
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM

Thích 0 bình luận
Tác giả: Nguyễn Thị Lan
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 18/03/23 00:25
Lượt xem: 11
Dung lượng: 19.1kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: Ngày soạn : 06//3/2023 Tiết 26 Ngày giảng : 18/3/2023 THUYẾT MINH VỀ MỘT THỂ LOẠI VĂN HỌC A. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Giúp HS dùng để củng cố tri thức, kĩ năng về cách làm một bài văn thuyết minh một thể loại văn học. -Viết 1 bài văn thuyết minh về 1 thể loại văn học. 2. Năng lực - Năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, hợp tác, tự quản bản thân. - Năng lực giao tiếp. * Đối với HS khuyết tật: Mục tiêu cần đạt yêu cầu sơ giản, nhẹ hơn các HS khác trong lớp (HS khuyết tật trả lời câu hỏi mức độ nhận biết và khuyến khích ở các mức độ thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao). 3.Phẩm chất: Giáo dục ý thức tự giác, mạnh dạn, chăm chỉ học tập. B. Chuẩn bị - GV: TLTK, dàn ý. - HS: Chuẩn bị theo hướng dẫn C-Phương pháp- Kĩ thuật dạy học - Phương pháp: Vấn đáp, phân tích quy nạp thực hành có hướng dẫn. - Kĩ thuật: động não, viết sáng tạo D. Tiến trình dạy học -Giáo dục 1. Ổn định tổ chức(1’) 2. Kiểm tra bài cũ (5’) -Kiểm tra các bài tập của học sinh. 3 Bài mới -Bài mới. Hoạt động 1: Mở đầu/giao nhiệm vụ học tập -Thời gian: 1 phút a.Mục đích: Đặt vấn đề, tiếp cận bài học b.Nội dung: GV đặt vấn đề dẫn dắt vào nội dung bài học c.Sản phẩm: Lời dẫn dắt của GV d.Cách thức thực hiện: Giới thiệu bài: Văn bản thuyết minh là một loại văn bản rất thông dụng trong đời sống, trên mọi lĩnh vực , các bước làm bài văn thuyết minh 1 thể loại văn học như thế nào? Có giống với 1 văn bản thuyết minh thông thường? Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới - Thời gian: 10 phút a, Mục đích: Giúp HS dùng để củng cố tri thức, kĩ năng về cách làm một bài văn thuyết minh một thể loại văn học. -Viết 1 bài văn thuyết minh về 1 thể loại văn học. b, Nội dung - GV: Hệ thống câu hỏi phân tích, hướng dẫn HS tìm hiểu bài học - HS: đọc văn bản trong SGK, dựa vào sự hướng dẫn của GV để tìm hiểu nội dung bài học. c, Sản phẩm: Các câu trả lời của HS d, Cách thức thực hiện: GV hướng dẫn học sinh đọc và tìm hiểu
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 18/03/23 00:25
Lượt xem: 11
Dung lượng: 19.1kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: Ngày soạn : 06//3/2023 Tiết 26 Ngày giảng : 18/3/2023 THUYẾT MINH VỀ MỘT THỂ LOẠI VĂN HỌC A. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Giúp HS dùng để củng cố tri thức, kĩ năng về cách làm một bài văn thuyết minh một thể loại văn học. -Viết 1 bài văn thuyết minh về 1 thể loại văn học. 2. Năng lực - Năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, hợp tác, tự quản bản thân. - Năng lực giao tiếp. * Đối với HS khuyết tật: Mục tiêu cần đạt yêu cầu sơ giản, nhẹ hơn các HS khác trong lớp (HS khuyết tật trả lời câu hỏi mức độ nhận biết và khuyến khích ở các mức độ thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao). 3.Phẩm chất: Giáo dục ý thức tự giác, mạnh dạn, chăm chỉ học tập. B. Chuẩn bị - GV: TLTK, dàn ý. - HS: Chuẩn bị theo hướng dẫn C-Phương pháp- Kĩ thuật dạy học - Phương pháp: Vấn đáp, phân tích quy nạp thực hành có hướng dẫn. - Kĩ thuật: động não, viết sáng tạo D. Tiến trình dạy học -Giáo dục 1. Ổn định tổ chức(1’) 2. Kiểm tra bài cũ (5’) -Kiểm tra các bài tập của học sinh. 3 Bài mới -Bài mới. Hoạt động 1: Mở đầu/giao nhiệm vụ học tập -Thời gian: 1 phút a.Mục đích: Đặt vấn đề, tiếp cận bài học b.Nội dung: GV đặt vấn đề dẫn dắt vào nội dung bài học c.Sản phẩm: Lời dẫn dắt của GV d.Cách thức thực hiện: Giới thiệu bài: Văn bản thuyết minh là một loại văn bản rất thông dụng trong đời sống, trên mọi lĩnh vực , các bước làm bài văn thuyết minh 1 thể loại văn học như thế nào? Có giống với 1 văn bản thuyết minh thông thường? Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới - Thời gian: 10 phút a, Mục đích: Giúp HS dùng để củng cố tri thức, kĩ năng về cách làm một bài văn thuyết minh một thể loại văn học. -Viết 1 bài văn thuyết minh về 1 thể loại văn học. b, Nội dung - GV: Hệ thống câu hỏi phân tích, hướng dẫn HS tìm hiểu bài học - HS: đọc văn bản trong SGK, dựa vào sự hướng dẫn của GV để tìm hiểu nội dung bài học. c, Sản phẩm: Các câu trả lời của HS d, Cách thức thực hiện: GV hướng dẫn học sinh đọc và tìm hiểu
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

-
Anh 7 Tuần 2
Hoàng Thị Lan Hương (28/08/17)
-
TIẾT 23- LỊCH SỬ 8
Nguyễn Thị Tuyết Mai (11/08/15)
-
Giáo án Mĩ thuật 6
Nguyễn Thị Thương (12/08/15)
-
English 6-Unit 8-Lesson 4
Nguyễn Thế Hoan (16/08/15)
-
ENGLISH 7 UNIT 2 A123
(15/08/15)
-
ENGLISH 7 UNIT 2 A45
(15/08/15)
-
ENGLISH 8 UNIT 2 LISTEN
(11/08/15)
-
ENGLISH 7 UNIT 1
(11/08/15)
