
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM

Tác giả: Nguyễn Thị Lan
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 06/03/23 14:43
Lượt xem: 10
Dung lượng: 48.5kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: Ngày soạn:02/3/2023 Ngày giảng:04/3/2023 Tiết 90,91 Văn bản 2: CÂY KHẾ I. Mục tiêu 1. Kiến thức - Nhận biết được một số yếu tố của truyện cổ tích: cốt truyện, nhân vật, lời người kể chuyện, ngôi kể, yếu tố kì ảo. - Nêu được ấn tượng chung về văn bản: nhận biết được các chi tiết tiêu biểu, đề tài câu chuyện, nhân vật trong tính chỉnh thể của tác phẩm. 2. Năng lực * Năng lực chung: - Năng lực tự chủ, tự học: chủ động, tích cực chuẩn bị bài theo yêu cầu. Biết tìm nguồn tư liệu liên quan đến nội dung bài học để mở rộng kiến thức. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trong hoạt động học tập tích cực chia sẻ, tự tin trình bày ý kiến; lắng nghe, phản hồi các ý kiến. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Đặt bản thân vào những tình huống, những vấn đề và giải quyết được những tình huống, những vấn đề nảy sinh trong bài học. * Năng lực đặc thù: - Năng lực ngôn ngữ: + Biết đọc hiểu và tóm tắt truyện cổ tích Cây khế. + Viết được bài văn kể lại một truyện cổ tích, đóng vai nhân vật kể lại truyện. + Kể lại được một truyện cổ tích sinh động. + Biết lắng nghe bạn kể và phản hồi ý kiến của bản thân. + Học sinh có kĩ năng trình bày trước nhóm, trước lớp lưu loát + Tự tin khi trình bày trước đám đông; thảo luận, tranh luận phù hợp; thể hiện được chủ kiến, cá tính trong thảo luận, tranh luận. - Năng lực văn học: + Nhận biết, bước đầu nhận xét, phân tích được nét độc đáo của truyện cổ tích Cây khế (cốt truyện, nhân vật, kiểu nhân vật, lời người kể chuyện, yếu tố kì ảo). + Nhận biết được chi tiết tiêu biểu, đề tài, ý nghĩa của văn bản, rút ra bài học cho bản thân - Năng lực thu thập thông tin liên quan đến văn bản Cây khế. - Năng lực hợp tác khi trao đổi, thảo luận về giá trị nội dung, nghệ thuật sử dụng yếu tố kì ảo, ý nghĩa truyện; - Năng lực phân tích, so sánh đặc điểm nghệ thuật của truyện với các truyện có cùng chủ đề. 3. Phẩm chất: - Yêu nước: Yêu con người, yêu cái đẹp, yêu chuyện cổ nước mình và những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc. - Chăm chỉ: Có tinh thần chủ động trong học tập; Có ý thức tự tìm hiểu nội dung, đặc điểm của truyện cổ tích Cây khế. - Nhân ái: yêu cái thiện, ghét cái ác cái xấu, cái bất công biết tôn trọng người khác. - Trung thực: Tôn trọng lẽ phải, thật thà, ngay thẳng, không tham lam, vụ lợi. thẳng thắn trong việc thể hiện những suy nghĩ tình cảm của mình. - Trách nhiệm: Bảo vệ bản thân, gia đình, xã hội, có trách nhiệm với việc làm của mình, có trách nhiệm bảo vệ, phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc. II. Thiết bị dạy học và học liệu 1. Chuẩn bị của giáo viên: - Giáo án. - Phiếu bài tập, trả lời câu hỏi. - Tranh ảnh về nhà văn, hình ảnh. - Bảng phân công nhiệm vụ cho học sinh hoạt động trên lớp. - Bảng giao nhiệm vụ học tập cho học sinh ở nhà. 2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, SBT Ngữ văn 6, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở ghi, phần bảng nhóm chuẩn bị ở nhà. III. Tiến trình dạy học 1. Hoạt động 1: Khởi động (5 phút) a) Mục tiêu: Tạo tình huống gây hứng thú, tiếp cận với nội dung chủ đề bài học. b) Nội dung: GV giao nhiệm vụ (đưa câu hỏi); HS thực hiện nhiệm vụ dưới sự hướng dẫn của GV. c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS d) Tổ chức thực hiện:
