầu (8-10') 1. Nhận lớp - Phổ biến mục tiêu giờ học 2. Khởi động * Khởi động chung - Tập bài TD tay không - Xoay các khớp - Ép dây chằng * Khởi động chuyên môn: Thực hiện tại chỗ ( nhịp vỗ tay) - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông 3. Kiểm tra bài cũ - Thực hiện : Kỹ thuật thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. 1-2' 5-6' 2l x 8n 2l x 8n 2l x 8n 2l 2l 2l 2' - Kiểm tra sân tập - Kiểm tra sức khỏe học sinh - Phổ biến mục tiêu giờ học Hướng dẫn cán sự điều hành học sinh khởi động - Nêu yêu cầu kiểm tra ? Thực hiện động tác tâng cầu bằng mu bàn chân. GV quan sát, nhận xét, đánh giá, xếp loại - Báo cáo tình hình sức khỏe - Nghe và nắm được nhiệm vụ học tập Khởi động theo hướng dẫn của giáo viên và điều khiển của cán sự - Thực hiện yêu cầu kiểm tra - Nhận xét, đánh giá bạn HS nhận xét, đánh giá lẫn nhau. Hoạt động 2: Hoạt động hình thành kiến thức 8-10’ -kỹ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. • Bài tập: Phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân không cầu – Chuẩn bị: Sân tập bằng phẳng - Thực hiện: HS thực hiện mô phỏng kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân theo tín hiệu của GV. - Tập luyện cá nhân, theo cặp hoặc theo nhóm. • Bài tập: Phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân có cầu - Chuẩn bị: Sân tập bằng phẳng, cầu. - Thực hiện: HS thực hiện phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân theo tín hiệu của GV. -Tập luyện cá nhân, theo cặp hoặc theo nhóm. - Một số điều luật cơ bản trong môn Đá cầu Một số lỗi cơ bản trong phát cầu: - Người phát cầu đứng ngoài khu vực giới hạn phát cầu, giẫm chân vào đường biên ngang hay đường giới hạn phát cầu. - Phát cầu không qua lưới hoặc bay ra ngoài sân đấu. - Phát cầu chạm vào đồng đội, chạm lưới hoặc bất cứ vật gì trước khi sang phần sân đối phương. -Bài tập phát triển thể lực: Di chuyển ngang sân. - Chuẩn bị: Sân tập bằng phẳng. - Thực hiện: Khi có tín hiệu, HS thực hiện di chuyển ngang sân. - GV cho HS xem tranh, ảnh kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn - GV hướng dẫn HS một số điều luật cơ bản trong môn đá cầu. Đội hình HS quan sát GV làm mẫu động tác - Ghi nhớ thực hiện động tác hình thành biểu tượng đúng về động tác - HS lắng nghe GV lưu ý một số điều luật cơ bản trong môn đá cầu. - HS lắng nghe Hoạt động 3: Hoạt động tập luyện18’-20’ -kỹ thuật thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. • Bài tập: Phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân không cầu. • Bài tập: Phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân có cầu. -Bài tập phát triển thể lực: Di chuyển ngang sân. - GV tổ chức tập luyện: + GV cho HS tập tung cầu tại chỗ. + GV cho HS thực hiện mô phỏng phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. + GV cho HS thực hiện phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. - Tập luyện cá nhân, theo cặp hoặc theo nhóm - HS lắng nghe - Tập luyện theo đội hịnh đồng loạt. - Tập luyện theo nhóm - Tập luyện theo cá nhân - Tập luyện theo cặp đôi HS tích cực tham gia tập luyện. Hoạt động 4: Vận dụng 5’ - GV yêu cầu HS nhắc lại một số điều luật cơ bản trong môn đá cầu. 1. Thả lỏng: - Tập các động tác thả lỏng hồi tĩnh - Thả lỏng chân tay. - Cúi thả lỏng, rũ chân tay. 2. Nhận xét giờ học - Tinh thần, thái độ, kết quả tập luyện của học sinh. - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học 3. Giao BTVN -GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức. - GV lưu ý hs áp dụng kỹ thuật kỹ thuật thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân, vào tập luyện - GV hướng dẫn HS thả lỏng - Điều khiển HS thả lỏng - Hệ thống lại kiến thức, đánh giá thái độ, ý thức, kết quả tập luyện - GV giao BTVN - Thực hiện theo yêu cầu vận dụng. - Thảo luận, trả lời câu hỏi của Gv. HS tập mẫu để HS trong lớp theo dõi, nhận xét, đánh giá,tập theo. - Thả lỏng theo hướng dẫn của GV - Hs lắng nghe - HS chú ý thực hiện V. Rút kinh nghiệm ...............................................................................................................................
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

