Danh mục
KHDH Văn 6 tuần 36 tiết 134,135
Thích 0 bình luận
Tác giả: Nguyễn Thị Lan
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 23:56 21/05/2023
Lượt xem: 11
Dung lượng: 30,5kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: Ngày soạn: 18/5/202 Ngày dạy: 20/5/2023 (tiết 134) 22/5/2023 (tiết 135) Tiết 134,135 Nói và nghe: VỀ ĐÍCH: NGÀY HỘI VỚI SÁCH I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Biết trình bày ý kiến sao cho thuyết phục, thảo luận một cuốn sách hoặc trình diễn một nội dung trong cuốn sách đó dưới hình thức đóng kịch, ngâm thơ,… - Trình bày ý kiến về một vấn đề trong đời sống được gợi ra từ cuốn sách đã đọc. 2. Năng lực a. Năng lực chung + Năng lực tự chủ, tự học: Học sinh có ý thức chuẩn bị bài theo yêu cầu của GV. Chủ động tiếp nhận, hoàn thành nhiệm vụ học tập 1 cách tích cực. + Năng lực giao tiếp và hợp tác: - Trong hoạt động học tập tích cực chia sẻ, lắng nghe, phản hồi các ý kiến. - Trình bày 1 cách tự tin ý kiến của mình. + Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện và giải quyết vấn đề một cách tích cực, sáng tạo trong khi thuyết trình. + Năng lực thẩm mĩ: Biết cách trưng bày sản phẩm đẹp và khoa học. b. Năng lực đặc thù - Năng lực ngôn ngữ: + Trình bày suy nghĩ và cảm nhận của cá nhân về một cuốn sách yêu thích. + Trình bày quan điểm của cá nhân một cách thuyết phục. - Năng lực văn học: + HS biết cách nói và nghe phù hợp trong các tình huống, + Rút ra ý nghĩa, bài học từ các cuốn sách đã đọc. 3. Phẩm chất - Chăm chỉ: Thích đọc sách. Học hỏi và trau chuốt ngôn ngữ để vận dụng vào việc thuyết trình dự án đọc sách. - Trách nhiệm: Có ý thức tự giác, tích cực trong học tập, có ý thức tìm hiểu, giữ gìn sách. - Nhân ái: Có thái độ (lên án, cảm thông,...) trước hoàn cảnh, số phận...gợi ra từ cuốn sách. - Trung thực: Thắng thắn trình bày quan điểm cá nhân. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Chuẩn bị của GV - Giáo án; SGK, SGV - Phiếu bài tập, trả lời câu hỏi; - Phiếu đánh giá theo tiêu chí HĐ nói. 2. Chuẩn bị của HS: - Tranh vẽ minh hoạ sách, truyện tranh; - Các cuốn sách đã đọc trong dự án; - Bài giới thiệu sách dưới các hình thức khác nhau: bài viết của cá nhân, tập san của nhóm, lớp;... - Bài nói nêu lên ý kiến của mình về một vấn để trong đời sống được gợi ra từ cuốn sách đã đọc. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Hoạt động 1: Khởi động (5 phút) a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình. HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học. b. Nội dung: GV cho HS xem video, đưa câu hỏi, HS trả lời. c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS. d. Tổ chức thực hiện:

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.