Danh mục
KHBD Văn 6 tiết 94,95
Thích 0 bình luận
Tác giả: Nguyễn Thị Lan
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 11/03/23 07:33
Lượt xem: 7
Dung lượng: 30.6kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: Ngày soạn: 09/03/2023 Ngày giảng: 11/03/2023 Tiết 94,95 VIẾT VIẾT BÀI VĂN ĐÓNG VAI NHÂN VẬT KỂ LẠI TRUYỆN CỔ TÍCH I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Câu chuyện cổ tích với ngôi thứ nhất, nhân vật kể chuyện, điểm nhìn thích hợp; lời kể phù hợp, đảm bảo nội dung của truyện gốc và có sự sáng tạo mới mẻ. - Trí tưởng tượng, sáng tạo trong sử dụng ngôn ngữ trần thuật, miêu tả. 2. Năng lực a. Năng lực chung - Năng lực tự học: Trên cơ sở nhiệm vụ của giáo viên giao về nhà HS có ý thức tự học, tự chủ thu thập tư liệu để hoàn thành (Lựa chọn câu chuyện/nhân vật, chọn ngôi kể và đại từ tương ứng, chọn lời kể phù hợp, nội dung chính của truyện, lập dàn ý) - Năng lực giao tiếp: Sử dụng ngôn ngữ khi trao đổi nhóm, trình bày VĐ mà giáo viên giao. - Năng lực hợp tác: Tích cực cùng trao đổi thảo luận với nhóm trên cơ sở nhiệm vụ của giáo viên giao cho nhóm. - Năng lực giải quyết vấn đề: Trên cơ sở nhiệm vụ của giáo viên giao hiểu được vấn đề, hoặc hợp tác với nhóm để giải quyết vấn đề. b. Năng lực riêng biệt: - Năng lực sử dụng ngôn ngữ: Khi viết, trình bày bài văn; khi lắng nghe và nhận xét bài văn đóng vai nhân vật kể lại truyện cổ tích của bạn. - Năng lực văn học: Cảm thụ bài văn đóng vai nhân vật kể lại truyện cổ tích. 3. Phẩm chất: - Bồi dưỡng tình yêu văn chương. - Có thái độ đúng mực khi trao đổi thảo luận các nhiệm vụ được giao. - Rèn đức tính, phẩm chất tốt đẹp từ các nhân vật, ý nghĩa câu chuyện. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Chuẩn bị của giáo viên: - Giáo án - Phiếu bài tập, trả lời câu hỏ. - Bảng phân công nhiệm vụ cho học sinh hoạt động trên lớp - Bảng giao nhiệm vụ học tập cho học sinh ở nhà 2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, SBT Ngữ văn 6, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở ghi. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG (5 phút) a) Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình. HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học. b) Nội dung: HS huy động tri thức đã có để trả lời câu hỏi. c) Sản phẩm: Nhận thức và thái độ học tập của HS. d) Tổ chức thực hiện:

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.