Danh mục
KHBD Văn 6 tuần 21 tiết 79
Thích 0 bình luận
Tác giả: Nguyễn Thị Lan
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 08:11 06/02/2023
Lượt xem: 9
Dung lượng: 36,2kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: Ngày soạn: 03/02/2023 Ngày giảng: 06/02/2023 TIẾT 79 THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT I. Mục tiêu 1. Kiến thức - Nhận biết được công dụng của dấu chấm phẩy; Cấu tạo của từ Hán Việt có yếu tố “thủy”. - Nhận biết được nghĩa của một số thành ngữ thông dụng. - Củng cố kiến thức về biện pháp tu từ điệp ngữ qua việc tìm những câu văn có sử dụng biện pháp tu từ điệp ngữ cũng như chỉ ra tác dụng của biện pháp tu từ này. 2. Năng lực * Năng lực chung: - Năng lực tự chủ, tự học: Học sinh có ý thức chuẩn bị bài theo yêu cầu của GV; chủ động tiếp nhận, hoàn thành nhiệm vụ học tập một cách tích cực. Biết tìm nguồn tư liệu liên quan đến nội dung bài học. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: + Trong hoạt động học tập tích cực chia sẻ, lắng nghe, phản hồi các ý kiến. + Trình bày một cách tự tin ý kiến của mình. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết giải quyết những vấn đề nảy sinh trong bài học. * Năng lực đặc thù: - Năng lực ngôn ngữ: + Đọc, hiểu các ngữ liệu rõ ràng, lưu loát. + Đặt câu, viết được đoạn văn có sử dụng dấu chấm phẩy, từ Hán Việt hoặc biện pháp tu từ điệp ngữ. + Trình bày trong nhóm, trước lớp tự tin, rõ ràng, mạch lạc; biết bảo vệ quan điểm của cá nhân một cách thuyết phục. + Hiểu được ý kiến người khác; nắm bắt được những thông tin quan trọng từ các cuộc thảo luận. - Năng lực văn học: + Phân tích giá trị của các biện pháp tu từ điệp ngữ trong văn bản văn học. 3. Phẩm chất: - Chăm chỉ: Có ý thức tự giác, tích cực trong học tập. - Trung thực: Thẳng thắn trong việc thể hiện những suy nghĩ tình cảm của mình trong bài viết đoạn văn. - Trách nhiệm: Có ý thức vận dụng kiến thức vào giao tiếp và tạo lập văn bản. II. Thiết bị dạy học và học liệu 1. Chuẩn bị của giáo viên - Giáo án; - Phiếu giao nhiệm vụ cho học sinh hoạt động trên lớp 2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, SBT Ngữ văn 6, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở ghi. Máy chiếu, phiếu học tập…. III. Tiến trình dạy học Hoạt động 1: Khởi động (5 phút) a) Mục tiêu: điểm lại dấu câu đã học để kết nối với bài học mới. b) Nội dung: GV giao nhiệm vụ (đưa câu hỏi). HS thực hiện nhiệm vụ dưới sự hướng dẫn của GV. c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS d) Tổ chức thực hiện:

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.