
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM

Tác giả: Nguyễn Thị Huyền Lương
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 3/26/23 12:59 PM
Lượt xem: 4
Dung lượng: 209.5kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: Ngày soạn: 25/03/2023 Ngày giảng: …./03/2023 MÔN GDTC LỚP 6A2 Tiết 55 tuần 28 CHỦ ĐỀ: TTTC (ĐÁ CẦU) Bài 2: KỸ THUẬT DI CHUYỂN TIẾN, LÙI VÀ TÂNG CẦU BẰNG MU BÀN CHÂN Luyện tập:- Kỹ thuật di chuyển tiến, lùi - Kỹ thuật tâng cầu bằng mu bàn chân. - Bài tập phát triển thể lực: Bật nhảy lò cò theo ô. I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức -Thực hiện tương đối tốt kĩ thuật di chuyển tiến, lùi . - Thực hiện tương đối tốt kỹ thuật tâng cầu bằng mu bàn chân. - Biết cách chơi trò chơi. 2. Năng lực - Năng lực chung + Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc đọc thông tin trong SGK, quan sát các hình và tranh, ảnh. + Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác: thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện kĩ thuật di chuyển tiến, lùi , kỹ thuật tâng cầu bằng mu bàn chân, trò chơi. - Năng lực đặc thù: + Thực hiện được kĩ thuật di chuyển tiến, lùi , kỹ thuật tâng cầu bằng mu bàn chân, trò chơi. + Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện; biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học để rèn luyện nâng cao khả năng vận động và phát triển thể lực. 3. Phẩm chất - Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên – Sân tập. – Mỗi HS một quả cầu. – Tranh ảnh, còi để điều khiển các hoạt động tập luyện. 2. Đối với học sinh - SGK. - Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện... - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể); tập theo tổ/nhóm; tập theo cặp đôi. IV. TIẾN TRÌNH DẠY VÀ HỌC Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS Hoạt động 1: Mở đầu (8-10') 1. Nhận lớp - Phổ biến mục tiêu giờ học 2. Khởi động * Khởi động chung - Tập bài TD tay không - Xoay các khớp - Ép dây chằng * Khởi động chuyên môn: Thực hiện tại chỗ ( nhịp vỗ tay) - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông 3. Kiểm tra bài cũ - Thực hiện : kỹ thuật tâng cầu bằng mu bàn chân. 1-2' 5-6' 2l x 8n 2l x 8n 2l x 8n 2l 2l 2l 2' - Kiểm tra sân tập - Kiểm tra sức khỏe học sinh - Phổ biến mục tiêu giờ học Hướng dẫn cán sự điều hành học sinh khởi động - Nêu yêu cầu kiểm tra ? Thực hiện động tác tâng cầu bằng mu bàn chân. GV quan sát, nhận xét, đánh giá, xếp loại - Báo cáo tình hình sức khỏe - Nghe và nắm được nhiệm vụ học tập Khởi động theo hướng dẫn của giáo viên và điều khiển của cán sự - Thực hiện yêu cầu kiểm tra - Nhận xét, đánh giá bạn HS nhận xét, đánh giá lẫn nhau. Hoạt động 2: Hoạt động hình thành kiến thức 8-10’ - Kỹ thuật di chuyển tiến, lùi - Kỹ thuật tâng cầu bằng mu bàn chân. - Bài tập phát triển thể lực: Bật nhảy lò cò theo ô. – Chuẩn bị: Sân tập bằng phẳng, có vẽ các hình chữ thập, hoặc các ô vuông có quy định số ô từ 1-4. – Thực hiện: Khi có tín hiệu bắt đầu, HS thực hiện nhảy lò cò qua các ô theo thứ tự 1 – 2 – 3 – 4 cho tới khi có tín hiệu dừng lại. -Nghe giáo viên hướng dẫn, học sinh thực hiện - Ghi nhớ thực hiện động tác hình thành biểu tượng đúng về động tác -HS chú ý lắng nghe . Hoạt động 3: Hoạt động tập luyện18’-20’ - Luyện tập:- Kỹ thuật di chuyển tiến, lùi - Kỹ thuật tâng cầu bằng mu bàn chân. - Bài tập phát triển thể lực: Bật nhảy lò cò theo ô. Giúp HS phát triển