
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM

Tác giả: Nguyễn Thị Huyền Lương
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 9/7/23 2:51 PM
Lượt xem: 2
Dung lượng: 941.5kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên
Mô tả: Trường:THCS HỒNG THÁI TÂY Tổ: KHTN Ngày soạn: 03/9/2023 Họ và tên giáo viên: Nguyễn Thị Huyền Lương Chủ đề 1: TUỔI HỌC TRÒ Tiết 1: Học bài hát: Con đường học trò Nghe nhạc: Bài hát Tháng năm học trò Ngày soạn : 03/09/2023 MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức: - Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và thuộc lời bài hát Con đường học trò. - Nghe và cảm nhận giai điệu, nội dung, sắc thái bài hát Tháng năm học trò. 2. Về năng lực Năng lực đặc thù Yêu cầu cần đạt Stt Thể hiện âm nhạc - Biết thể hiện bài hát bằng các hình thức hát nối tiếp, hoà giọng. 1 Cảm thụ và hiểu biết âm nhạc - Cảm nhận được giai điệu, nội dung, sắc thái của bài hát Con đường học trò, Tháng năm học trò. 2 Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc - Biết tự sáng tạo thêm các ý tưởng để thể hiện bài hát Con đường học trò; vẽ tranh về thầy cô và mái trường. 3 Năng lực chung Nhóm âm nhạc Toàn Quốc 3 cấp Tự chủ - Tự học - Biết chủ động, tích cực thực hiện những công việc của bản thân trong học tập nội dung học hát. 4 Giao tiếp – Hợp tác - Biết sử dụng ngôn ngữ kết hợp để trình bày ý tưởng và thảo luận về nhiệm vụ học tập, hiểu rõ nhiệm vụ của nhóm. 5 Giải quyết vấn đề và sáng tạo - Biết giải quyết vấn và sáng tạo thông qua nhiệm vụ học tập được giao. - Biết tự ứng tác lời dựa trên âm hình tiết tấu, biết biểu diễn nhạc cụ. 6 3. Phẩm chất Yêu nước - Có ý thức học tập, rèn luyện đạo đức lòng yêu nước, yêu cuộc sống. 7 Nhân ái - Qua giai điệu lời ca của bài hát Con đường học trò, Tháng năm học trò, HS thêm yêu trường lớp, bạn bè, có những ước mơ đẹp, kỉ niệm đẹp của tuổi học trò. 8 Chăm chỉ - Có ý thức học tốt các nội dung kiến thức của chủ đề. 9 Trách nhiệm - Có ý thức hoàn thành nhiệm cá nhân, ý thức được trách nhiệm của bản thân với cộng đồng. Hợp tác hoạt động nhóm. - Học sinh nhiệt tình tham gia các hoạt động Âm nhạc ngoại khoá. 10 THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU - Máy chiếu, tranh ảnh, đàn phím điện tử. - Chuẩn bị một số băng đĩa nhạc để giới thiệu về tác phẩm âm nhạc - Nhạc cụ gõ: thanh phách, song loan. - Phiếu đánh giá. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động 1: Xác định vấn đề /nhiệm vụ học tập (5’) a. Mục tiêu: Học sinh nắm được nội dung chính của bài học b. Nội dung hoạt động: Tìm bài hát viết về chủ đề Học trò. c. Sản phẩm học tập: HS trả lời câu hỏi, thể hiện những câu hát về sự hồn nhiên vô tư của lưa tuổi học trò. d. Tổ chức thực hiện: Tổ chức trò chơi, giáo viên đặt câu hỏi học sinh trả lời. