
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM

Tác giả: Nguyễn Thị Lan
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 00:28 21/04/2023
Lượt xem: 19
Dung lượng: 21,7kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: Ngày soạn: 19/4/2023 Ngày giảng: 21/4/2023 (9D2) 22/4/2023 (9D1) Tiết 51 ÔN TẬP HỌC KỲ II I. MỤC TIÊU BÀI HỌC Sau bài học học sinh cần đạt được: 1. Về kiến thức: - Giúp học sinh ôn lại kiến thức lịch sử nước ta giai đoạn 1946 - 1975 2. Về kỹ năng: - Rèn luyện cho HS kĩ năng phân tích, nhận định, đánh giá tinh thần đoàn kết chiến đấu của nhân dân ta ở 2 miền Nam – Bắc 3. Phẩm chất: - Bồi dưỡng cho HS lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết dân tộc, niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng vào tiền đồ của Cách mạng Việt Nam 4. Định hướng phát triển năng lực - Năng lực chung: Năng lực giao tiếp và hợp tác; tự học; giải quyết vấn đề. - Năng lực chuyên biệt + Tái hiện kiến thức lịch sử, xác định mối quan hệ giữa các sự kiện, hiện tượng lịch sử. + Vận dụng kiến thức mới mà HS đã được lĩnh hội để giải quyết những vấn đề mới trong học tập và thực tiễn. * Đối với HS khuyết tật 9D2: Mục tiêu cần đạt yêu cầu sơ giản, nhẹ hơn các HS khác trong lớp (HS khuyết tật trả lời câu hỏi mức độ nhận biết và khuyến khích ở các mức độ thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao). II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN – HỌC SINH + Giáo viên: sử dụng tranh ảnh, lược đồ SGK, bản đồ, giáo án PP. + Học sinh: học bài, soạn bài, Sưu tầm tư liệu và tranh ảnh. III. TIẾN TRÌNH GIỜ DẠY – GIÁO DỤC A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS vào bài mới b. Nội dung: HS trả lời các câu hỏi theo yêu cầu của giáo viên Thời gian: 3 phút c) Sản phẩm: câu trả lời của HS d) Tổ chức thực hiện ? Hãy liệt kê những kiến thức chính em đã học từ chương V đến chương VI (bài 29)? - Những năm đầu của cuộc kháng chiến toàn quốc chống thực dân Pháp (1946-1950) - Bước phát triển mới của cuộc kháng chiến toàn quốc chống thực dân Pháp (1950 -1953) - Cuộc kháng chiến toàn quốc chống thực dân Pháp xâm lược kết thúc (1953-1954) - Xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc, đấu tranh chống đế quốc Mĩ và chính quyền Sài Gòn ở miền Nam (1954 -1965) - Cả nước trực tiếp chống Mĩ, cứu nước (1965- 1973) GV: Tiết học hôm nay chúng ta sẽ ôn tập chuẩn bị cho thi cuối kì 2.... HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC – LUYỆN TẬP Giáo viên yêu cầu học sinh hoàn thành các câu hỏi ôn tập: Nhóm 1: Em hãy nêu những thắng lợi lớn của ta về Chính trị, Kinh tế, Văn hóa - Giáo dục và Quân sự từ cuối 1950 đến đầu 1953? Nhóm 2: Lập bảng các niên đại và sự kiện thắng lợi có ý nghĩa chiến lược của quân và dân ta trên các mặt trận quân sự, chính trị từ tháng 12/1946 đến 5/1954. Nhóm 3: Lập bảng các niên đại về thành tựu chủ yếu của miền Bắc trong sản xuất, chiến đấu, chi viện cho miền Nam đánh Mỹ (1954 - 1975). Nhóm 4: Lập bảng tóm tắt những thắng lợi của ta về Chính trị, Quân sự, ngoại giao trong công cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ từ 1954 – 1975. - Hs các nhóm thảo luận - Đại diện các nhóm báo cáo (GV cần chú ý hoạt động cảu HS khuyết tật) - HS nhận xét/đánh giá/ GV kết luận - GV chiếu các bảng kiến thức, HS tự hoàn thành vào vở BT 1. Những thắng lợi lớn của ta về Chính trị, Kinh tế, Văn hóa - Giáo dục và Quân sự từ cuối 1950 đến đầu 1953
