Danh mục
KHDH Lịch sử 9 tuần 35 tiết 49
Thích 0 bình luận
Tác giả: Nguyễn Thị Lan
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 19/05/23 06:14
Lượt xem: 12
Dung lượng: 19.0kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: Ngày soạn: 17/5/2023 Ngày giảng:19/5/2023 (9D2) 20/5/2022 (9D1) Tiết 51 – Bài 32 XÂY DỰNG ĐẤT NƯỚC, ĐẤU TRANH BẢO VỆ TỔ QUỐC (1976 – 1985) A. Mục tiêu cần đạt 1. Kiến thức - Cuộc chiến đấu bảo vệ tổ quốc: Bảo vệ biên giới Tây - Nam và biên giới phía Bắc; ý nghĩa của nó. 2. Năng lực: - Năng lực chung: Năng lực giao tiếp và hợp tác trong hoạt động nhóm; tự học để khám phá các đơn vị kiến thức bài học; giải quyết vấn đề. - Năng lực chuyên biệt: + Tái hiện kiến thức lịch sự: học sinh trình bày được nguyên nhân, diễn biến của cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc tại biên giới Tây Nam và BG phía Bắc (1975-1979) + Nhận thức: Hiểu được tinh thần đấu tranh kiên cường bất khuất của nhân dân ta. Hiểu được tinh thần đoàn kết quốc tế: nhân dân VN và CPC. + Vận dụng: liên hệ mối quan hệ VN-CPC, VN- Trung Quốc. * Đối với HS khuyết tật 9D2: Mục tiêu cần đạt yêu cầu sơ giản, nhẹ hơn các HS khác trong lớp (HS khuyết tật trả lời câu hỏi mức độ nhận biết và khuyến khích ở các mức độ thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao). 3. Phẩm chất - Giáo dục cho các em lòng yêu nước, biết ơn những thế hệ cha anh đã hết lòng đấu tranh cho độc lập dân tộc, biết ơn Đảng đã luôn vạch ra những đường lối đúng đắn. - Giáo dục ý thức tự giác, trách nhiệm trong hoạt động khám phá, tìm hiểu kiến thức lịch sử. Tích hợp tư tưởng HCM: Liên hệ với tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giáo dục cho học sinh tinh thần chiến đấu. * Giá trị đạo đức cần giáo dục: Trách nhiệm phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc. II. Thiết bị dạy học và học liệu 1. Thầy: - Xây dựng Kế hoạch bài dạy, sử dụng các phần mềm hỗ trợ: PPt, Word, các video và phần mềm cắt video - Sử dụng và khai thác các hình ảnh liên quan đến bài học. - Máy tính, tivi 2. Trò: - Đọc bài, tìm hiểu các kiến thức liên quan thông qua hoạt động nhóm: Khai thác phần mềm PPt và các phần mềm hỗ trợ, bảng phụ... để làm bài tập. III. Tiến trình tổ chức dạy học 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ: (không) 3. Bài mới: A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5 phút) 1. Mục tiêu: HS nhận biết được các sự kiện được đề cập. 2. Nội dung: HS quan sát hình ảnh, video, trả lời câu hỏi. 3. Dự kiến sản phẩm: HS nhận biết, phát hiện được nội dung liên quan đến hình ảnh, video. Dựa vào đó, GV định hướng được nội dung bài học. 4. Tổ chức thực hiện: GV chiếu một đoạn video về mối quan hệ VN- CPC, hình ảnh bộ đội tình nguyện Việt Nam, hình ảnh đấu tranh ở Biên giới phía Bắc.. GV cho HS theo dõi, suy ngẫm GV dẫn dắt vào bài: Chiến tranh đã qua, N đã độc lập, thống nhất. Song các thế lực bên ngoài vẫn không ngừng quấy phá, Mĩ không cam tâm, chúng lôi kéo đồng minh gây chiến tranh tại BG Tây – Nam và BG phía Bắc. Ta đấu tranh ra sao? ⇨ Vào bài

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.