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung - Kỹ thuật: Động não Chuyển giao nhiệm vụ học tập - HS nghe bài hát Niềm vui của em - Kể tên bài hát mà các em vừa nghe? Đánh giá kết quả - Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng. - Giáo viên nhận xét, đánh giá giới thiệu vào bài mới. Thực hiện nhiệm vụ học tập - GV khuyến khích học sinh hợp tác tích cực Báo cáo kết quả hoạt động - HS trả lời các câu hỏi. - Theo dõi đánh giá và chuẩn bị tâm thế vào bài mới. Nghe bài hát Niềm vui của em. Tuổi thơ của các em thật đẹp, bởi mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Ở trường các em không chỉ được học các kiến thức mà các em còn được vui chơi ca hát líu lo bên thầy cô bè bạn. Vậy niềm vui của các bạn học sinh đến trường là gì, hôm nay cô trò mình cùng đến với một bài hát của nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên – Con đường học trò Hoạt động2: hình thành kiến thức mới (20’) . Mục tiêu: 2, 4 b. Nội dung hoạt động: : HS làm việc với SGK, HS đọc lời ca, nghe giai điệu, xem hình ảnh, trả lời câu hỏi, hoạt động nhóm. c. Sản phẩm học tập: Nắm rõ về tác phẩm với cấu trúc, giai điệu, lời ca. d. Tổ chức thực hiện: GV hướng dẫn học sinh nghe giai điệu, làm việc theo cá nhân, cặp đôi và nhóm. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung Chuyển giao nhiệm vụ học tập - Treo bảng phụ đàn và hát mẫu bài hát. - GV chia lớp làm 3 nhóm yêu cầu: - Nhóm 1: Nêu hiểu biết của em về nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên - Nhóm 2: Kể tên những sáng tác của nhạc sĩ mà em biết. - Nhóm 3: Bài hát được chia làm mấy câu? Đánh giá kết quả - Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng. - Giáo viên nhận xét, đánh giá giới thiệu vào bài mới. Thực hiện nhiệm vụ học tập - Cảm nhận giai điệu và lời ca của bài hát - Tìm hiểu nội dung liên quan đến tác giả, tác phẩm. Báo cáo kết quả: - Hs trả lời - HS thực hiện GV giới thiệu - Tác giả Nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên là một nhạc sĩ tiên phong trong các phong trào thanh niên thành phố sau ngày thống nhất. Câu 1: từ....đến.... Câu 2: từ....đến.... Học hát Chuyển giao nhiệm vụ học tập - Yêu cầu và hướng dẫn HS luyện thanh. - GV lần lượt dạy từng đoạn, từng câu theo lối móc xích ? Em có nhận xét gì về giai điệu và lời ca của bài hát? ? Em hãy nêu nội dung và ý nghĩa của bài hát? Học hát từng câu và ghép cả bài. Thực hiện nhiệm vụ học tập - Luyện thanh theo yêu cầu và hướng dẫn của GV - Nghe bài hát mẫu. - Học theo sự hướng dẫn Luyện thanh GV: hướng dẫn Học hát từng câu: Câu 1:........ Câu 2:........ Nghe bài hát mẫu Đánh giá kết quả - Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng. - Giáo viên nhận xét, đánh giá, dẫn dắt sang phần luyện tập. Báo cáo kết quả: - Hs trả lời - Nhận xét đánh giá phần trình bày của các dãy bàn. - Giai điệu: Nhẹ nhàng, tinh tế - Lời ca : Trong sáng , giàu hình ảnh + Nội dung: - Bài hát vẽ lên một bức tranh sinh động về lứ tuổi học trò tươi đẹp. +Ý nghĩa: - Ca ngợi vẻ đẹp hồn nhên của lứa tuổi học trò. Hoạt động3: luyện tập (10’) a. Mục tiêu: 1, 3, 5, 6 b. Nội dung hoạt động: Giáo viên giao nhiệm vụ cụ thể, học sinh hoạt động nhóm, cá nhân. c. Sản phẩm học tập: Hát đúng lời ca, giai điệu, sáng tạo động tác phụ họa phù hợp với tính chất của bài