
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM

Thích 0 bình luận
Tác giả: Nguyễn Thị Lan
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 18/05/23 10:59
Lượt xem: 12
Dung lượng: 25.7kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: Ngày soạn: 11/5/2023 Ngày soạn: 13/5/2023 Tiết 33,34 19/5/2023 (dạy bù) ÔN LUYỆN VIẾT ĐOẠN VĂN NGHỊ LUẬN I.Mục tiêu cần đạt 1. Về kiến thức: Giúp học sinh nắm được - Kiến thức chung: + Nhận biết, phân tích được cấu trúc của đoạn văn nghị luận. + Biết cách viết đoạn văn trình bày luận điểm theo hai phương pháp diễn dịch và quy nạp. - Kiến thức trọng tâm: Nắm được cách viết đoạn văn trình bày luận điểm theo các phương pháp diễn dịch và quy nạp. 2. Về kĩ năng: - Kĩ năng bài học: + Viết đoạn văn diễn dịch, quy nạp. + Lựa chọn ngôn ngữ diễn đạt trong đoạn văn nghị luận. + Viết đoạn văn nghị luận trình bày luận điểm có độ dài 90 chữ về một vấn đề chính trọ, hoặc xã hội. - Kĩ năng sống: + Kĩ năng tư duy sáng tạo. + Kĩ năng hợp tác. + Kĩ năng giao tiếp. + Kĩ năng tự nhận thức. 3. Tư tưởng: - Giáo dục học sinh ý thức học tập. 4. Phát triển năng lực cho HS: - Năng lực chung: Năng lực tư duy sáng tạo, giải quyết vấn đề, tự học... - Năng lực chuyên biệt: NL giải quyết vấn đề II. Phương Pháp + kĩ thuật dạy học: - Phương pháp: Quy nạp, thực hành. - Kĩ thuật dạy học: + Kĩ thuật “viết tích tực”. + Kĩ thuật “hỏi và trả lời”. + Kĩ thuật động não. + Kĩ thuật đặt câu hỏi. + Kĩ thuật giao nhiệm vụ. III. Phương tiện dạy học: Giáo án, sgk, sgv. IV. Tiến trình bài dạy: 1.ổn định tổ chức: ( 1’ ) 2.Kiểm tra bài cũ: (kết hợp trong giờ) Gv kiểm tra kiến thức phần ghi nhớ bài : Ôn tập về luận điểm 3.Bài mới: Gv dẫn vào bài: Luận điểm có thể nằm ở đầu hoặc ở những vị trí khác trong đoạn văn. Khi viết câu văn mang luận điểm ta th¬ường sử dụng những cách nào? Chúng ta cùng tìm hiểu bài học hôm nay.
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 18/05/23 10:59
Lượt xem: 12
Dung lượng: 25.7kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: Ngày soạn: 11/5/2023 Ngày soạn: 13/5/2023 Tiết 33,34 19/5/2023 (dạy bù) ÔN LUYỆN VIẾT ĐOẠN VĂN NGHỊ LUẬN I.Mục tiêu cần đạt 1. Về kiến thức: Giúp học sinh nắm được - Kiến thức chung: + Nhận biết, phân tích được cấu trúc của đoạn văn nghị luận. + Biết cách viết đoạn văn trình bày luận điểm theo hai phương pháp diễn dịch và quy nạp. - Kiến thức trọng tâm: Nắm được cách viết đoạn văn trình bày luận điểm theo các phương pháp diễn dịch và quy nạp. 2. Về kĩ năng: - Kĩ năng bài học: + Viết đoạn văn diễn dịch, quy nạp. + Lựa chọn ngôn ngữ diễn đạt trong đoạn văn nghị luận. + Viết đoạn văn nghị luận trình bày luận điểm có độ dài 90 chữ về một vấn đề chính trọ, hoặc xã hội. - Kĩ năng sống: + Kĩ năng tư duy sáng tạo. + Kĩ năng hợp tác. + Kĩ năng giao tiếp. + Kĩ năng tự nhận thức. 3. Tư tưởng: - Giáo dục học sinh ý thức học tập. 4. Phát triển năng lực cho HS: - Năng lực chung: Năng lực tư duy sáng tạo, giải quyết vấn đề, tự học... - Năng lực chuyên biệt: NL giải quyết vấn đề II. Phương Pháp + kĩ thuật dạy học: - Phương pháp: Quy nạp, thực hành. - Kĩ thuật dạy học: + Kĩ thuật “viết tích tực”. + Kĩ thuật “hỏi và trả lời”. + Kĩ thuật động não. + Kĩ thuật đặt câu hỏi. + Kĩ thuật giao nhiệm vụ. III. Phương tiện dạy học: Giáo án, sgk, sgv. IV. Tiến trình bài dạy: 1.ổn định tổ chức: ( 1’ ) 2.Kiểm tra bài cũ: (kết hợp trong giờ) Gv kiểm tra kiến thức phần ghi nhớ bài : Ôn tập về luận điểm 3.Bài mới: Gv dẫn vào bài: Luận điểm có thể nằm ở đầu hoặc ở những vị trí khác trong đoạn văn. Khi viết câu văn mang luận điểm ta th¬ường sử dụng những cách nào? Chúng ta cùng tìm hiểu bài học hôm nay.
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

-
Anh 7 Tuần 2
Hoàng Thị Lan Hương (28/08/17)
-
TIẾT 23- LỊCH SỬ 8
Nguyễn Thị Tuyết Mai (11/08/15)
-
Giáo án Mĩ thuật 6
Nguyễn Thị Thương (12/08/15)
-
English 6-Unit 8-Lesson 4
Nguyễn Thế Hoan (16/08/15)
-
ENGLISH 7 UNIT 2 A123
(15/08/15)
-
ENGLISH 7 UNIT 2 A45
(15/08/15)
-
ENGLISH 8 UNIT 2 LISTEN
(11/08/15)
-
ENGLISH 7 UNIT 1
(11/08/15)
