
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM

Tác giả: Nguyễn Thị Lan
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 23/10/23 06:23
Lượt xem: 3
Dung lượng: 73.9kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: Ngày soạn: 22/10/2023 Ngày giảng: 26/10/2023 (7B3) 28/10/2023 (7B1) Tiết 8 ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I Thời gian thực hiện: (1 tiết) I. MỤC TIÊU : 1. Kiến thức: Ôn tập các kiến thức cơ bản về - Kinh tế, chính trị, văn hóa xh Qn từ 938 đến thế kỉ XVI - Chiến thắng trên song Bạch Đằng qua các mốc thời gian 938.981,1288 cùng ý nghĩa lịch sử của nó. - Bảo vật quốc gia trên địa bàn tỉnh quảng Ninh 2. Năng lực * Năng lực chung - Năng lực tự chủ và tự học: biết chủ động tích cực thực hiện nhiệm vụ học tập. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: biết chủ động đưa ra ý kiến giải pháp khi được giao nhiệm vụ để hoàn thành tốt khi làm việc nhóm. * Năng lực đặc thù - Năng lực tìm hiểu địa lí: sử dụng bản đồ và sơ đồ, lược đồ, tranh ảnh để xác định nội dung theo yêu cầu của giáo viên. - Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Biết liên hệ thực tế để giải thích các hiện tượng, các vấn đề liên quan đến bài học; Liên hệ với địa phương nếu có - Năng lực nhận thức khoa học địa lí: Phân tích mối liên hệ giữa các yếu tố tự nhiên *HSKT 7B1: ý nghĩa tên gọi tỉnh Quảng Ninh, đặc điểm lịch sử văn hóa, lịch sử, nghệ thuật, kiến trúc trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; chiến thắng trên sông Bạch Đằng và một số bảo vật quốc gia trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. 3. Phẩm chất - Trách nhiệm: Thực hiện, tuyên truyền cho người thân về những giá trị mà bài học mang lại - Chăm chỉ: tích cực, chủ động trong các hoạt động học - Nhân ái: Chia sẻ, cảm thông với những sự khó khăn, thách thức của những vấn đề liên quan đến nội dung bài học. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1.Thiết bị: Máy tính, máy chiếu 2. Học liệu: Tài liệu gdđp 7 III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC. 1. Hoạt động 1: Mở đầu (5’) a. Mục tiêu: Giáo viên đưa ra tình huống để học sinh giải quyết, trên cơ sở đó để hình thành kiến thức vào bài học mới. b. Nội dung: Học sinh dựa vào kiến thức đã học và hiểu biết của mình để trả lời câu hỏi. c. Sản phẩm: Thuyết trình sản phẩm, câu trả lời, bài làm của học sinh d. Tổ chức thực hiện Hoạt động của GV và HS Sản phẩm dự kiến Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập GV: GV cho HS khái quát lại nội dung đã học từ đầu năm đến nay. ? Em ấn tượng với nội dung nào nhất?Vì sao? HS: Lắng nghe và tiếp cận nhiệm vụ Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập GV: Gợi ý, hỗ trợ học sinh thực hiện nhiệm vụ HS: Suy nghĩ, trả lời Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận GV: Lắng nghe, gọi HS nhận xét và bổ sung (Chú ý gọi HS khuyết tật) HS: Trình bày kết quả Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập GV: Chuẩn kiến thức và dẫn vào bài mới HS: Lắng nghe, vào bài mới 2. Hoạt động 2. Hình thành kiến thức mới (30’) a. Mục tiêu: HS hoàn thành nội dung các bảng nhằm ôn lại kiến thức b. Nội dung: Tìm hiểu về Hệ thống kiến thức bằng hệ thống bảng c. Sản phẩm: Thuyết trình sản phẩm, câu trả lời, bài làm của học sinh d. Tổ chức thực hiện. Hoạt động: Ôn tập Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập GV: HS làm việc theo nhóm hoàn thành phiếu bài tập sau Nhóm 1: Câu 1. Nêu Các tên gọi của tỉnh Quảng Ninh từ 938 đén đầu thế kỉ XVI? Câu 2: Giới thiệu khái quát về lịch sử văn hóa,nghệ thuật kiến trúc trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh từ 938-XVI? Nhóm 2: Câu 3: Hãy nêu những biểu hiện và ý nghĩa của văn hóa biển trong đời sốn kinh tế , văn hóa – xã hội ở tỉnh QN hiện nay? Câu 4: Giới thiệu sơ lược về tên gọi và Lịch sử địa phương nơi em sống? Nhóm 3,4: 3. Hoạt động 3: Luyện tập (5’) a. Mục tiêu: Giúp học sinh khắc sâu kiến thức bài học. HS hoàn thành các câu hỏi trắc nghiệm b. Nội dung: Tìm hiểu HS làm 1 số câu hỏi trắc nghiệm c. Sản phẩm: Thuyết trình sản phẩm, câu trả lời, bài làm của học sinh d. Tổ chức thực hiện. Hoạt động của GV và HS Sản phẩm dự kiến Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập GV : HS hoàn thành hệ thống câu hỏi trắc nghiệm trên màn chiếu. HS: Lắng nghe và tiếp cận nhiệm vụ 2/ HS làm 1 số câu hỏi trắc nghiệm Câu 1.