Danh mục
KHDH Văn 8 tiết 127,128,129
Thích 0 bình luận
Tác giả: Nguyễn Thị Lan
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 5/8/23 12:15 AM
Lượt xem: 13
Dung lượng: 29.8kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: Ngày soạn: 08/5/2023 Ngày dạy: 05/5/2023 Tiết 127,128 TỔNG KẾT PHẦN VĂN I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức : - Bước đầu củng cố, hệ thống hóa kiến thức văn học qua các VB đã học trong SGK lớp 8 (Trừ các Vb tự sự và nhật dụng), khắc sâu những kiến thức cơ bản của những VB tiêu biểu. - Tập trung ôn kĩ hơn những VB thơ ở bài 18, 19, 20, 21. 2. Năng lực: Rèn cho HS có năng hệ thống, tổng hợp kiến thức. Năng lực tông kết, khái quát kiến thức. - Năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, hợp tác, tự quản bản thân, ra quyết định. - Năng lực giao tiếp, cảm thụ văn học. * Đối với HS khuyết tật: Mục tiêu cần đạt yêu cầu sơ giản, nhẹ hơn các HS khác trong lớp (HS khuyết tật trả lời câu hỏi mức độ nhận biết và khuyến khích ở các mức độ thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao). 3. Phẩm chất: HS biết tự mình ôn tập, nắm kiến thức đã học. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1/ Chuẩn bị của giáo viên: - Kế hoạch bài học - Học liệu: Đồ dùng dạy học, phiếu học tập, bài tập ra kỳ trước 2/ Chuẩn bị của học sinh: - Chuẩn bị bài ở nhà theo yêu cầu gv giao.............. III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐẦU - Thời gian (5 phút) - Phương pháp, hình thức tổ chức: HĐ cá nhân, HĐ nhóm - Phương tiện: Máy chiếu - Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi, tạo tình huống có vấn để giúp học sinh hứng thú với bài học Gv chuyển ý giới thiệu bài học: Hệ thống văn bản ở lớp 8 khá phong phú, đa dạng , gồm nhiều cụm văn bản. Ngày hôm nay chúng ta cùng nhau tổng kết lại phần văn qua các văn bản đã học, chủ yếu là các văn bản thơ. HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI: Nhiệm vụ 1:Hoàn thành bảng thống kê các tác phẩm thơ trữ tình. - Thời gian: 30 phút -Phương pháp hình thức tổ chức: Phát vấn, đàm thoại ...: Hoạt động cá nhân - Phương tiện: Máy chiếu, phiếu học tập - Mục tiêu: Hệ thống hóa tác giả, văn bản, thể thơ, nội dung chủ yếu, đặc điểm nghệ thuật nổi bật - Tiến trình hoạt động: + Giáo viên chuyển giao nhiệm vụ cho học sinh: Các nhóm hoạt động trả lời và hoàn thành các câu hỏi 2 a,b,c,d GV phát phiếu học tập cho học sinh hoàn thành theo mẫu: .+ Học sinh thực hiện: Học sinh hoạt động nhóm. Dự kiến câu trả lời của hs :

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.