
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM

Tác giả: Nguyễn Thị Lan
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 4/5/23 6:03 PM
Lượt xem: 16
Dung lượng: 37.8kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: Ngày soạn: 03/04/2023 Ngày giảng: : 06/04/2023 (Tiết 29) 13/04/2023 (Tiết 30) 20/04/2023 (Tiết 31) Tiết 29, 30, 31 BÀI 11: TẤM GƯƠNG HỌC SINH TIÊU BIỂU I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Giới thiệu được một vài tấm gương học sinh tiêu biểu ở tỉnh Quảng Ninh trong các lĩnh vực giáo dục, thể thao, nghệ thuật,... - Nêu được ý nghĩa của việc học tập theo những tấm gương học sinh tiêu biểu. - Có những hành động cụ thể nhằm thể hiện sự trân trọng, tự hào và học tập những tấm gương tiêu biểu đó. 2.Năng lực -Năng lực: tự chủ và tự học - Năng lực giao tiếp và hợp tác - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. - Năng lực nhận thức khoa học; - Năng lực tìm hiểu, khám phá; - Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động; - Năng lực vận dụng kiến thức đã học vào các tình huống thực tế. 3.Phẩm chất - Sống có trách nhiệm với bản thân và với địa phương mình II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU - Máy chiếu, máy tính, - Một số hình ảnh, video về học sinh tiêu biểu qua các năm học của trường THCS Trọng Điểm hoặc của tỉnh Quảng Ninh. - Phiếu phỏng vấn học sinh tiêu biểu - Phiếu học tập - Bảng kế hoạch cá nhân III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC TIẾT 1 HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG)- 5 phút a) Mục tiêu: HS xác định được vấn đề cần giải quyết liên quan đến bài học (các tấm gương học sinh tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh) và tạo hứng thú trong học tập cho HS. b) Tổ chức thực hiện: GV chiếu cho HS xem thông tin về một tấm gương tiêu biểu về thể thao của trường THCS Hồng Thái Tây https://thcshongthaitay.dongtrieu.edu.vn/tin-tuc/-/content/20452/truong-son-2-thcs-hong-thai-tay-tai-nang-dang-toa-sang.html ? Cảm nhận của em sau khi nghe tấm gương NGuyễn Trường Sơn? - HS bộc lộ suy nghĩ - GV dẫn dắt vào bài mới HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI 1.Tìm hiểu vềmột số tấm gương học sinh tiêu biểu ở tỉnh Quảng Ninh (40 phút) a) Mục tiêu: HS nhận biết được tấm gương tiêu biểu của học sinh tỉnh Quảng Ninh trong các lĩnh vực giáo dục, thể thao, nghệ thuật,... b) Nội dung: HS thảo luận theo nhóm bàn tìm hiểu những tấm gương HS tiêu biểu ở Quảng Ninh trên các lĩnh vực khác nhau. c) Sản phẩm: câu trả lời của HS. d) Tổ chức thực hiện: - Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ (1 phút) Giáo viên chia lớp thành 03 nhóm, giao nhiệm vụ cho học sinh tìm hiểu về 3 tấm gương học sinh tiêu biểu ở tỉnh Quảng Ninh trên các lĩnh vực khác nhau (đã giao về nhà từ tiết trước) + Nhóm 1: Giáo dục + Nhóm 2: Thể thao + Nhóm 3: Nghệ thuật Học sinh tìm hiểu dựa trên các gợi ý sau: TẤM GƯƠNG HỌC SINH TIÊU BIỂU TRONG ..... STT Họ tên Năm sinh Thành tích nổi bật 1 2 3 1. Em hiểu thế nào là một tấm gương học sinh tiêu biểu? ................................................................................................................................................................................................................................................................... 2. Em có thể học tập, noi theo những tấm gương đó ở những điều gì? Em phải làm gì để có thể phấn đấu trở thành một học sinh tiêu biểu? .