sức mạnh tốc độ và khả năng phối hợp vận động. - GV phổ biến nội dung và yêu cầu luyện tập. – GV tổ chức tập luyện: + GV cho HS tập tung cầu tại chỗ. + GV cho HS tâng cầu bằng mu bàn chân từng lần một. - Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập luyện. - Sửa sai cho học sinh. - Tập luyện theo đội hịnh đồng loạt. - Tập luyện theo nhóm - Tập luyện theo cá nhân - Tập luyện theo cặp đôi HS thực hiện đúng động tác Hoạt động 4: Vận dụng 5’ -Áp dụng kỹ thuật di chuyển tiến, lùi,kỹ thuật tâng cầu bằng mu bàn chân ,bài tập phát triển thể lực, để tập luyện trên sân có hiệu quả. 1. Thả lỏng: - Tập các động tác thả lỏng hồi tĩnh - Thả lỏng chân tay. - Cúi thả lỏng, rũ chân tay. 2. Nhận xét giờ học - Tinh thần, thái độ, kết quả tập luyện của học sinh. - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học - GV yêu cầu HS nhắc lại một số chú ý trong khi tập luyện 3 nội dung trên. - GV hướng dẫn HS thả lỏng - Điều khiển HS thả lỏng - Hệ thống lại kiến thức, đánh giá thái độ, ý thức, kết quả tập luyện - GV giao BTVN - Thực hiện theo yêu cầu vận dụng. - Thảo luận, trả lời câu hỏi của Gv. Đội hình tập luyện theo nhóm - Thả lỏng theo hướng dẫn của GV - Hs lắng nghe,thực hiện V. Rút kinh nghiệm ............................................................................................................................... Ngày soạn: 25/03/2023 Ngày giảng: …./03/2023 MÔN GDTC LỚP 6A2 Tiết 56 tuần 28 CHỦ ĐỀ: TTTC (ĐÁ CẦU) BÀI : 3 KỸ THUẬT PHÁT CẦU THẤP CHÂN CHÍNH DIỆN BẰNG MU BÀN CHÂN Học: Kỹ thuật thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. Bài tập phát triển thể lực: Di chuyển tiến lùi trên nửa sân. I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Biết cách thực hiện kỹ thuật thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. - Biết cách thực hiện bài tập phát triển thể lực: Di chuyển tiến lùi trên nửa sân. 2. Năng lực - Năng lực chung + Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc đọc thông tin trong SGK, quan sát các hình và tranh, ảnh. + Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác: thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân, bài tập thể lực. - Năng lực đặc thù: + Thực hiện được kỹ thuật thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân,bài tập thể lực. + Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện; biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học để rèn luyện nâng cao khả năng vận động và phát triển thể lực. 3. Phẩm chất - Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. - Tích cực, tự giác trong học tập và vận dụng để rèn luyện thân thể hằng ngày. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên – Sân tập. – Mỗi HS một quả cầu. – Tranh ảnh, còi để điều khiển các hoạt động tập luyện. 2. Đối với học sinh - SGK. - Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện... - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể); tập theo tổ/nhóm; tập theo cặp đôi. IV. TIẾN TRÌNH DẠY VÀ HỌC Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS Hoạt động 1: Mở đầu (8-10') 1. Nhận lớp - Phổ biến mục tiêu giờ học 2. Khởi động * Khởi động chung - Tập bài TD tay không - Xoay các khớp - Ép dây chằng * Khởi động chuyên môn: Thực hiện tại chỗ ( nhịp vỗ tay) - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông 3. Kiểm tra bài cũ - Thực hiện : kỹ thuật tâng cầu bằng mu bàn chân. 1-2' 5-6' 2l x 8n 2l x 8n 2l x 8n 2l 