Danh mục
KHBD Văn 6 tuần 22 tiết 83,84,85
Thích 0 bình luận
Tác giả: Nguyễn Thị Lan
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 22:27 12/02/2023
Lượt xem: 8
Dung lượng: 52,9kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: Ngày soạn: 10/02/2023 Ngày giảng: 13/02/2023 (tiết 83) 17/02/2023 (tiết 84) 18/02/2023 (tiết 85) Tiết 83, 84,86 NÓI VÀ NGHE: KỂ LẠI MỘT TRUYỀN THUYẾT I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Hiểu các bước thực hành một bài nói kể lại một truyền thuyết - Nhớ được các truyện truyền thuyết đã học và đọc. 2. Năng lực a. Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học: Học sinh có ý thức chuẩn bị bài theo yêu cầu của GV. Chủ động lựa chọn được một truyền thuyết cần kể. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: + Trong hoạt động học tập tích cực chia sẻ, lắng nghe, phản hồi các ý kiến. + Trình bày một cách tự tin ý kiến của mình. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Đặt bản thân vào tình huống và giải quyết được tình huống. Có sự sáng tạo trong cách diễn đạt và cách trình bày. b. Năng lực đặc thù: - Năng lực ngôn ngữ: + Đọc, hiểu nội dung truyện truyền thuyết được lựa chọn kể. + Kể lại truyền thuyết một cách đầy đủ, chính xác, hấp dẫn. + Biết cách nói và nghe phù hợp: người nói nắm rõ câu chuyện tường thuật theo lối kể chuyện thông thường; người nghe tiếp nhận và có phản hồi tích cự, xây dựng. - Năng lực văn học: Nêu được cảm nhận về câu chuyện bạn kể. 3. Phẩm chất: - Yêu nước: Kính trọng, biết ơn, tự hào về những vị anh hùng dân tộc; tự hào về truyền thuyết của dân tộc.. - Nhân ái: Yêu cái thiện, ghét cái xấu trong các văn bản truyền thuyết. - Chăm chỉ: Có ý thức tự giác, tích cực trong học tập. - Trung thực: Kể đúng cốt truyện, sự việc của truyền thuyết đã đọc, học; nếu sáng tạo không được xuyên tạc các sự việc chính. - Trách nhiệm: Bảo vệ và phát huy truyền thống của dân tộc.trong các truyền thuyết II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Chuẩn bị của giáo viên Giáo án; bảng đánh giá rubic, máy chiếu 2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, SBT Ngữ văn 6, soạn bài, phiếu học tập. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Hoạt động 1: Khởi động (5 phút)

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.