Danh mục
KHBD Văn 6 tuần 17 tiết 64,65
Thích 0 bình luận
Tác giả: Nguyễn Thị Lan
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 31/12/22 11:57
Lượt xem: 9
Dung lượng: 35.4kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: Ngày soạn: 28/12/2022 Ngày giảng: 31/12/2022 TIẾT 64, 65 VIẾT BÀI VĂN TẢ CẢNH SINH HOẠT I. Mục tiêu 1. Kiến thức - Nắm được các yêu cầu đối với một bài văn miêu tả cảnh sinh hoạt. - Nắm được các bước làm bài văn miêu tả một cảnh sinh hoạt. 2. Năng lực * Năng lực chung - Năng lực giao tiếp và hợp tác: tăng cường khả năng trình bày và diễn đạt, sự tương tác tích cực giữa các thành viên trong nhóm khi thực hiện nhiệm vụ. - Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh có ý thức chuẩn bị bài theo yêu cầu của GV, nhận ra và điều chỉnh được những hạn chế của bản thân sau khi được góp ý, tự định hướng và hoàn thiện bản thân. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: HS biết chọn lựa cảnh sinh hoạt và lập được dàn ý chi tiết cho đề bài cụ thể; Viết được bài văn miêu tả cảnh sinh hoạt theo các bước đã học. Có cách miêu tả độc đáo, mới lạ, hấp dẫn,… * Năng lực đặc thù - Năng lực ngôn ngữ: HS biết sử dụng từ ngữ phù hợp để miêu tả cảnh sinh hoạt một cách rõ nét, sinh động; biết vận dụng kiến thức tiếng Việt cùng với những trải nghiệm của bản thân để viết bài văn,… - Năng lực văn học: Có năng lực viết, tạo lập văn bản, năng lực trình bày suy nghĩ, cảm nhận của cá nhân. 3. Phẩm chất - Yêu nước: Biết yêu quê hương, đất nước, có ý thức giữ gìn nền văn hóa cổ truyền của dân tộc… - Chăm chỉ: Chăm học để vận dụng viết bài văn đạt kết quả tốt. - Trung thực: miêu tả chân thực, rõ nét cảnh sinh hoạt… - Trách nhiệm: Ý thức tự giác, tích cực trong học tập. II. Thiết bị dạy học và học liệu 1. Chuẩn bị của giáo viên: - Giáo án; - Phiếu bài tập, trả lời câu hỏi; - Tranh ảnh về một số cảnh sinh hoạt ở Quảng Ninh. 2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, SBT Ngữ văn 6, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở ghi. III. Tiến trình dạy học Hoạt động 1: Khởi động (5 phút) a. Mục tiêu: - HS hiểu, phát huy khả năng quan sát cách miêu tả cảnh sinh hoạt của con người qua văn bản Cô Tô, Hang Én. - Biết cách quan sát, miêu tả cảnh sinh hoạt trong đời sống hàng ngày. b. Nội dung: Giáo viên nêu yêu cầu trò chơi. HS huy động tri thức đã có để trả lời câu hỏi. c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS.

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.