2l 2l 2' - Kiểm tra sân tập - Kiểm tra sức khỏe học sinh - Phổ biến mục tiêu giờ học Hướng dẫn cán sự điều hành học sinh khởi động - Nêu yêu cầu kiểm tra ? Thực hiện động tác tâng cầu bằng mu bàn chân. GV quan sát, nhận xét, đánh giá, xếp loại - Báo cáo tình hình sức khỏe - Nghe và nắm được nhiệm vụ học tập Khởi động theo hướng dẫn của giáo viên và điều khiển của cán sự - Thực hiện yêu cầu kiểm tra - Nhận xét, đánh giá bạn HS nhận xét, đánh giá lẫn nhau. Hoạt động 2: Hoạt động hình thành kiến thức 8-10’ kỹ thuật thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. - TTCB: Đứng chân thuận đặt phía sau, chân trụ đặt phía trước. Tay bên chân thuận cầm cầu, để cầu ngang thắt lưng, cách người 30 – 35 cm. Mắt nhìn hướng phát cẩu. - Thực hiện: Tung cầu cao ngang ngực, cách cơ thể 40 – 45 cm. Chân trước làm trụ, chân sau lăng từ sau ra trước, từ dưới lên trên, mũi bàn chân duỗi thẳng, tiếp xúc với cầu bằng mu bàn chân khi cầu cách mặt sân 30 – 40 cm rồi đột ngột dừng lại, thân người hơi lao về trước. Khi cầu rời chân, chân đá cầu bước về trước một bước và chuẩn bị cho động tác tiếp theo (H.2). Bài tập phát triển thể lực: Di chuyển tiến lùi trên nửa sân - Chuẩn bị: Sân tập bằng phẳng, cầu - Thực hiện: Khi có tín hiệu, HS thực hiện di chuyển tiến, lùi trên nửa sân. - GV cho HS xem tranh, ảnh kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân: - GV thị phạm và phân tích kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân theo trình tự: + Thị phạm toàn bộ kĩ thuật hai lần, tạo cảm giác trực quan cho HS về kĩ thuật động tác. + Thị phạm và phân tích TTCB, chú ý về trọng tâm cơ thể, tư thế thân người và hướng mắt nhìn, vị trí tay cầm cầu. +Thị phạm và phân tích cách tung cầu, trong đó chú ý độ cao của cầu, khoảng cách của cầu với thân người, thời điểm chân bắt đầu di chuyển thực hiện động tác phát cầu. + Thị phạm và phân tích đường di chuyển của chân và điểm tiếp xúc cầu, chú ý góc độ bàn chân và cẳng chân khi chân tiếp xúc cầu. Đội hình HS quan sát GV làm mẫu động tác - Ghi nhớ thực hiện động tác hình thành biểu tượng đúng về động tác - HS chú ý lắng nghe Hoạt động 3: Hoạt động tập luyện18’-20’ kỹ thuật thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. Bài tập: Di chuyển tiến lùi trên nửa sân. - GV tổ chức tập luyện: + GV cho HS tập tung cầu tại chỗ. + GV cho HS thực hiện mô phỏng phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. + GV cho HS thực hiện Bài tập phát triển thể lực: Di chuyển tiến lùi trên nửa sân - HS lắng nghe - Tập luyện theo đội hịnh đồng loạt. - Tập luyện theo nhóm - Tập luyện theo cá nhân - Tập luyện theo cặp đôi Hoạt động 4: Vận dụng 5’ 1. Thả lỏng: - Tập các động tác thả lỏng hồi tĩnh - Thả lỏng chân tay. - Cúi thả lỏng, rũ chân tay. 2. Nhận xét giờ học - Tinh thần, thái độ, kết quả tập luyện của học sinh. - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học 3. Giao BTVN -GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức. - GV lưu ý hs áp dụng kỹ thuật kỹ thuật thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. Di chuyển tiến lùi trên nửa sân.Áp dụng cho thi đấu trên sân. - GV hướng dẫn HS thả lỏng - Điều khiển HS thả lỏng - Hệ thống lại kiến thức, đánh giá thái độ, ý thức, kết quả tập luyện - GV giao BTVN - Thực hiện theo yêu cầu vận dụng. - Thảo luận, trả lời câu hỏi của Gv. - Thả lỏng theo hướng dẫn của GV - Hs lắng nghe - HS chú ý thực hiện V. Rút kinh nghiệm
