Danh mục
KHDH Văn 8 tuần 31 tiết 135,136
Thích 0 bình luận
Tác giả: Nguyễn Thị Lan
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 21/04/23 09:30
Lượt xem: 10
Dung lượng: 25.2kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: Ngày soạn:19/4/2023 Ngày giảng:21/4/2023 22/4/2023 Tiết 125,136 ÔN TẬP CUỐI KÌ II I. Mục tiêu: 1. Về kiến thức - Nắm được kiến thức trong các bài từ tiết 73 đến tiết 96 có hệ thống trong 3 phân môn: Văn, TV, TLV; đồng thời thấy được mối liên hệ kiến thức ở các phân môn. - Nhận biết cấu trúc đề theo 3 cấp độ tư duy: nhận biết, thông hiểu, vận dụng; Biết cách giải quyết các dạng đề bài cụ thể. 2. Năng lực - Năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, hợp tác, tự quản bản thân, ra quyết định: viết văn bản thuyết minh về một phương pháp (cách làm). - Năng lực giao tiếp: trình bày suy nghĩ, ý tưởng, thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm cá nhân về cách sử dụng tri thức và phương pháp thuyết minh. 3. Phẩm chất: Giáo dục lòng yêu thích các văn bản tự sự. * Đối với HS khuyết tật: Mục tiêu cần đạt yêu cầu sơ giản, nhẹ hơn các HS khác trong lớp (HS khuyết tật trả lời câu hỏi mức độ nhận biết và khuyến khích ở các mức độ thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao). II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Chuẩn bị của giáo viên: + Nghiên cứu kĩ sách giáo khoa, sách bài tập, sách giáo viên, hướng dẫn chuẩn kiến thức kĩ năng, tư liệu tham khảo. + Chuẩn bị kế hoạch dạy học, thiết bị, phương tiện dạy học (máy chiếu). 2. Chuẩn bị của học sinh: + Đọc kĩ sách giáo khoa, sách bài tập, những tài liệu liên quan. + Soạn bài và chuẩn bị đầy đủ theo hướng dẫn về nhà của giáo viên. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU: 3’ a) Mục tiêu: Tạo tình huống/vấn đề học tập nhằm huy động kiến thức, kinh nghiệm hiện có của học sinh và nhu cầu tìm hiểu kiến thức mới liên quan đến tình huống/vấn đề học tập b) Nội dung: HS vận dụng vào kiến thức hiểu biết của mình để trả lời. c) Sản phẩm: HS hoàn thành nhiệm vụ. d) Tổ chức thực hiện: ? Những khó khăn của em trong quá trình ôn tập kiến thức HS GV dẫn dắt vào tiết

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.