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 06/03/23 14:43
Lượt xem: 10
Dung lượng: 48.5kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: Ngày soạn:02/3/2023 Ngày giảng:04/3/2023 Tiết 90,91 Văn bản 2: CÂY KHẾ I. Mục tiêu 1. Kiến thức - Nhận biết được một số yếu tố của truyện cổ tích: cốt truyện, nhân vật, lời người kể chuyện, ngôi kể, yếu tố kì ảo. - Nêu được ấn tượng chung về văn bản: nhận biết được các chi tiết tiêu biểu, đề tài câu chuyện, nhân vật trong tính chỉnh thể của tác phẩm. 2. Năng lực * Năng lực chung: - Năng lực tự chủ, tự học: chủ động, tích cực chuẩn bị bài theo yêu cầu. Biết tìm nguồn tư liệu liên quan đến nội dung bài học để mở rộng kiến thức. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trong hoạt động học tập tích cực chia sẻ, tự tin trình bày ý kiến; lắng nghe, phản hồi các ý kiến. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Đặt bản thân vào những tình huống, những vấn đề và giải quyết được những tình huống, những vấn đề nảy sinh trong bài học. * Năng lực đặc thù: - Năng lực ngôn ngữ: + Biết đọc hiểu và tóm tắt truyện cổ tích Cây khế. + Viết được bài văn kể lại một truyện cổ tích, đóng vai nhân vật kể lại truyện. + Kể lại được một truyện cổ tích sinh động. + Biết lắng nghe bạn kể và phản hồi ý kiến của bản thân. + Học sinh có kĩ năng trình bày trước nhóm, trước lớp lưu loát + Tự tin khi trình bày trước đám đông; thảo luận, tranh luận phù hợp; thể hiện được chủ kiến, cá tính trong thảo luận, tranh luận. - Năng lực văn học: + Nhận biết, bước đầu nhận xét, phân tích được nét độc đáo của truyện cổ tích Cây khế (cốt truyện, nhân vật, kiểu nhân vật, lời người kể chuyện, yếu tố kì ảo). + Nhận biết được chi tiết tiêu biểu, đề tài, ý nghĩa của văn bản, rút ra bài học cho bản thân - Năng lực thu thập thông tin liên quan đến văn bản Cây khế. - Năng lực hợp tác khi trao đổi, thảo luận về giá trị nội dung, nghệ thuật sử dụng yếu tố kì ảo, ý nghĩa truyện; - Năng lực phân tích, so sánh đặc điểm nghệ thuật của truyện với các truyện có cùng chủ đề. 3. Phẩm chất: - Yêu nước: Yêu con người, yêu cái đẹp, yêu chuyện cổ nước mình và những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc. - Chăm chỉ: Có tinh thần chủ động trong học tập; Có ý thức tự tìm hiểu nội dung, đặc điểm của truyện cổ tích Cây khế. - Nhân ái: yêu cái thiện, ghét cái ác cái xấu, cái bất công biết tôn trọng người khác. - Trung thực: Tôn trọng lẽ phải, thật thà, ngay thẳng, không tham lam, vụ lợi. thẳng thắn trong việc thể hiện những suy nghĩ tình cảm của mình. - Trách nhiệm: Bảo vệ bản thân, gia đình, xã hội, có trách nhiệm với việc làm của mình, có trách nhiệm bảo vệ, phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc. II. Thiết bị dạy học và học liệu 1. Chuẩn bị của giáo viên: - Giáo án. - Phiếu bài tập, trả lời câu hỏi. - Tranh ảnh về nhà văn, hình ảnh. - Bảng phân công nhiệm vụ cho học sinh hoạt động trên lớp. - Bảng giao nhiệm vụ học tập cho học sinh ở nhà. 2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, SBT Ngữ văn 6, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở ghi, phần bảng nhóm chuẩn bị ở nhà. III. Tiến trình dạy học 1. Hoạt động 1: Khởi động (5 phút) a) Mục tiêu: Tạo tình huống gây hứng thú, tiếp cận với nội dung chủ đề bài học. b) Nội dung: GV giao nhiệm vụ (đưa câu hỏi); HS thực hiện nhiệm vụ dưới sự hướng dẫn của GV. c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS d) Tổ chức thực hiện:
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