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 3/26/23 12:59 PM
Lượt xem: 4
Dung lượng: 209.5kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: Ngày soạn: 25/03/2023 Ngày giảng: …./03/2023 MÔN GDTC LỚP 6A2 Tiết 55 tuần 28 CHỦ ĐỀ: TTTC (ĐÁ CẦU) Bài 2: KỸ THUẬT DI CHUYỂN TIẾN, LÙI VÀ TÂNG CẦU BẰNG MU BÀN CHÂN Luyện tập:- Kỹ thuật di chuyển tiến, lùi - Kỹ thuật tâng cầu bằng mu bàn chân. - Bài tập phát triển thể lực: Bật nhảy lò cò theo ô. I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức -Thực hiện tương đối tốt kĩ thuật di chuyển tiến, lùi . - Thực hiện tương đối tốt kỹ thuật tâng cầu bằng mu bàn chân. - Biết cách chơi trò chơi. 2. Năng lực - Năng lực chung + Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc đọc thông tin trong SGK, quan sát các hình và tranh, ảnh. + Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác: thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện kĩ thuật di chuyển tiến, lùi , kỹ thuật tâng cầu bằng mu bàn chân, trò chơi. - Năng lực đặc thù: + Thực hiện được kĩ thuật di chuyển tiến, lùi , kỹ thuật tâng cầu bằng mu bàn chân, trò chơi. + Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện; biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học để rèn luyện nâng cao khả năng vận động và phát triển thể lực. 3. Phẩm chất - Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên – Sân tập. – Mỗi HS một quả cầu. – Tranh ảnh, còi để điều khiển các hoạt động tập luyện. 2. Đối với học sinh - SGK. - Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện... - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể); tập theo tổ/nhóm; tập theo cặp đôi. IV. TIẾN TRÌNH DẠY VÀ HỌC Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS Hoạt động 1: Mở đầu (8-10') 1. Nhận lớp - Phổ biến mục tiêu giờ học 2. Khởi động * Khởi động chung - Tập bài TD tay không - Xoay các khớp - Ép dây chằng * Khởi động chuyên môn: Thực hiện tại chỗ ( nhịp vỗ tay) - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông 3. Kiểm tra bài cũ - Thực hiện : kỹ thuật tâng cầu bằng mu bàn chân. 1-2' 5-6' 2l x 8n 2l x 8n 2l x 8n 2l 2l 2l 2' - Kiểm tra sân tập - Kiểm tra sức khỏe học sinh - Phổ biến mục tiêu giờ học Hướng dẫn cán sự điều hành học sinh khởi động - Nêu yêu cầu kiểm tra ? Thực hiện động tác tâng cầu bằng mu bàn chân. GV quan sát, nhận xét, đánh giá, xếp loại - Báo cáo tình hình sức khỏe - Nghe và nắm được nhiệm vụ học tập Khởi động theo hướng dẫn của giáo viên và điều khiển của cán sự - Thực hiện yêu cầu kiểm tra - Nhận xét, đánh giá bạn HS nhận xét, đánh giá lẫn nhau. Hoạt động 2: Hoạt động hình thành kiến thức 8-10’ - Kỹ thuật di chuyển tiến, lùi - Kỹ thuật tâng cầu bằng mu bàn chân. - Bài tập phát triển thể lực: Bật nhảy lò cò theo ô. – Chuẩn bị: Sân tập bằng phẳng, có vẽ các hình chữ thập, hoặc các ô vuông có quy định số ô từ 1-4. – Thực hiện: Khi có tín hiệu bắt đầu, HS thực hiện nhảy lò cò qua các ô theo thứ tự 1 – 2 – 3 – 4 cho tới khi có tín hiệu dừng lại. -Nghe giáo viên hướng dẫn, học sinh thực hiện - Ghi nhớ thực hiện động tác hình thành biểu tượng đúng về động tác -HS chú ý lắng nghe . Hoạt động 3: Hoạt động tập luyện18’-20’ - Luyện tập:- Kỹ thuật di chuyển tiến, lùi - Kỹ thuật tâng cầu bằng mu bàn chân. - Bài tập phát triển thể lực: Bật nhảy lò cò theo ô. Giúp HS phát triển sức mạnh tốc độ và khả năng phối hợp vận động. - GV phổ biến nội dung và