hát. Vũ tuân nhom âm nhạc toàn quốc 3 cấm d. Tổ chức thực hiện: GV hướng dẫn học sinh làm việc theo cá nhân, cặp đôi và nhóm. Trong quá trình làm việc HS có thể trao đổi với bạn hoặc GV Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung - Sử dụng phương pháp: Thực hành luyện tập, Trình bày tác phẩm. - Kĩ thuật: Giao nhiệm vụ. Chuyển giao nhiệm vụ học tập: GV hướng dẫn: nhóm 1 và 2 và đổi lại. Nhóm 1: Hát kết họp vỗ tay theo nhịp phách. Nhóm 2: Hát kết hợp vận động cơ thể theo nhịp điệu Đánh giá kết quả - Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng. - Giáo viên nhận xét, đánh giá giới thiệu vào bài mới. - Thu phiếu chấm điểm Thực hiện nhiệm vụ học tập - Làm theo yêu cầu và biểu diễn. - H/s: thực hiện Báo cáo kết quả: - Các nhóm lên biểu diễn - Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng. GV hướng dẫn: Hát kết hợp gõ nhịp phách Hát kết hợp vận động cơ thể Hoạt động 4: Vận dụng Tuân nhóm âm nhạc toàn quốc 3 cấp a. Mục tiêu: 7, 8, 9, 10. b. Nội dung hoạt động: Hát toàn bộ tác phẩm, thể hiện đúng tính chất âm nhạc. c. Sản phẩm học tập: Hát đúng lời ca, giai điệu, sáng tạo động tác phụ họa phù hợp với tính chất của bài hát. d. Tổ chức thực hiện: GV hướng dẫn học sinh tự làm việc và giao nhiệm vụ. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung Chuyển giao nhiệm vụ học tập - Giáo viên chọn một nhóm biễu có phần trình bày tốt nhất lên bảng biểu diễn lại - Hướng dẫn học sinh tự viết lời mới với chủ đề tình yêu quê hương, đất nước, thầy cô, mái trường. Đánh giá kết quả - Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng. - Giáo viên nhận xét, đánh giá giao bài tập về nhà - Yêu cầu HS về nhà tìm hiểu thêm về những bài hát liên quan đến lứa tuổi học trò, viết lời mới cho bài hát. Thực hiện nhiệm vụ học tập - Thực hiện nhiệm vụ Báo cáo kết quả: - Các nhóm lên biểu diễn - Nghe giáo viên giao nhiệm vụ. Hát kết hợp vận động cơ thể. Nghe nhạc: Tháng năm học trò hình thành kiến thức mới () Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung Chuyển giao nhiệm vụ học tập - GV cho HS nghe nhạc và hướng dẫn HS kết hợp vỗ tay theo nhịp điệu bài hát. - GV: em hãy nêu sơ lược về bài hát. Đánh giá kết quả - Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng. - Giáo viên nhận xét, đánh giá - Về nhà tìm hiểu thêm về những bài hát liên quan đến lứa tuổi học trò, vẽ bức tranh về thầy cô bạn bè. Thực hiện nhiệm vụ học tập - H/s: Nghe nhạc và thực hiện nhiệm vụ. - HS nêu sơ lược được nộidung bài hát. - HS ghi nhớ. Báo cáo kết quả: - Các nhóm lên biểu diễn - Nghe giáo viên giao nhiệm vụ. - HS về nhà thực hiện ngoại khóa. - GV: giới thiệu sơ qua về bài hát: Với giai điệu vui tươi và lời ca trong sáng đã mang đến cho chúng ta biết bao kỉ niệm về tuổi học sinh.... Cả lớp nghe nhạc và cảm nhận. 3. Dặn dò, chuẩn bị bài mới (3’) - GV hướng dẫn HS hệ thống lại các nội dung đã học. - Chuẩn bị tiết học sau: - Cả lớp về nhà tìm hiểu đàn piano qua tài liệu, mạng internet… - Về nhà luyện tập vận động cơ thể theo nhịp điệu bài hát Con đường học trò.
