- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
Thích 0 bình luận
Tác giả: Nguyễn Thị Lan
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 02/03/23 23:42
Lượt xem: 9
Dung lượng: 24.1kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: Ngày soạn: 26/02/2023 Ngày giảng: 03/03/2023 (9D2) 04/03/2023 (9D1) Tiết 30, bài 24 CUỘC ĐẤU TRANH BẢO VỆ VÀ XÂY DỰNG CHÍNH QUYỀN DÂN CHỦ NHÂN DÂN ( 1945-1946 ) (tiếp theo) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Nắm diễn biến chính nhân dân Nam Bộ kháng chiến chống thực dân pháp trở lại xâm lược. - Biện pháp đối phó của ta đối với quân Tưởng và bọn tay sai. - Hoàn cảnh, ý nghĩa của việc kí hệp định sơ bộ 6-3-1946 và tạm ước 14-9-1946. Ý nghĩa của những kết quả bước đầu đã đạt được. 2. Năng lực: - Rèn luyện kĩ năng phân tích, nhận định, đánh giá tình hình đất nước sau Cách mạng tháng tám và nhiệm vụ cấp bách trước mắt trong năm đầu của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. 3. Phẩm chất: - Yêu nước: bồi dưỡng học sinh lòng yêu nước, tinh thần Cách mạng, niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, niềm tự hào dân tộc. - Trách nhiệm: sống có trách nhiệm để xứng đáng với công lao anh dung của các tiền bối đi trước II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIÊU: 1. Chuẩn bị của giáo viên - Giáo án word và Powerpoint. - Tranh ảnh có liên quan. - Máy tính 2. Chuẩn bị của học sinh - Đọc trước sách giáo khoa. - Sưu tầm tư liệu, tranh ảnh.... V. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC: 1. Ổn định: (1P) 2. Kiểm tra bài cũ: (5P) - Tại sao nói “Tình hình nước ta sau Cách mạng tháng tám là “Ngàn cân treo sợi tóc” ? 3. Bài mới: A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3P) a, Mục tiêu: Tạo tình huống giữa cái đã biết và chưa biết về b. Nội dung: HS dưới sự hướng dẫn của GV trả lời các câu hỏi theo yêu cầu của giáo viên c) Sản phẩm: học sinh trình bày được Đó là quá trình trở lại xâm lược của Pháp, sự chống phá của Tưởng và bọn phản cách mạng d) Tổ chức thực hiện: Đặt vấn đề - Trong việc giải quyết nạn đói, nạn dốt và khó khăn về tài chính chúng ta đạt nhiều kết quả nhưng ngay sau đó chúng ta lại tiếp tục gặp những khó khăn nào ? HS trả lời câu hỏi, GV dẫn dắt vào bài mới.
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 02/03/23 23:42
Lượt xem: 9
Dung lượng: 24.1kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: Ngày soạn: 26/02/2023 Ngày giảng: 03/03/2023 (9D2) 04/03/2023 (9D1) Tiết 30, bài 24 CUỘC ĐẤU TRANH BẢO VỆ VÀ XÂY DỰNG CHÍNH QUYỀN DÂN CHỦ NHÂN DÂN ( 1945-1946 ) (tiếp theo) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Nắm diễn biến chính nhân dân Nam Bộ kháng chiến chống thực dân pháp trở lại xâm lược. - Biện pháp đối phó của ta đối với quân Tưởng và bọn tay sai. - Hoàn cảnh, ý nghĩa của việc kí hệp định sơ bộ 6-3-1946 và tạm ước 14-9-1946. Ý nghĩa của những kết quả bước đầu đã đạt được. 2. Năng lực: - Rèn luyện kĩ năng phân tích, nhận định, đánh giá tình hình đất nước sau Cách mạng tháng tám và nhiệm vụ cấp bách trước mắt trong năm đầu của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. 3. Phẩm chất: - Yêu nước: bồi dưỡng học sinh lòng yêu nước, tinh thần Cách mạng, niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, niềm tự hào dân tộc. - Trách nhiệm: sống có trách nhiệm để xứng đáng với công lao anh dung của các tiền bối đi trước II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIÊU: 1. Chuẩn bị của giáo viên - Giáo án word và Powerpoint. - Tranh ảnh có liên quan. - Máy tính 2. Chuẩn bị của học sinh - Đọc trước sách giáo khoa. - Sưu tầm tư liệu, tranh ảnh.... V. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC: 1. Ổn định: (1P) 2. Kiểm tra bài cũ: (5P) - Tại sao nói “Tình hình nước ta sau Cách mạng tháng tám là “Ngàn cân treo sợi tóc” ? 3. Bài mới: A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3P) a, Mục tiêu: Tạo tình huống giữa cái đã biết và chưa biết về b. Nội dung: HS dưới sự hướng dẫn của GV trả lời các câu hỏi theo yêu cầu của giáo viên c) Sản phẩm: học sinh trình bày được Đó là quá trình trở lại xâm lược của Pháp, sự chống phá của Tưởng và bọn phản cách mạng d) Tổ chức thực hiện: Đặt vấn đề - Trong việc giải quyết nạn đói, nạn dốt và khó khăn về tài chính chúng ta đạt nhiều kết quả nhưng ngay sau đó chúng ta lại tiếp tục gặp những khó khăn nào ? HS trả lời câu hỏi, GV dẫn dắt vào bài mới.
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.
-
Anh 7 Tuần 2
Hoàng Thị Lan Hương (28/08/17)
-
TIẾT 23- LỊCH SỬ 8
Nguyễn Thị Tuyết Mai (11/08/15)
-
Giáo án Mĩ thuật 6
Nguyễn Thị Thương (12/08/15)
-
English 6-Unit 8-Lesson 4
Nguyễn Thế Hoan (16/08/15)
-
ENGLISH 7 UNIT 2 A123
(15/08/15)
-
ENGLISH 7 UNIT 2 A45
(15/08/15)
-
ENGLISH 8 UNIT 2 LISTEN
(11/08/15)
-
ENGLISH 7 UNIT 1
(11/08/15)