yêu cầu luyện tập. – GV tổ chức tập luyện: + GV cho HS tập tung cầu tại chỗ. + GV cho HS tâng cầu bằng mu bàn chân từng lần một. - Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập luyện. - Sửa sai cho học sinh. - Tập luyện theo đội hịnh đồng loạt. - Tập luyện theo nhóm - Tập luyện theo cá nhân - Tập luyện theo cặp đôi HS thực hiện đúng động tác Hoạt động 4: Vận dụng 5’ -Áp dụng kỹ thuật di chuyển tiến, lùi,kỹ thuật tâng cầu bằng mu bàn chân ,bài tập phát triển thể lực, để tập luyện trên sân có hiệu quả. 1. Thả lỏng: - Tập các động tác thả lỏng hồi tĩnh - Thả lỏng chân tay. - Cúi thả lỏng, rũ chân tay. 2. Nhận xét giờ học - Tinh thần, thái độ, kết quả tập luyện của học sinh. - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học - GV yêu cầu HS nhắc lại một số chú ý trong khi tập luyện 3 nội dung trên. - GV hướng dẫn HS thả lỏng - Điều khiển HS thả lỏng - Hệ thống lại kiến thức, đánh giá thái độ, ý thức, kết quả tập luyện - GV giao BTVN - Thực hiện theo yêu cầu vận dụng. - Thảo luận, trả lời câu hỏi của Gv. Đội hình tập luyện theo nhóm - Thả lỏng theo hướng dẫn của GV - Hs lắng nghe,thực hiện V. Rút kinh nghiệm ............................................................................................................................... Ngày soạn: 25/03/2023 Ngày giảng: …./03/2023 MÔN GDTC LỚP 6A2 Tiết 56 tuần 28 CHỦ ĐỀ: TTTC (ĐÁ CẦU) BÀI : 3 KỸ THUẬT PHÁT CẦU THẤP CHÂN CHÍNH DIỆN BẰNG MU BÀN CHÂN Học: Kỹ thuật thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. Bài tập phát triển thể lực: Di chuyển tiến lùi trên nửa sân. I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Biết cách thực hiện kỹ thuật thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. - Biết cách thực hiện bài tập phát triển thể lực: Di chuyển tiến lùi trên nửa sân. 2. Năng lực - Năng lực chung + Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc đọc thông tin trong SGK, quan sát các hình và tranh, ảnh. + Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác: thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân, bài tập thể lực. - Năng lực đặc thù: + Thực hiện được kỹ thuật thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân,bài tập thể lực. + Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện; biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học để rèn luyện nâng cao khả năng vận động và phát triển thể lực. 3. Phẩm chất - Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. - Tích cực, tự giác trong học tập và vận dụng để rèn luyện thân thể hằng ngày. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên – Sân tập. – Mỗi HS một quả cầu. – Tranh ảnh, còi để điều khiển các hoạt động tập luyện. 2. Đối với học sinh - SGK. - Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện... - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể); tập theo tổ/nhóm; tập theo cặp đôi. IV. TIẾN TRÌNH DẠY VÀ HỌC Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS Hoạt động 1: Mở đầu (8-10') 1. Nhận lớp - Phổ biến mục tiêu giờ học 2. Khởi động * Khởi động chung - Tập bài TD tay không - Xoay các khớp - Ép dây chằng * Khởi động chuyên môn: Thực hiện tại chỗ ( nhịp vỗ tay) - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông 3. Kiểm tra bài cũ - Thực hiện : kỹ thuật tâng cầu bằng mu bàn chân. 1-2' 5-6' 2l x 8n 2l x 8n 2l x 8n 2l 2l 2l 2' - Kiểm tra sân tập - Kiểm tra sức khỏe học sinh - Phổ biến mục