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 9/7/23 2:51 PM
Lượt xem: 2
Dung lượng: 941.5kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên
Mô tả: Trường:THCS HỒNG THÁI TÂY Tổ: KHTN Ngày soạn: 03/9/2023 Họ và tên giáo viên: Nguyễn Thị Huyền Lương Chủ đề 1: TUỔI HỌC TRÒ Tiết 1: Học bài hát: Con đường học trò Nghe nhạc: Bài hát Tháng năm học trò Ngày soạn : 03/09/2023 MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức: - Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và thuộc lời bài hát Con đường học trò. - Nghe và cảm nhận giai điệu, nội dung, sắc thái bài hát Tháng năm học trò. 2. Về năng lực Năng lực đặc thù Yêu cầu cần đạt Stt Thể hiện âm nhạc - Biết thể hiện bài hát bằng các hình thức hát nối tiếp, hoà giọng. 1 Cảm thụ và hiểu biết âm nhạc - Cảm nhận được giai điệu, nội dung, sắc thái của bài hát Con đường học trò, Tháng năm học trò. 2 Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc - Biết tự sáng tạo thêm các ý tưởng để thể hiện bài hát Con đường học trò; vẽ tranh về thầy cô và mái trường. 3 Năng lực chung Nhóm âm nhạc Toàn Quốc 3 cấp Tự chủ - Tự học - Biết chủ động, tích cực thực hiện những công việc của bản thân trong học tập nội dung học hát. 4 Giao tiếp – Hợp tác - Biết sử dụng ngôn ngữ kết hợp để trình bày ý tưởng và thảo luận về nhiệm vụ học tập, hiểu rõ nhiệm vụ của nhóm. 5 Giải quyết vấn đề và sáng tạo - Biết giải quyết vấn và sáng tạo thông qua nhiệm vụ học tập được giao. - Biết tự ứng tác lời dựa trên âm hình tiết tấu, biết biểu diễn nhạc cụ. 6 3. Phẩm chất Yêu nước - Có ý thức học tập, rèn luyện đạo đức lòng yêu nước, yêu cuộc sống. 7 Nhân ái - Qua giai điệu lời ca của bài hát Con đường học trò, Tháng năm học trò, HS thêm yêu trường lớp, bạn bè, có những ước mơ đẹp, kỉ niệm đẹp của tuổi học trò. 8 Chăm chỉ - Có ý thức học tốt các nội dung kiến thức của chủ đề. 9 Trách nhiệm - Có ý thức hoàn thành nhiệm cá nhân, ý thức được trách nhiệm của bản thân với cộng đồng. Hợp tác hoạt động nhóm. - Học sinh nhiệt tình tham gia các hoạt động Âm nhạc ngoại khoá. 10 THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU - Máy chiếu, tranh ảnh, đàn phím điện tử. - Chuẩn bị một số băng đĩa nhạc để giới thiệu về tác phẩm âm nhạc - Nhạc cụ gõ: thanh phách, song loan. - Phiếu đánh giá. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động 1: Xác định vấn đề /nhiệm vụ học tập (5’) a. Mục tiêu: Học sinh nắm được nội dung chính của bài học b. Nội dung hoạt động: Tìm bài hát viết về chủ đề Học trò. c. Sản phẩm học tập: HS trả lời câu hỏi, thể hiện những câu hát về sự hồn nhiên vô tư của lưa tuổi học trò. d. Tổ chức thực hiện: Tổ chức trò chơi, giáo viên đặt câu hỏi học sinh trả lời. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung - Kỹ thuật: Động não Chuyển giao nhiệm vụ học tập - HS nghe bài hát Niềm vui của em - Kể tên bài hát mà các em vừa nghe? Đánh giá kết quả - Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng. - Giáo viên nhận xét, đánh giá giới thiệu vào bài mới. Thực hiện nhiệm vụ học tập - GV khuyến khích học sinh hợp tác tích cực Báo cáo kết quả hoạt động - HS trả lời các câu hỏi. - Theo dõi đánh giá và chuẩn bị tâm thế vào bài mới. Nghe bài hát Niềm vui của em. Tuổi thơ của các em thật đẹp, bởi mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Ở trường các em không chỉ được học các kiến thức mà các em còn được vui chơi ca hát líu lo bên thầy cô bè bạn. Vậy niềm vui của các bạn học sinh đến trường là gì, hôm nay cô trò mình cùng đến với một bài hát của nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên – Con đường học trò Hoạt động2: hình thành kiến thức mới (20’) . Mục tiêu: 2, 4 b. Nội dung hoạt động: : HS làm việc với SGK, HS đọc lời ca, nghe giai điệu, xem hình ảnh, trả lời câu hỏi, hoạt động nhóm. c. Sản phẩm học tập: Nắm rõ về tác phẩm với cấu trúc, giai điệu, lời ca. d. Tổ chức thực hiện: GV hướng dẫn học sinh nghe giai điệu, làm việc theo cá nhân, cặp đôi và nhóm. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung Chuyển giao nhiệm vụ học tập - Treo bảng phụ đàn và hát mẫu bài hát. - GV chia lớp làm 3 nhóm yêu cầu: - Nhóm 1: Nêu hiểu biết của em về nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên - Nhóm 2: Kể tên những sáng tác của nhạc sĩ mà em biết. - Nhóm 3: Bài hát được chia làm mấy câu? Đánh giá kết quả - Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng. - Giáo viên nhận xét, đánh giá giới thiệu vào bài mới. Thực hiện nhiệm vụ học tập - Cảm nhận giai điệu và lời ca của bài hát - Tìm hiểu nội dung liên quan đến tác giả, tác phẩm. Báo cáo kết quả: - Hs trả lời - HS thực hiện GV giới thiệu - Tác giả Nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên là một nhạc sĩ tiên phong trong các phong trào thanh niên thành phố sau ngày thống nhất. Câu 1: từ....đến.... Câu 2: từ....đến.... Học hát Chuyển giao nhiệm vụ học tập - Yêu cầu và hướng dẫn HS luyện thanh. - GV lần lượt dạy từng đoạn, từng câu theo lối móc xích ? Em có nhận xét gì về giai điệu và lời ca của bài hát? ? Em hãy nêu nội dung và ý nghĩa của bài hát? Học hát từng câu và ghép cả bài. Thực hiện nhiệm vụ học tập - Luyện thanh theo yêu cầu và hướng dẫn của GV - Nghe bài hát mẫu. - Học theo sự hướng dẫn Luyện thanh GV: hướng dẫn Học hát từng câu: Câu 1:........ Câu 2:........ Nghe bài hát mẫu Đánh giá kết quả - Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng. - Giáo viên nhận xét, đánh giá, dẫn dắt sang phần luyện tập. Báo cáo kết quả: - Hs trả lời - Nhận xét đánh giá phần trình bày của các dãy bàn. - Giai điệu: Nhẹ nhàng, tinh tế - Lời ca : Trong sáng , giàu hình ảnh + Nội dung: - Bài hát vẽ lên một bức tranh sinh động về lứ tuổi học trò tươi đẹp. +Ý nghĩa: - Ca ngợi vẻ đẹp hồn nhên của lứa tuổi học trò. Hoạt động3: luyện tập (10’) a. Mục tiêu: 1, 3, 5, 6 b. Nội dung hoạt động: Giáo viên giao nhiệm vụ cụ thể, học sinh hoạt động nhóm, cá nhân. c. Sản phẩm học tập: Hát đúng lời ca, giai điệu, sáng tạo động tác phụ họa phù hợp với tính chất của bài hát. Vũ tuân nhom âm nhạc toàn quốc 3 cấm d. Tổ chức thực hiện: GV