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 00:28 21/04/2023
Lượt xem: 19
Dung lượng: 21,7kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: Ngày soạn: 19/4/2023 Ngày giảng: 21/4/2023 (9D2) 22/4/2023 (9D1) Tiết 51 ÔN TẬP HỌC KỲ II I. MỤC TIÊU BÀI HỌC Sau bài học học sinh cần đạt được: 1. Về kiến thức: - Giúp học sinh ôn lại kiến thức lịch sử nước ta giai đoạn 1946 - 1975 2. Về kỹ năng: - Rèn luyện cho HS kĩ năng phân tích, nhận định, đánh giá tinh thần đoàn kết chiến đấu của nhân dân ta ở 2 miền Nam – Bắc 3. Phẩm chất: - Bồi dưỡng cho HS lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết dân tộc, niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng vào tiền đồ của Cách mạng Việt Nam 4. Định hướng phát triển năng lực - Năng lực chung: Năng lực giao tiếp và hợp tác; tự học; giải quyết vấn đề. - Năng lực chuyên biệt + Tái hiện kiến thức lịch sử, xác định mối quan hệ giữa các sự kiện, hiện tượng lịch sử. + Vận dụng kiến thức mới mà HS đã được lĩnh hội để giải quyết những vấn đề mới trong học tập và thực tiễn. * Đối với HS khuyết tật 9D2: Mục tiêu cần đạt yêu cầu sơ giản, nhẹ hơn các HS khác trong lớp (HS khuyết tật trả lời câu hỏi mức độ nhận biết và khuyến khích ở các mức độ thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao). II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN – HỌC SINH + Giáo viên: sử dụng tranh ảnh, lược đồ SGK, bản đồ, giáo án PP. + Học sinh: học bài, soạn bài, Sưu tầm tư liệu và tranh ảnh. III. TIẾN TRÌNH GIỜ DẠY – GIÁO DỤC A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS vào bài mới b. Nội dung: HS trả lời các câu hỏi theo yêu cầu của giáo viên Thời gian: 3 phút c) Sản phẩm: câu trả lời của HS d) Tổ chức thực hiện ? Hãy liệt kê những kiến thức chính em đã học từ chương V đến chương VI (bài 29)? - Những năm đầu của cuộc kháng chiến toàn quốc chống thực dân Pháp (1946-1950) - Bước phát triển mới của cuộc kháng chiến toàn quốc chống thực dân Pháp (1950 -1953) - Cuộc kháng chiến toàn quốc chống thực dân Pháp xâm lược kết thúc (1953-1954) - Xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc, đấu tranh chống đế quốc Mĩ và chính quyền Sài Gòn ở miền Nam (1954 -1965) - Cả nước trực tiếp chống Mĩ, cứu nước (1965- 1973) GV: Tiết học hôm nay chúng ta sẽ ôn tập chuẩn bị cho thi cuối kì 2.... HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC – LUYỆN TẬP Giáo viên yêu cầu học sinh hoàn thành các câu hỏi ôn tập: Nhóm 1: Em hãy nêu những thắng lợi lớn của ta về Chính trị, Kinh tế, Văn hóa - Giáo dục và Quân sự từ cuối 1950 đến đầu 1953? Nhóm 2: Lập bảng các niên đại và sự kiện thắng lợi có ý nghĩa chiến lược của quân và dân ta trên các mặt trận quân sự, chính trị từ tháng 12/1946 đến 5/1954. Nhóm 3: Lập bảng các niên đại về thành tựu chủ yếu của miền Bắc trong sản xuất, chiến đấu, chi viện cho miền Nam đánh Mỹ (1954 - 1975). Nhóm 4: Lập bảng tóm tắt những thắng lợi của ta về Chính trị, Quân sự, ngoại giao trong công cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ từ 1954 – 1975. - Hs các nhóm thảo luận - Đại diện các nhóm báo cáo (GV cần chú ý hoạt động cảu HS khuyết tật) - HS nhận xét/đánh giá/ GV kết luận - GV chiếu các bảng kiến thức, HS tự hoàn thành vào vở BT 1. Những thắng lợi lớn của ta về Chính trị, Kinh tế, Văn hóa - Giáo dục và Quân sự từ cuối 1950 đến đầu 1953
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

