
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM

Tác giả: Nguyễn Thị Lan
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 09/02/23 11:10
Lượt xem: 12
Dung lượng: 26.9kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: Ngày soạn: 07/02/2023 Ngày giảng: 09/02/2023 16/03/2023 Tiết 21,22 - Bài 8 ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN VÀ TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN TỈNH QUẢNG NINH ( 2 TIẾT) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức - Trình bày được đặc điểm điều kiện tự nhiên, tài nguyên thiên nhiên của tỉnh Quảng Ninh. - Nêu được ý nghĩa của việc bảo vệ tự nhiên, khai thác thông minh các tài nguyên vì sự phát triển bền vững của tỉnh. - Xác định được trên bản đồ các khu vực địa hình và một số nguồn tài nguyên tiêu biểu của tỉnh. - Biết cách tìm hiểu môi trường tự nhiên qua tranh ảnh, tài liệu, hoạt động trải nghiệm thực tế. - Nêu được các hoạt động bảo vệ tự nhiên, khai thác hợp lí các tài nguyên thiên nhiên của người dân tại địa phương. 2.1. Về năng lực đặc thù - Vận dung kiến thức, kỹ năng đã học: Vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học trong chương trình môn Lịch sử - Địa lí lớp 6 về đặc điểm điều kiện tự nhiên, tài nguyên thiên nhiên của tỉnh Quảng Ninh, bảo vệ tự nhiên, khai thác thông minh các tài nguyên vì sự phát triển bền vững của tỉn - Tìm hiểu Địa lí: Đọc được bản đồ để khai thác thông tin, kiến thức cần thiết; - Ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong học tập: Sử dụng được bản đồ Google map/ ứng dụng Google Earth Pro để xác định vị trí, giáp giới của tỉnh, tính được khoảng cách giữa các địa điểm trên bản đồ; Sử dụng được một số phần mềm/web/ứng dụng để tương tác trong quá trình học tập. 2.2. Năng lực chung: Năng lực: tự chủ và tự học - Năng lực giao tiếp và hợp tác - Biết sử dụng ngôn ngữ kết hợp với các loại phương tiện khác để trình bày và thảo luận điều kiện tự nhiên, tài nguyên thiên nhiên của tỉnh Quảng Ninh. Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. - Năng lực nhận thức khoa học; - Năng lực tìm hiểu, khám phá; - Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động; - Năng lực vận dụng kiến thức đã học vào các tình huống thực tế.. 3. Phẩm chất -Yêu quê hương, đất nước; trân trọng những đóng góp của thế hệ trước. - Sống có trách nhiệm với bản thân và với địa phương mình - Kể tên các yếu tố thuộc điều kiện tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên. -Chia sẻ những đặc điểm mà em biết về tự nhiên ở huyết về vịnh Hạ Long. 2. Năng lực - Năng lực: tự chủ và tự học - Năng lực giao tiếp và hợp tác - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. - Năng lực nhận thức khoa học; - Năng lực tìm hiểu, khám phá; - Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động; - Năng lực vận dụng kiến thức đã học vào các tình huống thực tế. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU - Bản đồ hành chính Việt Nam, bản đồ tự nhiên tỉnh Quảng Ninh, lược đồ/bản đồ địa phương nơi học sinh sinh sống; lược đồ Quảng Ninh (trống). - Một số hình ảnh thực tế, biết tìm hiểu môi trường tự nhiên qua tranh ảnh, tài liệu, hoạt động trải nghiệm thực tế. - Phiếu học tập; Rubric/Bảng kiểm. - Máy tính, MTB kết nối internet, ứng dụng bản đồ của Google (nếu có) III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 09/02/23 11:10
Lượt xem: 12
Dung lượng: 26.9kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: Ngày soạn: 07/02/2023 Ngày giảng: 09/02/2023 16/03/2023 Tiết 21,22 - Bài 8 ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN VÀ TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN TỈNH QUẢNG NINH ( 2 TIẾT) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức - Trình bày được đặc điểm điều kiện tự nhiên, tài nguyên thiên nhiên của tỉnh Quảng Ninh. - Nêu được ý nghĩa của việc bảo vệ tự nhiên, khai thác thông minh các tài nguyên vì sự phát triển bền vững của tỉnh. - Xác định được trên bản đồ các khu vực địa hình và một số nguồn tài nguyên tiêu biểu của tỉnh. - Biết cách tìm hiểu môi trường tự nhiên qua tranh ảnh, tài liệu, hoạt động trải nghiệm thực tế. - Nêu được các hoạt động bảo vệ tự nhiên, khai thác hợp lí các tài nguyên thiên nhiên của người dân tại địa phương. 2.1. Về năng lực đặc thù - Vận dung kiến thức, kỹ năng đã học: Vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học trong chương trình môn Lịch sử - Địa lí lớp 6 về đặc điểm điều kiện tự nhiên, tài nguyên thiên nhiên của tỉnh Quảng Ninh, bảo vệ tự nhiên, khai thác thông minh các tài nguyên vì sự phát triển bền vững của tỉn - Tìm hiểu Địa lí: Đọc được bản đồ để khai thác thông tin, kiến thức cần thiết; - Ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong học tập: Sử dụng được bản đồ Google map/ ứng dụng Google Earth Pro để xác định vị trí, giáp giới của tỉnh, tính được khoảng cách giữa các địa điểm trên bản đồ; Sử dụng được một số phần mềm/web/ứng dụng để tương tác trong quá trình học tập. 2.2. Năng lực chung: Năng lực: tự chủ và tự học - Năng lực giao tiếp và hợp tác - Biết sử dụng ngôn ngữ kết hợp với các loại phương tiện khác để trình bày và thảo luận điều kiện tự nhiên, tài nguyên thiên nhiên của tỉnh Quảng Ninh. Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. - Năng lực nhận thức khoa học; - Năng lực tìm hiểu, khám phá; - Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động; - Năng lực vận dụng kiến thức đã học vào các tình huống thực tế.. 3. Phẩm chất -Yêu quê hương, đất nước; trân trọng những đóng góp của thế hệ trước. - Sống có trách nhiệm với bản thân và với địa phương mình - Kể tên các yếu tố thuộc điều kiện tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên. -Chia sẻ những đặc điểm mà em biết về tự nhiên ở huyết về vịnh Hạ Long. 2. Năng lực - Năng lực: tự chủ và tự học - Năng lực giao tiếp và hợp tác - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. - Năng lực nhận thức khoa học; - Năng lực tìm hiểu, khám phá; - Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động; - Năng lực vận dụng kiến thức đã học vào các tình huống thực tế. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU - Bản đồ hành chính Việt Nam, bản đồ tự nhiên tỉnh Quảng Ninh, lược đồ/bản đồ địa phương nơi học sinh sinh sống; lược đồ Quảng Ninh (trống). - Một số hình ảnh thực tế, biết tìm hiểu môi trường tự nhiên qua tranh ảnh, tài liệu, hoạt động trải nghiệm thực tế. - Phiếu học tập; Rubric/Bảng kiểm. - Máy tính, MTB kết nối internet, ứng dụng bản đồ của Google (nếu có) III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