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. (1) Học sinh làm việc cá nhân: Dựa vào hiểu biết của bản thân và nội dung tài liệu GDĐP 6 hoàn thành phiếu học tập cá nhân. (2) Thảo luận nhóm: Các thành viên trong nhóm thảo luận, thống nhất ý kiến. - Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ (9 phút): + HS làm việc cá nhân tại nhà, hoàn thiện, bổ sung (2 phút) + HS làm việc nhóm bàn tại lớp (07 phút); + GV: quan sát, nhắc nhở HS về hiệu lệnh thời gian, trợ giúp các nhóm. - Bước 3: Báo cáo, thảo luận (22 phút): + Các nhóm trình bày sản phẩm. +Các nhóm khác nhận xét, góp ý, bổ sung. - Bước 4: Kết luận, nhận định (8 phút) + GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm việc, kết quả hoạt động của các nhóm và chốt kiến thức. + Giới thiệu thêm một số tấm gương học sinh tiêu biểu. Tấm gương HS tiêu biểu là những HS đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện ở các lĩnh vực giáo dục, thể thao, nghệ thuật...; là những HS vượt khó học giỏi; những tấm gương sáng về “Người tốt, việc tốt” đáng được biểu dương. Một số tấm gương HS tiêu biểu ở Quảng Ninh: Lê Kỳ Nam, lớp 12 chuyên Lí, Trường THPT Chuyên Hạ Long đạt huy chương Đồng Olympic Vật lí Châu Á lần thứ 19. Phạm Lê Huy, học sinh lớp 11 chuyên Anh 1, Trường THPT Chuyên Hạ Long, đoạt giải Nhất tại Kì thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm 2020; Đoàn Tiến Mạnh, lớp 11A1, Trường THPT Hòn Gai, là học sinh đoạt danh hiệu kép trong nămhọc: Giải nhất Hội thi Olympic tiếng Anh dành cho học sinh, sinh viên toàn quốc vàgiải nhì tại Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Anh. Nguyễn Hoàng Cường, học sinh lớp 12B5, Trường THPT Hòn Gai, đã giành được ngôi vị quán quân tại chung kết Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18.
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 4/5/23 6:03 PM
Lượt xem: 16
Dung lượng: 37.8kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: Ngày soạn: 03/04/2023 Ngày giảng: : 06/04/2023 (Tiết 29) 13/04/2023 (Tiết 30) 20/04/2023 (Tiết 31) Tiết 29, 30, 31 BÀI 11: TẤM GƯƠNG HỌC SINH TIÊU BIỂU I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Giới thiệu được một vài tấm gương học sinh tiêu biểu ở tỉnh Quảng Ninh trong các lĩnh vực giáo dục, thể thao, nghệ thuật,... - Nêu được ý nghĩa của việc học tập theo những tấm gương học sinh tiêu biểu. - Có những hành động cụ thể nhằm thể hiện sự trân trọng, tự hào và học tập những tấm gương tiêu biểu đó. 2.Năng lực -Năng lực: tự chủ và tự học - Năng lực giao tiếp và hợp tác - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. - Năng lực nhận thức khoa học; - Năng lực tìm hiểu, khám phá; - Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động; - Năng lực vận dụng kiến thức đã học vào các tình huống thực tế. 3.Phẩm chất - Sống có trách nhiệm với bản thân và với địa phương mình II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU - Máy chiếu, máy tính, - Một số hình ảnh, video về học sinh tiêu biểu qua các năm học của trường THCS Trọng Điểm hoặc của tỉnh Quảng Ninh. - Phiếu phỏng vấn học sinh tiêu biểu - Phiếu học tập - Bảng kế hoạch cá nhân III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC TIẾT 1 HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG)- 5 phút a) Mục tiêu: HS xác định được vấn đề cần giải quyết liên quan đến bài học (các tấm gương học sinh tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh) và tạo hứng thú trong học tập cho HS. b) Tổ chức thực hiện: GV chiếu cho HS xem thông tin về một