
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM

Tác giả: Nguyễn Thị Lan
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 9/15/23 10:31 PM
Lượt xem: 3
Dung lượng: 33.7kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: Ngày soạn: 13/9/2023 Ngày giảng: 16/09/2022 (7B3) 18/9/2023 (7B1) Tuần 2 – Tiết 5 HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ Ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường Đánh giá việc rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường. Cách khắc phục những hành vi chưa ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ. Hành động đẹp - thói quen tốt I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng: - Nắm được những thói quen ngăn nắp, gọn gàng sạch sẽ ở trường. - Biết được cách khắc phục thói quen chưa ngăn nắp, gọn gàng. * Đối với HS khuyết tật: thể hiện được những thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường. 2. Năng lực * Năng lực chung: - Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo. - Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên. * Năng lực riêng: Có khả năng hợp tác giải quyết những vấn đề được đặt ra trong buổi tọa đàm một cách triệt để, hài hòa. * Đối với HS khuyết tật: năng lực tự học, hợp tác, giao tiếp, sử dụng ngôn ngữ. 3. Phẩm chất - Nhân ái: HS biết yêu thương quý trọng bạn bè, thầy cô - Trung thực: HS thể hiện đúng cảm xúc của bản thân khi tìm hiểu về những thói quen ngăn nắp, gọn gàng sạch sẽ ở trường, mạnh dạn hợp tác với bạn bè thầy cô để giải quyết các nhiệm vụ chung - Trách nhiệm: HS có ý thức xây dựng và giữ gìn trường lớp gọn gàng, sạch đẹp - Chăm chỉ: HS chăm chỉ trong việc học chủ đề, biết vượt qua khó khăn để học tập tốt II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên - Tranh ảnh, tư liệu về truyền thống nhà trường - SGK, SGV Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 7. - Hình ảnh, video clip liên quan đến hoạt động. - Máy tính, máy chiếu (Tivi) - Phiếu học tập, giấy A0, thẻ màu, giấy nhớ 2. Đối với học sinh - Tìm đọc, ghi lại thông tin nổi bật tìm hiểu những thói quen ngăn nắp, gọn gàng sạch sẽ ở trường - Tìm hiểu về các tấm gương thầy cô, học sinh có thói quen ngăn nắp, gọn gàng. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Ổn định tổ chức : KTSS lớp. 2. Kiểm tra bài cũ. - KT sự chuẩn bị bài của HS. 3. Bài mới. A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (5 phút) 1. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học. 2. Nội dung: GV tổ chức cho HS chơi trò chơi ‘ Ai nhanh hơn”. 3. Sản phẩm học tập: HS tham gia trò chơi. 4. Tổ chức thực hiện: - GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Ai nhanh hơn”. - GV phổ biến cách chơi và luật chơi: - HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ và tham gia trò chơi. - GV dẫn dắt HS vào hoạt động B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI Hoạt động 1: Tìm hiểu những thói quen ngăn nắp, gọn gàng sạch sẽ ở trường (13 phút) 1. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS nêu được những thói quen ngăn nắp của mình và chia sẻ việc hình thành những thói quen đó. 2. Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS lắng nghe, thảo luận và trả lời câu hỏi. 3. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS. 4. Tổ chức hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH NỘI DUNG Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập - GV dẫn dắt: Việc giữ gàng, sạch sẽ luôn được các thầy cô hướng dẫn, giáo dục cho học sinh ngay từ trong ghế nhà trường, những thói quen mà học sinh hình thành luôn là những vấn đề quan trọng, thực tế. - GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: ? Hãy nêu những thói quen của em về sự gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ khi ở trường ? Chia sẻ thói quen mà em nên sửa khi ở trường. - GV chia HS thành các nhóm, yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ + Hành vi ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ là hàng ngày trực nhật lớp học, + Tích cực tham gia các hoạt động vệ sinh của lớp, của trường + Sắp xếp sách vở, dụng cụ học tập gọn gàng, ngăn nắp trong ngăn bàn. Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS thảo luận và trả lời câu hỏi. - GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - GV mời đại diện HS trả lời. - GV mời HS khác nhận xét, bổ sung. Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập GV đánh giá, nhận xét kết quả thảo luận của HS GV chiếu các thông tin về truyền thống nhà trường GV chốt kiến thức, chuyển sang nội dung mới. + Thường xuyên rèn luyện, phấn đấu và trau dồi về kiến thức, kĩ năng, những thói quen. + Hành vi ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ là hàng ngày trực nhật lớp học, Tích cực tham gia các hoạt động vệ sinh của lớp, của trường + Sắp xếp sách vở, dụng cụ học tập gọn gàng, ngăn nắp trong ngăn bàn. + Trưng bày sản phẩm: Mô hình trường học bằng các vật liệu, pano, áp phích về hình ảnh giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, ngăn nắp. + Thuyết trình + Biểu diễn nghệ thuật + Hát bài về tình bạn: Tia nắng hạt mưa, Tạm biệt nhé, Lời thầy. + Vẽ về mái trường, thầy cô, bạn bè. - GV đánh giá, nhận xét, chốt kiến thức. 1.Tìm hiểu những thói quen gọn gàng, sạch sẽ của học sinh khi ở trường Hoạt động 2: Cách khắc phục những hành vi chưa thể hiện những thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường (10 phút) 1. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS đưa ra được những hành vi chưa thể hiện những thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường. 2. Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS lắng nghe, thảo luận và trả lời câu hỏi. 3. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS. 4. Tổ chức hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH NỘI DUNG Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập - GV chia HS thành các nhóm và yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ: Thảo luận, xây dựng cách khắc phục những hành vi chưa thể hiện những thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường. - GV gợi ý cho HS: - Hành vi chưa ngăn nắp, gòn gàng, sạch sẽ + Vứt rác không đúng quy định + Không có trách nhiệm trong công việc dọn dẹp vệ sinh nhà trường, vệ sinh lớp. + Vẽ bậy lên tường, lên cầu thang + Nhổ nước bọt ra cầu thang. - GV yêu cầu HS chia sẻ cảm xúc của em về những hành vi sau khi tham gia buổi tọa đàm. Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS thảo luận và trả lời câu hỏi. ? Em có cảm xúc, suy nghĩ của em trước hành vi đó. - GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - GV mời đại diện HS trả lời. (lưu ý gọi HS khuyết tật) - GV mời HS khác nhận xét, bổ sung. Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập - Thảo luận cách khắc phục những hành vi chưa thể hiện những thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường. - Hành vi chưa ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở là hành vi nào? - Nguyên nhân của hành vi đó đến từ đâu? - Cách khắc phục hành vi đó như thế nào? - GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết + Hành vi chưa ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ: Xả rác bừa bãi ở lớp học, sân trường. + Nguyên nhân; Do ý thức kém, một số bạn còn lười biếng * Cách khắc phục: +Tuyên truyền, nâng cao ý thức của học sinh trong việc vứt rác đúng nơi quy định + Đưa ra một số hình phạt đối với các bạn vi phạm *Phương pháp: Cách rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ +Để rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ em cần làm gì? + Thói quen như thế nào? - GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết + Đặt ra mục tiêu và quy định rèn luyện +Lập kế hoạch những hoạt động phù hợp + Tạo thói quen ngay từ những việc nhỏ nhất, hàng ngày. - Thực hiện thường xuyên các việc cần làm như; Chăm sóc bồn cây, vệ sinh lớp học, tham gia làm sạch sân trường… + Trưng bày sản phẩm: Mô hình trường học bằng các vật liệu, pano, áp phích về hình ảnh giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, ngăn nắp. + Thuyết trình + Biểu diễn nghệ thuật + Hát bài về tình bạn: Tia nắng hạt mưa, Tạm biệt nhé, Lời thầy. + Vẽ về mái trường, thầy cô, bạn bè. - GV đánh giá, nhận xét, chốt kiến thức. 2. Cách khắc phục những hành vi chưa thể hiện những thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường. C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP (10 phút) 1. Mục tiêu: Củng cố lại kiến thức đã học thông qua trả lời câu hỏi. 2. Nội dung: HS sử dụng kiến thức đã học, GV hướng dẫn (nếu cần thiết) để trả lời câu hỏi. Trình bày kế hoạch tham gia một số hoạt động về thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường? 3. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS. 4. Tổ chức thực hiện: - GV giao nhiêm vụ cho HS: Trình bày kế hoạch tham gia một số hoạt động về thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường? (lưu ý gọi HS khuyết tật) - HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ: + Về học tập: • Tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường, giáo viên và Ban chỉ huy Liên đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh tổ chức. • Hình thành những về thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường? + Về văn nghệ: Tham gia các tiết mục văn nghệ dụng hoạt cảnh về vệ sinh, môi trường sống… - GV nhận xét, đánh giá. D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG (5 phút) 1. Mục tiêu: Củng cố lại kiến thức đã học thông qua trả lời câu hỏi. 2. Nội dung: HS sử dụng kiến thức đã học, GV hướng dẫn (nếu cần thiết) để trả lời câu hỏi. Tìm hiểu và lập kế hoạch của bản thân nghiên cứu cách khắc phục những hành vi chưa thể hiện những thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường. 3. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS. 4. Tổ chức thực hiện: - GV giao nhiêm vụ cho HS: Tìm hiểu và lập kế hoạch của bản thân nghiên cứu cách khắc phục những hành vi chưa thể hiện những thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường. - HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ: + Nguyên nhân của hành vi đó đến từ đâu. + Cách khắc phục hành vi đó như thế nào. - GV nhận xét, đánh giá. E. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ (2 phút) Đọc soạn nhiệm vụ tiếp theo: - Hoà đồng hợp tác với các bạn + Cách phát triển mối quan hệ hòa đồng với bạn + Sưu tầm một số tình huống mà em đã thể hiện về sự hoà đồng với các bạn. -----------------------------------------
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 9/15/23 10:31 PM
Lượt xem: 3
Dung lượng: 33.7kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: Ngày soạn: 13/9/2023 Ngày giảng: 16/09/2022 (7B3) 18/9/2023 (7B1) Tuần 2 – Tiết 5 HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ Ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường Đánh giá việc rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường. Cách khắc phục những hành vi chưa ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ. Hành động đẹp - thói quen tốt I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng: - Nắm được những thói quen ngăn nắp, gọn gàng sạch sẽ ở trường. - Biết được cách khắc phục thói quen chưa ngăn nắp, gọn gàng. * Đối với HS khuyết tật: thể hiện được những thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường. 2. Năng lực * Năng lực chung: - Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo. - Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên. * Năng lực riêng: Có khả năng hợp tác giải quyết những vấn đề được đặt ra trong buổi tọa đàm một cách triệt để, hài hòa. * Đối với HS khuyết tật: năng lực tự học, hợp tác, giao tiếp, sử dụng ngôn ngữ. 3. Phẩm chất - Nhân ái: HS biết yêu thương quý trọng bạn bè, thầy cô - Trung thực: HS thể hiện đúng cảm xúc của bản thân khi tìm hiểu về những thói quen ngăn nắp, gọn gàng sạch sẽ ở trường, mạnh dạn hợp tác với bạn bè thầy cô để giải quyết các nhiệm vụ chung - Trách nhiệm: HS có ý thức xây dựng và giữ gìn trường lớp gọn gàng, sạch đẹp - Chăm chỉ: HS chăm chỉ trong việc học chủ đề, biết vượt qua khó khăn để học tập tốt II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên - Tranh ảnh, tư liệu về truyền thống nhà trường - SGK, SGV Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 7. - Hình ảnh, video clip liên quan đến hoạt động. - Máy tính, máy chiếu (Tivi) - Phiếu học tập, giấy A0, thẻ màu, giấy nhớ 2. Đối với học sinh - Tìm đọc, ghi lại thông tin nổi bật tìm hiểu những thói quen ngăn nắp, gọn gàng sạch sẽ ở trường - Tìm hiểu về các tấm gương thầy cô, học sinh có thói quen ngăn nắp, gọn gàng. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Ổn định tổ chức : KTSS lớp. 2. Kiểm tra bài cũ. - KT sự chuẩn bị bài của HS. 3. Bài mới. A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (5 phút) 1. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học. 2. Nội dung: GV tổ chức cho HS chơi trò chơi ‘ Ai nhanh hơn”. 3. Sản phẩm học tập: HS tham gia trò chơi. 4. Tổ chức thực hiện: - GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Ai nhanh hơn”. - GV phổ biến cách chơi và luật chơi: - HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ và tham gia trò chơi. - GV dẫn dắt HS vào hoạt động B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI Hoạt động 1: Tìm hiểu những thói quen ngăn nắp, gọn gàng sạch sẽ ở trường (13 phút) 1. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS nêu được những thói quen ngăn nắp của mình và chia sẻ việc hình thành những thói quen đó. 2. Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS lắng nghe, thảo luận và trả lời câu hỏi. 3. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS. 4. Tổ chức hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH NỘI DUNG Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập - GV dẫn dắt: Việc giữ gàng, sạch sẽ luôn được các thầy cô hướng dẫn, giáo dục cho học sinh ngay từ trong ghế nhà trường, những thói quen mà học sinh hình thành luôn là những vấn đề quan trọng, thực tế. - GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: ? Hãy nêu những thói quen của em về sự gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ khi ở trường ? Chia sẻ thói quen mà em nên sửa khi ở trường. - GV chia HS thành các nhóm, yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ + Hành vi ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ là hàng ngày trực nhật lớp học, + Tích cực tham gia các hoạt động vệ sinh của lớp, của trường + Sắp xếp sách vở, dụng cụ học tập gọn gàng, ngăn nắp trong ngăn bàn. Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS thảo luận và trả lời câu hỏi. - GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - GV mời đại diện HS trả lời. - GV mời HS khác nhận xét, bổ sung. Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập GV đánh giá, nhận xét kết quả thảo luận của HS GV chiếu các thông tin về truyền thống nhà trường GV chốt kiến thức, chuyển sang nội dung mới. + Thường xuyên rèn luyện, phấn đấu và trau dồi về kiến thức, kĩ năng, những thói quen. + Hành vi ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ là hàng ngày trực nhật lớp học, Tích cực tham gia các hoạt động vệ sinh của lớp, của trường + Sắp xếp sách vở, dụng cụ học tập gọn gàng, ngăn nắp trong ngăn bàn. + Trưng bày sản phẩm: Mô hình trường học bằng các vật liệu, pano, áp phích về hình ảnh giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, ngăn nắp. + Thuyết trình + Biểu diễn nghệ thuật + Hát bài về tình bạn: Tia nắng hạt mưa, Tạm biệt nhé, Lời thầy. + Vẽ về mái trường, thầy cô, bạn bè. - GV đánh giá, nhận xét, chốt kiến thức. 1.Tìm hiểu những thói quen gọn gàng, sạch sẽ của học sinh khi ở trường Hoạt động 2: Cách khắc phục những hành vi chưa thể hiện những thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường (10 phút) 1. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS đưa ra được những hành vi chưa thể hiện những thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường. 2. Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS lắng nghe, thảo luận và trả lời câu hỏi. 3. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS. 4. Tổ chức hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH NỘI DUNG Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập - GV chia HS thành các nhóm và yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ: Thảo luận, xây dựng cách khắc phục những hành vi chưa thể hiện những thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường. - GV gợi ý cho HS: - Hành vi chưa ngăn nắp, gòn gàng, sạch sẽ + Vứt rác không đúng quy định + Không có trách nhiệm trong công việc dọn dẹp vệ sinh nhà trường, vệ sinh lớp. + Vẽ bậy lên tường, lên cầu thang + Nhổ nước bọt ra cầu thang. - GV yêu cầu HS chia sẻ cảm xúc của em về những hành vi sau khi tham gia buổi tọa đàm. Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS thảo luận và trả lời câu hỏi. ? Em có cảm xúc, suy nghĩ của em trước hành vi đó. - GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - GV mời đại diện HS trả lời. (lưu ý gọi HS khuyết tật) - GV mời HS khác nhận xét, bổ sung. Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập - Thảo luận cách khắc phục những hành vi chưa thể hiện những thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường. - Hành vi chưa ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở là hành vi nào? - Nguyên nhân của hành vi đó đến từ đâu? - Cách khắc phục hành vi đó như thế nào? - GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết + Hành vi chưa ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ: Xả rác bừa bãi ở lớp học, sân trường. + Nguyên nhân; Do ý thức kém, một số bạn còn lười biếng * Cách khắc phục: +Tuyên truyền, nâng cao ý thức của học sinh trong việc vứt rác đúng nơi quy định + Đưa ra một số hình phạt đối với các bạn vi phạm *Phương pháp: Cách rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ +Để rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ em cần làm gì? + Thói quen như thế nào? - GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết + Đặt ra mục tiêu và quy định rèn luyện +Lập kế hoạch những hoạt động phù hợp + Tạo thói quen ngay từ những việc nhỏ nhất, hàng ngày. - Thực hiện thường xuyên các việc cần làm như; Chăm sóc bồn cây, vệ sinh lớp học, tham gia làm sạch sân trường… + Trưng bày sản phẩm: Mô hình trường học bằng các vật liệu, pano, áp phích về hình ảnh giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, ngăn nắp. + Thuyết trình + Biểu diễn nghệ thuật + Hát bài về tình bạn: Tia nắng hạt mưa, Tạm biệt nhé, Lời thầy. + Vẽ về mái trường, thầy cô, bạn bè. - GV đánh giá, nhận xét, chốt kiến thức. 2. Cách khắc phục những hành vi chưa thể hiện những thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường. C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP (10 phút) 1. Mục tiêu: Củng cố lại kiến thức đã học thông qua trả lời câu hỏi. 2. Nội dung: HS sử dụng kiến thức đã học, GV hướng dẫn (nếu cần thiết) để trả lời câu hỏi. Trình bày kế hoạch tham gia một số hoạt động về thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường? 3. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS. 4. Tổ chức thực hiện: - GV giao nhiêm vụ cho HS: Trình bày kế hoạch tham gia một số hoạt động về thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường? (lưu ý gọi HS khuyết tật) - HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ: + Về học tập: • Tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường, giáo viên và Ban chỉ huy Liên đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh tổ chức. • Hình thành những về thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường? + Về văn nghệ: Tham gia các tiết mục văn nghệ dụng hoạt cảnh về vệ sinh, môi trường sống… - GV nhận xét, đánh giá. D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG (5 phút) 1. Mục tiêu: Củng cố lại kiến thức đã học thông qua trả lời câu hỏi. 2. Nội dung: HS sử dụng kiến thức đã học, GV hướng dẫn (nếu cần thiết) để trả lời câu hỏi. Tìm hiểu và lập kế hoạch của bản thân nghiên cứu cách khắc phục những hành vi chưa thể hiện những thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường. 3. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS. 4. Tổ chức thực hiện: - GV giao nhiêm vụ cho HS: Tìm hiểu và lập kế hoạch của bản thân nghiên cứu cách khắc phục những hành vi chưa thể hiện những thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường. - HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ: + Nguyên nhân của hành vi đó đến từ đâu. + Cách khắc phục hành vi đó như thế nào. - GV nhận xét, đánh giá. E. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ (2 phút) Đọc soạn nhiệm vụ tiếp theo: - Hoà đồng hợp tác với các bạn + Cách phát triển mối quan hệ hòa đồng với bạn + Sưu tầm một số tình huống mà em đã thể hiện về sự hoà đồng với các bạn. -----------------------------------------
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

