Danh mục
KHBD HĐTN tuần 18
Thích 0 bình luận
Tác giả: Nguyễn Thị Lan
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 1/19/24 11:16 PM
Lượt xem: 1
Dung lượng: 16.9kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: Ngày soạn: 29/12/2023 Ngày giảng: 02/01/2024 Tiết 53 GIỚI THIỆU CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN, DI TÍCH TẠI QUÊ HƯƠNG HOẶC Ở NƠI KHÁC MÀ EM BIẾT, EM THÍCH NHẤT I. MỤC TIÊU 1. Năng lực * Năng lực chung: - Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo. - Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên. * Năng lực riêng: Có khả năng hợp tác giải quyết những vấn đề, thoả thuận, thuyết phục được các bạn trong nhóm để được hỗ trợ, chia sẻ nhằm hoàn thành nhiệm vụ được giao. - Biết rung cảm với cảnh quan, di tích, truyền thống, thể hiện sự trân trọng, tự hào về truyền thống tốt đẹp của địa phương, đất nước; – Giới thiệu được một cảnh quan thiên nhiên, di tích tại quê hương hoặc ở nơi khác mà bản thân biết và yêu thích. * Đối với HS khuyết tật: phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên. 2. Phẩm chất - Nhân ái: HS biết yêu thương quý trọng bạn bè, thầy cô. - Trách nhiệm với bản thân: có tinh thần tự học hỏi và rèn luyện bản thân. - Trách nhiệm với gia đình, cộng đồng: biết trân trọng, bảo vệ những danh lam thắng cảnh thiên nhiên của đất nước. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Thiết bị dạy học - Máy tính, máy chiếu (Tivi) 2. Học liệu - Tranh ảnh, tư liệu về các truyền thống của quê hương - SGK, SGV Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 7 - Hình ảnh, video clip liên quan đến hoạt động. - Phiếu học tập, giấy A0. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động: Giới thiệu về cảnh quan thiên nhiên, di tích tại quê hương hoặc ở nơi khác mà bản thân biết và yêu thích. 1. Mục tiêu: HS biết thêm về những cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh của đất nước. Từ đó, hình thành cảm xúc tích cực về các cảnh quan thiên nhiên đó. HS biết cách trình bày một bài giới thiệu về cảnh quan thiên nhiên. 2. Nội dung: Trên cơ sở nội dung đã được giao nhiệm vụ và chuẩn bị từ buổi học trước, HS các nhóm giới thiệu quan thiên nhiên, di tích tại quê hương hoặc ở nơi khác mà bản thân biết và yêu thích dưới nhiều hình thức: bài powerpoint, bài thuyết trình, video giới thiệu… 3. Sản phẩm học tập: Bài giới thiệu về cảnh quan thiên nhiên, di tích tại quê hương hoặc ở nơi khác mà bản thân biết và yêu thích. 4. Tổ chức hoạt động: Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập - GV cho trưng bày các sản phẩm của các nhóm trên bảng theo thứ tự. Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập -Đại diện các nhóm trình bày thuyết minh về sản phẩm nhóm mình - HS quan sát các sản phẩm, lắng nghe bài giới thiệu của các nhóm và đưa ra các câu hỏi về địa danh (nếu có thắc mắc) Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận (GV lưu ý hoạt động của HS khuyết tật) Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập - GV đánh giá, nhận xét kết quả hoạt động nhóm của HS -------------------------------

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.