Danh mục
KHDH Văn 6 Tuần 29 tiết 110 Viết bài văn trình bày 1 HT mà em quan tâm
Thích 0 bình luận
Tác giả: Nguyễn Thị Lan
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 00:15 03/04/2023
Lượt xem: 9
Dung lượng: 44,7kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: Ngày soạn: 31/3/2023 Ngày giảng: 02/4/2023 Tiết 110 VIẾT BÀI VĂN TRÌNH BÀY Ý KIẾN VỀ MỘT HIỆN TƯỢNG (VẤN ĐỀ) MÀ EM QUAN TÂM I.Mục tiêu 1. Kiến thức - HS biết chọn một hiện tượng (vấn đề) để viết một bài văn trình bày ý kiến của bản thân về một hiện tượng (vấn đề) mà mình quan tâm theo các bước của quy trình viết bài bản. - Bài viết bảo đảm các đặc trưng của kiểu bài nghị luận, dùng lí lẽ, bằng chứng, có phương thức biểu đạt phù hợp. 2.Năng lực a.Năng lực chung: - Năng lực giao tiếp và hợp tác: tăng cường khả năng trình bày và diễn đạt, sự tương tác tích cực giữa các thành viên trong nhóm khi thực hiện nhiệm vụ. - Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh có ý thức chuẩn bị bài theo yêu cầu của giáo viên. Học sinh nhận ra và điều chỉnh được những hạn chế của bản thân sau khi được góp ý, tự định hướng và hoàn thiện bản thân. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: HS biết chọn một hiện tượng (vấn đề) để trình bày ý kiến của bản thân bằng một bài viết được thực hiện theo các bước của quy trình viết bài văn. b.Năng lực đặc thù - Năng lực ngôn ngữ: HS biết viết và tạo lập văn bản trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) mà mình quan tâm. Biết thu thập thông tin liên quan đến bài viết. - Năng lực văn học: Năng lực viết, tạo lập văn bản, trình bày được ý kiến, cảm nhận về một hiện tượng (vấn đề). Có hành vi ứng xử phù hợp trước các tình huống trong cuộc sống, vận dụng những điều đã học để hoàn thiện nhân cách và sống một cuộc sống có ý nghĩa. 3.Phẩm chất - Nhân ái: Học sinh biết xúc động trước những con người và việc làm tốt, biết cảm thông chia sẻ với những người xung quanh, tôn trọng sự khác biệt về cách nhìn nhận, đánh giá của người khác về hiện tượng (vấn đề) đời sống. - Chăm chỉ: Học sinh có tinh thần tự học, rèn luyện để diễn đạt đúng và hay, hoàn thành các nhiệm vụ học tập, chăm đọc sách báo và các kênh thông tin để có cái nhìn đúng về hiện tượng (vấn đề) trong đời sống. - Trung thực: Thẳng thắn trong việc thể hiện suy nghĩ, tình cảm của mình, yêu lẽ phải, trọng chân lý. - Trách nhiệm: Dám chịu trách nhiệm về lời nói, có thái độ và hành vi của mình. II.Thiết bị dạy học và học liệu 1.Chuẩn bị của giáo viên: - Giáo án, máy chiếu, Phiếu bài tập, trả lời câu hỏi. 2.Chuẩn bị của học sinh: - SGK, SBT Ngữ văn 6, vở ghi, phiếu học tập. III. Tiến trình dạy học 1. Hoạt động 1: Khởi động ( 5 phút) a) Mục tiêu: Gới thiệu về các vấn đề, hiện tượng trong đời sống nhằm tạo hứng thú để HS tiếp cận với nội dung bài học. b) Nội dung: GV giao nhiệm vụ chiếu một số hình ảnh (liên quan đến sự việc, hiện tượng) và đặt câu hỏi. HS thực hiện nhiệm vụ dưới sự hướng dẫn của GV. c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS d) Tổ chức thực hiện:

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.