Đạo thừ tuyên An Bang là tên gọi của tỉnh Quảng Ninh dưới thời nào? A. Nhà Lý B. Nhà Trần C. Nhà Hồ D. Hậu Lê – Lê Sơ Câu 2. Hầu Nhân Bảo chỉ huy quân Tống tiến đánh nước ta vào năm nào? A.Cuối 938 B. Đầu 981 C. cuối 1287 D. Đầu 1288 Câu 3. Trận chiến trên sông Bạch Đằng của quân dân nhà Trần đã bắt sống tướng giặc nào? A. Lưu Hoằng Tháo B. Thoát Hoan C. Trương Văn Hổ C. Ô Mã Nhi Câu 4. Chùa Quỳnh Lâm được xây dựng từ thời A. nhà Lý B. nhà Trần C. nhà Hồ D. Hậu Lê – Lê Sơ Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập GV: Gợi ý, hỗ trợ học sinh thực hiện nhiệm vụ HS: Suy nghĩ, trả lời Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận HS: Trình bày kết quả GV: Lắng nghe, gọi HS nhận xét và bổ sung Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập GV: Chuẩn kiến thức và ghi bảng HS: Lắng nghe, ghi bài GV chuẩn kiến thức, nhấn mạnh kiến thức trọng tâm của bài học 4. Hoạt động 4. Vận dụng (5’) a. Mục tiêu: HS biết được giải thích được những vấn đề có liên quan đến bài học hôm nay b. Nội dung: Vận dụng kiến thức c. Sản phẩm: Thuyết trình sản phẩm, câu trả lời, bài làm của học sinh d. Tổ chức thực hiện. Hoạt động của GV và HS Sản phẩm dự kiến Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập GV: Sưu tầm các hình ảnh về Di tích chiến thắng Bạch Đằng và một số Lễ Hội tiêu biểu của Quảng NInh trong giai đoạn từ 938-XVI. HS: Lắng nghe và tiếp cận nhiệm vụ Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập GV: Gợi ý, hỗ trợ học sinh thực hiện nhiệm vụ HS: Suy nghĩ, trả lời Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận HS: trình bày kết quả GV: Lắng nghe, gọi HS nhận xét và bổ sung Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập GV: Chuẩn kiến thức HS: Lắng nghe và ghi nhớ. • Hướng dẫn về nhà - Học bài và hoàn thiện các BT - Giờ sau kiểm tra giữa kì
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 23/10/23 06:23
Lượt xem: 3
Dung lượng: 73.9kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: Ngày soạn: 22/10/2023 Ngày giảng: 26/10/2023 (7B3) 28/10/2023 (7B1) Tiết 8 ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I Thời gian thực hiện: (1 tiết) I. MỤC TIÊU : 1. Kiến thức: Ôn tập các kiến thức cơ bản về - Kinh tế, chính trị, văn hóa xh Qn từ 938 đến thế kỉ XVI - Chiến thắng trên song Bạch Đằng qua các mốc thời gian 938.981,1288 cùng ý nghĩa lịch sử của nó. - Bảo vật quốc gia trên địa bàn tỉnh quảng Ninh 2. Năng lực * Năng lực chung - Năng lực tự chủ và tự học: biết chủ động tích cực thực hiện nhiệm vụ học tập. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: biết chủ động đưa ra ý kiến giải pháp khi được giao nhiệm vụ để hoàn thành tốt khi làm việc nhóm. * Năng lực đặc thù - Năng lực tìm hiểu địa lí: sử dụng bản đồ và sơ đồ, lược đồ, tranh ảnh để xác định nội dung theo yêu cầu của giáo viên. - Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Biết liên hệ thực tế để giải thích các hiện tượng, các vấn đề liên quan đến bài học; Liên hệ với địa phương nếu có - Năng lực nhận thức khoa học địa lí: Phân tích mối liên hệ giữa các yếu tố tự nhiên *HSKT 7B1: ý nghĩa tên gọi tỉnh Quảng Ninh, đặc điểm lịch sử văn hóa, lịch sử, nghệ thuật, kiến trúc trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; chiến thắng trên sông Bạch Đằng và một số bảo vật quốc gia trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. 3. Phẩm chất - Trách nhiệm: Thực hiện, tuyên truyền cho người thân về những giá trị mà bài học mang lại - Chăm chỉ: tích cực, chủ động trong các hoạt động học - Nhân ái: Chia sẻ, cảm thông với những sự khó khăn, thách thức của những vấn đề liên quan đến nội dung bài học. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1.Thiết bị: Máy tính, máy chiếu 2. Học liệu: Tài liệu gdđp 7 III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC. 1. Hoạt động 1: Mở đầu (5’) a. Mục tiêu: Giáo viên đưa ra tình huống để học sinh giải quyết, trên cơ sở đó để hình thành kiến thức vào bài học mới. b. Nội dung: Học sinh dựa vào kiến thức đã học và hiểu biết của mình để trả lời câu hỏi. c. Sản phẩm: Thuyết trình sản phẩm, câu trả lời, bài làm của học sinh d. Tổ chức thực hiện Hoạt động của GV và HS Sản phẩm dự kiến Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập GV: GV cho HS khái quát lại nội dung đã học từ đầu năm đến nay. ? Em ấn tượng với nội dung nào nhất?Vì sao? HS: Lắng nghe và tiếp cận nhiệm vụ Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập GV: Gợi ý, hỗ trợ học sinh thực hiện nhiệm vụ HS: Suy nghĩ, trả lời Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận GV: Lắng nghe, gọi HS nhận xét và bổ sung (Chú ý gọi HS khuyết tật) HS: Trình bày kết quả Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập GV: Chuẩn kiến thức và dẫn vào bài mới HS: Lắng nghe, vào bài mới 2. Hoạt động 2. Hình thành kiến thức mới (30’) a. Mục tiêu: HS hoàn thành nội dung các bảng nhằm ôn lại kiến thức b. Nội dung: Tìm hiểu về Hệ thống kiến thức bằng hệ thống bảng c. Sản phẩm: Thuyết trình sản phẩm, câu trả lời, bài làm của học sinh d. Tổ chức thực hiện. Hoạt động: Ôn tập Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập GV: HS làm việc theo nhóm hoàn thành phiếu bài tập sau Nhóm 1: Câu 1. Nêu Các tên gọi của tỉnh Quảng Ninh từ 938 đén đầu thế kỉ XVI? Câu 2: Giới thiệu khái quát về lịch sử văn hóa,nghệ thuật kiến trúc trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh từ 938-XVI? Nhóm 2: Câu 3: Hãy nêu những biểu hiện và ý nghĩa của văn hóa biển trong đời sốn kinh tế , văn hóa – xã hội ở tỉnh QN hiện nay? Câu 4: Giới thiệu sơ lược về tên gọi và Lịch sử địa phương nơi em sống? Nhóm 3,4: 3. Hoạt động 3: Luyện tập (5’) a. Mục tiêu: Giúp học sinh khắc sâu kiến thức bài học. HS hoàn thành các câu hỏi trắc nghiệm b. Nội dung: Tìm hiểu HS làm 1 số câu hỏi trắc nghiệm c. Sản phẩm: Thuyết trình sản phẩm, câu trả lời, bài làm của học sinh d. Tổ chức thực hiện. Hoạt động của GV và HS Sản phẩm dự kiến Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập GV : HS hoàn thành hệ thống câu hỏi trắc nghiệm trên màn chiếu. HS: Lắng nghe và tiếp cận nhiệm vụ 2/ HS làm 1 số câu hỏi trắc nghiệm Câu 1.Đạo thừ tuyên An Bang là tên gọi của tỉnh Quảng Ninh dưới thời nào? A. Nhà Lý B. Nhà Trần C. Nhà Hồ D. Hậu Lê – Lê Sơ Câu 2. Hầu Nhân Bảo chỉ huy quân Tống tiến đánh nước ta vào năm nào? A.Cuối 938 B. Đầu 981 C. cuối 1287 D. Đầu 1288 Câu 3. Trận chiến trên sông Bạch Đằng của quân dân nhà Trần đã bắt sống tướng giặc nào? A. Lưu Hoằng Tháo B. Thoát Hoan C. Trương Văn Hổ C. Ô Mã Nhi Câu 4. Chùa Quỳnh Lâm được xây dựng từ thời A. nhà Lý B. nhà Trần C. nhà Hồ D. Hậu Lê – Lê Sơ Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập GV: Gợi ý, hỗ trợ học sinh thực hiện nhiệm vụ HS: Suy nghĩ, trả lời Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận HS: Trình bày kết quả GV: Lắng nghe, gọi HS nhận xét và bổ sung Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập GV: Chuẩn kiến thức và ghi bảng HS: Lắng nghe, ghi bài GV chuẩn kiến thức, nhấn mạnh kiến thức trọng tâm của bài học 4. Hoạt động 4. Vận dụng (5’) a. Mục tiêu: HS biết được giải thích được những vấn đề có liên quan đến bài học hôm nay b. Nội dung: Vận dụng kiến thức c. Sản phẩm: Thuyết trình sản phẩm, câu trả lời, bài làm của học sinh d. Tổ chức thực hiện. Hoạt động của GV và HS Sản phẩm dự kiến Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập GV: Sưu tầm các hình ảnh về Di tích chiến thắng Bạch Đằng và một số Lễ Hội tiêu biểu của Quảng NInh trong giai đoạn từ 938-XVI. HS: Lắng nghe và tiếp cận nhiệm vụ Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập GV: Gợi ý, hỗ trợ học sinh thực hiện nhiệm vụ HS: Suy nghĩ, trả lời Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận HS: trình bày kết quả GV: Lắng nghe, gọi HS nhận xét và bổ sung Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập GV: Chuẩn kiến thức HS: Lắng nghe và ghi nhớ. • Hướng dẫn về nhà - Học bài và hoàn thiện các BT - Giờ sau kiểm tra giữa kì
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