tấm gương tiêu biểu về thể thao của trường THCS Hồng Thái Tây https://thcshongthaitay.dongtrieu.edu.vn/tin-tuc/-/content/20452/truong-son-2-thcs-hong-thai-tay-tai-nang-dang-toa-sang.html ? Cảm nhận của em sau khi nghe tấm gương NGuyễn Trường Sơn? - HS bộc lộ suy nghĩ - GV dẫn dắt vào bài mới HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI 1.Tìm hiểu vềmột số tấm gương học sinh tiêu biểu ở tỉnh Quảng Ninh (40 phút) a) Mục tiêu: HS nhận biết được tấm gương tiêu biểu của học sinh tỉnh Quảng Ninh trong các lĩnh vực giáo dục, thể thao, nghệ thuật,... b) Nội dung: HS thảo luận theo nhóm bàn tìm hiểu những tấm gương HS tiêu biểu ở Quảng Ninh trên các lĩnh vực khác nhau. c) Sản phẩm: câu trả lời của HS. d) Tổ chức thực hiện: - Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ (1 phút) Giáo viên chia lớp thành 03 nhóm, giao nhiệm vụ cho học sinh tìm hiểu về 3 tấm gương học sinh tiêu biểu ở tỉnh Quảng Ninh trên các lĩnh vực khác nhau (đã giao về nhà từ tiết trước) + Nhóm 1: Giáo dục + Nhóm 2: Thể thao + Nhóm 3: Nghệ thuật Học sinh tìm hiểu dựa trên các gợi ý sau: TẤM GƯƠNG HỌC SINH TIÊU BIỂU TRONG ..... STT Họ tên Năm sinh Thành tích nổi bật 1 2 3 1. Em hiểu thế nào là một tấm gương học sinh tiêu biểu? ................................................................................................................................................................................................................................................................... 2. Em có thể học tập, noi theo những tấm gương đó ở những điều gì? Em phải làm gì để có thể phấn đấu trở thành một học sinh tiêu biểu? .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. (1) Học sinh làm việc cá nhân: Dựa vào hiểu biết của bản thân và nội dung tài liệu GDĐP 6 hoàn thành phiếu học tập cá nhân. (2) Thảo luận nhóm: Các thành viên trong nhóm thảo luận, thống nhất ý kiến. - Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ (9 phút): + HS làm việc cá nhân tại nhà, hoàn thiện, bổ sung (2 phút) + HS làm việc nhóm bàn tại lớp (07 phút); + GV: quan sát, nhắc nhở HS về hiệu lệnh thời gian, trợ giúp các nhóm. - Bước 3: Báo cáo, thảo luận (22 phút): + Các nhóm trình bày sản phẩm. +Các nhóm khác nhận xét, góp ý, bổ sung. - Bước 4: Kết luận, nhận định (8 phút) + GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm việc, kết quả hoạt động của các nhóm và chốt kiến thức. + Giới thiệu thêm một số tấm gương học sinh tiêu biểu. Tấm gương HS tiêu biểu là những HS đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện ở các lĩnh vực giáo dục, thể thao, nghệ thuật...; là những HS vượt khó học giỏi; những tấm gương sáng về “Người tốt, việc tốt” đáng được biểu dương. Một số tấm gương HS tiêu biểu ở Quảng Ninh: Lê Kỳ Nam, lớp 12 chuyên Lí, Trường THPT Chuyên Hạ Long đạt huy chương Đồng Olympic Vật lí Châu Á lần thứ 19. Phạm Lê Huy, học sinh lớp 11 chuyên Anh 1, Trường THPT Chuyên Hạ Long, đoạt giải Nhất tại Kì thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm 2020; Đoàn Tiến Mạnh, lớp 11A1, Trường THPT Hòn Gai, là học sinh đoạt danh hiệu kép trong nămhọc: Giải nhất Hội thi Olympic tiếng Anh dành cho học sinh, sinh viên toàn quốc vàgiải nhì tại Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Anh. Nguyễn Hoàng Cường, học sinh lớp 12B5, Trường THPT Hòn Gai, đã giành được ngôi vị quán quân tại chung kết Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18.
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

