
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM

Thích 0 bình luận
Tác giả: Nguyễn Thị Lan
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 31/03/23 12:04
Lượt xem: 7
Dung lượng: 55.4kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: Ngày soan: 29/3/2023 Ngày dạy: 01/4/2023 TIẾT 108 THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT I. Mục tiêu 1. Kiến thức - Hiểu được mục đích của việc lựa chọn từ ngữ và cấu trúc câu để tăng hiệu quả biểu đạt và phù hợp với mục đích giao tiếp. - Hiểu và nắm được thao tác lựa chọn từ ngữ và lựa chọn cấu trúc câu trong câu hay trong một ngữ cảnh, một kiểu VB. 2. Năng lực a. Năng lực chung: - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Tăng cường khả năng trình bày và diễn đạt, sự tương tác tích cực giữa các thành viên trong nhóm khi thực hiện nhiệm vụ. - Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh có ý thức chuẩn bị bài theo yêu cầu của giáo viên. Chủ động tiếp nhận, hoàn thành nhiệm vụ học tập tích cực. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Chủ động đưa ra được các tình huống có vấn đề và sáng tạo trong cách giải quyết các tình huống đó. b. Năng lực đặc thù: - Năng lực ngôn ngữ: Khi nói hoặc viết luôn có ý thức lựa chọn từ ngữ phù hợp với ngữ cảnh; lựa chọn câu phù hợp với mục đích giao tiếp. - Năng lực văn học: HS thấy được tác dụng của việc lựa chọn từ ngữ, cấu trúc câu và sắp xếp từ ngữ, cấu trúc câu trong viết đoạn văn, bài văn. 3. Phẩm chất: - Chăm chỉ: Có tinh thần tự học, tự đọc; tìm hiểu thêm về nghĩa của từ, cấu trúc câu; có ý thức vận dụng kiến thức vào giao tiếp và tạo lập văn bản. - Trách nhiệm: Nâng cao ý thức tự học vận dụng tốt việc sử dụng từ ngữ chính xác và cấu trúc câu phù hợp trong nói và viết. II. Thiết bị dạy học và học liệu 1.Chuẩn bị của giáo viên - Giáo án; máy chiếu, Phiếu học tập... 2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, SBT Ngữ văn 6, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, hoàn thiện các phiếu học tập.... III. Tiến trình dạy học 1. Hoạt động 1: Khởi động (5 phút) a) Mục tiêu: Gợi dẫn về việc lựa chọn từ ngữ phù hợp trong 1 ngữ ảnh cụ thể để HS tiếp cận với nội dung bài học. b) Nội dung: GV giao nhiệm vụ đưa tình huống đặt câu hỏi. HS thực hiện nhiệm vụ dưới sự hướng dẫn của GV.
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 31/03/23 12:04
Lượt xem: 7
Dung lượng: 55.4kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: Ngày soan: 29/3/2023 Ngày dạy: 01/4/2023 TIẾT 108 THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT I. Mục tiêu 1. Kiến thức - Hiểu được mục đích của việc lựa chọn từ ngữ và cấu trúc câu để tăng hiệu quả biểu đạt và phù hợp với mục đích giao tiếp. - Hiểu và nắm được thao tác lựa chọn từ ngữ và lựa chọn cấu trúc câu trong câu hay trong một ngữ cảnh, một kiểu VB. 2. Năng lực a. Năng lực chung: - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Tăng cường khả năng trình bày và diễn đạt, sự tương tác tích cực giữa các thành viên trong nhóm khi thực hiện nhiệm vụ. - Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh có ý thức chuẩn bị bài theo yêu cầu của giáo viên. Chủ động tiếp nhận, hoàn thành nhiệm vụ học tập tích cực. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Chủ động đưa ra được các tình huống có vấn đề và sáng tạo trong cách giải quyết các tình huống đó. b. Năng lực đặc thù: - Năng lực ngôn ngữ: Khi nói hoặc viết luôn có ý thức lựa chọn từ ngữ phù hợp với ngữ cảnh; lựa chọn câu phù hợp với mục đích giao tiếp. - Năng lực văn học: HS thấy được tác dụng của việc lựa chọn từ ngữ, cấu trúc câu và sắp xếp từ ngữ, cấu trúc câu trong viết đoạn văn, bài văn. 3. Phẩm chất: - Chăm chỉ: Có tinh thần tự học, tự đọc; tìm hiểu thêm về nghĩa của từ, cấu trúc câu; có ý thức vận dụng kiến thức vào giao tiếp và tạo lập văn bản. - Trách nhiệm: Nâng cao ý thức tự học vận dụng tốt việc sử dụng từ ngữ chính xác và cấu trúc câu phù hợp trong nói và viết. II. Thiết bị dạy học và học liệu 1.Chuẩn bị của giáo viên - Giáo án; máy chiếu, Phiếu học tập... 2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, SBT Ngữ văn 6, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, hoàn thiện các phiếu học tập.... III. Tiến trình dạy học 1. Hoạt động 1: Khởi động (5 phút) a) Mục tiêu: Gợi dẫn về việc lựa chọn từ ngữ phù hợp trong 1 ngữ ảnh cụ thể để HS tiếp cận với nội dung bài học. b) Nội dung: GV giao nhiệm vụ đưa tình huống đặt câu hỏi. HS thực hiện nhiệm vụ dưới sự hướng dẫn của GV.
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

-
Anh 7 Tuần 2
Hoàng Thị Lan Hương (28/08/17)
-
TIẾT 23- LỊCH SỬ 8
Nguyễn Thị Tuyết Mai (11/08/15)
-
Giáo án Mĩ thuật 6
Nguyễn Thị Thương (12/08/15)
-
English 6-Unit 8-Lesson 4
Nguyễn Thế Hoan (16/08/15)
-
ENGLISH 7 UNIT 2 A123
(15/08/15)
-
ENGLISH 7 UNIT 2 A45
(15/08/15)
-
ENGLISH 8 UNIT 2 LISTEN
(11/08/15)
-
ENGLISH 7 UNIT 1
(11/08/15)
