Danh mục
KHBD GD địa phương tuần 19,20
Thích 0 bình luận
Tác giả: Nguyễn Thị Lan
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 11:06 12/01/2023
Lượt xem: 11
Dung lượng: 60,7kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: Ngày soạn: 09/01/2022 Ngày giảng:12/01/2023 /01/2023 Tiết 19, 20 BÀI 7. VỊ TRÍ ĐỊA LÍ, PHẠM VI LÃNH THỔ TỈNH QUẢNG NINH Thời gian thực hiện: 2 tiết I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Trình bày được vị trí địa lí, đặc điểm lãnh thổ, sự phân chia hành chính của tỉnh trên bản đồ. - Xác định được trên bản đồ của tỉnh các cửa khẩu và các địa phương có chung đường biên giới với Trung Quốc. - Xác định được trên bản đồ vị trí, sự phân chia hành chính của huyện/thị xã/thành phố nơi học sinh đang sống, học tập; - Biết tìm đường đi, tính được khoảng cách thực tế giữa hai địa điểm trên bản đồ của tỉnh hoặc huyện/thị xã/thành phố nơi học sinh đang sống (bản đồ in hoặc bản đồ số, bản đồ trực tuyến,..). 2. Năng lực 2.1. Về năng lực đặc thù - Tìm hiểu Địa lí: Đọc được bản đồ để khai thác thông tin, kiến thức cần thiết - Vận dung kiến thức, kỹ năng đã học: Vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học trong chương trình môn Lịch sử - Địa lí lớp 6 về bản đồ để tìm hiểu về vị trí địa lí và phạm vi lãnh thổ của tỉnh Quảng Ninh và địa phương nơi học sinh sinh sống, ứng dụng bản đồ trong đời sống; tính được khoảng cách giữa các địa điểm trên bản đồ. 2.2. Năng lực chung - Tự chủ và tự học: Học sinh tự Đọc tài liệu GDĐP 6, bản đồ hành chính Việt Nam, bản đồ hành chính tỉnh Quảng Ninh, hoàn thành Phiếu học tập cá nhân tìm hiểu đặc điểm vị trí địa lí, phạm vi lãnh thổ của tỉnh. - Giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng ngôn ngữ kết hợp với các loại phương tiện khác để trình bày và thảo luận về đặc điểm vị trí địa lí, phạm vi lãnh thổ của tỉnh; 3. Phẩm chất Yêu nước, trách nhiệm: Có ý thức tìm hiểu về vị trí địa lí và phạm vi lãnh thổ của tỉnh/ địa phương, từ đó thêm yêu và tự hào về quê hương, đất nước; thể hiện mong muốn học tập, rèn luyện tốt, sẵn sàng tham gia bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia.

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.