Danh mục
KHBD Văn 6 tiết 93
Thích 0 bình luận
Tác giả: Nguyễn Thị Lan
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 10/03/23 12:03
Lượt xem: 8
Dung lượng: 26.9kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: Ngày soạn: 08/3/2023 Ngày giảng:10/3/2023 Tiết 93: Văn bản 3: VUA CHÍCH CHÒE I. Mục tiêu 1. Kiến thức - Nhận biết được một số yếu tố của truyện cổ tích (cốt truyện, nhân vật, lời người kể chuyện, lời nhân vật) và người kể chuyện ngôi thứ nhất. 2. Năng lực * Năng lực chung: - Năng lực tự chủ, tự học: Học sinh có ý thức chuẩn bị bài, học bài theo hướng dẫn của giáo viên. Chủ động tiếp nhận, hoàn thành nhiệm vụ học tập 1 cách tích cực. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Tích cực, chủ động trong hoạt động học tập; tích cực chia sẻ, lắng nghe, tự tin phản hồi các ý kiến (nếu có). - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Đặt bản thân vào tình huống và giải quyết được tình huống nảy sinh trong quá trình học tập. * Năng lực đặc thù: - Năng lực ngôn ngữ: - Biết đọc hiểu và tóm tắt truyện cổ tích Vua chích chòe. - Viết được bài văn kể lại một truyện cổ tích, đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích sinh động. - Biết lắng nghe bạn kể và phản hồi ý kiến của bản thân. + Học sinh có kĩ năng trình bày tự tin trước nhóm, trước lớp rõ ràng, mạch lạc các ý tưởng, thông tin, quan điểm, thái độ; biết bảo vệ quan điểm của cá nhân một cách thuyết phục, thảo luận, tranh luận phù hợp; thể hiện được chủ kiến, cá tính của bản thân. + Hiểu được ý kiến người khác: nắm bắt được những thông tin quan trọng từ các cuộc thảo luận. - Năng lực văn học: phân tích một số yếu tố của truyện cổ tích và người kể chuyện ngôi thứ nhất 3. Phẩm chất: - Yêu nước: Yêu con người, yêu cái đẹp, yêu chuyện cổ nước mình và những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc. - Chăm chỉ: Có tinh thần chủ động trong học tập. - Nhân ái: yêu cái thiện, ghét cái ác cái xấu, biết tôn trọng người khác. - Trung thực: Tôn trọng lẽ phải, thẳng thắn trong việc thể hiện những suy nghĩ tình cảm của mình. - Trách nhiệm: Có trách nhiệm với việc làm của mình; có trách nhiệm bảo vệ, phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc. II. Thiết bị dạy học và học liệu 1. Chuẩn bị của giáo viên - Giáo án, máy chiếu, phiếu học tập. - Bảng giao nhiệm vụ cho học sinh hoạt động trên lớp (phiếu học tập). 2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, SBT Ngữ văn 6, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở ghi, phần bảng nhóm chuẩn bị ở nhà. III. Tiến trình dạy học 1. Hoạt động 1: Khởi động (3 phút) a) Mục tiêu: Tạo tình huống gây hứng thú, tiếp cận với nội dung chủ đề bài học. b) Nội dung: GV giao nhiệm vụ (đưa câu hỏi). HS thực hiện nhiệm vụ dưới sự hướng dẫn của GV. c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS d) Tổ chức thực hiện:

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.