
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM

Thích 0 bình luận
Tác giả: Nguyễn Thị Lan
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 02/03/23 23:57
Lượt xem: 7
Dung lượng: 31.8kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: Ngày soạn:01/3/23023 Ngày giảng: 03/3/2023 TIẾT 89 THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT I. Mục tiêu 1. Kiến thức - Hiểu được nghĩa của từ và cách giải thích nghĩa của từ, - HS nhận biết được nghĩa của một số yếu tố tạo nên từ và nghĩa của những từ có yếu tố đó, tích cực hoá vốn từ (đặt câu với các từ cho trước); 2. Năng lực * Năng lực chung: - Năng lực tự chủ, tự học: chủ động, tích cực chuẩn bị bài theo yêu cầu. Biết tìm nguồn tư liệu liên quan đến nội dung bài học để mở rộng kiến thức. Chủ động tiếp cận, hoàn thành nhiệm vụ một cách tích cực. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trong hoạt động học tập tích cực chia sẻ, lắng nghe, tự tin phản hồi các ý kiến. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh biết tư duy độc lập, phân tích các nguồn thông tin khác nhau để đánh giá đúng về động từ, cụm động từ, biện pháp tu từ điệp * Năng lực đặc thù: - Năng lực ngôn ngữ: + Học sinh có kĩ năng trình bày trước nhóm, trước lớp. + Biết giải thích nghĩa của từ ngắn gọn, rõ ràng, khoa học. + Tự tin, nói rõ ràng, mạch lạc các ý tưởng, thông tin, thể hiện được quan điểm, chủ kiến, thái độ; biết bảo vệ quan điểm của cá nhân một cách thuyết phục. + Hiểu được ý kiến người khác; nắm bắt được những thông tin quan trọng từ các cuộc thảo luận. - Năng lực văn học: + Nhận diện được nghĩa của một số yếu tố tạo nên từ và nghĩa của những từ có yếu tố đó, tích cực hoá vốn từ. + Biết vận dụng kiến thức về nghĩa của từ ngữ, trong đọc, viết, nói và nghe. 3. Phẩm chất: - Chăm chỉ: Có ý thức tự tìm hiểu nội dung, hoàn thành các bài tập theo yêu cầu. - Trung thực: Trung thực trong báo cáo kết quả học tập. II. Thiết bị dạy học và học liệu 1. Chuẩn bị của giáo viên - Giáo án; máy chiếu - Phiếu bài tập, trả lời câu hỏi; - Bảng phân công nhiệm vụ cho học sinh hoạt động trên lớp; - Bảng giao nhiệm vụ học tập cho học sinh ở nhà; 2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, SBT Ngữ văn 6, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở ghi. III. Tiến trình dạy học 1. Hoạt động 1: Khởi động (5 phút) a) Mục tiêu: Tạo hứng thú, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình. b) Nội dung: GV giao nhiệm vụ (đưa câu hỏi); HS thực hiện nhiệm vụ c) Sản phẩm: Câu trả lớp của HS d) Tổ chức thực hiện:
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 02/03/23 23:57
Lượt xem: 7
Dung lượng: 31.8kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: Ngày soạn:01/3/23023 Ngày giảng: 03/3/2023 TIẾT 89 THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT I. Mục tiêu 1. Kiến thức - Hiểu được nghĩa của từ và cách giải thích nghĩa của từ, - HS nhận biết được nghĩa của một số yếu tố tạo nên từ và nghĩa của những từ có yếu tố đó, tích cực hoá vốn từ (đặt câu với các từ cho trước); 2. Năng lực * Năng lực chung: - Năng lực tự chủ, tự học: chủ động, tích cực chuẩn bị bài theo yêu cầu. Biết tìm nguồn tư liệu liên quan đến nội dung bài học để mở rộng kiến thức. Chủ động tiếp cận, hoàn thành nhiệm vụ một cách tích cực. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trong hoạt động học tập tích cực chia sẻ, lắng nghe, tự tin phản hồi các ý kiến. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh biết tư duy độc lập, phân tích các nguồn thông tin khác nhau để đánh giá đúng về động từ, cụm động từ, biện pháp tu từ điệp * Năng lực đặc thù: - Năng lực ngôn ngữ: + Học sinh có kĩ năng trình bày trước nhóm, trước lớp. + Biết giải thích nghĩa của từ ngắn gọn, rõ ràng, khoa học. + Tự tin, nói rõ ràng, mạch lạc các ý tưởng, thông tin, thể hiện được quan điểm, chủ kiến, thái độ; biết bảo vệ quan điểm của cá nhân một cách thuyết phục. + Hiểu được ý kiến người khác; nắm bắt được những thông tin quan trọng từ các cuộc thảo luận. - Năng lực văn học: + Nhận diện được nghĩa của một số yếu tố tạo nên từ và nghĩa của những từ có yếu tố đó, tích cực hoá vốn từ. + Biết vận dụng kiến thức về nghĩa của từ ngữ, trong đọc, viết, nói và nghe. 3. Phẩm chất: - Chăm chỉ: Có ý thức tự tìm hiểu nội dung, hoàn thành các bài tập theo yêu cầu. - Trung thực: Trung thực trong báo cáo kết quả học tập. II. Thiết bị dạy học và học liệu 1. Chuẩn bị của giáo viên - Giáo án; máy chiếu - Phiếu bài tập, trả lời câu hỏi; - Bảng phân công nhiệm vụ cho học sinh hoạt động trên lớp; - Bảng giao nhiệm vụ học tập cho học sinh ở nhà; 2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, SBT Ngữ văn 6, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở ghi. III. Tiến trình dạy học 1. Hoạt động 1: Khởi động (5 phút) a) Mục tiêu: Tạo hứng thú, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình. b) Nội dung: GV giao nhiệm vụ (đưa câu hỏi); HS thực hiện nhiệm vụ c) Sản phẩm: Câu trả lớp của HS d) Tổ chức thực hiện:
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

-
Anh 7 Tuần 2
Hoàng Thị Lan Hương (28/08/17)
-
TIẾT 23- LỊCH SỬ 8
Nguyễn Thị Tuyết Mai (11/08/15)
-
Giáo án Mĩ thuật 6
Nguyễn Thị Thương (12/08/15)
-
English 6-Unit 8-Lesson 4
Nguyễn Thế Hoan (16/08/15)
-
ENGLISH 7 UNIT 2 A123
(15/08/15)
-
ENGLISH 7 UNIT 2 A45
(15/08/15)
-
ENGLISH 8 UNIT 2 LISTEN
(11/08/15)
-
ENGLISH 7 UNIT 1
(11/08/15)
