Danh mục
KHDH GDĐP 6 tuần 31
Thích 0 bình luận
Tác giả: Nguyễn Thị Lan
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 22:12 24/04/2023
Lượt xem: 11
Dung lượng: 16,3kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: Ngày soạn: 13/4/2023 Ngày giảng: 22/4/2023 CHỦ ĐỀ : ÔN TẬP TIẾNG VIỆT Tiết 31 Câu phân loại theo mục đích nói I.Mục tiêu cần đạt: 1. Về kiến thức: Giúp học sinh nắm được: + Đặc điểm hình thức và chức năng của các kiểu câu chia theo mực đích nói : câu trần thuật, câu nghi vấn, câu cầu khiến, câu cảm thán…. + Biết sử dụng câu cầu khiến phù hợp hoàn cảnh giao tiếp. 3. Năng lực: - Năng lực chung: Năng lực tư duy sáng tạo, giải quyết vấn đề... - Năng lực chuyên biệt: NL giải quyết vấn đề. * Đối với HS khuyết tật: Mục tiêu cần đạt yêu cầu sơ giản, nhẹ hơn các HS khác trong lớp (HS khuyết tật trả lời câu hỏi mức độ nhận biết và khuyến khích ở các mức độ thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao). 3- Phẩm chất - Phẩm chất chăm chỉ: HS có ý thức học tập tích cực. II. Chuẩn bị: - GV: Soạn bài, TLTK, - HS: Làm bài, học bài cũ, soạn bài. III. Phương pháp + kĩ thuật dạy học: - Phương pháp: Phân tích mẫu, vấn đáp, thuyết trình, thảo luận, quy nạp. - Kĩ thuật dạy học: Hỏi và trả lời, chia nhóm IV. Tiến trình lên lớp – Giáo dục: 1.Ổn định tổ chức: (1 phút) 2. Kiểm tra bài cũ: (KT trong giờ ) 3.Bài mới: Hoạt động 1: Giới thiệu bài Hs nêu tên các kiểu câu chia theo mục đích nói đã học và lấy VD. GV dẫn vào bài mới

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.