tiêu giờ học Hướng dẫn cán sự điều hành học sinh khởi động - Nêu yêu cầu kiểm tra ? Thực hiện động tác tâng cầu bằng mu bàn chân. GV quan sát, nhận xét, đánh giá, xếp loại - Báo cáo tình hình sức khỏe - Nghe và nắm được nhiệm vụ học tập Khởi động theo hướng dẫn của giáo viên và điều khiển của cán sự - Thực hiện yêu cầu kiểm tra - Nhận xét, đánh giá bạn HS nhận xét, đánh giá lẫn nhau. Hoạt động 2: Hoạt động hình thành kiến thức 8-10’ kỹ thuật thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. - TTCB: Đứng chân thuận đặt phía sau, chân trụ đặt phía trước. Tay bên chân thuận cầm cầu, để cầu ngang thắt lưng, cách người 30 – 35 cm. Mắt nhìn hướng phát cẩu. - Thực hiện: Tung cầu cao ngang ngực, cách cơ thể 40 – 45 cm. Chân trước làm trụ, chân sau lăng từ sau ra trước, từ dưới lên trên, mũi bàn chân duỗi thẳng, tiếp xúc với cầu bằng mu bàn chân khi cầu cách mặt sân 30 – 40 cm rồi đột ngột dừng lại, thân người hơi lao về trước. Khi cầu rời chân, chân đá cầu bước về trước một bước và chuẩn bị cho động tác tiếp theo (H.2). Bài tập phát triển thể lực: Di chuyển tiến lùi trên nửa sân - Chuẩn bị: Sân tập bằng phẳng, cầu - Thực hiện: Khi có tín hiệu, HS thực hiện di chuyển tiến, lùi trên nửa sân. - GV cho HS xem tranh, ảnh kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân: - GV thị phạm và phân tích kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân theo trình tự: + Thị phạm toàn bộ kĩ thuật hai lần, tạo cảm giác trực quan cho HS về kĩ thuật động tác. + Thị phạm và phân tích TTCB, chú ý về trọng tâm cơ thể, tư thế thân người và hướng mắt nhìn, vị trí tay cầm cầu. +Thị phạm và phân tích cách tung cầu, trong đó chú ý độ cao của cầu, khoảng cách của cầu với thân người, thời điểm chân bắt đầu di chuyển thực hiện động tác phát cầu. + Thị phạm và phân tích đường di chuyển của chân và điểm tiếp xúc cầu, chú ý góc độ bàn chân và cẳng chân khi chân tiếp xúc cầu. Đội hình HS quan sát GV làm mẫu động tác - Ghi nhớ thực hiện động tác hình thành biểu tượng đúng về động tác - HS chú ý lắng nghe Hoạt động 3: Hoạt động tập luyện18’-20’ kỹ thuật thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. Bài tập: Di chuyển tiến lùi trên nửa sân. - GV tổ chức tập luyện: + GV cho HS tập tung cầu tại chỗ. + GV cho HS thực hiện mô phỏng phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. + GV cho HS thực hiện Bài tập phát triển thể lực: Di chuyển tiến lùi trên nửa sân - HS lắng nghe - Tập luyện theo đội hịnh đồng loạt. - Tập luyện theo nhóm - Tập luyện theo cá nhân - Tập luyện theo cặp đôi Hoạt động 4: Vận dụng 5’ 1. Thả lỏng: - Tập các động tác thả lỏng hồi tĩnh - Thả lỏng chân tay. - Cúi thả lỏng, rũ chân tay. 2. Nhận xét giờ học - Tinh thần, thái độ, kết quả tập luyện của học sinh. - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học 3. Giao BTVN -GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức. - GV lưu ý hs áp dụng kỹ thuật kỹ thuật thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. Di chuyển tiến lùi trên nửa sân.Áp dụng cho thi đấu trên sân. - GV hướng dẫn HS thả lỏng - Điều khiển HS thả lỏng - Hệ thống lại kiến thức, đánh giá thái độ, ý thức, kết quả tập luyện - GV giao BTVN - Thực hiện theo yêu cầu vận dụng. - Thảo luận, trả lời câu hỏi của Gv. - Thả lỏng theo hướng dẫn của GV - Hs lắng nghe - HS chú ý thực hiện V. Rút kinh nghiệm
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

