
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM

Thích 0 bình luận
Tác giả: Nguyễn Thị Lan
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 22/02/23 23:26
Lượt xem: 9
Dung lượng: 51.2kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: Ngày soạn: 21/ 02/2023 Ngày giảng: 23/02/2023 (tiết 23) 02/3/2023 (tiết 24) Tiết 23, 24 BÀI 9: NGHỀ, LÀNG NGHỀ TRUYỀN THỐNG Ở TỈNH QUẢNG NINH (2 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Kể tên được một số nghề truyền thống ở Quảng Ninh. - Nêu được sự đóng góp của nghề truyền thống đối với đời sống nhân dân và sự phát triển kinh tế của địa phương (tỉnh/huyện/xã). - Liệt kê được tên sản phẩm đặc trưng của nghề truyền thống. 2. Năng lực * Năng lực chung: - Tự học và tự chủ: Biết chủ động, tích cực thực hiện những nhiệm vụ của bản thân trong học tập. - Giao tiếp và hợp tác thông qua hoạt động nhóm, biết chủ động và gương mẫu hoàn thành nhiệm vụ được giao, biết lắng nghe và có phản hồi tích cực trong giao tiếp. - Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết chú ý lắng nghe và tiếp nhận thông tin, phân công nhiệm vụ phù hợp cho các thành viên tham gia hoạt động. * Năng lực đặc thù: - Năng lực tìm hiểu lịch sử: Giải mã các tư liệu lịch sử, kênh hình và chữ viết có trong bài. - Năng lực nhận thức và tư duy lịch sử thông qua việc xác định được đóng góp của nghề truyền thống đối với đời sống nhân dân và sự phát triển kinh tế của địa phương 3. Phẩm chất -Yêu quê hương, đất nước; trân trọng những đóng góp của thế hệ trước. - Có tinh thần, trách nhiệm trong việc bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa, lịch sử, truyền thống địa phương. - Sống có trách nhiệm với bản thân và với địa phương mình II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU * Chuẩn bị của GV: (hoạt động Khám phá) - Bài đọc về "Nghề truyền thống ở Quảng Ninh". - Ảnh minh họa sản phẩm gốm Đức Chính - Đông Triều. - Ảnh làng nghề sửa chữa, đóng tàu thuyền Hà An. - Ảnh minh họa sản phẩm của nghề đan ngư cụ. - Mẫu sơ đồ gợi ý HS về đóng góp của nghề truyền thống. - Mẫu sơ đồ gợi ý HS liệt kê tên sản phẩm của nghề truyền thống tiêu biểu ở Quảng Ninh. * Chuẩn bị của HS: - Tìm hiểu trước thông tin liên quan đến nội dung bài học: "Nghề truyền thống ở Quảng Ninh"; sự đóng góp của nghề truyền thống đối với đời sống nhân dân và sự phát triển kinh tế của địa phương (tỉnh/huyện/xã); sản phẩm đặc trưng của nghề truyền thống.
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 22/02/23 23:26
Lượt xem: 9
Dung lượng: 51.2kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: Ngày soạn: 21/ 02/2023 Ngày giảng: 23/02/2023 (tiết 23) 02/3/2023 (tiết 24) Tiết 23, 24 BÀI 9: NGHỀ, LÀNG NGHỀ TRUYỀN THỐNG Ở TỈNH QUẢNG NINH (2 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Kể tên được một số nghề truyền thống ở Quảng Ninh. - Nêu được sự đóng góp của nghề truyền thống đối với đời sống nhân dân và sự phát triển kinh tế của địa phương (tỉnh/huyện/xã). - Liệt kê được tên sản phẩm đặc trưng của nghề truyền thống. 2. Năng lực * Năng lực chung: - Tự học và tự chủ: Biết chủ động, tích cực thực hiện những nhiệm vụ của bản thân trong học tập. - Giao tiếp và hợp tác thông qua hoạt động nhóm, biết chủ động và gương mẫu hoàn thành nhiệm vụ được giao, biết lắng nghe và có phản hồi tích cực trong giao tiếp. - Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết chú ý lắng nghe và tiếp nhận thông tin, phân công nhiệm vụ phù hợp cho các thành viên tham gia hoạt động. * Năng lực đặc thù: - Năng lực tìm hiểu lịch sử: Giải mã các tư liệu lịch sử, kênh hình và chữ viết có trong bài. - Năng lực nhận thức và tư duy lịch sử thông qua việc xác định được đóng góp của nghề truyền thống đối với đời sống nhân dân và sự phát triển kinh tế của địa phương 3. Phẩm chất -Yêu quê hương, đất nước; trân trọng những đóng góp của thế hệ trước. - Có tinh thần, trách nhiệm trong việc bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa, lịch sử, truyền thống địa phương. - Sống có trách nhiệm với bản thân và với địa phương mình II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU * Chuẩn bị của GV: (hoạt động Khám phá) - Bài đọc về "Nghề truyền thống ở Quảng Ninh". - Ảnh minh họa sản phẩm gốm Đức Chính - Đông Triều. - Ảnh làng nghề sửa chữa, đóng tàu thuyền Hà An. - Ảnh minh họa sản phẩm của nghề đan ngư cụ. - Mẫu sơ đồ gợi ý HS về đóng góp của nghề truyền thống. - Mẫu sơ đồ gợi ý HS liệt kê tên sản phẩm của nghề truyền thống tiêu biểu ở Quảng Ninh. * Chuẩn bị của HS: - Tìm hiểu trước thông tin liên quan đến nội dung bài học: "Nghề truyền thống ở Quảng Ninh"; sự đóng góp của nghề truyền thống đối với đời sống nhân dân và sự phát triển kinh tế của địa phương (tỉnh/huyện/xã); sản phẩm đặc trưng của nghề truyền thống.
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

-
Anh 7 Tuần 2
Hoàng Thị Lan Hương (28/08/17)
-
TIẾT 23- LỊCH SỬ 8
Nguyễn Thị Tuyết Mai (11/08/15)
-
Giáo án Mĩ thuật 6
Nguyễn Thị Thương (12/08/15)
-
English 6-Unit 8-Lesson 4
Nguyễn Thế Hoan (16/08/15)
-
ENGLISH 7 UNIT 2 A123
(15/08/15)
-
ENGLISH 7 UNIT 2 A45
(15/08/15)
-
ENGLISH 8 UNIT 2 LISTEN
(11/08/15)
-
ENGLISH 7 UNIT 1
(11/08/15)