hướng dẫn học sinh làm việc theo cá nhân, cặp đôi và nhóm. Trong quá trình làm việc HS có thể trao đổi với bạn hoặc GV Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung - Sử dụng phương pháp: Thực hành luyện tập, Trình bày tác phẩm. - Kĩ thuật: Giao nhiệm vụ. Chuyển giao nhiệm vụ học tập: GV hướng dẫn: nhóm 1 và 2 và đổi lại. Nhóm 1: Hát kết họp vỗ tay theo nhịp phách. Nhóm 2: Hát kết hợp vận động cơ thể theo nhịp điệu Đánh giá kết quả - Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng. - Giáo viên nhận xét, đánh giá giới thiệu vào bài mới. - Thu phiếu chấm điểm Thực hiện nhiệm vụ học tập - Làm theo yêu cầu và biểu diễn. - H/s: thực hiện Báo cáo kết quả: - Các nhóm lên biểu diễn - Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng. GV hướng dẫn: Hát kết hợp gõ nhịp phách Hát kết hợp vận động cơ thể Hoạt động 4: Vận dụng Tuân nhóm âm nhạc toàn quốc 3 cấp a. Mục tiêu: 7, 8, 9, 10. b. Nội dung hoạt động: Hát toàn bộ tác phẩm, thể hiện đúng tính chất âm nhạc. c. Sản phẩm học tập: Hát đúng lời ca, giai điệu, sáng tạo động tác phụ họa phù hợp với tính chất của bài hát. d. Tổ chức thực hiện: GV hướng dẫn học sinh tự làm việc và giao nhiệm vụ. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung Chuyển giao nhiệm vụ học tập - Giáo viên chọn một nhóm biễu có phần trình bày tốt nhất lên bảng biểu diễn lại - Hướng dẫn học sinh tự viết lời mới với chủ đề tình yêu quê hương, đất nước, thầy cô, mái trường. Đánh giá kết quả - Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng. - Giáo viên nhận xét, đánh giá giao bài tập về nhà - Yêu cầu HS về nhà tìm hiểu thêm về những bài hát liên quan đến lứa tuổi học trò, viết lời mới cho bài hát. Thực hiện nhiệm vụ học tập - Thực hiện nhiệm vụ Báo cáo kết quả: - Các nhóm lên biểu diễn - Nghe giáo viên giao nhiệm vụ. Hát kết hợp vận động cơ thể. Nghe nhạc: Tháng năm học trò hình thành kiến thức mới () Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung Chuyển giao nhiệm vụ học tập - GV cho HS nghe nhạc và hướng dẫn HS kết hợp vỗ tay theo nhịp điệu bài hát. - GV: em hãy nêu sơ lược về bài hát. Đánh giá kết quả - Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng. - Giáo viên nhận xét, đánh giá - Về nhà tìm hiểu thêm về những bài hát liên quan đến lứa tuổi học trò, vẽ bức tranh về thầy cô bạn bè. Thực hiện nhiệm vụ học tập - H/s: Nghe nhạc và thực hiện nhiệm vụ. - HS nêu sơ lược được nộidung bài hát. - HS ghi nhớ. Báo cáo kết quả: - Các nhóm lên biểu diễn - Nghe giáo viên giao nhiệm vụ. - HS về nhà thực hiện ngoại khóa. - GV: giới thiệu sơ qua về bài hát: Với giai điệu vui tươi và lời ca trong sáng đã mang đến cho chúng ta biết bao kỉ niệm về tuổi học sinh.... Cả lớp nghe nhạc và cảm nhận. 3. Dặn dò, chuẩn bị bài mới (3’) - GV hướng dẫn HS hệ thống lại các nội dung đã học. - Chuẩn bị tiết học sau: - Cả lớp về nhà tìm hiểu đàn piano qua tài liệu, mạng internet… - Về nhà luyện tập vận động cơ thể theo nhịp điệu bài hát Con đường học trò.
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

